Cập nhật bảng calo của một số loại trái cây quen thuộc hàng ngày

Việc ăn trái cây không chỉ giúp cho cơ thể được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, mà còn làm cho da dẻ trở nên hồng hào, mượt mà. Tuy nhiên, bạn đã từng nghe đến bảng calo trái cây bao giờ chưa. Sau đây hãy cùng khám phá bảng calo của một số loại trái cây quen thuộc nhé.

Tìm hiểu chung về khái niệm Calo

Chúng ta thường nghe nhiều người nhắc đến calo, đặc biệt là những thực phẩm quảng cáo trên báo đài hay phương tiện truyền thông khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu calo là gì và biết được bảng calo trái cây.

Ta có thể hiểu, calo được xem là năng lượng mà bạn cung cấp cho cơ thể của mình thông qua việc bổ sung các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. Hàm lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể sẽ hỗ trợ cho các hoạt động hàng như như đi lại, hít thở, làm việc, học tập hay thậm chí hỗ trợ cho hoạt động ngủ. Nhờ vào lượng calo này mà bạn có sức để hoạt động một cách bình thường và khoẻ mạnh.

Cơ thể được nạp vào hàm lượng calo nhất định thông qua thức ăn
Cơ thể được nạp vào hàm lượng calo nhất định thông qua thức ăn

Ngoài bảng calo trái cây thì trong chúng ta còn có thể nạp vào cơ thể của mình thông qua các loại thực phẩm có chứa tinh bột, chất đạm, chất béo,… Những người thừa cân nặng là do họ đã bổ sung lượng calo quá mức cần thiết cho cơ thể, lâu này nó tích tụ thành mỡ thừa và khiến số ký tăng lên.

Các loại thực phẩm cung cấp hàm lượng calo có khác nhau không?

Các loại thực phẩm khác nhau sẽ cung cấp cho cơ thể các hàm lượng calo khác nhau. Cũng giống như lượng calo mà thực phẩm giàu chất béo sẽ cung cấp nhiều hơn so với các loại thức ăn khác. Hay mỗi loại trái cây sẽ nạp vào cơ thể calo không giống nhau, mà chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết trong nội dung bảng calo trái cây ở phần tiếp theo.

Việc biết được hàm lượng calo của mỗi loại thức ăn là vô cùng cần thiết, đặc biệt đối với những ai muốn kiểm soát cân nặng và chế độ ăn uống của mình. Khi đó, họ có thể điều chỉnh thành phần khẩu phần ăn của mình vừa có thể giúp cơ thể đảm bảo chất vừa có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể.

Thực phẩm khác nhau sẽ cung cấp cho cơ thể các hàm lượng calo khác nhau
Thực phẩm khác nhau sẽ cung cấp cho cơ thể các hàm lượng calo khác nhau

Bạn có thể phân chia mỗi loại thực phẩm ứng với một lượng calo nhất định, tuyệt đối không vì chế độ ăn kiêng mà bỏ qua chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì khi đó, cơ thể sẽ không có đủ dinh dưỡng để phát triển khoẻ mạnh. Và thường xuyên ăn thật nhiều trái cây để giúp cho da dẻ trông hồng hào tự nhiên nhé.

Xem thêm: Top 10+ các thực phẩm ít calo nhất thích hợp cho người ăn kiêng

Bảng calo của một số loại trái cây quen thuộc hàng ngày

Trái cây được xem là loại thực phẩm vô cùng hữu ích cho da, nó bổ sung nhiều loại vitamin như A, C, E, giúp cho da dẻ được hồng hào và trắng sáng hơn. Nếu bạn đang thực hiện một chế độ ăn khoa học, thì việc xem xét nạp vào cơ thể mình loại trái cây nào cũng hết sức quan trọng. Vậy bảng calo trái cây thông thường cung cấp cho cơ thể là bao nhiêu câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

  • Cứ mỗi 100g táo bạn sẽ cung cấp cho cơ thể 52 calo
  • Hay cùng số lượng trên, quả mơ sẽ bổ sung cho bạn 43 calo
  • Còn 100g chuối sẽ hỗ trợ bạn 88 calo để phục vụ cho các hoạt động
  • Quả sung có phần nhỉnh hơn khi cung cấp hẳn 107 calo cho 100g sung
  • Gừng cũng là loại trái cây có thể bổ sung cho cơ thể 80 calo khi dùng 100g gừng
  • Việt quất là loại quả thường dùng, và cứ 100g việt quất bạn sẽ nhận được 35 calo
  • 100g nho sẽ cung cấp cho cơ thể 70 calo phục vụ cho các hoạt động khác
  • Đối với kiwi, bạn sẽ nhận được 51 calo cho mỗi 100g loại quả này
  • Chanh cũng là loại quả cung cấp calo không quá cao với 35 calo cho mỗi 100g
  • Cơ thể nhận được 62 calo khi dùng 100g xoài bạn nhé
Bảng calo của một số loại trái cây quen thuộc hàng ngày
Bảng calo của một số loại trái cây quen thuộc hàng ngày

Trên đây là bảng calo trái cây mà bạn có thể tham khảo để điều chỉnh theo thành phần khẩu phần ăn của mình một cách hợp lý nhé.

Ăn trái cây có gây mập hay không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều đối tượng quan tâm. Trái cây đa số đều giàu vitamin, khoáng chất và đặc biệt là chất xơ. Chính điều này đã khiến nhiều người lầm tưởng rằng ăn trái cây sẽ không gây tăng cân. Tuy nhiên sự lầm tưởng này hoàn toàn này đã sai. Tại sao lại như vậy?

Trái cây có đa dạng các loại khác nhau, có loại giúp tăng cân và có loại giúp giảm cân, không phải loại nào cũng không gây tăng hoặc giảm cân. Vậy trái cây làm tăng cân, giảm cân là những loại nào? Cudng S-Life điểm qua một số loại tiêu biểu sau:

  • Những loại trái cây tăng cân: Hầu hết các loại trái cây ở nhóm này có chung đặc điểm đó chính là chứa hàm lượng đường cao, vị ngọt hơn. Điều này tạo nên nguồn năng lượng lớn cho cơ thể. 
  • Những loại trái cây giảm cân: Trái ngược với nhóm trên, loại trái cây có khả năng giảm cân sẽ chứa hàm lượng đường thấp. Một số loại tiêu biểu như bưởi, cam, quýt, lê, thanh long,… 

Tùy vào mong muốn mỗi người, các bạn tham khảo 2 nhóm trái cây dành cho 2 đối tượng trái ngược nhau bên trên. Tuy nhiên, dù nhóm nào thì cũng phải hết sức chú ý về lượng trái cây nạp vào mỗi ngày.

Hậu quả của việc tích tụ quá dư thừa lượng calo

Ngoài việc khám phá bảng calo trái cây, bạn cũng nên biết rằng việc nạp vào cơ thể quá nhiều calo từ các loại thức ăn khác nhau mỗi ngày sẽ khiến cho cơ thể tích tụ lượng mỡ thừa. Điều này không chỉ khiến cho vóc dáng của bạn trở nên gồ ghề khó di chuyển, hay khó khăn hơn trong việc lựa chọn trang phục hàng ngày; nó còn khiến cho cơ thể ngầm phát triển các loại bệnh.

Vậy nên, bên cạnh hiểu được bảng calo trái cây và biết cách cung cấp calo hàng ngày, bạn có thể kết hợp luyện tập thể dục thể thao. Một trong các phương pháp dễ dàng và nhanh chóng nhất chính là sử dụng máy chạy bộ tại nhà. Không chỉ giúp bạn  linh động thời gian, mà còn không cần phải phụ thuộc vào thời tiết như nhiều phương pháp khác.

Bạn hãy chạy bộ mỗi ngày để đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể
Bạn hãy chạy bộ mỗi ngày để đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể

Việc mua máy chạy bộ cũng hết sức quan trọng, vì khi máy móc tốt bạn mới có thể luyện tập tốt được. Một trong các địa chỉ uy tín mà bạn có thể gửi gắm chính là S-Life. Tại đây bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình nhiều kiểu dáng khác nhau ứng với những mức giá khác nhau. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo tại s-life.vn hoặc thông qua hotline 0911145599 để được tư vấn cụ thể nhé.

Một vài lưu ý nhất định phải biết khi ăn trái cây

Thời điểm ăn trái cây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm vàng để cơ thể hấp thụ lượng trái cây nạp vào tốt nhất đó chính là vào buổi sáng. Đây là thời gian cơ thể vừa tỉnh giấc, rất cần nguồn năng lượng nạp vào.

Bên cạnh đó, những thời điểm các bạn cũng nên lưu ý khi ăn trái cây đó là không nên ăn ngay lập tức sau khi vừa ăn cơm xong. Nếu ăn như vậy, các bạn sẽ bị đầy bụng, chướng hơi rất khó chịu.

Rửa sạch và khử trùng trái cây

Sau khi rửa sạch, trước khi ăn các bạn cần phải khử trùng số trái cây. Mặc dù bạn mua ở những uy tín thì bước náy bắt buộc phải thực hiện. Chỉ cần ngâm trái cây chung với một ít muối là đã phần nào loại bỏ tạp chất gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm: Chế độ ăn Low Carb có thực sự giúp bạn giảm cân hiệu quả?

Rửa sạch và khử trùng trái cây là điều kiện bắt buộc trước khi ăn.
Rửa sạch và khử trùng trái cây là điều kiện bắt buộc trước khi ăn.

Cách bảo quản

Thông thường chúng ta hay có thói quen bảo quản trái cây ăn còn trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, lời khuyên chúng tôi dành cho bạn đó chính là chỉ nên gọt lượng trái cấy vừa đủ để ăn. Khi bảo quản như vậy trong tủ lạnh, khả năng vi khuẩn xâm nhập là rất cao đồng thời chất lượng trái cây sẽ bị giảm sút đáng kể. Đặc biệt là những loại quả như táo, dưa hấu,… 

Sau khi biết được bảng calo trái cây bạn có thể điều chỉnh các loại trái cây và lượng trái cây phù hợp với cơ thể. Đồng thời, hãy bổ sung thêm các loại thức ăn khác để giúp cơ thể được nạp đầy đủ chất dinh dưỡng bạn nha. Bên cạnh đó, kết hợp luyện tập thể thao để giúp cơ thể được khỏe mạnh và đốt cháy lượng calo dư thừa.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận