Nhảy dây bao nhiêu cái để giảm 1kg?

Bên cạnh những bài tập như chạy bộ, đạp xe đạp…, nhảy dây cũng là một bài tập được rất nhiều người yêu thích. Bởi với bộ môn này, bạn sẽ không tốn nhiều chi phí, có thể tập ngay tại nhà. Đặc biệt, không chỉ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, nhảy dây còn giúp cơ săn chắc. Vậy nhảy dây bao nhiêu cái để giảm 1kg hiệu quả? Nên tập luyện thế nào là tốt nhất? Cùng bài viết tìm hiểu bạn nhé!

1kg bằng bao nhiêu calo?

Để biết được nhảy dây bao nhiêu cái để giảm 1 kg, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 1kg bằng bao nhiêu calo. Bởi calo và kg là hai đơn vị đo lường hoàn toàn khác nhau. Calo dùng để đo đơn vị năng lượng trong thực phẩm hoặc năng lượng mà cơ thể tiêu hao, còn kg lại là đơn vị đo cân nặng.

Biết được 1 kg bằng bao nhiêu calo sẽ giúp bạn lên thực đơn giảm cân hiệu quả hơn
Biết được 1 kg bằng bao nhiêu calo sẽ giúp bạn lên thực đơn giảm cân hiệu quả hơn

Tuy nhiên hai đơn vị này lại có một mối liên hệ chung đó chính là lượng mỡ thừa trong cơ thể. Do đó gần đây các chuyên gia đã đưa ra công thức quy đổi để những người đang thực hiện chế độ luyện tập và ăn kiêng dễ theo dõi quá trình giảm cân của mình.

Theo các chuyên gia, 1 kg sẽ bằng khoảng 7700 calo. Ngược lại cứ 1000 calo sẽ tương đương khoảng 0.13 kg. Như vậy nếu muốn giảm 1kg bạn phải đốt cháy 7700 calo. Nắm rõ kiến thức 1 kg bằng bao nhiêu calo sẽ giúp bạn lên thực đơn giảm cân chuẩn và hiệu quả hơn khi giảm cân.

Thông thường mỗi ngày nữ giới sẽ cần cung cấp khoảng 1.200 calo và nam giới cần 1.800 calo. Vì thế, để giảm cân hiệu quả, bạn sẽ cần cân đối để lượng calo tiêu hao thông qua các hoạt động luyện tập như nhảy dây cao hơn so với lượng calo nạp vào cơ thể. Ngoài việc ăn uống kiêng khem thì kết hợp vận động hợp lý sẽ giúp bạn giảm calo hiệu quả hơn.

Xem thêm: Calo in calo out

Nhảy dây bao nhiêu cái để giảm 1kg?

Thực tế nhảy dây bao nhiêu cái để giảm 1kg sẽ còn phụ thuộc vào mong muốn và tốc độ nhảy của bạn. Với những ai đã có vóc dáng ổn định, muốn tập luyện để duy trì và rèn luyện thể thực, chúng ta có thể nhảy dây ít hơn, kết hợp với đó là dinh dưỡng khoa học. Ngược lại, với những bạn có cân nặng quá khổ, muốn nhanh chóng giảm cân thì chúng ta nên tăng cường độ luyện tập cao hơn. 

Và để biết được nhảy dây bao nhiêu cái để giảm cân hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây:

Nhảy dây 500 cái giảm bao nhiêu kg?

Ngoài cân nặng thì số lượng lần bạn nhảy dây giảm được bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào tốc độ nhảy của bạn. Ví dụ, một người phụ nữ nặng 68 kg nhảy dây với tốc độ 1 lượt tốn 1 giây, nghĩa là cô ấy nhảy được 60 cái dây trong 1 phút thì đốt cháy được khoảng 10 calo. Như vậy, nếu người nặng 68 kg nhảy 500 cái sẽ giảm được khoảng 75 calo trong 10 phút.

Nếu người nặng 68 kg nhảy 500 cái sẽ giảm được khoảng 75 calo
Nếu người nặng 68 kg nhảy 500 cái sẽ giảm được khoảng 75 calo

Trong khi đó, một người đàn ông nặng 136 kg nhảy dây với vận tốc 2 lần nhảy một giây (120 lần nhảy dây mỗi phút). Thì nhảy 500 cái dây sẽ đốt cháy gần 90 calo.

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu kg?

Với ví dụ trên, người có cân nặng 68 kg nhảy dây 1 phút được 100 cái thì với 1000 cái mất 10 phút, tương ứng sẽ đốt cháy được 140 calo. Còn đối với người nặng 136 kg nhảy dây với tần suất 2 lần nhảy mỗi giây thì nhảy 1000 cái giảm được hơn 168 calo.

Nhảy dây 3000 cái giảm bao nhiêu kg?

Cũng cùng ví dụ trên, nếu người phụ nữ có cân nặng là 68kg nhảy dây 3000 cái thì có thể sẽ giảm được khoảng 420 calo. Còn đối với người đàn ông có cân nặng là 136kg nhảy dây 3000 cái giảm 504 calo. 

Việc nhảy dây bao nhiêu cái để giảm cân hiệu quả ở mỗi người cũng sẽ khác nhau
Việc nhảy dây bao nhiêu cái để giảm cân hiệu quả ở mỗi người cũng sẽ khác nhau

Qua những cách tính trên, nhảy dây bao nhiêu cái để giảm 1kg thì bạn sẽ cần nhảy khoảng 5500 cái (tương đương với 7.700 calo). Duy trì luyện tập đều đặn mỗi ngày 1000 đến 2000 cái thì bạn có thể giảm được 1 kg trong 5 đến 6 ngày. Đây chỉ là con số tạm tính, việc nhảy dây bao nhiêu cái để giảm cân hiệu quả ở mỗi người cũng sẽ khác nhau, sẽ phụ thuộc vào cân nặng, kiểu nhảy và tốc độ nhảy…

Nhảy dây bao lâu thì giảm cân?

Tùy theo thể trạng từng người mà thời gian nhảy dây giảm cân dài hay ngắn. Trung bình nếu áp dụng thêm chế độ ăn uống giảm cân và có xây dựng chế độ luyện tập và nhảy dây giảm cân đúng đắn, bạn sẽ mất chỉ 1 tuần để giảm được từ 2 – 3 kg. 

Tùy theo thể trạng từng người mà thời gian nhảy dây giảm cân dài hay ngắn
Tùy theo thể trạng từng người mà thời gian nhảy dây giảm cân dài hay ngắn

Mỗi tuần bạn có thể tập nhảy dây khoảng 3 – 5 lần, mỗi lần dành khoảng 35 phút để luyện tập. Trong đó, bạn có thể dành 5 phút để khởi động giãn cơ và 30 phút để nhảy dây. Khi mới tập nhảy dây, bạn nên nhảy với tốc độ vừa phải (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn (2-3 phút), sau đó nâng dần. Hãy duy trì thời gian tập càng lâu càng tốt, đừng quá quan tâm đến tốc độ nhảy, tăng dần cường độ luyện tập để đạt hiệu quả giảm cân nhanh hơn nhé!

Bạn cũng có thể tham khảo một số bài tập aerobic tại nhà tốt cho sức khoẻ

Phương pháp nhảy dây giảm cân hiệu quả

Cũng giống như việc tập luyện với các môn thể thao khác, khi mới bắt đầu nhảy dây, ai cũng nôn nóng nhanh chóng có được kết quả. Tuy nhiên, nhảy dây giảm cân sẽ cần thời gian, ngoài việc áp dụng các kỹ thuật, biết được nhảy dây bao nhiêu để giảm cân… thì để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp thêm với chế độ dinh dưỡng khoa học và các bài tập khác.

Trước hết, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một sợi dây nhảy chất lượng, có độ dài phù hợp với chiều cao. Cùng với đó bạn cũng nên tập nhảy dây ở những nơi phẳng, như trên sàn gỗ, sàn sân xi măng, trên sân thượng, góc vườn…  hay thậm chí là nhảy ở trong phòng ngủ. Nên tập nhảy dây hằng ngày, vào buổi sáng, trước các bữa ăn hoặc sau bữa ăn ít nhất 90 phút.

Bạn cần phải chuẩn bị cho mình một sợi dây nhảy chất lượng
Bạn cần phải chuẩn bị cho mình một sợi dây nhảy chất lượng

Dù bài tập của bạn có diễn ra trong thời gian ngắn, từ 20 đến 30 phút thì chúng ta cũng không nên bỏ qua các bước khởi động. Đây là bước cực kỳ quan trọng giúp các khớp cơ quen dần với trạng thái vận động và hạn chế được chấn thương trong quá trình nhảy dây. 

Khi mới làm quen với việc nhảy dây giảm cân, bạn nên tập với tốc độ vừa phải sau đó nâng dần. Mức nhảy trung bình trong mỗi đợt tập khoảng 140-160 lần/phút, kéo dài 10 – 20 phút. Muốn giảm cân, bạn không cần phải tập nhảy dây nhanh, không cần phải bật cao. Các chuyên gia khẳng định rằng nếu mục đích của bạn là giảm cân thì độ bền mới là quan trọng, không cần cố nhảy nhanh và nhảy cao. 

Trong quá trình nhảy dây, bạn nên thực hiện đa dạng các kiểu nhảy để tránh sự nhàm chán, đồng thời kích thích khả năng đốt cháy mỡ thừa. Bạn có thể luân phiên nhảy dây 2 chân, nhảy dân 1 chân, nhảy nâng cao gối… 

Thực hiện đa dạng các kiểu nhảy để kích thích giảm mỡ thừa hiệu quả
Thực hiện đa dạng các kiểu nhảy để kích thích giảm mỡ thừa hiệu quả

Cùng với đó, để tăng hiệu quả nhảy dây giảm cân, bạn cũng nên kết hợp thêm với việc tập các bài bổ trợ như chạy bộ, đạp xe, tập gym… Vận động không chỉ giúp bạn tiêu hao mỡ thừa mà còn đem lại một dáng người săn chắc. 

Và nếu không có nhiều thời gian để luyện tập ngoài trời, bạn hoàn toàn có thể sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ hoặc một chiếc xe đạp tập thể dục để tự tập luyện tại nhà. Và sau những giờ luyện tập cao độ, bạn cũng có thể thư giãn nghỉ ngơi với ghế massage toàn thân, giúp cơ thể phục hồi và tạo niềm hứng khởi cho những giờ tập sau. 

Trên đây là những chia sẻ giải đáp cho băn khoăn nhảy dây bao nhiêu cái để giảm 1kg hiệu quả. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ biết được cách luyện tập hiệu quả và nhanh chóng có được thân hình mơ ước. S-life cảm ơn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận