Những lợi ích của việc massage chân mà bạn không ngờ tới

Massage chân trị liệu sẽ đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, đặc biệt là với những người thường xuyên vận động hoặc tập thể dục cường độ cao. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích của massage chân cũng như biện pháp massage tối ưu trong bài viết sau đây của S-Life Việt Nam!

Massage chân là gì?

Massage chân là phương pháp sử dụng lực tác động từ bàn tay đến vị trí các huyệt đạo và mô cơ ở bàn chân. Với những thao tác này sẽ giúp giải quyết nhanh chóng những cơn đau dữ dội, căng thẳng, mệt mỏi, chăm sóc sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần.

Massage chân là phương pháp chăm sóc sức khỏe hữu hiệu
Massage chân là phương pháp chăm sóc sức khỏe hữu hiệu

Hiện nay có rất nhiều phương pháp massage bàn chân để cải thiện sức khỏe cũng như giảm thiểu các vấn đề về xương khớp. Nếu như bạn đang tìm kiếm một biện pháp hữu hiệu mà không dừng ghế massage chân để tăng cường khả năng vận động thì nên lựa chọn các phương pháp massage chân dưới đây. 

Những lợi ích của việc massage chân đối với sức khỏe

Nhìn chung thì lợi ích của massage chân là rất lớn, đối với những người thường xuyên vận động hoặc người cao tuổi. Cụ thể là:

Phục hồi cơ bắp nhanh hơn

Trong quá trình cập nhật thể thao hoặc vận động cường độ cao hàng ngày, cơ bắp của bạn có thể bị tê nhức và mỏi mệt do bị kéo căng trong thời gian dài. Nếu áp dụng các biện pháp massage sẽ hỗ trợ cơ bắp hồi phục với tốc độ nhanh hơn, lấy lại khả năng vận tốc cũng như duy trì sức bền một cách tối ưu.

Hỗ trợ hồi phục cơ bắp với tốc độ nhanh hơn
Hỗ trợ hồi phục cơ bắp với tốc độ nhanh hơn

Đây là một trong những lợi ích của massage chân được rất nhiều vận động viên thể thao chuyên nghiệp tận dụng nhằm nâng cao hiệu suất tập luyện hàng ngày.

Giảm đau mỏi rõ rệt

Tình trạng đau mỏi do hoạt động quá nhiều thường hay xảy ra ở những người trong độ tuổi trung niên hoặc người cao tuổi. Massage chân có thể giúp loại bỏ những cơn đau nhức ngay tức thì vì kích thích hệ thống mao mạch mở rộng, thúc đẩy khí huyết lưu thông ổn định để giảm đau.

Thậm chí nó còn có thể ngăn ngừa những vấn đề khác như xương khớp, viêm gan bàn chân tương đối hiệu quả. Một khi đã áp dụng biện pháp đúng cách, bạn sẽ thấy được thể hiện rõ rệt. 

Ngăn nguy cơ chấn thương

Với những người thường xuyên vận động cường độ cao hoặc các bộ môn thể thao tác động lực mạnh mẽ vào vùng chân, Massage sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị chấn thương một cách đáng kể.

Hỗ trợ ngăn ngừa chấn thương chân cho người tập thể thao
Hỗ trợ ngăn ngừa chấn thương chân cho người tập thể thao

Phần lớn những động tác massage chân sẽ tác động trực tiếp vào vị trí huyệt đạo và các bó cơ, làm mềm cơ bắp và khôi phục sự dẻo dai, tạo điều kiện hồi phục nhanh hơn. Có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng người thường xuyên massage chân có tỉ lệ bị chấn thương ít hơn so với người tập luyện đơn thuần, đặc biệt là ở những vùng như mắt cá chân, cổ chân hoặc lòng bàn chân thì tỷ lệ chấn thương là cực kỳ thấp.

Tăng tuần hoàn máu

Tăng cường hiệu quả tuần hoàn máu là một trong những lợi ích của massage chân mang lại. Thường thì những biện pháp massage chân sẽ kích thích trực tiếp vào hệ thống mạch máu, đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu diễn ra trên toàn cơ thể. Lưu lượng máu được điều tiết và di chuyển trên khắp cơ thể theo một nhịp độ ổn định, tránh khỏi những tình trạng cử động khí huyết hoặc hạn chế khả năng vận động ở người cao tuổi.

Dựa vào đó mà hỗ trợ điều hòa tuần hoàn máu, giảm áp lực lên thành mạch máu cũng như ngăn người các căn bệnh tăng huyết áp.

Giảm triệu chứng mất ngủ

Bạn nên hiểu rằng vùng chân có chứa rất nhiều huyệt đạo quan trọng cũng như hệ thống mao mạch máu dày đặc. Một khi được kích thích bằng các phương pháp massage thì hệ thống khí huyết sẽ trở nên đồng nhất, kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều nội tiết tố serotonin và mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu.

Massage chân giúp bạn ngủ ngon hơn
Massage chân giúp bạn ngủ ngon hơn

Tần suất massage chân diễn ra nhiều sẽ hỗ trợ cải thiện sức khỏe tinh thần, Nâng cao chất lượng giấc ngủ, Loại bỏ hoàn thành tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc ở người cao tuổi. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho nhiều người bắt đầu tìm tới massage chân để cải thiện sức khoẻ tổng quan.

Cải thiện sinh lý

Thực tế thì massage chân có thể giúp cải thiện khả năng sinh lý một cách rõ rệt, đặc biệt là đối với nam giới thì điều này lại càng được chú trọng hơn bao giờ hết. Những động tác massage thường hướng tới mục tiêu đả thông kinh mạch, tăng cường tuần máu cũng như thư giãn gân cốt.

Nếu thường xuyên massage chân, tinh thần sẽ trở nên sảng khoái, giải tỏa stress và căng thẳng, đồng thời tăng cường khả năng vận động và di chuyển vùng thân dưới. Từ đó cải thiện sinh lý cũng như tăng cường ham muốn, kéo dài thời gian đáng kể so với trước khi được massage chân.

Làm đẹp da

Khí huyết lưu thông mạnh mẽ hơn đồng nghĩa với việc các mô cơ, tế bào được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt với các động tác massage tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt sẽ hỗ trợ quá trình đào thải độc tố diễn ra nhanh hơn. Đối với chị em phụ nữ yêu thích massage chân bằng tinh dầu, làn da còn được cung cấp một lượng lớn độ ẩm để trở nên săn chắc mịn màng.

Nhìn chung thì làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng và khoẻ đẹp hơn nếu thường xuyên được massage chứ không chỉ riêng massage chân. Đây cũng là lợi ích của massage chân được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và hướng tới.

Cách massage chân mang lại hiệu quả tốt

Có rất nhiều lợi ích của massage chân mà bạn nên tận dụng, nhưng với điều kiện là phải thực hiện đúng cách. Nếu chưa có kiến thức massage căn bản, bạn nên tham khảo các bước thực hiện như sau:

Cách massage bàn chân toàn diện

Có rất nhiều cách massage chân mà bạn nên áp dụng
Có rất nhiều cách massage chân mà bạn nên áp dụng

Ngâm chân trong nước ấm (khoảng 30 – 40 độ C) với thảo dược hoặc tinh dầu, từ 10 – 15 phút để làm sạch và làm mềm cơ bắp. Lau khô và bắt đầu sử dụng tinh dầu, dầu dẫn hoặc kem massage, xoa đều trên tay cho đến khi nóng ấm và bắt đầu massage nhẹ nhàng trên toàn bàn chân.

Tập trung vào massage nhẹ nhàng phía trên đầu ngón chân vì nơi đây chứa nhiều dây thần kinh cảm giác, sau đó là gót chân và mắt cá chân. Có thể nắm bàn chân duỗi thẳng, kéo lên và xuống khoảng 3 – 5 lần để xoay cổ chân linh hoạt hơn, giảm thiểu tình trạng căng cứng cơ cổ chân.

Massage lòng bàn chân và gót chân theo vòng tròn, chú ý dùng ngón tay cái bóp nhẹ để kích thích các huyệt đạo. Ngoài ra thì cũng phải massage nhịp nhàng ở khe hở ngón chân,đây là khu vực cần được chú trọng để làm giảm đau mỏi bàn chân do căng cơ khi tập luyện thể thao.

Cuối cùng là dùng tay ôm lấy cổ chân, vuốt theo chiều thẳng từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới luân phiên. Thao tác này sẽ hỗ trợ thư giãn cơ bắp ở phần ống chân cũng như bắp đùi tương đối hiệu quả. Với giai đoạn massage này thì nên thực hiện trong khoảng 3 – 5 phút để có cảm giác thư giãn dễ chịu.

Sử dụng ghế massage toàn thân

Bên cạnh những phương pháp massage phức tạp, bạn có thể tiết kiệm thời gian một cách tối ưu nếu sử dụng ghế massage toàn thân. Đây là phương pháp đơn giản mà hữu hiệu, giúp bạn đạt được những lợi ích của massage chân và hàng loạt hiệu quả khác dành cho sức khỏe.

Ghế massage với hệ thống con lăn chăm sóc bàn chân
Ghế massage với hệ thống con lăn chăm sóc bàn chân

Ghế massage không chỉ trang bị hệ thống con lăn massage và túi khí chân hiện đại mà còn áp dụng trên toàn bộ trục. Đến đây nhiều người thắc mắc ghế massage chân giá bao nhiêu để đưa ra quyết định mua. Ghế massage giúp người dùng có trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn cơ thể mà không có quá nhiều hạn chế như massage chuyên biệt một bộ phận với mức giá tốt hơn nhiều so với những loại ghế massage khác.

Nhìn chung thì những lợi ích của massage chân sẽ được thể hiện rõ rệt nếu được thực hiện đúng cách và kịp thời. Vậy nên hãy quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc sức khoẻ ngay từ hôm nay bạn nhé! Để tham khảo thêm nhiều bài viết hay có cùng chủ đề, vui lòng tham khảo tại S-life Việt Nam.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận