Tìm hiểu về những tư thế ngủ giảm mỡ bụng

Thông thường, các bạn biết đến công dụng của giấc ngủ là hồi phục năng lượng tuy nhiên ngủ với tư thế phù hợp còn giúp giảm cân. Nghe có vẻ vô lý nhưng điều này đã được các nhà nghiên cứu chứng minh. Không làm các bạn chờ lâu, bài viết này sẽ bật mí một số tư thế giảm mỡ bụng phổ biến và hiệu quả.

Tư thế ngủ có thật sự giúp giảm mỡ bụng hay không?

Theo các nhà nghiên cứu, những bạn thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ ít sẽ có nguy cơ mắc bệnh, tử vong nhiều hơn so với những bạn ngủ sâu và ngon. Có thể bạn chưa biết, thức khuya còn là nguy cơ khiến cho tăng cân, béo phì.

Trung bình một người có giấc ngủ từ 7-8 tiếng sẽ đốt cháy được 45 calo/ giờ nghỉ ngơi. Đặc biệt bạn có tư thế ngủ giảm mỡ bụng giúp cơ thể chuyển hóa được 60 calo trong giấc ngủ. Áp dụng công thức tính toán, lượng calo mà bạn có thể đốt cháy trong lúc ngủ là 342 calo.

Tư thế ngủ có thật sự giúp giảm cân hay không?
Tư thế ngủ có thật sự giúp giảm cân hay không?

Những bài tập trước khi ngủ giúp bạn sở hữu vóc dáng cân đối

Để giúp việc giảm cân bằng phương pháp tư thế ngủ giảm mỡ bụng diễn ra nhanh hơn, bạn cần thực hiện các bài tập trước khi ngủ như dưới đây.

Gập bụng

Bài tập này chắc hẳn không còn xa lạ đối với mọi người đúng không nào. Nếu bạn tập luyện với động tác này sẽ giúp ép cơ bụng, mỡ thừa tích tụ được đánh mềm từ đó giúp cơ bụng được hình thành.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

Bạn thực hiện tư thế nằm ngửa, 2 tay đặt áp xuống sàn hoặc là vòng qua sau đầu còn 2 chân gập lại tạo với mặt sàn một góc 90 độ. Siết chặt cơ bụng và nâng người lên đồng thời ép hít sâu để cơ vùng bụng được ép chặt. Sau đó hạ người trở lại vị trí ban đầu. Bạn nên lặp lại động tác như thế tầm 15-20 lần.

Nên thực hiện gập bụng trước khi ngủ để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả
Nên thực hiện gập bụng trước khi ngủ để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Nâng cao chân

Đối với những bạn quan tâm đến duy trì sức khỏe sẽ biết được lợi ích của bài tập nâng cao chân này. Mặc dù bài tập này chỉ đơn giản là nâng chân lên rồi hạ chân xuống, tuy nhiên nó lại mang đến người tập công dụng tuyệt vời như: kích thích hoạt động của gan, hỗ trợ tuần hoàn máu tốt, giúp ngủ ngon và đặc biệt là giảm mỡ bụng.

Đầu tiên bạn sẽ uống 1 ly nước ấm, thư giãn các cơ và thở đều. Sau đó bạn sẽ thực hiện tư thế nằm ngủ ngửa, đặt tay tay áp xuống mặt sàn. Hai chân duỗi thẳng, sau đó uốn cong khuỷu chân và bắt đầu nâng 2 chân vuông góc với đùi. Bạn sẽ giữ nguyên tư thế nào trong khoảng 10 phút và lặp lại bài tập này khoảng 5-10 lần.

Squat cơ bản

Đây là một bài tập hoàn hảo dành cho những bạn muốn cải thiện độ săn chắc vùng mông, đùi, bụng và giúp vóc dáng cân đối. Nếu như bạn thực hiện bài tập squat này đúng chuẩn sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

Bạn sẽ hạ thấp người xuống, để mặt thẳng, hướng mắt về phía trước, hai tay đặt trước ngực và đầu ngẩng tự nhiên. Tiếp theo, đẩy mông và hông ra phía sau rồi từ từ hạ thấp người sao cho đùi song song với mặt sàn. Bạn sẽ giữ thư thế này trong khoảng thời gian 10 giây, cứ lặp lại động tác này 10-15 lần.

Xem thêm: Ngủ nhiều có giúp tăng cân không?

Lựa chọn tư thế ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả

Sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn toplist tư thế ngủ giảm mỡ bụng hiệu quả, giúp các nàng sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc và cân đối.

Tư thế nằm ngửa

Nhắc đến tư thế ngủ giảm mỡ bụng thì làm sao thiếu nằm ngửa. Có thể nói đây là tư thế ngủ thoải mái, phù hợp cho tất cả mọi người. Nằm ngửa tuy không đạt kết quả cao giảm mỡ bụng nhưng lại cải thiện tốt tình trạng ép tim, dạ dày và hình thành nếp nhăn.

  • Bạn sẽ nằm ngửa trên giường ngủ, đặt một chiếc gối nhỏ vào dưới hõm lưng.
  • Hai tay duỗi thẳng đưa qua đầu.
  • Hai chân duỗi thẳng và hướng mũi chân chạm vào nhau.
Nằm ngửa là tư thế ngủ thích hợp nhiều người
Nằm ngửa là tư thế ngủ thích hợp nhiều người

Tư thế nằm sấp

Nằm sấp nằm trong danh sách tư thế ngủ giảm mỡ bụng. Lúc nằm sấp thì toàn bộ trọng lượng của phần lưng đổ dồn xuống vùng bụng, tạo lực nén mỡ bụng hiệu quả. Tới đây bạn đã biết tại sao nằm sấp lại có thể hỗ trợ giảm mỡ bụng rồi đúng không.

Hướng dẫn cách thực hiện tư thế ngủ giảm mỡ bụng:

  • Bạn sẽ thực hiện nằm sấp xuống giường ngủ, hai tay đặt song song với cơ thể và duỗi thẳng hai chân. Lưu ý là hít thở đều, nhẹ nhàng.
  • Nâng người lên cao nhất cơ thể, giữ động tác này trong vòng 10s
  • Sau đó hạ người từ từ về trở lại tư thế ban đầu.
Tìm hiểu các tư thế ngủ giảm mỡ bụng
Tìm hiểu các tư thế ngủ giảm mỡ bụng

Tư thế nằm nghiêng khi ngủ giúp giảm cân

Tư thế ngủ nằm nghiêng không chỉ mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng, mà nó còn cải thiện sức khỏe: đẩy lùi quá trình tích tụ mỡ thừa diễn ra vào ban đêm, cải thiện hô hấp, hệ tiêu hóa. Điểm cộng của tư thế này là giúp cho chuyển hóa mỡ thừa phiền toái thành năng lượng cho cơ thể hoạt động tích cực vào ngày hôm sau.

Nếu bạn có thói quen ngủ nghiêng một bên, hãy lựa một chiếc gối mềm để hạn chế tình trạng đau lưng, cổ. Ngoài ra, bạn nên đặt một chiếc gối nữa vào giữa hai chân, công dụng của thao tác này là điều chỉnh phần hông và cột sống.

Đọc ngay: Đi bộ bao lâu thì giảm cân? Cách đi bộ cho người mới tập

Những điều bạn cần lưu ý khi thực hiện tư thế ngủ giảm mỡ bụng

Ngủ đủ giấc

Như đã đề cập ở trên, những bạn ngủ đủ giấc sẽ khỏe mạnh hơn so với những bạn ngủ thiếu giấc. Các chuyên gia khuyến khích người trưởng thành (dù bạn có đang trong quá trình giảm cân) nên ngủ 7-8 tiếng/ ngày. Nếu như bạn thức khuya, thiếu ngủ sẽ có cảm giác thèm ăn và có xu hướng ăn đêm nhiều.

Thường xuyên thay đổi tư thế

Bạn nên thay đổi tư thế ngủ thường xuyên, điều này sẽ giúp cơ thể thoải mái, lưu thông máu tốt, hỗ trợ quá trình trao đổi chất đặc biệt là tim mạch không bị chèn ép. Không nên ép buộc cơ thể phải thực hiện một tư thế ngủ khó chịu, không quen nó sẽ làm ảnh hưởng chất lượng của giấc ngủ.

Vận động trước khi ngủ

Để tăng cường hiệu quả của các tư thế ngủ giúp giảm mỡ bụng, các bạn nên áp dụng bài tập phù hợp đã đề cập ở trên trước khi ngủ tầm 30-45 phút. Khoảng thời gian này sẽ giúp cho các cơ được thư giãn, ép chặt những cơ bụng và đặc biệt mang lại người tập một giấc ngủ ngon và sâu hơn so với thông thường.

Mua thiết bị hỗ trợ tập luyện ở đâu chính hãng?

Như đã đề cập, để hiệu quả giảm cân được tối ưu nhất bạn cần phải vừa có chế độ ăn kiêng phù hợp vừa tập luyện thể dục và áp dụng tư thế ngủ giảm mỡ bụng mỗi ngày. Nếu bạn ngại ra đường, tập thể dục tại nhà là một lựa chọn hoàn hảo. Vậy nên đến đâu để đầu tư thiết bị tập luyện hàng ngày?

S-Life chuyên cung cấp thiết bị tập thể dục tại nhà như: xe đạp tập thể dục, máy chạy bộ, con lăn tập bụng,… giúp bạn chủ động thời gian tập luyện hơn. Khi trải nghiệm tại đây, bạn sẽ sở hữu thiết bị uy tín, chính hãng, độ tin cậy cao và đặc biệt là giá cả phù hợp với mọi người. Bạn có thể yên tâm khi đến S-Life mua sắm mà không phải lo về vấn đề tiền bạc có đủ hay không? Nếu còn thắc mắc bất kỳ vấn đề gì, bạn có thể liên hệ 0911145599 – 0916947557 để được tư vấn.

Trải nghiệm mua sắm tại S-Life sẽ không làm bạn thất vọng
Trải nghiệm mua sắm tại S-Life sẽ không làm bạn thất vọng

Trên đây, là một số thông tin về chủ đề tư thế ngủ giảm mỡ bụng. Chúc các nàng sớm có được vòng eo thon gọn, chắc khỏe để tự tin diện trang phục quyến rũ, xuống phố du xuân sắp đến.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận