1 quả xoài xanh bao nhiêu calo? Lợi ích của việc ăn xoài xanh

Với hương vị thơm ngon hấp dẫn, không ít người chọn xoài xanh như một món ăn tráng miệng hoặc ăn vặt trong thực đơn hàng ngày. Vậy 1 quả xoài xanh bao nhiêu calo, nếu ăn nhiều thì có ảnh hưởng cân nặng hay không? Hãy cùng S-Life tìm ra câu trả lời chính xác trong bài viết sau đây bạn nhé!

1 quả xoài xanh bao nhiêu calo?

Theo nhiều báo cáo về dinh dưỡng, trung bình 100g xoài xanh chứa khoảng 50 calo, vậy nên một trái xoài xanh cỡ 300g tương đương 150 calo. Đây là một con số tương đối, nhưng điều đặc biệt là xoài xanh không hề có chứa chất béo nên ăn vào sẽ không làm tăng cân.

1 Quả xoài xanh chứa khoảng 150 calo
1 Quả xoài xanh chứa khoảng 150 calo

Đôi khi số lượng calo có thể tăng cao hơn một chút nếu xoài xanh chuyển sang trạng thái chín. 1 quả xoài chín 300g sẽ chứa từ 160 – 180 calo, và cũng tùy vào giống xoài mà bạn chọn để ăn. Vị ngọt cũng sẽ được cảm nhận rõ ràng hơn khi hàm lượng đường có phần nhỉnh hơn so với xoài xanh.

Xem thêm: 100g đu đủ bao nhiêu calo? Ăn đu đủ nhiều có béo không?

Hàm lượng dưỡng chất có trong xoài xanh

Không chỉ nhiều chất xơ mà xoài còn là loại trái cây được đánh giá khá cao về mặt dinh dưỡng. Trong một trái xoài xanh 300g sẽ chứa khoảng 0.4g lipid, 1mg natri, 168mg kali, 15g carbohydrate, 1.6g chất xơ, 14g đường, 0.8g protein. Ngoài ra thì nó cũng chứa các loại vitamin và khoáng chất khác như Vitamin C, B6, B12, Sắt, Magie, Canxi,…

Trong xoài xanh còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe
Trong xoài xanh còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Vậy nên bạn sẽ chẳng cần phải quan tâm quá nhiều về việc 1 quả xoài xanh bao nhiêu calo khi mà nó có thể mang lại nhiều dưỡng chất tốt hơn thế.

Xem thêm: Calo in calo out

Ăn xoài xanh có gây béo không?

1 trái xoài xanh bao nhiêu calo? Chỉ khoảng 100 – 150 calo, và nhất là nó không hề chứa Cholesterol. Vậy nên bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng đến việc bị tăng cân, và gần như không thể gây béo được nếu bạn sử dụng một cách hợp lý vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

Ăn xoài xanh không hề gây béo hay tăng cân
Ăn xoài xanh không hề gây béo hay tăng cân

Tuy nhiên cũng có một vấn đề hạn chế, đó là ăn quá nhiều xoài đồng nghĩa bạn đang ăn quá nhiều chất xơ có thể gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Hàm lượng đường tự nhiên trong xoài cũng ở mức cao, đặc biệt là các loại xoài chín, khi ăn nhiều xoài thì sẽ làm nóng trong người, nổi mụn trứng cá tương đối khó chịu. 

Lợi ích của việc ăn xoài xanh

Chúng ta đều đã biết 1 quả xoài xanh bao nhiêu calo, ăn vào có gây béo hay tăng cân khong. Thế nhưng ăn xoài xanh có lợi ích gì thì không phải ai cũng biết, do đó hãy theo dõi cụ thể những thông tin thú vị ngay dưới đây để biết vì sao nên bổ sung xoài xanh vào thực đơn ăn uống hàng ngày:

Tăng sức đề kháng

1 quả xoài xanh bao nhiêu calo không quan trọng, bởi thứ cần được chú ý lúc này là nó mang tới một lượng lớn Vitamin C tự nhiên. Đây là hoạt chất cực kỳ quan trọng để cải thiện sức khỏe cũng như khả năng miễn dịch trước các căn bệnh lạ. 

Ăn xoài để bổ sung một lượng lớn Vitamin C
Ăn xoài để bổ sung một lượng lớn Vitamin C

Ăn xoài xanh sẽ nhanh chóng bổ sung Vitamin C cho cơ thể, và cũng được coi là một cách để tăng cường sức đề kháng tự nhiên mà không cần tới sự hỗ trợ của các loại thuốc điều trị.

Giảm lượng Cholesterol trong máu

Trong 1 trái xoài xanh chứa rất nhiều dinh dưỡng và khoáng chất, nhưng thực tế thì nó lại có hiệu quả hỗ trợ giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, cân bằng lượng kali để ổn định huyết áp trong cơ thể. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho xoài xuất hiện trong danh sách các loại trái cây nên ăn nếu bạn đang bị mỡ máu.

Cải thiện thị lực

Nếu như bạn không biết thì chỉ với 1 trái xoài xanh đã có thể cung cấp được khoảng 25% lượng vitamin A cần thiết hàng ngày của cơ thể. Nếu chăm chỉ ăn xoài thì chắc chắn thị lực của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt chỉ sau một thời gian, và cũng đảm bảo không mắc phải các căn bệnh về thị lực.

Nếu bị cận hoặc thường xuyên bị đau, nhức mỏi mắt hoặc cảm thấy khả năng nhìn xa đang dần trở nên kém đi, hãy chủ động bổ sung xoài vào thực đơn ăn uống hàng ngày ngay từ bây giờ.

Hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn

Xoài được xem là loại trái cây giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ và các enzyme hỗ trợ tiêu hóa cực kỳ tốt. Nó còn bổ sung thêm một loại hoạt chất đặc biệt là amylase giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra mạnh hơn, phá vỡ cấu trúc các loại tinh bột nhanh chóng. 

Trong xoài có nhiều chất xơ hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn
Trong xoài có nhiều chất xơ hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn

Nhờ vậy mà xoài được coi là trái cây hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, đặc biệt là đối với người thường bị khó tiêu, đau dạ dày hoặc ợ hơi, trào ngược.

Làm đẹp da

Trong xoài cũng chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp giữ cho làn da luôn trong trạng thái căng bóng và rạng rỡ. Với sự hỗ trợ của một lượng lớn Vitamin C, xoài cũng hỗ trợ cơ thể trong việc ức chế viêm, làm chậm quá trình lão hóa của làn da, giảm tàn nhang và hạn chế đáng kể những tổn thương trên da. Không có gì bất ngờ khi xoài là loại trái cây được nhiều chị em ưa chuộng với mong muốn làm đẹp cho làn da.

Ăn xoài giảm cân như thế nào?

Thay vì băn khoăn xem 1 quả xoài xanh bao nhiêu calo, bạn nên học cách sử dụng xoài xanh như một loại trái cây hỗ trợ giảm cân lành mạnh ngay từ bây giờ. 

Một số cách chế biến xoài xanh vào thực đơn ăn uống hỗ trợ giảm cân thường thấy là gỏi xoài, xoài xanh trộn, nước ép xoài, sinh tố và chè xoài, xôi xoài, bánh kem xoài, thạch rau câu xoài,…Tất cả đều rất thơm ngon, bổ dưỡng mà lại không làm cho bạn phải đối mặt với vấn đề tăng cân.

Có rất nhiều cách chế biến xoài làm thành món ăn bổ dưỡng
Có rất nhiều cách chế biến xoài làm thành món ăn bổ dưỡng

Bên cạnh đó, ăn xoài với mong muốn giảm cân thì bạn chỉ nên ăn vào các thời điểm như buổi trưa hoặc buổi chiều, và chỉ ăn khi đang no. Ăn với một lượng vừa đủ để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, hướng tới mục đích chính là hỗ trợ tiêu hóa chứ không phải là loại thực phẩm giảm cân chủ đạo.

Xem thêm: Ăn cơm bữa sáng có tăng cân không?

Những ai không nên ăn xoài xanh?

Nếu như bạn đã biết 1 quả xoài xanh bao nhiêu calo, thì cũng đừng quên rằng xoài có thể gây ra một số tác động xấu khi sử dụng sai đối tượng. Những người không nên hoặc không thể ăn xoài là:

Người bị dị ứng hoặc hen suyễn không nên ăn xoài
Người bị dị ứng hoặc hen suyễn không nên ăn xoài
  • Người mắc các căn bệnh ngoài da

Trong xoài có chứa lượng đường tự nhiên tương đối cao, đặc biệt là xoài chín thì lượng đường sẽ càng tăng lên. Nếu người bị các bệnh ngoài da như mẩn ngứa, lở loét vết thương, mưng mủ mà ăn xoài thì sẽ làm tình trạng bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn nữa.

  • Có tiền sử bị dị ứng

Cơ địa mẫn cảm hay thường xuyên bị dị ứng thì tốt hơn hết là không nên ăn xoài, bởi loại trái cây này có chứa chất urushiol gây ra dị ứng hoặc ngứa miệng. Đôi khi cũng làm cho các phần như môi, lưỡi bị rát, nổi mề đay xung quanh vùng mắt hoặc các vùng da tay.

  • Người bị bệnh hen suyễn

Một khi đã bị dị ứng thì đồng nghĩa người bị hen suyễn cũng không thể ăn xoài bởi nó có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu. Bạn chỉ nên ăn với lượng nhỏ nhất hoặc tốt nhất là không nên ăn để tránh khỏi vấn đề về hô hấp khi không có thuốc điều trị hợp lý.

Qua những thông tin vừa được chia sẻ phía trên, S-life Việt Nam hy vọng bạn đọc có thể ghi nhớ 1 quả xoài xanh bao nhiêu calo cũng như biết cách ăn sao cho hiệu quả. Hãy cân nhắc bổ sung xoài vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để tận dụng tối đa những tác dụng tốt đối với sức khỏe bạn nhé!

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận