100g ức gà bao nhiêu protein? Ăn ức gà có tác dụng gì?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Ức gà làm món ăn thơm ngon bổ dưỡng và được rất nhiều người sử dụng như một phương pháp nhằm hỗ trợ tăng cân giảm mỡ. Vậy cụ thể thì 100g ức gà bao nhiêu protein, có tác dụng gì đối với sức khỏe? Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong bài viết sau đây, tham khảo ngay! 

Trong 100g ức gà bao nhiêu protein?

Dựa trên các số liệu nghiên cứu về dinh dưỡng thì 100g ức gà có chứa khoảng 31g protein. Có thể nói đây là một lượng đạm tương đối lớn, vượt trội hơn hẳn so với các loại thực phẩm thông thường mà bạn có thể sử dụng trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Trung bình trong 100g ức gà bao nhiêu protein? 
Trung bình trong 100g ức gà bao nhiêu protein?

Ngoài ra thì tùy thuộc vào cách chế biến và chất lượng của thịt gà mà lượng protein có đôi chút sự thay đổi. Cụ thể hơn là: 

  • Trong 100gr ức gà sống lọc da và loại bỏ xương sẽ chứa khoảng 23g protein.
  • 150g ức gà bao nhiêu protein? Trong 100g ức gà cung cấp khoảng 46g protein. 
  • 200g ức gà bao nhiêu protein? Trong 200g ức gà chứa tới 62g protein rất tốt cho sức khỏe. 
  • 250g ức gà bao nhiêu protein? Ăn 250g ức gà có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 77g protein. 
  • 300g ức gà bao nhiêu protein? Trong 300g ức gà có chứa khoảng 93g protein. 
  • 500g ức gà bao nhiêu protein? Bổ sung 500g ức gà giúp cung cấp tới 155g protein. 
  • Nếu đổi thành 100gr ức gà được nấu chín lọc da và bỏ xương mang tới cho cơ thể 31g protein.
  • Trong trường hợp bạn ăn 100gr ức gà chiên lọc da, xương thì lượng protein sẽ chiếm khoảng 34g. 

Chính vì vậy mà để xác định 100g ức gà bao nhiêu protein sẽ còn phụ thuộc vào cách chế biến và sở thích ăn uống mà bạn đang hướng đến.

Xem thêm: 1 gam protein bằng bao nhiêu calo? Có nên bổ sung nhiều Protein hay không

Ăn ức gà có tăng cân không?

Ăn ức gà có tăng cân không? Câu trả lời là không vì trong 100g ức gà cung cấp khoảng 120 calo. Mà theo các nghiên cứu cho biết người trưởng thành mỗi ngày cần khoảng 2000 calo để phục vụ các hoạt động cơ bản của cơ thể. Như vậy mỗi bữa ăn cần nạp khoảng 667 calo. Hàm lượng calo trong ức gà chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng lượng calo của một bữa ăn, nên không làm ảnh hưởng đến cân nặng.

Ăn ức gà đúng cách không gây ảnh hưởng đến cân nặng
Ăn ức gà đúng cách không gây ảnh hưởng đến cân nặng

Khám phá mối quan hệ giữa lượng protein có trong 100g ức gà và 100g ức gà luộc bao nhiêu calo để bạn có cái nhìn đầy đủ về giá trị dinh dưỡng của món ăn này.

Tác dụng khi ăn ức gà đối với sức khỏe

Xác định được 100g ức gà bao nhiêu protein sẽ giúp kiểm soát năng lượng cũng như thay đổi chế độ ăn uống hợp lý với cơ thể. Thậm chí ăn ức gà còn mang đến nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe như: 

Cung cấp một lượng lớn protein

Ức gà có chứa rất nhiều protein và gần như có thể đáp ứng tốt nhu cầu đạm hàng ngày của cơ thể. Ăn ức gà thường xuyên sẽ giúp đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ protein cần thiết cho các hoạt động sống.

Ức gà là loại thực phẩm chứa cực kỳ nhiều protein 
Ức gà là loại thực phẩm chứa cực kỳ nhiều protein

Bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết 

Không chỉ giàu protein mà tức là còn được đánh giá là loại thực phẩm mang đến nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Có thể kể đến là vitamin B, sắt, Selen, Kẽm,…

Giúp cơ bắp săn chắc, phát triển

Hàm lượng protein được cung cấp bởi ức gà sẽ giúp hình thành thêm các khối mô cơ khỏe mạnh, tăng cường mật độ sợi cơ để giúp cơ bắp trở nên săn chắc và phát triển mạnh mẽ hơn. Đây là lý do vì sao các vận động viên thể hình thường ưu tiên sử dụng ức gà trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Ăn ức gà là cách để tăng cường phát triển cơ bắp 
Ăn ức gà là cách để tăng cường phát triển cơ bắp

Tăng cường khả năng miễn dịch

Nếu bạn biết chính xác 100g ức gà bao nhiêu protein, bạn cũng sẽ nhận ra rằng lượng protein được cung cấp bởi món ăn này sẽ trực tiếp tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Hạn chế đáng kể nguy cơ lây nhiễm các căn bệnh cảm cúm hoặc viêm nhiễm thường thấy.

Giúp xương chắc khỏe

Lượng protein và Photpho trong thịt ức gà đóng vai trò kích thích cơ và xương cốt chắc khỏe hơn. Tổng hợp một lượng lớn vitamin C, giúp xương, tóc và răng được bảo vệ trước sự xâm nhập của các gốc tự do bên ngoài môi trường.

Ức gà được coi là loại thực phẩm hỗ trợ xương chắc khỏe 
Ức gà được coi là loại thực phẩm hỗ trợ xương chắc khỏe

Giảm lượng cholesterol trong máu 

Nếu so với các loại thịt đỏ thông thường thì hàm lượng cholesterol xấu có trong thịt ức gà là cực kỳ ít. Nhờ vậy mà bạn có thể giảm thiểu đi lượng cholesterol nạp vào cơ thể thông qua ăn uống, hạn chế đáng kể nguy cơ mắc các căn bệnh về tim mạch, giúp Kiểm soát cholesterol trong máu ở mức thấp 

Hỗ trợ giảm cân nhanh chóng hơn

Hàm lượng chất béo có trong ức gà luôn ở mức thấp, gần như là không đáng kể so với các loại thực phẩm hàng ngày bạn ăn. Do đó mà việc sử dụng ức gà Như một món ăn chính sẽ hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, giảm thiểu tỷ lệ mỡ và tăng mật độ các sợi cơ bắp rõ rệt.

Ăn ức gà có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn 
Ăn ức gà có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn

Giảm nguy cơ mắc ung thư 

Các loại Protein trong ức gà có tác dụng đẩy lùi sự phát triển cũng như xâm nhập của các tế bào gây ung thư. Đó là lý do vì sao nhiều người lựa chọn ăn ức gà như một loại thực phẩm an toàn cho sức khỏe với mong muốn ngăn chặn căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Thực đơn giảm cân bằng ức gà phù hợp với mọi người

Biết được 100g ức gà bao nhiêu protein, bạn hoàn toàn có thể áp dụng một số thực đơn giảm cân bằng ức gà như sau:

Ức gà luộc

Đây là cách chế biến ức gà đơn giản nhất và cũng thường được sử dụng bởi nhiều người có sở thích tập luyện thể dục thể thao cường độ cao.

  • Lọc bỏ xương và da gà, rửa sạch để ráo nước. Bỏ phần thịt ức đã qua xử lý vào nồi thêm nước ngập mặt miếng gà.
  • Luộc chín ức gà với thời gian hợp lý, sau đó vớt ra để ráo. Bảo quản mát hoặc ăn ngay lập tức sau khi luộc.
Đây là cách chế biến ức gà đơn giản nhất 
Đây là cách chế biến ức gà đơn giản nhất

Ức gà nướng 

Sử dụng ức gà nướng lên với một số loại gia vị sẽ giúp tăng cường độ thơm ngon của món ăn, hạn chế cảm giác chán ăn nếu phải ăn liên tục.

  • Lột bỏ hoàn toàn phần da và xương của ức gà, khía miếng thịt với những đường cắt chéo để tẩm ướp gia vị 
  • Làm nhuyễn tỏi hành và gừng, ướp chung với ức gà. Có thể bỏ thêm nước tương bột nêm và mì chính tùy theo khẩu vị
  • Sau khoảng 30 phút trước thì bắt đầu cho vào khay nướng, lót giấy bạc và chờ tới khi ức gà chín là có thể ăn được.
Ức gà nướng có hương vị thơm ngon và hấp dẫn 
Ức gà nướng có hương vị thơm ngon và hấp dẫn

Xem thêm: Thực đơn giảm cân trong 7 ngày khoa học: Giảm ngay 10kg an toàn

Salad ức gà áp chảo

Nếu chỉ ăn mỗi ức gà thì bạn sẽ thiếu đi rất nhiều chất xơ có lợi cho quá trình tiêu hóa và giảm cân. Do đó món ăn salad ức gà áp chảo là lựa chọn được nhiều người yêu thích.

  • Rửa sạch rau củ quả và thái thành các lát nhỏ, thịt gà rửa sạch xát muối và để khô nước 
  • Ướp ức gà với 1 thìa mật ong, có thể bỏ thêm một chút muối và tiêu để ướp trong 15 phút.
  • Làm sốt cho món ức gà áp chảo bằng muối tiêu và mayonnaise, đánh đều tay cho hỗn hợp trộn lẫn
  • Bỏ ức gà vào chảo và bắt đầu áp chảo cho chín đều, sau đó xếp ra đĩa và bỏ thêm rau củ, rưới nước sốt lên và thưởng thức
Đây là món ăn giúp bổ sung thêm một lượng lớn chất xơ để giảm cân
Đây là món ăn giúp bổ sung thêm một lượng lớn chất xơ để giảm cân

Hiểu được 100g ức gà bao nhiêu protein sẽ giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống cũng như tập luyện sao cho hợp lý nhằm tăng cân giảm mỡ. Hãy áp dụng loại thực phẩm này vào thực đơn dinh dưỡng ngay từ hôm nay để thấy được hiệu quả thay đổi vóc dáng rõ ràng nhất. Nếu bạn muốn hiểu thật sâu và chi tiết hơn bạn thì hãy xem toàn bộ những thông tin mà S-Life đã tổng hợp bên dưới nhé.

601

Bài viết hữu ích ?

Trung bình trong 100g ức gà sống sẽ cung cấp cho cơ thể 165 calo. Đây gần như là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng calo nhiều nhất mà bạn có thể yên tâm sử dụng để bổ sung năng lượng cho các hoạt động thể chất.

Trong 100g ức gà chỉ có chứa khoảng 3,6g chất béo. Chính vì vậy mà nhiều người thường sử dụng ức gà như một loại thực phẩm an toàn để không bị ảnh hưởng tới cân nặng.

Không, ăn ức gà không thể bị hỏng mà còn mang đến tác dụng hỗ trợ giảm cân trong một số thực đơn ăn uống đặc biệt. Nếu có hiểu biết về cách điều chế thì bạn có thể tận dụng nó như một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trung bình một ngày chỉ nên ăn khoảng 150 đến 200g ức gà. Đây là lượng ức gà hợp lý dành cho những người có thể trạng bình thường.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo