Nhảy dây 1 tiếng giảm bao nhiêu calo? Những bài tập nhảy dây phổ biến

Nhảy dây là một bộ môn tập luyện đơn giản nhưng lại có khả năng cải thiện thể trạng rất tốt. Không những có công dụng giảm mỡ, đây còn là bài tập giúp phát triển cơ bắp được nhiều huấn luyện viên khuyến khích thực hành. Vậy nhảy dây 1 tiếng giảm bao nhiêu calo?

Nhảy dây 1 tiếng giảm bao nhiêu calo?

Nhảy dây là bộ môn rất dễ thực hiện và phù hợp với nhiều người. Tuy nhìn động tác nhảy dây có vẻ đơn giản nhưng đây lại là bài tập cường độ cao. Do đó, bạn có thể dùng bài tập này để đốt calo rất nhanh chóng và hiệu quả. 

Các chuyên gia còn chỉ ra rằng, chỉ cần bạn nhảy dây trong 10 phút thì lượng calo tiêu thụ tương đương với lượng calo mà cơ thể bạn đốt khi chạy bộ 30 phút.

Nhảy dây 10 phút tương đương chạy bộ 30 phút
Nhảy dây 10 phút tương đương chạy bộ 30 phút

Nói đến đây nhiều người sẽ thắc mắc nhảy dây 1 tiếng giảm bao nhiêu calo. Đây thật sự là vấn đề rất khó để trả lời chính xác bởi vì lượng calo tiêu thụ của mỗi người trong khoảng thời gian 1 tiếng sẽ khác nhau. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lượng calo tiêu thụ khi nhảy dây như cân nặng, số nhịp nhảy trong 1 phút. 

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu và khảo sát, trung bình trong 1 tiếng nhảy dây liên tục sẽ giúp bạn có thể đốt được khoảng từ 1200 calo đến 1300 calo. Đây là một con số mà nếu như tập luyện những bộ môn khác, bạn sẽ cần phải tốn nhiều thời gian hơn mới đạt được.

Xem thêm: Nhảy dây bao nhiêu cái để giảm 1kg

Nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo?

Như đã nói ở trên thì tùy vào cân nặng và tốc độ nhảy của mỗi người mà lượng calo tiêu thụ sẽ khác nhau. Vì vậy sẽ rất khó để có được một con số thống kê cụ thể. Theo thống kê, nếu nhảy 100 cái thì tùy vào cân nặng của mỗi người mà lượng calo bị giảm sẽ có kết quả như sau:

  • Người 55kg sẽ tiêu thụ 114 calo.
  • Người 60kg sẽ tiêu thụ 124 calo.
  • Người 65kg sẽ tiêu thụ 134 calo.
  • Người 70kg sẽ tiêu thụ 154 calo.
  • Người 75kg sẽ tiêu thụ 164 calo.
  • Người 80kg sẽ tiêu thụ 174 calo.
  • Người 85kg sẽ tiêu thụ 184 calo.
  • Người 90kg sẽ tiêu thụ 194 calo.
Lượng calo tiêu thụ khi nhảy dây 100 cái tùy thuộc vào từng người
Lượng calo tiêu thụ khi nhảy dây 100 cái tùy thuộc vào từng người

Xem thêm: Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo

Những bài tập nhảy dây giảm cân

Ngoài vấn đề nhảy dây 1 tiếng giảm bao nhiêu calo thì những bài tập nhảy dây thực hiện như thế nào cũng là điều bạn cần lưu ý. Dưới đây là những cách nhảy dây mà bạn có thể tham khảo.

Nhảy dây 2 chân chạm đất

Với bài tập này, bạn sẽ giữ thẳng người, hai tay cầm dây và dùng cổ tay để quay dây. Khi dây gần chạm mặt đất thì bật hai chân lên thật nhanh. Bạn nên lưu ý là khi tập kiểu này tuyệt đối không được co đầu gối lại. Lặp lại động tác này liên tục là bạn đã thực hiện được bài nhảy dây cơ bản 2 chân chạm đất.

Nhảy dây chạy bộ

Nhảy dây chạy bộ thực chất là nhảy dây 2 chân nâng cao nhưng vẫn ở cường độ trung bình. Bài tập sẽ tập trung đốt mỡ ở bắp chân, đùi và bụng dưới, cách thực hiện đơn giản như sau:

  1. Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai.
  2. Hai tay cầm lấy hai đầu dây, bắt đầu quay dây đồng thời chân bật nhảy lên.
  3. Đổi chân liên tục như đang chạy bộ, tập trong 15 phút.

Nhảy dây tách chân sang hai bên

Bài tập nhảy dây xoạc chân này đòi hỏi cơ thể phải vận động nhiều hơn nên tiêu tốn nhiều calo hơn. Mỗi ngày bạn nên dành 15 đến 20 phút để tập theo hướng dẫn sau:

  1. Đứng thẳng, hai chân khép lại, hai tay nắm lấy hai đầu dây.
  2. Xoay cổ tay dây chuyển động tròn đều, đồng thời hai chân bật nhảy lên.
  3. Ngay sau khi chai chân đã đi qua vòng dây thì tách hai chân sang hai bên.
  4. Lặp lại động tác trong khoảng 10 – 15 phút.

Nhảy dây từng chân

Bài tập nhảy dây từng chân này có tốc độ trung bình nên không khiến người tập bị mất sức quá nhiều. Trong quá trình tập, bạn cần thay phiên đá chân ra đằng trước. Cần lưu ý là không cần đá chân quá cao sẽ dễ mỏi và giảm hiệu quả tập luyện.

Nhảy dây xoay eo

Nếu bạn muốn có vòng eo con kiến, hãy thử bài tập nhảy dây xoay eo. Trong quá trình nhảy dây, bạn thực hiện xoay eo sang bên trái rồi sang bên phải liên tục. Bài tập sẽ giúp bạn tiêu bớt mỡ thừa ở vòng 2 để có thể tự tin diện đồ dạo phố. 

Nhảy dây xoay vòng

Nếu bạn đã chán những bài nhảy dây đứng yên tại chỗ thì hãy thử ngay bài tập này. Vừa nhảy dây, bạn vừa xoay vòng để giúp cơ thể đốt nhiều mỡ thừa hơn. Tuy nhiên, với những người dễ bị hoa mắt thì nên hạn chế bài tập này.

Xem thêm: Hít đất 100 lần đốt bao nhiêu calo?

Kinh nghiệm nhảy dây giảm cân hiệu quả

Mặc dù các bài tập nhảy dây đều khá đơn giản nhưng nếu không có sự chuẩn bị và thực hiện kỹ càng thì có thể làm giảm hiệu quả của bài tập. Dưới đây là một số kinh nghiệm nhảy dây cho bạn tham khảo.

Lựa chọn dây nhảy phù hợp

Nhiều người nghĩ việc nhảy dây có thể lựa chọn bất kỳ loại dây nào. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì mỗi người sẽ cần một sợi dây phù hợp với mình. Khi chọn dây, bạn nên lưu ý đến chiều dài dây và sức nặng khi quay dây. Một sợi dây đủ dài sẽ giúp bạn tránh bị vấp khi đang nhảy. Còn sức nặng khi quay dây sẽ cho bạn cảm giác điều khiển dây theo ý muốn.

Khởi động trước khi nhảy dây

Bạn nên lưu ý, bài tập nhảy dây là bài tập cường độ cao và khi luyện tập đòi hỏi cả cơ thể bạn phải vận động. Vì vậy, việc khởi động trước khi tập nhảy dây là điều bắt buộc. 

Bạn nên thực hiện những động tác khởi động các khớp chân, tay, hông và các động tác căng cơ, đặc biệt là phần cơ chân. Với những bài khởi động này sẽ giúp bạn tránh được những nguy cơ bị chuột rút, căng cơ hoặc chấn thương.

Mang giày thể thao vừa vặn

Việc lựa chọn một đôi giày thể thao dành riêng cho việc luyện tập thể dục cũng là điều rất cần thiết. Đôi giày không những giúp bảo vệ chân bạn khỏi những mối nguy hiểm có trên mặt đất như côn trùng, miểng chai,… mà còn giúp tạo sức bật cho chân. Với một đôi giày phù hợp, việc bật nhảy sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Mang giày thể thao khi nhảy dây giúp bảo vệ chân
Mang giày thể thao khi nhảy dây giúp bảo vệ chân

Ngoài ra còn một tác dụng nữa của những đôi giày đó là bảo vệ hệ thần kinh. Lòng bàn chân là nơi có nhiều huyệt đạo, đường kinh mạch liên kết với những bộ phận trong cơ thể.

Nếu nhảy dây mà không mang giày thì sự va đập giữa mặt đất với lòng bàn chân sẽ gây chấn động đến các điểm thần kinh này. Lâu dần sẽ khiến cho hệ thần kinh bị ảnh hưởng và có thể gây ảnh hưởng xấu tới các bộ phận khác bên trong.

Thời gian tập hợp lý

Mặc dù con số trả lời cho câu hỏi nhảy dây 1 tiếng giảm bao nhiêu calo khiến cho nhiều người ao ước nhưng nhảy dây liên tục 1 tiếng là quá nhiều. Nếu cơ thể không quen với khả năng vận động cường độ cao sẽ rất dễ bị kiệt sức, tim và các nhóm cơ sẽ bị ép và điều này là không tốt cho sức khỏe.

Hơn nữa, các chuyên gia khuyên bạn không nên nhảy dây quá nhiều chỉ vì muốn giảm cân nhanh. Thay vào đó, bạn chỉ nên tập nhảy dây trong một khoảng thời gian vừa phải tầm 30 phút đổ lại. Như vậy sẽ giúp cho cơ thể giảm cân một cách lành mạnh và cơ thể bạn sẽ không bị kiệt sức.

Xem thêm: Có nên nhảy dây vào ngày đèn đỏ

Đa dạng bài tập nhảy dây

Các chuyên gia luôn khuyến khích bạn thay đổi các bài tập đa dạng. Việc này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho việc tập luyện. Các lợi ích đó bao gồm:

  • Tạo cảm giác mới lạ, không bị nhàm chán và tăng hứng thú khi luyện tập.
  • Tạo điều kiện cho nhiều nhóm cơ, bộ phận được luyện tập.
  • Khiến cơ thể liên tục phải vận động để thích nghi với nhiều bài tập khác nhau, làm tăng lượng calo tiêu thụ.

Ngoài ra, việc luyện tập đa dạng bài nhảy dây sẽ cho bạn làm quen với nhiều bài tập khác nhau. Bạn có thể thử và tìm ra được bài tập nào phù hợp với mình nhất để ưu tiên áp dụng.

Kết hợp đa dạng nhiều bài nhảy dây sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc luyện tập
Kết hợp đa dạng nhiều bài nhảy dây sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc luyện tập

Kết hợp chế độ ăn uống khoa học

Bất kỳ một chế độ luyện tập giảm cân nào cũng cần phải đi đôi với chế độ dinh dưỡng. Việc có một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp cho bạn vừa giảm được cân mà vừa duy trì được sức khỏe tốt.

Những câu hỏi thường gặp khi nhảy dây

Nhảy dây là hình thức vận động đơn giản nên được nhiều người lựa chọn để giúp vóc dáng mau cân đối. Dẫu vậy, một số người còn những thắc mắc sau về bộ môn này:

Nhảy dây có giảm mỡ bụng không?

Như đã nói thì nhảy dây là bài tập đốt calo hiệu quả và nhanh chóng. Vì vậy tập nhảy dây có thể giúp giảm mỡ bụng. Tuy nhiên mỡ ở phần bụng là phần khó tiêu biến nhất nên bạn phải kiên trì luyện tập mới đạt được kết quả như ý muốn.

Nhảy dây có bị to bắp chân không?

Việc bắp chân có bị to ra hay không còn phụ thuộc vào cách bạn luyện tập. Nếu bạn thực hiện các động tác kéo giãn cơ đúng cách thì bắp chân của bạn sẽ không bị to.

Nhảy dây to bắp chân hay không còn tùy thuộc vào cách tập luyện
Nhảy dây to bắp chân hay không còn tùy thuộc vào cách tập luyện

Có nên tập thêm cardio không?

Việc tập thêm cardio cũng là một cách để hỗ trợ đốt calo. Bài tập cardio đơn giản nhất mà bạn có thể phối hợp với bài tập nhảy dây đó là chạy bộ trên máy. Thiết bị có màn hình LCD giúp bạn theo dõi được nhịp tim, lượng calo tiêu hao, quãng đường,… để chọn bài tập sao cho phù hợp.

Xem thêm: Chạy bộ có phải cardio không?

Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mua máy chạy bộ ở đâu thì hãy tới với S-Life. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị tập luyện chính hãng nhập khẩu từ nước ngoài. Khi mua hàng, bạn sẽ được tặng kèm phiếu bảo hành 5 năm và bảo trì trọn đời nên hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho bạn thắc mắc nhảy dây 1 tiếng giảm bao nhiêu calo. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm những lưu ý cần thiết cho việc luyện tập nhảy dây. Để vóc dáng đẹp và săn chắc hơn, bạn nên kết hợp thêm chạy bộ trên máy. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài của S-Life theo số 0911.145.599 hoặc 0916.947.557. Chúng tôi hân hạnh phục vụ và đem tới những sản phẩm chất lượng nhất.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận