Bỏng ngô bao nhiêu calo? Ăn bỏng ngô có béo không?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bỏng ngô là món ăn vặt phổ biến của giới trẻ được nhiều bạn yêu thích. Mặt khác, cũng có những bạn trong quá trình giảm cân lo lắng không biết là ăn bỏng ngô có béo không. Nếu bạn chưa biết bỏng ngô bao nhiêu calo thì hãy tham khảo bài viết. Từ đó, biết cách ăn bỏng ngô sao cho không gây tăng cân.

Bỏng ngô bao nhiêu calo
Bỏng ngô bao nhiêu calo

Bỏng ngô bao nhiêu calo?

Để biết được có nên thêm món bỏng ngô vào chế độ ăn hay không, bạn nên nắm rõ lượng calo mà món ăn này mang đến. Vậy thì bỏng ngô bao nhiêu calo? Hãy tham khảo những số liệu sau:

  • 100g bỏng ngô bao nhiêu calo: 100g bỏng ngô chứa khoảng 374,8 calo, mức năng lượng này tương đương với một tô phở .
  • Bỏng ngô nếp bao nhiêu calo: Cứ 150g bỏng ngô nếp cung cấp khoảng 590 calo (trong đó có khoảng 30g chất béo bão hòa). Loại bỏng ngô này thường có vị ngọt cao hơn loại thông thường.
  • Bỏng ngô phô mai bao nhiêu calo: Trung bình, một phần bắp rang bơ phô mai bán ở rạp phim chứa chỉ 300g bắp nhưng cung cấp hơn 1200 calo. Khi được thêm vào phô mai, giá trị năng lượng của bỏng ngô tăng lên đáng kể.
  • Bỏng ngô gừng bao nhiêu calo: Loại bỏng ngô này chứa khoảng 325 – 367 calo. Món này được làm từ ngô nếp tẩm nước gừng pha đường.
  • Bỏng ngô CGV bao nhiêu calo: Như đã nói, bỏng ngô tại các rạp chiếu phim có mức năng lượng rất cao. Trung bình, một phần tại CGV chứa đến 1.800 calo (tương đương 2 chai bia và 3 suất pizza).
  • Bỏng ngô không đường chứa bao nhiêu calo: Mỗi chén bỏng ngô cung cấp khoảng 327 calo.
  • Bỏng gạo chứa bao nhiêu calo: Theo chuyên gia dinh dưỡng, bỏng gạo chứa khoảng 242 calo / 100g. Mức calo này không cao cũng không thấp.
  • Bắp rang bơ chứa bao nhiêu calo: Trung bình, 100g bắp rang bơ chứa khoảng 429 calo. Đây là một món ăn thơm ngon giàu năng lượng.
  • Bánh bỏng gạo chứa bao nhiêu calo: Theo số liệu, bánh bỏng gạo chứa khoảng 453 calo.

Trên đây là những số liệu mà các bạn quan tâm bỏng ngô bao nhiêu calo có thể tham khảo. Lưu ý rằng mức năng lượng mà món bỏng ngô cung cấp phụ thuộc vào các nguyên liệu khác được thêm vào. Chẳng hạn như loại bỏng quẩy với  cùng bơ hay phô mai có mức năng lượng chắc chắn cao hơn loại bỏng ngô không đường.

Tham khảo thêm: Cách tính calo in và calo out đơn giản cho người giảm cân

Bỏng ngô bao nhiêu calo phụ thuộc vào cách chế biến
Bỏng ngô bao nhiêu calo phụ thuộc vào cách chế biến

Ăn bỏng ngô có béo không?

Qua những chia sẻ xoay quanh vấn đề bỏng ngô bao nhiêu calo, chắc hẳn bạn cũng nắm được rằng món ăn này có khiến bản thân tăng cân không. Câu trả lời như thế nào phụ thuộc rất lớn vào cách làm và lượng bỏng ngô ăn hàng ngày. Nếu lựa chọn loại được chế biến với bơ, phô mai, sô-cô-la,… thì cân nặng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Bởi vì, những nguyên liệu này chứa rất nhiều năng lượng.

Ăn bỏng ngô nổ có béo không?

Câu trả lời là “không”. Bởi vì loại bỏng ngô được chế biến theo cách truyền thống thường không dùng phô mai hay chất phụ gia. Trung bình, cứ 100g bỏng ngô nổ cung cấp khoảng 370 calo. Mức năng lượng này không quá cao nên bạn hoàn toàn có thể ăn hạn chế khi đang áp dụng thực đơn ăn kiêng.

Tuy vậy, món bỏng ngô tại các rạp phim thường được thêm vào caramen hoặc bơ. Chúng đều là những nguyên liệu chứa rất nhiều năng lượng. Do đó, nếu ăn thường xuyên sẽ khiến cân nặng của bạn mất kiểm soát.

Ăn bỏng ngô nổ không gây béo
Ăn bỏng ngô nổ không gây béo

Ăn bỏng ngô tẻ có béo không?

Câu trả lời là không. Bởi vì, bỏng ngô tẻ chứa lượng calo vừa phải. Loại bỏng ngô này được chế biến bằng cách nấu ngô phơi khô ở nhiệt độ cao. Kết quả là chúng ta thu được loại bỏng ngô ít ngọt với giá trị năng lượng chỉ khoảng 120 – 140 calo / 100g.

Với mức năng lượng như trên, những ai đang ăn kiêng hay muốn giảm cân cũng có thể ăn bỏng ngô nổ. Bởi vì, loại bỏng ngô này không chỉ cung cấp ít calo mà còn chứa nhiều chất xơ, chất đạm và vitamin. Chúng là những chất có khả năng giảm lượng chất béo cơ thể hấp thụ nên có lợi cho quá trình giảm cân.

Ăn bỏng ngô tẻ không gây béo
Ăn bỏng ngô tẻ không gây béo

Ăn bỏng ngô nếp ngọt có béo không?

Câu trả lời là “có” nếu bạn ăn không kiểm soát. Bởi vì, loại bỏng ngô này có lượng calo và chất béo bão hòa cao. Trung bình, một cốc bỏng ngô bếp ngọt 150g sẽ cung cấp khoảng 590 calo và 30g chất béo. Đây là con số rất lớn so với nhu cầu năng lượng mỗi ngày (chỉ khoảng 2.000 calo / ngày).

Những bạn muốn giảm cân nhưng có thói quen ăn bỏng ngô nếp ngọt thường sẽ không đạt được kết quả như mong muốn. Đặc biệt là những người có cơ địa dễ béo rất khó để giảm cân nếu duy trì thói quen ăn những món vặt như bỏng ngô. Theo chuyên gia dinh dưỡng, để đẩy nhanh kết quả giảm béo, cách tốt nhất là bạn nên từ bỏ món ăn này.

Ăn bỏng ngô nếp ngọt làm tăng nguy cơ tăng cân
Ăn bỏng ngô nếp ngọt làm tăng nguy cơ tăng cân

Ăn nhiều bỏng ngô có béo không?

Câu trả lời là “có”. Việc ăn quá nhiều bỏng ngô sẽ khiến lượng calo nạp vào cơ thể tăng cao quá mức kể cả đó là bỏng ngô truyền thống. Thậm chí, cân nặng sẽ tăng nhanh hơn nếu bạn lựa chọn những loại như bỏng ngô ngọt, bỏng ngô phô mai hay bỏng ngô socola.

Vậy thì tại sao có người ăn rất nhiều bỏng ngô lại tăng cân chậm hơn so với người ăn ít. Sau khi nắm rõ bỏng ngô bao nhiêu calo, chắc hẳn bạn cũng có câu trả lời. Đó là vì cách chế biến khác nhau khiến cho lượng calo trong từng loại bỏng ngô có sự chênh lệch đáng kể.

Ăn nhiều bỏng ngô làm cân nặng tăng nhanh
Ăn nhiều bỏng ngô làm cân nặng tăng nhanh

Xem thêm: Công cụ tính lượng calo để giảm cân phổ biến hiện nay

Cách chế biến bỏng ngô không gây béo

Như đã nói, bỏng ngô bao nhiêu calo phụ thuộc nhiều vào cách chế biến. Nếu nấu bỏng ngô đúng cách, bạn có thể yên tâm rằng ăn món này sẽ không khiến bản thân tăng cân. Tốt nhất là hãy tự tay chuẩn bị tại nhà thay vì ăn ở rạp chiếu phim hay các cửa hàng. Có như vậy, bạn mới kiểm soát được nguyên liệu sử dụng và lượng calo nạp vào cơ thể.

Nguyên liệu: Hạt ngô 100g, dầu ô-liu 50ml và nước 20ml.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, hãy bắt bếp, đun nóng dầu ô-liu với lửa nhỏ và đậy nắp nồi.
  • Sau đó, cho một ít hạt ngô vào nồi rồi chờ cho đến khi hạt ngô nở thì mở nắp để cho số còn lại vào.
  • Đảo đều ngô rồi đậy kín nồi để tiếp tục đun cho đến khi ngô nổ lách tách.
  • Lúc này, hãy nắm vào quai nồi để lắc lên vài lần. Cứ khoảng 15 giây thì lặp lại nước này một lần cho đến khi ngô ngưng nổ.
  • Tắt bếp để đổ ngô ra đĩa hoặc bát lớn để nguội.

Với cách làm này, bạn có thể đảm bảo rằng món bỏng ngô có được chứa rất ít calo. Trong trường hợp muốn ăn bỏng ngô muối, đường hoặc phô mai, bạn có thể thêm vào nguyên liệu tương ứng.

Hoàn toàn có thể tự nấu bỏng ngô tại nhà
Hoàn toàn có thể tự nấu bỏng ngô tại nhà

Cách ăn bỏng ngô không gây tăng cân

Trong trường hợp không có thời gian tự chuẩn bị bỏng rang thì vẫn có thể xoay sở cách kiểm soát lượng calo hấp thụ bằng những mẹo sau:

Không ăn khuya

Đây là nguyên tắc cơ bản dành cho những bạn không muốn tăng cân (đặc biệt là người thừa cân). Theo chuyên gia, nếu có thể thì bạn không nên ăn bỏng ngô sao 7 giờ tối. Bởi vì, thói quen ăn bỏng ngô trước khi đi ngủ sẽ khiến lượng mỡ thừa tăng lên nhanh chóng.

Không nên ăn bỏng ngô vào buổi tối
Không nên ăn bỏng ngô vào buổi tối

Không ăn nhiều

Đối với bỏng ngô ngọt, chuyên gia khuyên rằng bạn không nên ăn nhiều. Theo đó, con số đề xuất là tối đa 50g bỏng ngô / lần. Nếu bạn thực sự muốn giảm cân thì hãy kiểm soát lượng bỏng ngô trong khẩu phần. Bên cạnh đó, nếu lỡ ăn quá nhiều bỏng ngơ thì bạn nên cắt giảm những thực phẩm khác để đảm bảo sự cân bằng năng lượng.

Tránh ăn bỏng ngô phô mai

Như đã phân tích, loại bỏng ngô phô mai này cung cấp rất nhiều calo. Quả thực, món bỏng ngô bơ phô mai có vị vô cùng thơm ngon, nhưng nó sẽ phá hỏng kế hoạch giảm cân của bạn.

Không nên ăn bỏng ngô phô mai để tránh tăng cân
Không nên ăn bỏng ngô phô mai để tránh tăng cân

Xem thêm: Cách tính hàm lượng calo trong thức ăn cực đơn giản

Ăn bỏng ngô mang đến những lợi ích gì?

Với giá trị dinh dưỡng cao, bỏng ngô là món ăn không chỉ thơm ngon, mà còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Cụ thể, món ăn này mang đến những công dụng như:

  • Kiểm soát cholesterol: Bỏng ngô là món ăn cung cấp lượng chất xơ dồi dào có khả năng giảm lượng cholesterol được hấp thụ qua thành ruột. Hay có thể nói rằng ăn bỏng ngô sẽ giúp kiểm soát mức cholesterol tổng thể ở mức ổn định. Thói quen ăn bỏng ngô là cách để tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Như đã nói, ngô là loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ. Lượng chất xơ này có lợi cho hệ tiêu hóa khi hỗ trợ nhu động ruột hoạt động tích cực. Thói quen ăn bỏng ngô giúp bạn tránh được nguy cơ táo bón.
  • Ổn định đường huyết: Bỏng ngô là món ăn chứa nhiều chất giúp kiểm soát quá trình giải phóng insulin của cơ thể. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn bỏng ngô sẽ giúp người tiểu đường tránh được nguy cơ tăng hoặc giảm đường huyết quá mức.
  • Ngăn chặn ung thư: Bỏng ngô chứa lượng lớn poly-phenolic là một chất chống oxy hóa mạnh. Chất này có khả năng bảo vệ các tế bào trong cơ thể chống lại sự tấn công của các gốc tự do, góp phần giúp bạn phòng chống nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Có lợi cho xương: Bỏng ngô là món ăn cung cấp lượng mangan dồi dào. Đây là khoáng chất tham gia vào quá trình hình thành và cấu trúc xương. Một chế độ ăn giàu mangan sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ loãng xương, viêm khớp và thoái hóa khớp.
  • Bổ sung sắt: Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, cứ 100g bỏng ngô sẽ cung cấp khoảng 3,2mg sắt. Đây là lượng sắt tương đối với so với nhu cầu hàng ngày (khoảng 8mg đối với nam giới và 18mg đối với nữ giới). Ăn bỏng ngô chính là một cách để bổ sung sắt để đáp ứng nhu cầu này.
Ăn bỏng ngô là cách để bổ sung chất sắt cho cơ thể
Ăn bỏng ngô là cách để bổ sung chất sắt cho cơ thể

Như vậy, qua những chia sẻ từ S-Life, bạn cũng đã nắm rõ rằng bỏng ngô bao nhiêu calo. Qua đó, dễ dàng xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu giảm cân của mình. Chúc bạn sớm có được cân nặng như mong muốn.

Tìm hiểu thêm lượng calo của một số thực phẩm phổ biến:

2.2k

Bài viết hữu ích ?

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo