Cách massage cổ không bị chảy xệ trong vòng 1 nốt nhạc

Massage cổ là phương pháp mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp. Trong đó, chống chảy xệ cổ là một trong những công dụng nổi bật nhất. Hãy cùng tham khảo cách massage cổ không bị chảy xệ để duy trì cho mình một ngoại hình hoàn hảo không tì vết.

Những lợi ích của massage đối với vùng cổ

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng hành động massage cổ thường xuyên sẽ giúp đường viền hàm nổi bật và xương gò má sắc nét hơn. Phương pháp này giúp duy trì làn da đàn hồi, mang lại cho khuôn mặt một diện mạo trẻ trung và thu hút. Không những thế, bài massage cổ còn được chứng minh là giúp cải thiện tình trạng đau cổ, đau hàm, đau dây thần kinh ngoại biên,… mang đến hiệu quả cải thiện sức khỏe.

Massage cổ không chỉ giúp da săn chắc, mà còn cải thiện sức khỏe
Massage cổ không chỉ giúp da săn chắc, mà còn cải thiện sức khỏe

Theo các chuyên gia về sức khỏe, nên thực hiện massage cổ khoảng 2 – 3 buổi / tuần với mỗi buổi kéo dài khoảng 30 phút. Sau chỉ 4 tuần áp dụng, bạn sẽ nhận thấy làn da ở cổ trở nên căng mịn hơn. Đồng thời, những triệu chứng đau cổ cũng giảm đi rõ rệt.

Cách massage cổ không bị chảy xệ đơn giản

Như đã nói, mát-xa chính là cách chống chảy xệ da cổ hiệu quả. Những cách massage cổ không bị chảy xệ đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà bao gồm:

Bài tập cong cổ

Động tác đơn giản này là để luyện tập cho nhóm cơ cổ, giúp vùng cổ trở nên săn chắc hơn. Bài tập này được thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, hãy nằm ngửa thoải mái trên bề mặt bằng phẳng. Đồng thời, uốn lưỡi ấn lên vòm miệng.
  • Sau đó, hãy ngước cổ lên phía trước ngực sao cho đầu cách mặt sàn khoảng 2 – 3 cm.
  • Giữ một chút rồi từ từ hạ đầu xuống trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại đồng tác trên khoảng 10 – 15 lần.

Bài này mang lại hiệu quả giúp da vùng cổ không bị chảy xệ, cũng như ngăn chặn tình trạng căng cứng cơ cổ. Khi thực hiện, cần lưu ý là nâng và hạ đầu một cách chậm rãi không đột ngột. Trong trường hợp cảm thấy đua nhói, bạn nên dừng bài tập lại ngay lập tức.

Bài tập cong cổ
Bài tập cong cổ

Bài tập phát âm nguyên âm

Khác với bài tập cong cổ, bài tập phát âm nguyên âm hướng đến củng cố các nhóm cơ hàm để giúp nâng da nhằm chống chảy xệ cổ. Các bước thực hiện như sau:

  • Bắt đầu bằng cách phát âm chữ “O” sao cho miệng to tròn nhất có thể.
  • Sau đó, mở rộng miệng ra hai bên để phát âm chữ “E”.
  • Liên tục lặp lại luân phiên giữa khẩu hình chữ “O” và chữ “E”.
Bài tập phát âm nguyên âm
Bài tập phát âm nguyên âm

Bài tập nâng cằm

Đây là bài tập tác động lên cả cơ hàm lẫn cơ cổ. Các bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị với tư thế ngồi thẳng lưng và nhìn thẳng phía trước.
  • Sau đó, ngậm miệng rồi từ từ nâng môi và đẩy hàm về phía trước.
  • Đẩy hàm cho đến khi nào cảm thấy cơ cằm căng lên vừa đủ.
  • Giữ vị trí hàm khoảng 10 giây trước khi trở về trạng thái ban đầu.
  • Lặp lại động tác trên.
Bài tập nâng cằm
Bài tập nâng cằm

Bài tập kéo lưỡi

Bài tập này giúp cơ dưới cằm trở nên săn chắc hơn. qua đó, giúp đường viền hàm rõ nét và da cổ căng mịn. Bạn hãy thực hiện theo những bước sau:

  • Nâng lưỡi lên chạm vào vòm miệng ở ngay phía sau răng.
  • Sau đó, ấn lưỡi và tạo âm rung để kéo căng toàn bộ cơ ở dưới hàm.
Bài tập kéo lưỡi
Bài tập kéo lưỡi

Bài tập xương quai xanh

Đây là bài tập giúp cơ cổ và cơ vai gáy trở nên săn chắc, góp phần ngăn chặn tình trạng đau nhức cổ hiệu quả. Bài tập xương quai xanh được thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, hãy ngồi thẳng lưng và thả lỏng sao cho cơ thể cảm thấy thoải mái nhất.
  • Sau đó, giữ nguyên thân và đưa đầu ra sau một chút sao cho cảm thấy cơ vùng cổ hơi căng lên. Khi thực hiện động tác này, bạn cần lưu ý giữ cho cầm song song với mặt đất.
  • Tiếp đến, di chuyển đầu về phía trước cho đến khi cơ dưới cằm căng lên.
  • Liên tục lặp lại những động tác trên để đạt được hiệu quả như mong muốn.
Bài tập xương quai xanh
Bài tập xương quai xanh

Bài massage cổ bằng tay

Bài massage này có tác dụng giúp da cổ săn chắc và cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả. Bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Thoa đều sản phẩm massage lên da cổ và da mặt.
  • Đặt tay phải lên cổ để vuốt theo chiều từ trên xuống.
  • Khi tay phải di chuyển đến xương quai xanh thì hãy rẽ hướng qua phía nách bên trái.
  • sau đó, đổi tay để thực hiện động tác xoa bóp tương tự cho phía còn lại.
Massage cổ bằng tay giúp tăng tuần hoàn máu
Massage cổ bằng tay giúp tăng tuần hoàn máu

Để có một khuôn mặt không xinh đẹp, không bị lão hóa theo thời gian, xem ngay cách massage mặt bằng tay, giúp khuôn mặt luôn luôn xinh đẹp

Lưu ý khi massage cổ chống chảy xệ

Trong quá trình thực hiện những cách massage cổ trên, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Các bài tập dành cho cơ cổ nên thực hiện chậm rãi để tránh nguy cơ chấn thương.
  • Động tác massage cổ thực hiện nhẹ nhàng để không khiến da cổ chảy xệ.
  • Trong quá trình massage, hãy thả lỏng toàn bộ cơ thể sao cho thoải mái nhất.
  • Có thể kết hợp với những bản nhạc yêu thích để gia tăng cảm giác thư giãn.
  • Nếu massage cổ bằng tay, bạn có thể kết hợp với sử dụng sản phẩm chống lão hóa.
  • Nên kiểm tra phản ứng của cơ thể với sản phẩm massage được sử dụng để tránh nguy cơ dị ứng.
  • Thực hiện massage cổ nên đi cùng với những biện pháp bảo vệ như thoa kem chống nắng để giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da khiến da vùng cổ chảy xệ.
Thực hiện động tác massage một cách nhẹ nhàng để không khiến da cổ chảy xệ
Thực hiện động tác massage một cách nhẹ nhàng để không khiến da cổ chảy xệ

Ngoài những cách massage cỗ bằng tay để ngăn chẳng chạy xệ ra, bạn cũng có thể sử dụng ghế massage toàn thân chống chạy xệ cực tốt, không thua kém gì massage cỗ bằng tay.

Trên đây là những cách massage cổ không chảy xệ mà ai cũng có thể thực hiện. S-Life chúc bạn áp dụng thành công và có được kết quả làm đẹp như mong đợi.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận