Cách giảm cân cho người lười như thế nào là hiệu quả

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Đối với người có thói quen lười biếng thì việc giảm cân gần như là không thể bởi nhiều lý do khác nhau. Cần tới những cách giảm cân cho người lười tương đối đặc biệt mới có thể thay đổi được tình trạng này. Khám phá cụ thể hơn ở bài viết sau đây của S-Life để cải thiện vóc dáng bạn nhé!

Những nguyên nhân gây ra béo phì và tăng cân

Về cơ bản thì béo phì và tăng cân có thể đến từ nhiều lý do khác nhau, nếu muốn áp dụng cách giảm cân cho người lười thì nên tìm hiểu cụ thể hơn lý do dẫn tới tình trạng này.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì và tăng cân 
Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì và tăng cân
  • Do di truyền: Một số người có bộ gen di truyền với khả năng hấp thụ dưỡng chất mạnh mẽ, thể chất to lớn và đặc biệt hơn cả là kết cấu cơ bắp luôn đi kèm với một lượng mỡ thừa tương ứng. Điều này khiến cho bạn dễ mắc bệnh béo phì, tăng cân mà gần như không thể cải thiện được bằng các biện pháp thông thường.
  • Mắc bệnh béo phì: Người mắc bệnh về chuyển hóa chất có nguy cơ bị béo phì cao gấp nhiều lần so với bình thường. Đặc biệt là khi cơ thể có xu hướng hấp thụ và dự trữ nhiều chất béo hơn. Bất kể bạn chăm chỉ tập luyện hay lười biếng thì khả năng bị béo phì luôn ở mức cao.
  • Chế độ ăn thừa dinh dưỡng: Là nguyên nhân tiêu biểu gây nên tình trạng thừa cân tích tụ mỡ, nhất là người lười thường có xu hướng ăn đồ ăn nhanh quá nhiều dầu mỡ. Nếu thói quen này không có sự thay đổi kịp thời thì chắc chắn sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy xấu đối với sức khỏe.
  • Lười vận động: Kể cả khi ăn uống lành mạnh nhưng không đi kèm vận động thể chất thì nguy cơ bị tích năng lượng thừa thành mỡ vẫn rất cao. Lười vận động cũng là nguyên nhân dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe ngay cả khi bạn đang trong độ tuổi còn trẻ.
  • Tác dụng phụ của thuốc điều trị: Một số loại thuốc có thể khiến cho cơ thể bị rối loạn hấp thụ dưỡng chất, làm tăng nguy cơ tích trữ năng lượng thừa đáng kể. Thậm chí có một số loại thuốc còn làm lượng nước trong cơ thể bị trữ đọng nhiều hơn, khiến một số vùng cơ thể bị phì ra trông thấy.
  • Sự thay đổi về nội tiết tố cơ thể: Với phụ nữ trong thai kỳ, việc thay đổi nội tiết tố sẽ làm tăng tốc độ hấp thụ dưỡng chất. Tình trạng này kéo dài không có cách xử lý kịp thời sẽ làm cho cơ thể dễ bị tích tụ mỡ thừa, khó giảm cân hơn hẳn.

Xem thêm: Những người giảm cân thành công nhất tại Việt Nam

Cách giảm cân cho người lười

Nhìn chung thì việc giảm cân sẽ gặp phải rất nhiều cản trở và khó khăn nếu như bạn không có thói quen sinh hoạt ổn định. Do đó hãy thử áp dụng một số cách giảm cân cho người lười tiêu biểu như sau:

Ăn sáng đầy đủ

Hãy cố gắng thực hiện thói quen ăn sáng đầy đủ để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đối với những người có lịch trình hoạt động dày đặc thì bữa sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp đảm bảo cơ thể hoạt động ổn định trong buổi sáng.

Ăn sáng đầy đủ cũng giúp cơ thể hình thành cơ chế điều tiết năng lượng và hấp thụ dưỡng chất một cách hợp lý. Hạn chế nguy cơ bị tích tụ năng lượng dự trữ và chuyển hóa thành mỡ thừa.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong bữa ăn sáng 
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong bữa ăn sáng

Thêm rau xanh vào khẩu phần ăn

Bổ sung chất xơ vào chế độ ăn sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra mạnh mẽ hơn so với việc tăng các loại thực phẩm như thịt đỏ hoặc hải sản. Hàm lượng calo có trong các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh cũng tương đối thấp, giúp bạn có thể ăn no mà không lo lắng về lượng calo nạp vào cơ thể và hoàn toàn không gây tăng cân. 

Ăn nhiều rau xanh hơn trong bữa ăn hàng ngày 
Ăn nhiều rau xanh hơn trong bữa ăn hàng ngày

Uống nhiều nước hơn

Phần lớn những hoạt động chuyển hóa dưỡng chất trong cơ thể đều sẽ cần tới một lượng nước nhất định. Do đó uống nhiều nước hơn là một cách giảm cân cho người lười để thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng và dưỡng chất trong cơ thể mạnh mẽ hơn, thông qua đó giúp giảm cân an toàn và hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức.

Uống nhiều nước hơn giúp chuyển hóa nhiều năng lượng 
Uống nhiều nước hơn giúp chuyển hóa nhiều năng lượng

Xem thêm: Uống nước khổ qua rừng nhiều có tốt không?

Chia nhiều bữa ăn nhỏ

Thay vì ăn một bữa với lượng thực phẩm quá lớn, bạn có thể chuyển qua ăn nhiều bữa nhỏ trong một ngày để giúp cơ thể hấp thụ năng lượng một cách ổn định hơn. Ăn nhiều bữa trong ngày cũng hạn chế đáng kể cảm giác bị đói so với ăn một bữa, thông qua đó giúp bạn không ăn quá nhiều và không làm ảnh hưởng tới quá trình giảm cân.

Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ thay vì ăn một bữa 
Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ thay vì ăn một bữa

Ăn đồ ngọt vào buổi sáng

Cơ thể của chúng ta vẫn sẽ cần một lượng đường nhất định cho các hoạt động sống của tế bào. Nếu lo lắng việc ăn đường có thể gây tăng cân thì bạn nên ăn các loại đồ ngọt vào buổi sáng để giúp cơ thể chuyển hóa đường một cách toàn diện hơn. Đây cũng là một cách thức hữu hiệu để giảm cân mà vẫn đảm bảo bổ sung dưỡng chất cần thiết dành cho cơ thể của bạn.

Nếu muốn ăn đồ ngọt thì nên ăn vào buổi sáng 
Nếu muốn ăn đồ ngọt thì nên ăn vào buổi sáng

Uống nước trước hoặc trong khi ăn

Bạn có thể lựa chọn phương pháp uống nước trước khi ăn hoặc trong khi đang ăn để giúp dạ dày trở nên căng hơn và ít có cảm giác đói hơn. Thường thì đây chỉ là một biện pháp chữa cháy để bạn dần dần hình thành thói quen ăn ít hơn, thông qua đó giúp giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể. Mặc dù không có tác dụng hỗ trợ giảm cân rõ rệt nhưng cũng tạo điều kiện để kiểm soát cân nặng ở mức cố định.

Uống nước khi đang ăn tạo ra cảm giác no lâu hơn 
Uống nước khi đang ăn tạo ra cảm giác no lâu hơn

Thêm gia vị vào món ăn

Nếu như bạn không biết thì bổ sung một số loại gia vị vào món ăn cũng là một cách giảm cân cho người lười. Một số loại gia vị tiêu biểu là quế rừng ớt đỏ hay củ nghệ sẽ giúp quá trình tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng diễn ra nhanh hơn, ngăn ngừa nguy cơ tích trữ mỡ thừa và tạo cơ hội để giảm cân an toàn.

Một số loại gia vị đặc trưng giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn 
Một số loại gia vị đặc trưng giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn

Sử dụng bát ăn nhỏ hơn

Ăn uống bằng bát nhỏ hơn đồng nghĩa với lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn, đây là một cách giảm cân cho người lười khi không muốn vận động thể chất hoặc không muốn thay đổi chế độ ăn giảm cân. Nhìn chung thì phương pháp này sẽ đạt được hiệu quả nếu bạn chăm chỉ ăn uống ổn định trong thời gian dài, không có sự thay đổi rõ rệt trong thời gian ngắn.

Hình thành thói quen ăn uống với các loại bát nhỏ hơn 
Hình thành thói quen ăn uống với các loại bát nhỏ hơn

Ăn kiêng theo thực đơn

Nếu bạn đã quá mệt mỏi với những cách thức tập luyện giảm cân hay một số mẹo ăn uống khắc nghiệt, hãy chuyển qua thực hiện ăn kiêng theo chế độ được đề ra sẵn. Ăn uống hay cụ thể là ăn kiêng theo thực đơn sẽ đảm bảo lượng calo nạp vào luôn thấp hơn so với lượng calo tiêu thụ, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức.

Tuân thủ theo thực đơn ăn kiêng cụ thể 
Tuân thủ theo thực đơn ăn kiêng cụ thể

Giảm lượng đường và muối

Đường và muối là hai trong nhiều loại dưỡng chất có khả năng tăng cường cân nặng và làm tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Chỉ đơn giản là giảm lượng đường và muối cũng sẽ khiến cho bạn có cơ hội kiểm soát cân nặng, giúp cơ thể trở nên thon gọn và ngăn ngừa một số căn bệnh liên quan tới chuyển hóa dưỡng chất.

Ăn ít đường và muối được cho là tốt cho sức khỏe 
Ăn ít đường và muối được cho là tốt cho sức khỏe

Giảm cân nhờ thiết bị thẩm mỹ

Đây chắc chắn là cách giảm cân cho người lười hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại. Chỉ cần đến sự hỗ trợ của một số loại thiết bị thẩm mỹ như massage điêu khắc cơ thể hoặc hút mỡ là đã đủ để giảm cân nặng, thay đổi vóc dáng chỉ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên hạn chế chủ yếu của cách thức này là vấn đề về giá, đòi hỏi mức chi phí cực kỳ cao nếu muốn đạt được hiệu quả rõ rệt.

Sử dụng thiết bị thẩm mỹ hỗ trợ giảm cân 
Sử dụng thiết bị thẩm mỹ hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy giảm béo chất lượng, thì hãy xem ngay top 7 máy giảm béo tốt nhất hiện nay hiệu quả dành cho spa.

Một số lưu ý quan trọng

Trong quá trình thực hiện cách giảm cân cho người lười bạn sẽ cần phải lưu ý như sau:

  • Bất kể thực hiện giảm cân theo cách thức nào thì vẫn luôn phải đạt yếu tố an toàn lên hàng đầu.
  • Chỉ có thể giảm từ 10 – 15% cân nặng trong một khoảng thời gian ngắn, giảm nhiều hơn mức này sẽ làm vài người trực tiếp đến sức khỏe.
  • Một số cách giảm cân cho người lười thường sẽ không đạt được hiệu quả rõ rệt, thay vào đó là kiểm soát cân nặng thay vì giảm cân.
  • Đối với người có cân nặng quá lớn thì cần bổ sung thêm nhiều cách thức phối hợp, vừa thúc đẩy cơ thể giảm cân an toàn mà lại tăng cường khả năng vận động lành mạnh.

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn về cách giảm cân cho người lười có thể thực hiện tại nhà đã được S-Life Beauty Equipment bật mí. Hãy tham khảo và áp dụng ngay từ hôm nay nếu muốn có được vóc dáng thon gọn vẻ đẹp như mong đợi. Chúc bạn thành công!

12

Bài viết hữu ích ?

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo