Phái nữ tập gym tăng vòng 1 không? Top những bài tập hiệu quả nhất

Cô gái nào cũng muốn mình sở hữu vòng 1 căng tròn, đầy đặn tôn lên sự nữ tính. Với những ai có vòng một không được đầy đặn thì luôn muốn tìm đến nhiều cách để giúp vòng 1 nẩy nở hơn. Có người chọn “thử thách” hơn là dùng thuốc, những cũng có người lại chọn phương pháp an toàn hơn là tập gym tăng vòng 1. Vậy phái nữ có nên tập gym tăng vòng 1 không? Cùng S-Life tìm hiểu nhé!

Tập gym có tăng kích thước vòng 1 không?

Ngực ở nữ giới sẽ có cấu tạo gồm nhiều mô liên kết, trong đó mô mỡ chính là một thành phần quyết định đến kích thước của ngực. Các mô mỡ sẽ giúp định hình ngực, giúp núi đồi thêm căng tràn và gợi cảm hơn. Vì thế, nhiều người đã tìm đến các phương pháp luyện tập để tăng mô mỡ trong bầu ngực.

Tuy nhiên, có khá nhiều chị em đưa ra ý kiến, tập gym, đặc biệt là tập tạ sẽ làm ngực bị teo đi. Tuy nhiên, nếu bạn đã tìm hiểu kỹ về cấu tạo của ngực, chắc chắn bạn sẽ biết đây là quan điểm sai hoàn toàn. Tập gym tăng vòng 1 nở năng và cân đối hơn.

Tập gym có tăng kích thước vòng 1 không?
Tập gym có tăng kích thước vòng 1 không?

Mỡ và cơ là hai bộ phận vô cùng khác nhau, chính vì thế việc tập gym sẽ không thể nào làm khuôn ngực của chị em biết mất đi. Ngực có nhiều mô mơ có thể đầy đặn nhưng thường sẽ khiến ngực bị chảy xệ, khuôn ngực không được đẹp.

Thay vào đó, tập gym sẽ giúp cơ ngực phát triển, giúp ngực săn chắc và nâng cao hơn. Một số chị em chăm tập các bài tập gym tăng vòng 1 trong một thời gian đã thấy ngực của mình vô cùng đầy đặn, không còn chảy xệ như trước. Đặc biệt là tập những bài tập tạ ngực, chúng ta sẽ cần dồn toàn bộ sức lực về phần cánh tay và ngực.

Chính vì thế, tập gym tăng vòng 1 sẽ là một giải pháp hỗ trợ tăng vòng 1 lý tưởng. Những ai có vòng 1 hạn chế, ngực lép, ngực chảy xệ, thậm chí là ngực quá khổ hay bình thường thì đều có thể tập gym. Tuy nhiên, chỉ tập gym không sẽ là chưa đủ, kết  hợp thêm với chế độ dinh dưỡng khoa học nữa thì chắc chắn sẽ có kết quả nhanh chóng hơn.

Những lợi ích tuyệt vời khi nữ giới tập gym phát triển cơ ngực

Với những thông tin trên, chắc chắn bị em đã bớt lo lắng hơn về việc tập gym làm cho ngực nhỏ rồi nhé! Một số lợi ích tuyệt vời dưới đây chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực tập gym tăng vòng 1 giúp thân hình cân đối hơn cho chị em đây!

– Việc tập gym sẽ giúp phát triển cơ ngực, ngực sẽ săn chắc, cao và đẹp hơn.

– Cải thiện được tình trạng gù lưng ở nữ.

– Giúp phần thân trên của chị em cân đối hơn.

Và sau khi tập các bài tập gym tăng vòng 1 có hiệu quả, nếu bạn lựa chọn trang phục thông minh thì chắc chắn sẽ khoa được vẻ đẹp của ngực, hấp dẫn hơn bởi trông núi đồi của bạn cằng tròn hơn cả.

>>Xem thêm: Phụ nữ sau sinh bao lâu thì được tập gym trở lại.

Việc tập gym sẽ giúp phát triển cơ ngực, ngực sẽ săn chắc, cao và đẹp hơn.
Việc tập gym sẽ giúp phát triển cơ ngực, ngực sẽ săn chắc, cao và đẹp hơn.

Một số bài tập gym tăng vòng 1 tốt nhất cho nữ muốn nở ngực

Bài viết sẽ chia sẻ đến chị em một số bài tập gym tăng vòng 1 hiệu quả được nhiều huấn luyện viên thể hình áp dụng hiện nay. Kiên trì tập luyện và thực hiện động tác đúng kỹ thuật để cải thiện núi đôi và sức khỏe của mình nhé!

Bài tập hít đất

Hít đất là bài tập giúp cơ thể thon gọn, đồng thời việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp mở rộng cơ ngực, vòng eo thon gọn. Cách thực hiện bài tập gym tăng vòng 1 này như sau:

– Chị em nằm sấp trên mặt sàn hoặc thảm tập, 2 tay chống 2 bên lồng ngực và để mũi chân tiếp xúc với mặt sàn. Sau đó nâng cơ thể lên, đồng thời đặt trọng lượng người lên 2 bàn tay và 2 mũi chân, giữ lưng thẳng, cơ bụng siết chặt.

– Tiếp theo bạn từ từ hạ thần người xuống, để ngực sát cánh tay, gồng cơ ngực, cơ vai và cơ tay lên. Lưu ý giữ lưng thẳng, hít sâu bằng mũi đồng thời hạ thân người xuống. Giữ nguyên tư thế sát mặt sàn trong khoảng 2 giây, sau đó siết chặt cơ bụng, dùng lực cơ ngực, tay để nâng người lên ở tư thế ban đầu và thở ra bằng miệng. Thực hiện lặp lại động tác 3 sets, mỗi sets tập từ 5 – 10 lần, giữ các sets nghỉ khoảng 45 giây.

Bài tập hít đất
Bài tập hít đất

Bài tập chống đẩy với tường

Đây là bài tập gym tăng vòng 1 rất hiệu quả, hàng nghìn chị em đang áp dụng tập chống đẩy với tường và thành công. Khác với các bài tập thông thường, thay vì sử dụng sàn nhà chị em sẽ dùng bức tường để luyện tập. Cách thực hiện chi tiết như sau:

– Đứng đối diện với bức tường, tay để duỗi thẳng, chống tay lên tường, giữ vai và tay thẳng hàng với nhau, đồng thời tay mở rộng hơn vai. Cùng với đó bạn chú ý giữ thẳng lưng, càng thẳng càng tốt, chân khép hờ.

– Tiếp theo đưa người về phía trước, cánh tay và khuỷu tay tạo thành một góc 45 độ, giữ trong khoảng 2 giây rồi trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này từ 5 – 10 lần, nếu có thể nâng lên đến 20 lần hoặc nhiều hơn.

Bài tập đẩy ngực Bench Press

Đây là một trong những bài tập gym tăng vòng 1 tốt nhất dành cho phái đẹp được nhiều huấn luyện viên khuyến khích chị em nên tập thường xuyên. Cách thực hiện bài tập này như sau:

– Đầu tiên, chị em nằm ngửa người trên ghế tập tạ, 2 tay giữ tạ với độ rộng hơn vai, cẳng tay tạo thành góc 90 độ. Tiếp đến nhấc thanh tạ đòn khỏi giá tập, giữ tay thẳng nhưng chú ý không khóa khớp.

– Hít vào và căng cơ ngực, hạ tạ xuống một cách từ từ cho tới khi thanh đòn chạm ngực giữa là được. Giữ tư thế này trong 1 giây. Thở ra, đồng thời siết chặt cơ ngực đẩy tạ lên vị trí ban đầu tới điểm cao nhất, giữ nguyên trong 1 giây.Thực hiện 3 sets, mỗi sets lập lại từ 7 – 10 lần.

Bài tập đẩy ngực Bench Press
Bài tập đẩy ngực Bench Press

Việc tập gym tăng vòng 1 có được hiệu quả hay không sẽ còn phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người. Do đó, bên cạnh những bài tập gym, bạn nên kết hợp thêm với các bài tập bổ trợ như chạy bộ với máy chạy bộ, đạp xe đạp… để rèn luyện sức khỏe. Cùng với đó là đừng quên kết hợp một chế độ ăn uống đủ chất và đúng cách để giúp ngực trông đầy đặn hơn nhé!

>>Tìm hiểu thêm: Bài tập Yoga 7 ngày giảm mỡ bụng hiệu quả

Một số lưu ý quan trọng khi tập gym tăng vòng 1

Mặc dù tập gym được xem là một phương pháp tập luyện giúp ngực nở nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau để tránh việc tập luyện mãi mà không có “khởi sắc”:

Hãy xây dựng cho mình một kế hoạch luyện tập khoa học

Xây dựng kế hoạch tập gym tăng vòng 1 khoa học là cách để bạn tạo động lực cho việc tập luyện diễn ra đều đặn hơn. Mặt khác xây dựng và tập luyện theo kế hoạch cũng sẽ giúp bạn có thể kiểm soát tần suất luyện tập tốt nhất.

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng đến sự hình thành mô mỡ bên trong ngực. Nếu bạn chỉ chăm chỉ tập luyện mà bỏ qua bước dinh dưỡng thì lượng mỡ trong cơ thể không đảm bảo, thậm chí làm ngực nhỏ đi so với trước khi tập luyện.

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học
Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học

Bạn cần bổ sung cho mình protein và một lượng chất béo nhất định vào cơ thể. Cùng với đó, bạn nên estrogen tự nhiên có trong các loại thực phẩm như sữa đậu nành hay sữa tươi… Hoặc là bạn cũng có thể uống một số sữa protein dành cho người tập thể hình cũng khá tốt đấy!

Không tập quá sức

Nhiều người thường nghĩ rằng tập luyện nhiều sẽ giúp cơ thể đặc biệt là phần ngực nảy nở. Song thực tế không như vậy, nếu luyện tập quá nhiều và quá nặng, bạn sẽ có thể gặp các vấn đề về xương khớp, cơ bắp và dây chằng. Cách tốt nhất để bạn luyện tập gym tăng vòng 1 là lắng nghe cơ thể để tự điều chỉnh cho phù hợp.

Tập gym tăng vòng 1 được đánh giá là một phương pháp có tính hiệu quả khi kết hợp cùng với chế độ luyện tập và dinh dưỡng khoa học. Vì thế, hãy vì một tương lai cơ thể căng tràn sức sống và quyến rũ hơn, hãy không ngừng nỗ lực luyện tập bạn nhé! Và ngoài ra,bạn cần kết hợp với việc thư giãn, nghỉ ngơi một cách hợp lý, lựa chọn ngay cho mình 1 chiếc ghế massage chính hãng là một lời khuyên mà S-LIFE muốn gửi đến bạn.

Nếu thấy bài viết hay và ý nghĩa thì đừng ngần ngại chia sẻ thông tin từ S-LIFE Việt Nam tới những người thân và bạn bè của bạn. Liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận