Nên uống sữa gì trước khi đi ngủ để tốt cho sức khỏe?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Uống sữa tươi trước khi ngủ được cho là mang tới nhiều lợi ích ấn tượng nếu biết tận dụng hợp lý. Vậy nên uống sữa gì trước khi đi ngủ để tốt cho sức khỏe, không lo tăng cân và ngủ ngon hơn? Tham khảo bài viết sau đây để có đáp án chính xác nhất bạn nhé!

Nên uống sữa gì trước khi đi ngủ thì tốt và hợp lý?
Nên uống sữa gì trước khi đi ngủ thì tốt và hợp lý?

Có nên uống sữa tươi trước khi ngủ?

Câu trả lời chắc chắn là có, uống sữa tươi trước khi ngủ không chỉ mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà còn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ ban đêm của bạn. Uống sữa trước khi ngủ không chỉ thúc đẩy chuyển hóa năng lượng, hấp thụ dinh dưỡng mạnh mẽ mà còn hạn chế cảm giác đói có thể xuất hiện vào ban đêm. Chính vì lý do này mà nhiều người bắt đầu băn khoăn về vấn đề nên uống sữa gì trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Uống sữa tươi trước khi ngủ mang tới lợi ích tốt cho sức khỏe
Uống sữa tươi trước khi ngủ mang tới lợi ích tốt cho sức khỏe

Tác dụng của việc uống sữa trước khi đi ngủ

Trước khi xác định xem nên uống sữa gì trước khi đi ngủ thì tốt, chúng ta nên phân tích kỹ càng hơn về những tác dụng của việc uống sữa trước khi đi ngủ. Cụ thể là:

Uống sữa giúp ngủ ngon hơn

Trong sữa có chứa nhiều hoạt chất Tryptophan và Melatonin, có tác dụng sản xuất nhiều chất dẫn truyền thần kinh Serotonin. Thông qua đó giúp cải thiện đáng kể tâm trạng, tăng cường khả năng thư giãn và điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể về mốc chuẩn. Có thể nói rằng uống sữa là một cách cực kỳ khoa học để bạn ngủ ngon hơn.

Giúp cho bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn
Giúp cho bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn

Xem thêm: 4 Tư thế ngủ giảm mỡ bụng BẤT NGỜ đến khó tin

Tốt cho sự phát triển của xương

Trong sữa cũng có chứa rất nhiều Canxi, góp phần thúc đẩy tổng hợp dưỡng chất để xương phát triển mạnh mẽ hơn. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, người thường xuyên uống sữa sẽ có khả năng cao lên nhanh hơn, hạn chế đáng kể những căn bệnh liên quan tới xương khớp.

Tốt cho sự phát triển của xương
Tốt cho sự phát triển của xương

Uống sữa trước khi ngủ giúp làm đẹp da

Sữa tươi hoặc các loại sữa hoa quả đều có chứa một lượng lớn Vitamin A, B1 và B2, hàm lượng Protein trong sữa cũng là một yếu tố giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh hơn. Đối với những ai thắc mắc xem nên uống sữa gì trước khi đi ngủ, hãy hiểu rằng uống sữa sẽ giúp làm đẹp da hiệu quả hơn rất nhiều.

Uống sữa trước khi ngủ giúp làm đẹp da
Uống sữa trước khi ngủ giúp làm đẹp da

Uống sữa tươi trước khi ngủ giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Hàm lượng Enzyme trong sữa đóng vai trò thúc đẩy tốc độ tiêu hóa đồ ăn ở dạ dày, hạn chế rất nhiều căn bệnh về đường ruột hoặc dạ dày thường thấy. Hiệu suất tiêu hóa tăng cao cũng là một yếu tố cần thiết để cơ thể của bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

Cải thiện đáng kể khả năng tiêu hóa vào ban đêm
Cải thiện đáng kể khả năng tiêu hóa vào ban đêm

Uống sữa tươi giúp tốt cho sức khỏe tim mạch

Đối với những người mắc bệnh tim mạch, việc uống các loại sữa Organic, sữa hạt sẽ giúp làm giảm đáng kể lượng Cholesterol trong máu. Thông qua đó ngăn ngừa các căn bệnh thành mạch, tạo điều kiện để giảm thiểu tỷ lệ bị bệnh tim. Đây cũng là lý do vì sao người cao tuổi thường được khuyên nên ưu tiên uống sữa hàng ngày trước khi ngủ.

Uống sữa tươi giúp tốt cho sức khỏe tim mạch
Uống sữa tươi giúp tốt cho sức khỏe tim mạch

Uống sữa trước khi ngủ giúp loại bỏ cơn thèm ăn

Sau khi uống sữa, chúng ta sẽ có cảm giác no bụng và ít cảm thấy đói hơn. Lý do là vì hoạt chất Tryptophan trong sữa tác động tới hoạt động tiêu hóa ở dạ dày, bổ sung thêm nhiều axit amin cần thiết đối với quá trình tiêu hóa. Nhờ vào đó mà bạn sẽ kiểm soát cơn thèm ăn vào ban đêm, ngăn ngừa nguy cơ bị tăng cân.

Mang tới cảm giác no bụng và ít bị đói vào ban đêm
Mang tới cảm giác no bụng và ít bị đói vào ban đêm

Làm chậm quá trình lão hóa

Nếu bạn quan tâm xem nên uống sữa gì trước khi đi ngủ, hãy hiểu rằng sữa sẽ bổ sung cực kỳ nhiều dưỡng chất, tăng cường tốc độ sản sinh tế bào mới. Đồng thời với đó còn hỗ trợ đào thải cặn bã và độc tố ra bên ngoài, tạo điều kiện để làn da luôn tươi mới và ít có dấu hiệu lão hóa hơn.

Những loại sữa nên uống trước khi đi ngủ 

Thực tế thì chúng ta đều hiểu nên uống sữa gì trước khi đi ngủ, nhưng lại có quá nhiều lựa chọn được đánh giá tốt. Dưới đây là một số loại sữa mà bạn có thể thử chế biến và sử dụng để cảm nhận:

Sữa cherry

Nhiều nghiên cứu dinh dưỡng đã chỉ ra rằng trong cherry có chứa Melatonin và Tryptophan cực kỳ cao, có thể tăng lượng Serotonin và cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

  • Chuẩn bị 300ml sữa tươi, 200g cherry, 3 muỗng bột hạnh nhân, 1 muỗng mật ong và bột quế
  • Cherry cắt đôi bỏ hạt, sau đó cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố
  • Rót sữa ra ly rồi thưởng thức lạnh
Sữa cherry phù hợp để uống trước khi ngủ
Sữa cherry phù hợp để uống trước khi ngủ

Sữa chuối

Khi pha sữa với chuối, bạn sẽ tận dụng được hàm lượng Magie và Kali giúp thư giãn hệ thần kinh. Đồng thời đó thì cũng nâng cao chất lượng giấc ngủ một cách đáng kể hơn.

  • Chuẩn bị 300ml sữa tươi, 1 quả chuối, 1 thìa mật ong và 2 giọt tinh chất vani
  • Chuối bỏ vỏ, cắt miếng và cho vào máy xay sinh tô cùng với sữa, mật ong và vani.
  • Xay nhuyễn trong 5 phút rồi rót ra cốc uống, nên ưu tiên uống sữa lạnh để có hương vị thơm ngon nhất

Sữa dâu tây

Dâu có hương vị ngọt ngào, đồng thời cũng mang đến các dưỡng chất chống oxy hóa tế bào, bổ sung thêm vitamin B5, C và điều tiết Melatonin để cân bằng giấc ngủ. Nếu bạn đang muốn biết nên uống sữa gì trước khi đi ngủ để tốt cho sức khỏe, hãy thử uống sữa dâu tây.

Sữa dâu tây sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều
Sữa dâu tây sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều
  • Chuẩn bị tầm 200ml sữa tươi, 150g dâu tây cùng với 2 thìa đường trắng 
  • Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống rồi cắt nhỏ. Sau đó bỏ tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn trong 3 phút
  • Rót ra cốc và thưởng thức, nên thêm 3 – 5 cục đá nhỏ để giảm bớt vị ngọt nếu cần

Sữa đậu nành

Đậu nành vẫn luôn là một loại sữa được nhiều người yêu thích, không chỉ hỗ trợ giảm cân mà nó còn tạo điều kiện để cơ thể hấp thụ hàm lượng Isoflavones tối đa trước khi cơ thể chìm vào giấc ngủ.

  • Chuẩn bị 200g hạt đậu nành, 50g lá dứa, 1 muỗng sữa đặc, đường và muối
  • Sơ chế đậu nành và lá dứa qua nước sạch, sau đó xay nhuyễn và lọc lấy nước
  • Bỏ phần nước đậu đã xử lý vào nồi lớn và thêm lá dứa vào, đun sôi 30 phút
  • Thêm các loại nguyên liệu còn lại vào nồi để nấu tiếp, sau đó đổ sữa đậu nành ra ly và dùng khi sữa còn ấm nóng.

Tìm hiểu: Con trai uống sữa đậu nành có tốt không?

Sữa ấm nghệ vàng

Sữa ấm được pha cùng với nghệ vàng có thể giúp giảm thiểu tình trạng ho hoặc viêm họng, thích hợp cho người bị viêm hoặc cảm lạnh. Nó cũng hỗ trợ giải độc gan, chữa viêm khớp, ngăn ngừa đau dạ dày rất tốt.

Chế sữa ấm nghệ vàng uống vào ban đêm rất tốt
Chế sữa ấm nghệ vàng uống vào ban đêm rất tốt
  • Chuẩn bị 500ml sữa tươi, bột nghệ vàng và mật ong mỗi thứ 1 muỗng cafe lớn
  • Bắc nồi lên bếp, cho sữa tươi, nghệ, mật ong vào nồi khuấy đều cho tan hết bột nghệ.
  • Đun 2-3 phút đến khi sữa hơi lăn tăn thì tắt bếp, sau đó rót ra cốc để sử dụng lúc sữa còn ấm nóng trước khi ngủ

Nên uống sữa nóng hay lạnh trước khi ngủ?

Bất kể bạn uống sữa nóng hay sữa lạnh thì thành phần dinh dưỡng nạp vào cơ thể sẽ không có sự thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên nếu uống sữa trước khi ngủ thì nên ưu tiên uống sữa nóng, bởi các loại dưỡng chất như Melatonin và Axit amin hỗ trợ tiêu hóa sẽ được kích hoạt hiệu quả hơn khi sữa ở mức nhiệt độ nóng. Đây đều là những loại dưỡng chất hỗ trợ chuyển hóa năng lượng và tổng hợp dưỡng chất trong cơ thể hiệu quả, đặc biệt là khi bạn đang trong giấc ngủ ban đêm.

Nên uống sữa nóng hay lạnh trước khi ngủ
Nên uống sữa nóng hay lạnh trước khi ngủ

Xem thêm: Cách uống sữa Ông Thọ để tăng cân nhanh nhất

Một số lưu ý khi uống sữa trước khi ngủ

Nếu đã xác định được nên uống sữa gì trước khi đi ngủ để tốt cho sức khỏe, bạn cũng sẽ cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Nếu bạn có tiền sử bị dị ứng sữa hoặc khó hấp thụ lactose thì tốt hơn hết không nên uống sữa. Hoặc ít nhất là chọn uống loại sữa không chứa lactose để không gây hại đến sức khỏe.
  • Chỉ nên uống các loại sữa bổ sung dưỡng chất cần thiết, nếu không có nhu cầu tăng cân thì không nên uống quá nhiều sữa hoặc uống sữa có kem vào ban đêm.
  • Việc tiêu thụ quá nhiều calo trước khi ngủ có thể làm gián đoạn nhịp sinh học tự nhiên, gây ảnh hưởng tới thời gian ngủ thực tế vào ban đêm. Vì thế hãy đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể thông qua sữa ở mức ổn định.
Lưu ý khi uống sữa trước lúc ngủ rất quan trọng
Lưu ý khi uống sữa trước lúc ngủ rất quan trọng

Những câu hỏi thường gặp

Uống sữa trước khi ngủ mấy tiếng?

Nên uống sữa trước khi ngủ ít nhất 2 tiếng đồng hồ. Bởi đây là thời điểm tốt nhất để các hợp chất tryptophan và melatonin phát huy công dụng, hỗ trợ chìm vào giấc ngủ nhanh chóng. Từ đó, cơ thể được điều chỉnh đúng theo nhịp sinh học thông thường, giúp bạn bước vào một chu kỳ giấc ngủ chất lượng. 

Uống sữa tươi không đường trước khi ngủ có mập không?

Uống sữa tươi không đường trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ không gây mập. Bởi trong sữa tươi không đường có chứa tryptophan, giúp kích thích serotonin và melatonin gây cảm giác buồn ngủ. Khi đó, giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ và có một giấc ngủ chất lượng hơn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà thiết bị thẩm mỹ S-Life quan trọng giúp bạn đọc hiểu được nên uống sữa gì trước khi đi ngủ. Hãy ghi nhớ và lựa chọn một loại sữa phù hợp để uống trước khi đi ngủ, chúc bạn sớm có được sức khỏe ổn định cùng cân nặng hợp lý.

164

Bài viết hữu ích ?

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo