Một ly trà sữa chứa bao nhiêu calo? Uống có mập không?

Trà sữa là cái tên không còn xa lạ hiện nay, nhưng bạn có biết một ly trà sữa chứa bao nhiêu calo không? Bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi này và vấn đề liên quan, cùng theo dõi ngay bên dưới.

Bạn có biết một ly trà sữa chứa bao nhiêu calo?

Trà sữa là thức uống cực kỳ ưa thích của giới trẻ hiện nay vì thế không khó để bắt gặp những quán trà sữa từ bình dân đến những thương hiệu cao cấp trên đường phố ở thành thị lẫn nông thôn. 

Tuy nhiên, với một người đang ăn kiêng thì có nên uống trà sữa không? Một ly trà sữa chứa bao nhiêu calo? Đây là thắc mắc hay gặp nhất của hầu hết chị em khi dùng loại thức uống đầy hấp dẫn này.

Một ly trà sữa chứa bao nhiêu calo, bạn có biết không?
Một ly trà sữa chứa bao nhiêu calo, bạn có biết không?

Thực tế, một ly trà sữa sẽ có 3 kích thước khác nhau đó là size S (360ml), M (500ml) và L (700ml) hoặc size nhỏ, vừa và lớn, tùy theo nhu cầu mỗi người. Trong đó, mỗi 100ml trà sữa thì chứa 127 calo, vì thế các bạn có thể tính được lượng calo của mỗi size khi uống sẽ lần lượt là 254 calo, 635 calo, 889 calo.

Mặc dù chưa tính calo của các loại topping (trân châu, pudding,…) nhưng mà lượng calo của một ly trà sữa đã cao. Trong khi đó, mỗi ngày cơ thể người chỉ cần nạp khoảng 2000 – 2500 calo cho nên với lượng calo trên thì trà sữa là thức uống không phù hợp với người ăn kiêng.

Như vậy, một ly trà sữa chứa bao nhiêu calo? S-Life đã chia sẽ và đưa ra lời khuyên cho các bạn rồi đấy nhé!

Xem thêm: Cách tính hàm lượng calo trong thức ăn

Uống trà sữa có mập không?

Dựa trên một ly trà sữa chứa bao nhiêu calo bên trên, theo các bạn uống trà sẽ có gây mập không? Lượng calo chúng tôi đưa ra không bao gồm những topping, tuy nhiên thực tế chị em nào cũng lựa chọn cho mình ít nhất từ 1-2 topping. Điều này có nghĩa là lượng calo sẽ tăng lên khoảng 100 – 200 calo nữa.

So sánh với lượng calo cần thiết của mỗi người thì lượng calo của một ly trà sữa chiếm quá nhiều. Do đó, tăng cân là điều không thể tránh khỏi khi uống trà sữa. Không những gây tích lũy mỡ dư thừa, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra trà sữa là một trong những nguyên nhân gây ra các căn bệnh như đái tháo đường, sỏi thận, tim đập nhanh, chóng mặt,… 

Uống trà sữa có khả năng gây mập, tích lũy mỡ
Uống trà sữa có khả năng gây mập, tích lũy mỡ

Vì thế, hạn chế uống trà sữa sẽ vừa không gây thừa cân, béo phì mà còn ngăn ngừa bệnh tật khác. 

Tuy nhiên, đối với những tín đồ ghiền trà sữa thì có cách nào uống trà sữa mà không gây tăng cân hay không? Những cách dưới đây chúng tôi chia sẻ chắc chắn sẽ khiến các bạn thích thú, cùng xem ngay nội dung dưới đây.

Xem thêm: Sữa tươi không đường bao nhiêu calo?

Cách uống trà sữa không gây tăng cân

Giảm lượng đường

Không những không thêm topping, giảm tần suất uống mà trong mỗi lần uống các bạn nên giảm thêm lượng đường nữa. Thay vì người bình thường uống với tỷ lệ là 50 đường và 50 đá thì các bạn chỉ cần 30:70 hoặc điều chỉnh thấp hơn là phù hợp.

Không uống ngay sau ăn

Sau khi ăn là lúc cơ thể đã nạp vào một lượng calo cần thiết cho cơ thể, nếu tiếp tục uống trà sữa ngay sau đó thì khả năng tăng cân rất cao. Lời khuyên chúng tôi dành cho bạn đó chính là chỉ nên uống 2-3 tiếng sau ăn. Đây là thời điểm lượng thức ăn trước đó đã tiêu thụ, rất thích hợp để nạp trà sữa vào.

Không uống kèm topping

Trà sữa thường uống kèm với rất nhiều loại topping khác nhau. Topping này không những đa dạng mà còn rất nhiều loại hấp dẫn, kích thích vị giác của người uống. Do đó, nhiều nàng đã không cưỡng lại được và bị cuốn theo dùng. Đó là lý do tại sao cân nặng không giảm mà còn tăng “vụt vụt”.

Trên thị trường hiện nay, một ly trà sữa có thể chứa tới chục loại topping là điều bình thường. Tuy nhiên nếu muốn uống trà sữa mà vẫn duy trì cân nặng thì nhất định không nên thêm bất kỳ loại topping nào. Đây là cách đầu tiên chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn.

Hạn chế dùng thêm topping khi uống trà sữa
Hạn chế dùng thêm topping khi uống trà sữa

Chọn loại trà sữa cho người ăn kiêng 

Bên cạnh những cách trên, các bạn có thể lựa chọn cho mình một ly trà sữa cho người ăn kiêng. Ly trà sữa này các bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà, vừa đảm bảo an toàn, chất lượng vừa không kém phần thơm ngon như những loại trà sữa thông thường khác.

Ngoài áp dụng những cách trên, các bạn cũng cần lưu ý chú trọng vào tập thể dục thể thao đều đặn và lượng thực phẩm nạp vào mỗi ngày nếu như muốn giảm cân nặng. Sự kết hợp của tất cả các cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giảm cân của bạn thành hiện thực.

Hướng dẫn cách làm trà sữa cho người ăn kiêng đơn giản ngay tại nhà 

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: 2 túi trà lọc lipton, sữa tươi không đường, đường dành cho người ăn kiêng, 1 gói thạch sương sáo.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ tiến hành làm topping phù hợp cho người ăn kiêng dựa trên sự hướng dẫn của gói sương sáo. Tuy nhiên thay vì sử dụng đường bình thường, các bạn nên dùng đường ăn kiêng.

Bước 2: Lấy 2 túi lọc trà lipton ngâm với nước sôi. Sau đó, đổ sữa tươi không đường vào ly trà lipton, thêm đường ăn kiêng một lượng vừa đủ và khuấy đều lên cho tất cả hòa quyện với nhau. 

Bước 3: Lấy topping đã làm ở bước 1 cho vào ly trà sữa, thêm đá và thường thức.

Có thể thấy với 3 bước cực kỳ đơn giản như trên, các bạn đã có được một ly trà sữa ít calo, không gây tăng cân. Với ly trà này bạn sẽ không còn lo lắng một ly trà sữa chứa bao nhiêu calo nữa nhé!

Dùng trà lipton để làm trà sữa cho người ăn kiêng ngay tại nhà
Dùng trà lipton để làm trà sữa cho người ăn kiêng ngay tại nhà

Một số trường hợp nhất định không nên uống trà sữa

Phụ nữ mang thai

Đối với phụ nữ mang thai, uống trà sữa có thể gây ra những mối nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Nếu sử dụng với tần suất nhiều thì có thể những điều đáng tiếc như sảy thai, sinh non,… Do đó, các bà mẹ tuyệt đối không nên uống trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó, các mẹ có thể thay thế bằng các loại thức uống khác bổ dưỡng, tốt cho cả mẹ và bé hơn như trà thảo mộc, trà hoa cúc,… 

Trẻ nhỏ 

Trẻ nhỏ không nên uống trà sữa, tại sao vậy? Vào ngày 31/05/2020 tại Quảng Nam, bé trai 21 tháng tuổi đã bị bại não, sống thực vật khi được bố cho uống trà sữa nhưng không may hút phải thạch gây tắc đường thở. Không chỉ vụ việc trên, rất nhiều trường hợp tương tự xảy ra thậm chí dẫn đến tử vong.

Chính vì tính mạng của trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh cần hết sức cân nhắc và lưu ý khi cho con em uống loại thức uống này.

Trẻ em là đối tượng không nên uống trà sữa
Trẻ em là đối tượng không nên uống trà sữa

Người mắc bệnh béo phì 

Người mắc bệnh béo phì phải ăn kiêng rất nhiều đồ ăn, thức uống và đặc biệt là trà sữa. Theo các chuyên gia, việc nạp thêm lượng trà sữa dành cho đối tượng này là một trong những nguyên nhân dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác. Vì thế, nhất định không được uống trà sữa nếu bạn nằm trong trường hợp này. 

Người bị bệnh huyết áp, tiểu đường 

Không chỉ người bệnh bé phì, những ai đang mang trong mình bệnh huyết áp, tiểu đường cũng nằm trong danh sách không nên dùng trà sữa. Đối với những người bệnh này, dù là tín đồ trà sữa tới mức nào đều phải áp dụng chế độ ăn uống khoa học từ bác sĩ. Và tất nhiên, trà sữa sẽ không nằm trong danh sách dành cho những đối tượng này.

Hy vọng bài viết này S-life đã cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan đến thắc mắc một ly trà sữa chứa bao nhiêu calo? Uống trà sữa có mập không? Bên cạnh đó, các bạn đừng nên bỏ qua lưu ý quan trọng bên trên nhé!

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận