Yoga wheel là gì? Các tư thế đẹp mắt với Yoga wheel

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bộ môn yoga là môn thể dục quen thuộc với chúng ta và đã phát triển với rất nhiều trường phái, kiểu tập, cách tập. Trong số đó, yoga wheel là một loại hình tập yoga đang được rất nhiều người theo đuổi hiện nay bởi sự đơn giản, đẹp mắt và tốt cho sức khỏe. Vậy cụ thể yoga wheel là gì và có những lợi ích như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Nhiều người tập yoga vẫn chưa biết tập yoga wheel là gì?
Nhiều người tập yoga vẫn chưa biết tập yoga wheel là gì?

Yoga wheel là gì?

Yoga wheel trong tiếng Anh tạm dịch là vòng yoga, được hiểu là loại hình tập luyện yoga với sự hỗ trợ của vòng tập, cũng có thể được hiểu là một loại dụng cụ dạng vòng sử dụng để tập yoga. Bài tập wheel Yoga sẽ là một chuỗi những động tác yoga được tập với vòng tròn, điều này có thể giúp giảm độ khó của động tác đi rất nhiều, đồng thời mang lại hiệu quả thư giãn tối ưu nhất.

Tập yoga wheel là các động tác thực hiện với vòng tập yoga
Tập yoga wheel là các động tác thực hiện với vòng tập yoga

Tập Yoga wheel có lợi ích gì?

Các bài tập yoga wheel là gì được rất nhiều người lựa chọn không chỉ bởi vòng yoga giúp việc tập dễ dàng hơn mà còn bởi nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

Thư giãn lưng và vai

Dưới sự hỗ trợ của wheel Yoga, các động tác yoga, đặc biệt là động tác đòi hỏi khả năng uốn lưng sẽ được thực hiện dễ dàng hơn. Cơ thể chúng ta không còn vừa phải cân bằng trọng lượng, vừa cố gắng uốn dẻo đúng tư thế mà giờ đây có thể dễ dàng hoàn thành động tác mà không phải chịu quá nhiều áp lực. Nhờ việc phần lớn trọng lực được yoga wheel hỗ trợ, phần lưng và vai sẽ được kéo duỗi và thư giãn hoàn toàn, mang lại cảm giác thư thái, thoải mái hơn cho người tập.

Tập yoga wheel hỗ trợ lưng và vai được thư giãn
Tập yoga wheel hỗ trợ lưng và vai được thư giãn

Giúp cột sống dẻo dai

Một trong những công dụng chính của vòng tập yoga wheel là gì đó chính là hỗ trợ sức mạnh cho cột sống. Tập các bài tập yoga dành cho lưng với sự kết hợp của yoga wheel sẽ giúp phần cột sống được co giãn dẻo dai hơn, vận động linh hoạt hơn cũng như hạn chế các tình trạng đau nhức mỏi vùng lưng hiệu quả.

Giúp cơ thể linh hoạt hơn

Trong một số bài tập, wheel Yoga chính là yếu tố quan trọng quyết định chúng ta có hoàn thành được đúng động tác hay không. Đặc biệt là đối với những người chưa đủ dẻo dai hay gặp nhiều vấn đề đau nhức, hạn chế trong vận động, yoga wheel sẽ là giải pháp hữu hiệu để tiếp cận được các bài tập tốt cho cột sống, tiếp nhận tốt nhất các hiệu quả mà yoga mang lại để cải thiện khả năng vận động, giúp cơ thể linh hoạt, nhanh nhẹn và khỏe mạnh hơn.

Cơ thể dẻo dai hơn khi tập luyện với yoga wheel
Cơ thể dẻo dai hơn khi tập luyện với yoga wheel

Thư giãn tinh thần

Tập yoga mang lại hiệu quả thư giãn, cân bằng cho cả thể chất và tinh thần. Đặc biệt là khi tập yoga wheel là gì, các cơ bắp cũng như dây thần kinh được xoa dịu, thả lòng và giải tỏa đau nhức, từ đó cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn, tâm trạng, tâm tính vì thế cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Một số tư thế với wheel Yoga tốt cho sức khỏe

Một số bài tập trong yoga có thể được kết hợp cùng yoga wheel để mang lại nhiều tác dụng hơn cho cơ thể. Dưới đây là một số động tác wheel Yoga đơn giản, dễ tập mà bạn đọc có thể tham khảo.

Yoga tư thế tòa sen

Tư thế yoga wheel là gì với động tác tòa sen hay hoa sen là tư thế tập rất đơn giản, có phần tương tự như ngồi thiền với công dụng thư giãn, điều hòa cơ thể rất hiệu quả. Bài tập này có thể thực hiện theo cách cơ bản cũng tốt hoặc kết hợp thêm cùng wheel Yoga cũng sẽ mang tới nhiều tác dụng tuyệt vời.

Thư giãn với tư thế tòa sen và vòng yoga
Thư giãn với tư thế tòa sen và vòng yoga

Cách thực hiện:

  • Ngồi khoanh chân trước sàn tập, sau lưng là bức tường hoặc mặt phẳng có thể dựa lưng, chân phải đặt trên đùi trái, bàn chân phải ở dưới đùi trái và bàn chân trái ở trên đùi phải.
  • Ngồi thẳng lưng, đặt vòng yoga wheel phía sau lưng, giữ vòng cố định trên không giữa lưng và bức tường.
  • Hai tay chắp vào nhau hoặc để trên đùi, nhắm mắt, tập trung hít thở và thư giãn trong một vài phút.

Tư thế quạ bay

Tư thế quạ bay yoga wheel là gì là một động tác yoga có thể giúp tăng độ dẻo dai, đàn hồi cho cột sống, tăng sức mạnh cơ bắp và khơi gợi nguồn năng lượng sâu bên trong cơ thể. Đây cũng là động tác có thể thực hiện dễ dàng với yoga wheel để tạo thành một tư thế vô cùng đẹp mắt.

Tư thế quạ bay rất đẹp mắt với vòng tập
Tư thế quạ bay rất đẹp mắt với vòng tập

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng trên thảm tập, hai chân mở rộng bằng vai. tay cầm vòng tập yoga wheel.
  • Gập người về phía trước, hay tay chống xuống sàn, giữ vòng yoga ở bàn tay ngay trước mũi chân.
  • Nhấc gót chân, đẩy mông và hông lên cao, đồng thời hai khuỷu tay chống xuống đất, phần thân trên chóng ngược lên cao giống như trồng cây chuối.
  • Chân phải duỗi dài ra về phía trước mặt, chân trái co lại trên cao, hai bàn tay, trán và bàn chân phải cố định wheel Yoga trên mặt đất.
  • Trọng lượng dồn trên vòng yoga và hai khuỷu tay, giữ tư thế trong 15 – 30 giây.

Tư thế góc nghiêng

Tư thế góc nghiêng cũng là một động tác yoga wheel là gì mang lại hiệu quả giãn cơ rất tốt. Bài tập này có tác động nhiều tới cơ đùi, mông, chân và thắt lưng, giúp tăng sức mạnh cùng thân dưới cũng như giải tỏa các triệu chứng đau nhức mỏi lưng thường gặp.

Bài tập góc nghiêng đơn giản với vòng yoga
Bài tập góc nghiêng đơn giản với vòng yoga

Cách thực hiện:

  • Đứng trên thảm tập, chuẩn bị hai vòng wheel Yoga với đường kính bằng nhau.
  • Bước chân phải sang bên khoảng 1m, đầu gối chân phải gập lại, chân trái duỗi căng, tạo góc 45 độ, chân trái đặt lên vòng tập, gối chân phải vuông góc.
  • Xoay nghiêng người sang phải, lòng bàn tay trái úp xuống sàn, tay phải đưa lên cao qua đầu, mắt nhìn lên. Chân phải tạo góc vuông giữ nguyên hoặc có thể duỗi thẳng giống như xoạc ngang và đặt chân phải lên vòng tập.
  • Giữ tư thế trong khoảng 10 giây hoặc lâu hơn tùy khả năng.

Tư thế em bé

Tư thế em bé là một động tác rất cơ bản khi tập yoga và có thể dễ dàng thực hiện với mọi đối tượng. Tuy nhiên, khi kết hợp cùng yoga wheel là gì thì động tác này sẽ giúp phần vai, lưng được kéo căng tốt hơn, mang lại sự thoải mái, thư giãn tối đa khi thực hiện tư thế.

Thư giãn cùng tư thế em bé yoga wheel
Thư giãn cùng tư thế em bé yoga wheel

Cách thực hiện:

  • Ngồi xuống sàn hoặc thảm tập với phần mông ngồi trên gót chân, hai mu bàn chân úp xuống sàn, hai ngón cái chạm vào nhau. Hai đầu gối mở rộng bằng hông.
  • Đặt vòng wheel Yoga ở phía trước mặt, giữa hai đầu gối, đặt hai bàn tay song song với nhau trên vòng, các ngón tay hướng về phía trước.
  • Lăn vòng về phía trước đồng thời gập người lại tới khi bụng nằm ở trên đùi, hai cánh tay vươn duỗi thẳng qua đầu, áp trán xuống sàn.
  • Thả lỏng hai vai và hít thở đều để thư giãn trong một vài phút.

Tư thế ngửa mặt uốn cong lưng

Động tác ngửa mặt uốn cong lưng là một tạo hình rất đẹp mắt với yoga wheel là gì khi tập luyện. Với sự hỗ trợ của vòng tập, thao tác uốn lưng sẽ trở nên dễ dàng, nhẹ nhàng và an toàn hơn cho cột sống, giúp những người mới tập có thể hoàn thành được động tác và mang lại hiệu quả thư giãn tốt nhất.

Điều chỉnh vòng tập ở ngay dưới thắt lưng
Điều chỉnh vòng tập ở ngay dưới thắt lưng

Cách thực hiện:

  • Quỳ trên thảm tập với hai đầu gối và hai cẳng chân đặt trên sàn, hai gối mở rộng bằng hông, vòng tập yoga wheel để phía sau lưng, hai bàn tay giữ vòng đứng yên.
  • Uốn cong người về phía sau, đặt lưng lên vòng và điều chỉnh cơ thể để uốn cong từ đùi tới bụng, ngực, lưng và đầu, trọng lượng dồn về phía vòng và hai đầu gối.
  • Vươn hai tay qua đầu, uốn cong khuỷu tay xuống đất, lúc này wheel Yoga sẽ được giữ cố định ngay dưới lưng.
  • Duy trì tư thế trong khoảng 15 giây và lặp lại bài tập thêm nhiều lần.

Tư Thế Con Cá 

Động tác con cá là tư thế giúp kéo giãn lưng, cột sống, mở rộng phần cơ ngực và cơ vai hiệu quả. Bài tập này có thể thực hiện theo cách cơ bản không cần dụng cụ một cách dễ dàng nhưng cũng có thể được tập cùng với yoga wheel là gì để tăng thêm hiệu quả thư giãn cho cột sống, thắt lưng.

Kéo giãn cơ thể tối đa khi tập tư thế con cá
Kéo giãn cơ thể tối đa khi tập tư thế con cá

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng trên sàn, hai chân duỗi thẳng trước mặt, đặt vòng yoga wheel sau lưng.
  • Hai tay giữ để vòng không bị lăn, ngả lưng về phía sau để phần thắt lưng đặt trên vòng.
  • Cong lưng về phía sau, hay tay vươn lên qua đầu, bàn tay và bàn chân đặt dưới sàn, cơ thể kéo giãn hoàn toàn với vòng tập dưới lưng.
  • Thả lòng và giữ tư thế kéo căng trong 30 – 60 giây.

Xem thêm: Yoga có bao nhiêu tư thế tập luyện?

Tư thế bồ câu một chân

Tư thế bồ câu một chân là động tác yoga wheel tương đối đơn giản. Bài tập này thích hợp tập vào đầu buổi tập vừa để giãn cơ, làm nóng cơ thể, vừa giúp tăng khả năng thăng bằng cho cơ thể cũng như cải thiện hiệu quả sức mạnh thân dưới.

Cách tập tư thế yoga bồ câu một chân
Cách tập tư thế yoga bồ câu một chân

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng trên thảm tập ở tư thế khoanh chân để bắt đầu.
  • Đưa chân phải thẳng ra sang ngang, gót chân chạm sàn và các mũi chân hướng lên trên, chân trái chống lên để cơ thể ngồi xổm trên 1 chân trái, vòng tập để dưới gót chân phải.
  • Mở rộng đùi trái sang ngang để thẳng hàng với chân phải, giữ thư thế trong 30 – 60 giây.

Lưu ý khi tập luyện wheel Yoga

Mặc dù yoga wheel là gì được xem là giải pháp bổ trợ rất tốt khi luyện tập yoga nhưng vẫn có một số lưu ý tập quan trọng mà bạn đọc cần ghi nhớ như sau:

Lưu ý khi tập với yoga wheel
Lưu ý khi tập với yoga wheel
  • Luôn khởi động trước khi tập, đảm bảo các cơ bắp, khớp xương đều sẵn sàng với buổi tập để hạn chế các chấn thương không mong muốn.
  • Điều hòa, thư giãn cơ thể sau khi tập yoga wheel là gì, tránh dừng tập quá đột ngột.
  • Lựa chọn các loại vòng wheel Yoga phù hợp, chọn mua đa dạng các kích thước vòng để phục vụ được cho nhiều bài tập khác nhau.
  • Ưu tiên các loại vòng tập chắc chắn, có khả năng chịu lực tốt, không móp méo.
  • Nên tập khi bụng rỗng sau khi tiêu hóa hết thức ăn, thường là sau ăn khoảng 3 tiếng, tránh việc tập sau khi ăn quá no.
  • Tập luyện với cường độ và thời gian vừa phải để cơ thể có đủ thời gian phục hồi, tránh làm tổn thương tới cơ bắp.

S-Life hy vọng các thông tin trên đây đã giúp bạn đọc hiểu được yoga wheel là gì cũng như cách tập một số động tác với yoga wheel đơn giản. Chúc bạn thực hiện thành công bài tập với yoga wheel để luôn có một trạng thái sức khỏe, tinh thần tốt nhất.

372

Bài viết hữu ích ?

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo