Các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ cơ bản cho da khỏe đẹp

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sở hữu làn da khỏe đẹp, không tì vết là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ. Để được như vậy thì việc chăm sóc da là một quá trình quan trọng không thể thiếu và cần được thực hiện mỗi ngày, kể cả khi đi ngủ. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn chị em các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp một cách hiệu quả nhất.

Tại sao chăm sóc da vào buổi tối lại quan trọng?

Bên cạnh buổi sáng thì buổi tối trước khi đi ngủ cũng được xem là thời điểm vàng để chăm sóc cho làn da. Sở dĩ như vậy bởi vì thời điểm ban đêm khi đi ngủ chính là lúc cơ thể được nghỉ ngơi và làn da được tái tạo, phục hồi mạnh mẽ nhất.

Dưỡng da các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ đúng cách sẽ giúp cho các dưỡng chất được thẩm thấu, phát huy hiệu quả dưỡng da cao nhất trong khi ngủ. Đồng thời, dưỡng da buổi tối sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, sạch sẽ và thoải mái. Từ đó có một giấc ngủ ngon hơn, tốt hơn để giúp cho làn da đẹp, tươi sáng hơn. 

Tại sao chăm sóc da vào buổi tối lại quan trọng
Tại sao chăm sóc da vào buổi tối lại quan trọng

Hướng dẫn các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ

Tham khảo gợi ý các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ dưỡng da hiệu quả nhất ngay sau đây. 

Bước 1: Tẩy trang

Bước đầu tiên trong các bước chăm sóc da trước khi ngủ là quy trình tẩy trang. Làm sạch da nói chung và tẩy trang nói riêng là một bước thực hiện vô cùng quan trọng đối với mọi làn da và mọi chu trình dưỡng da. Việc lỗ chân lông được thông thoáng sẽ hạn chế tối đa tình trạng bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da – nguyên nhân chính gây mụn và dẫn đến lão hóa da. Ngoài ra, loại bỏ mọi yếu tố tiêu cực trên da sẽ giúp quá trình dưỡng da sau đó trở nên dễ dàng và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da.

Bạn có thể lựa chọn dầu tẩy trang, sáp tẩy trang hoặc nước tẩy trang để làm sạch da mặt. Tùy vào tình trạng da cũng như yêu cầu về tẩy trang mà bạn có thể chọn loại sản phẩm phù hợp để loại bỏ kem chống nắng, lớp trang điểm, bụi bẩn,… Lưu ý khi sử dụng dầu tẩy trang hoặc sáp tẩy trang bạn nên nhũ hóa thật kỹ và rửa mặt thật sạch để tránh gây bít tắc lỗ chân lông.

Bước 2: Sữa rửa mặt

Tương tự với sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt cũng có nhiều loại để bạn lựa chọn tùy vào tình trạng da của mình như sữa rửa mặt dạng gel, sữa rửa mặt dạng bọt, sữa rửa mặt dạng sữa. Đối với da nhạy cảm hoặc đang đặc trị bạn lưu ý chọn loại sữa mặt dịu nhẹ để tránh da bị kích ứng, khô căng.

Nếu có thể, bạn nên sử dụng 2 loại sữa rửa mặt riêng biệt cho ban ngày và ban đêm để tăng hiệu quả dưỡng da (dịu nhẹ cho ban ngày và làm sạch sâu, tối ưu hơn cho ban đêm).

Tẩy trang và sữa rửa mặt là 2 bước làm sạch da rất quan trọng
Tẩy trang và sữa rửa mặt là 2 bước làm sạch da rất quan trọng

Bật mí thêm những cách massage mặt bằng dầu oliu dưỡng da hiệu quả, giúp có một làn da mịn màng như da em bé.

Bước 3: Toner

Cân bằng da với toner là bước tiếp theo trong quy trình các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ. Bước này đóng vai trò làm sạch sâu cho da, cân bằng lại độ pH tự nhiên cho da sau khi rửa mặt, đồng thời cung cấp các dưỡng chất cho da để da có thể hấp thụ những bước chăm sóc tiếp theo tốt hơn.

Làm sạch sâu và cân bằng da với toner
Làm sạch sâu và cân bằng da với toner

Bước 4: Mặt nạ

Đắp mặt nạ không chỉ là cách thư giãn tinh thần và làn da hiệu quả mà còn giúp cung cấp độ ẩm và lượng lớn dưỡng chất cho làn da. Ở bước này, tùy theo tình trạng làn da mà bạn có thể lựa chọn loại mặt nạ phù hợp cho da dầu, da khô, da mụn hay da lão hóa.

Mặc dù vậy, cũng bởi mặt nạ mang lại hàm lượng dưỡng chất lớn nên bước này chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần và mỗi lần cách nhau 1 – 2 ngày. Không nên đắp mặt nạ quá nhiều khiến da bị kích ứng và không kịp hấp thụ hết dinh dưỡng.

Đắp mặt nạ thư giãn trước khi ngủ
Đắp mặt nạ thư giãn trước khi ngủ

Xem thêm: Uống cà phê có nổi mụn không?

Bước 5: Đặc trị

Đối với những làn da đang gặp vấn đề thì bước đặc trị là phần quan trọng của các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ. Thông thường, các sản phẩm đặc trị sẽ dành cho làn da đang trong liệu trình (treatments) và thường có thành phần dạng AHA, BHA. Bạn cần thực hiện với liều lượng và cách dùng theo đúng hướng dẫn từ bác sĩ da liễu ở bước này để khắc phục sớm các khuyết điểm của làn da. Sau đó, để da nghỉ khoảng 5 phút trước khi bắt đầu bước chăm sóc tiếp theo.

Bước đặc trị dành cho làn da đang phải điều trị
Bước đặc trị dành cho làn da đang phải điều trị

Bước 6: Serum

Serum hay huyết thanh, tinh chất là sản phẩm dưỡng da quen thuộc với rất nhiều người. Bước này chị em sẽ sử dụng sản phẩm serum có các dụng tùy theo nhu cầu dưỡng da của mỗi người như dưỡng ẩm, trị mụn, trị nám, chống lão hóa hay dưỡng trắng da.

Tuy nhiên, bởi kết cấu cô đặc nên chỉ một vài giọt serum cũng chứa lượng dưỡng chất khổng lồ. Vì vậy chị em cần lưu ý sử dụng với liều lượng đúng cách, đồng thời dành cho da ít nhất 5 phút nghỉ ngơi để kịp hấp thụ dinh dưỡng.

Thoa một lượng serum vừa phải
Thoa một lượng serum vừa phải

Xem thêm: Top 10 búa nóng lạnh spa mini bán chạy nhất hiện nay

Bước 7: Kem dưỡng mắt

Bước tiếp theo trong số các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ đó là sử dụng kem mắt. Bởi mắt là bộ phận phản ánh sớm nhất các dấu hiệu tuổi tác trên da nên việc chăm sóc vùng da mắt có vai trò rất quan trọng. Vùng da quanh mắt khá mỏng và nhạy cảm, bởi vậy chị em cần sử dụng các loại kem chuyên dùng cho mắt, ưu tiên các chiết xuất từ thiên nhiên hoặc thành phần dịu nhẹ để dưỡng da an toàn, hiệu quả.

Bôi kem dưỡng dành riêng cho mắt
Bôi kem dưỡng dành riêng cho mắt

Bước 8: Dưỡng ẩm

Một bước quan trọng không thể bỏ qua trong các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ đó là thao tác dưỡng ẩm (khóa ẩm). Sở dĩ như vậy bởi vì bước dưỡng da này không chỉ đơn giản là việc chúng ta cấp ẩm cho da mà còn tạo nên lớp khóa bảo vệ cho da, ngăn không cho các tinh chất đã dùng trước đó bị bay hơi ra ngoài, giúp tối ưu hiệu quả hấp thụ dưỡng chất trên da.

Không quên dưỡng ẩm đầy đủ cho da
Không quên dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Tìm hiểu thêm các cách massage mặt bằng đá lạnh  giúp làn da đẹp một cách tự nhiên

Bí quyết chăm sóc làn da trẻ đẹp trước khi ngủ

Bên cạnh các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ thì thực hiện thêm một số bí quyết đơn giản sau đây cũng giúp bạn có được làn da trẻ đẹp.

  • Thực hiện đầy đủ quy trình dưỡng da: mặc dù tình trạng da của mỗi người có thể khác nhau và cần những liệu trình chăm sóc khác biệt nhưng về cơ bản vẫn cần tuân thủ đầy đủ quy trình dưỡng da với các bước quan trọng không thể bỏ qua, đặc biệt là khâu làm sạch và dưỡng ẩm.
  • Uống nước đầy đủ: uống đủ nước mỗi ngày và uống một ly nước ấm trước khi ngủ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và nuôi dưỡng cho da mịn màng, khỏe mạnh từ bên trong.
  • Ngủ sớm và đủ giấc: giấc ngủ có vai trò quyết định một làn da đẹp hay không. Vì vậy nên xây dựng thói quen ngủ sớm, đúng giờ, đủ giấc để cho da cơ hội tái tạo, phục hồi tối đa mỗi đêm.
  • Không ăn ngay trước khi ngủ: hạn chế ăn đêm trước khi ngủ, đặc biệt là đồ ngọt vì có thể khiến cơ thể mất ngủ, tăng chỉ số đường và chất béo trong cơ thể, khiến cơ thể dễ tăng cân, tích mỡ và làn da sớm lão hóa hơn.
Thực hiện đầy đủ quy trình chăm sóc để da luôn khỏe đẹp
Thực hiện đầy đủ quy trình chăm sóc để da luôn khỏe đẹp

Trên đây là các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ chi tiết giúp chị em chăm sóc toàn diện cho làn da da S-Life Việt Nam bật mí. Tùy tình trạng da và điều kiện cá nhân mà chị em có thể thực hiện điều chỉnh thích hợp, tuy nhiên đừng quên thực hiện đều đặn mỗi ngày để luôn có một làn da khỏe đẹp.

13

Bài viết hữu ích ?

Rửa mặt trước khi ngủ sẽ giúp làm sạch da mặt để các dưỡng chất khi dưỡng da được thẩm thấu tốt hơn. Tuy nhiên tốt nhất là bạn nên rửa mặt sạch khi tắm bởi thời điểm này lỗ chân lông nở to, tạo điều kiện tốt để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn trong cả một ngày dài.

Bôi kem dưỡng da ban đêm là thói quen rất tốt để giúp các dưỡng chất được hấp thụ trên da tốt hơn trong khoảng thời gian tái tạo, phục hồi. Dưỡng da ban đêm vừa giúp tăng hiệu quả chăm sóc, vừa kích thích tái tạo tế bào và làm trẻ hóa làn da.

Quy trình các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ vào ban đêm nên được thực hiện theo đúng thứ tự các bước: làm sạch - điều trị - cấp ẩm - dưỡng ẩm và quy trình này có thể được chia thành nhiều bước nhỏ chi tiết hơn.

Chắc chắn là có, bởi vì bôi kem dưỡng trước khi đi ngủ sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất trên da, tăng khả năng phục hồi da ban đêm cũng như bảo vệ da hiệu quả khỏi các tác nhân bên ngoài.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo