Đạp xe có giảm mỡ bụng không? Hướng dẫn đạp xe giúp thon eo cấp tốc

Đạp xe từ lâu đã trở thành một hoạt động, bộ môn thể dục thể chất được nhiều người yêu thích. Đạp xe không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, mà còn cải thiện được tinh thần. Vậy đạp xe có giảm mỡ bụng không? Hãy theo dõi bài viết để tìm hiểu cùng S-Life nhé.

Đạp xe có giảm mỡ bụng không?

Mỡ bụng là một trong những nguyên nhân không chỉ khiến cho các chị em phụ nữ, mà còn với cả cánh mày râu cũng phải đau đầu. Chỉ cần chúng ta sơ ý trong chế độ ăn uống hay sinh hoạt cũng đều dễ dàng tích tụ mỡ bụng, nhưng lại vô cùng khó khăn để có thể tiêu trừ được nó.

Để trả lời cho câu hỏi, đạp xe có giảm mỡ bụng không? Một tin cực kỳ vui dành cho những ai đang gặp vấn đề với mỡ bụng chính là đạp xe hoàn toàn có thể giúp giải quyết mỡ bụng vô cùng tốt. Đây chính là một bài tập hiệu quả vừa giúp bạn giảm được mỡ bụng, vừa cải thiện được tình hình sức khỏe đấy.

Đạp xe giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện được tinh thần và giảm mỡ bụng hiệu quả
Đạp xe giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện được tinh thần và giảm mỡ bụng hiệu quả

Xem thêm: Cách để có xương quai xanh nữ đẹp

Hướng dẫn đạp xe giảm mỡ bụng cấp tốc, an toàn

Để quá trình tập luyện giảm mỡ bụng bằng đạp xe đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên thực hiện theo các hướng dẫn như sau:

Tư thế đạp xe đúng cách

Thực hiện đúng tư thế đạp xe có giảm mỡ bụng không? Khi đạp xe, để có thể giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả, bạn lưu ý nâng cao yên xe để khi đạp, chân của bạn có thể duỗi thẳng hết mức, tư thế hơi nghiêng về phía trước. Bên cạnh đó, hãy hóp bụng và giữ nhịp điệu đạp xe sao cho phù hợp với thể trạng sức khỏe.

Sau khi đạp bàn đạp xuống, hãy chú ý dùng chân kéo bàn đạp, sau đó nâng lên và chầm chậm đạp xuống, như vậy là sẽ kết thúc một nhịp đạp. Khi đạp xe đúng cách và đúng kỹ thuật sẽ góp phần giảm cân một cách hiệu quả, nhất là đối với những người đang muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng và an toàn.

Chân duỗi thẳng hết cỡ khi đạp xe để tránh nguy cơ tổn thương
Chân duỗi thẳng hết cỡ khi đạp xe để tránh nguy cơ tổn thương

Đạp xe với một tốc độ ổn định

Mặc dù các cơ ở vùng bụng sẽ không hoạt động nhiều như cơ đùi và cơ mông khi chúng ta đạp xe. Nhưng khi thực hiện các động tác, đồng thời cũng giúp bạn đốt các chất béo ở bụng.

Bạn hãy đạp xe ở tốc độ vừa phải, nhưng cũng đừng đạp xe quá chậm. Hãy đảm bảo rằng nhịp tim của bạn luôn được giữ ở mức tầm 80% nhịp tim tối đa. Loại tập luyện với cường độ thấp như vậy có thể giúp đốt cháy phần trăm chất béo nhiều hơn so với khi tập luyện ở cường độ cao.

Đến đây thì nhiều bạn thắc mắc rằng, làm thế nào để có thể theo dõi nhịp tim trong quá trình đạp xe? Bạn có thể dùng các thiết bị tay đeo thông minh. Hoặc bạn có thể lựa chọn sản phẩm xe đạp tập tại nhà tích hợp chức năng theo dõi nhịp tim.

Một số sản phẩm “best-seller” đang được phân phối tại S-Life như:

  • Xe đạp tập thể dục Body Strong, giá tham khảo 3.990.000 đồng.
  • Xe đạp tập thể dục X-Bike Pro, giá tham khảo 7.560.000 đồng.
  • Xe đạp tập thể dục iBike 4000, giá tham khảo 3.200.000 đồng.

Ngoài đo nhịp tim, màn hình của các sản phẩm trên còn thể hiện trực quan các thông số về quãng đường, thời gian luyện tập, calo tiêu thụ, giúp bạn theo dõi chi tiết quá trình luyện tập để có sự điều chỉnh hợp lý.

Đạp xe ở tốc độ vừa phải để giảm mỡ bụng nhanh chóng
Đạp xe ở tốc độ vừa phải để giảm mỡ bụng nhanh chóng

Xem thêm: Đạp xe có tăng chiều cao không?

Đạp xe với tốc độ nhanh hơn để giảm mỡ bụng

Tuy nhiên, các bài bài tập đạp xe với cường độ thấp chỉ giúp cho cơ thể của bạn đốt chất béo chứ không hẳn là calo tổng thể. Chính vì thế, khi bạn khi muốn đốt cháy nhiều calo hơn để phục vụ cho mục đích giảm mỡ bụng hiệu quả thì cần phải kết hợp thêm những bài tập với cường độ cao.

Trước khi kết thúc các buổi đạp xe hoặc khi bạn không có nhiều thời gian để tập thì có thể thực hiện 6 lần chạy hết tốc độ, mỗi lần kéo dài trong khoảng 2 phút. Khi đã quen với cường độ này, bạn cũng có thể kéo dài mỗi lần tập ra thêm để có thể đạt được hiệu quả cao hơn.

Lợi ích của các bài tập với cường độ cao chính là giúp bạn đốt cháy một lượng calo lớn trong khoảng thời gian ngắn. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn lên cao trong vòng 12h sau khi đạp xe, đồng nghĩa với việc cơ thể của bạn sẽ tiếp tục đốt cháy calo thêm 12h.

Chế độ ăn uống

Đạp xe có giảm mỡ bụng không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, chỉ với việc đạp xe thường xuyên, đúng cách nhưng bạn lại không chú trọng vào chế độ ăn uống thì vẫn rất khó để có thể giảm mỡ bụng. Nguyên tắc của giảm mỡ hiệu quả chính là lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo mà bạn loại bỏ.

Đạp xe đúng cách kết hợp chế độ ăn uống tốt sẽ giúp bạn giảm được mỡ bụng
Đạp xe đúng cách kết hợp chế độ ăn uống tốt sẽ giúp bạn giảm được mỡ bụng

Vậy nên, nếu muốn giảm mỡ bụng và giảm cân nhanh chóng và hiệu quả thì bạn cũng cần phải chú ý đến các chế độ ăn uống của bản thân. Tuy nhiên, không nên cắt giảm khẩu phần xuống quá thấp vì cơ thể bạn vẫn cần có đầy đủ chất để hoạt động và duy trì sức khỏe.

Xem thêm: Đạp xe tốn bao nhiêu calo

Các bạn cần cần phải tránh những thức ăn quá mặn, nhiều tinh bột, dầu mỡ, chất béo, thực phẩm ngọt và các loại đồ uống có cồn.

Khoa học đã chứng minh rằng ăn muộn sẽ không tốt cho cơ thể của bạn. Nó khiến cho lượng calorie được lưu trữ nhiều hơn mức cần thiết. Do đó, cần lưu ý việc ăn uống sau khi tập luyện đạp xe và tránh ăn khuya.

Nghỉ ngơi sau khi đạp xe để phục hồi năng lượng

Một giấc ngủ ngon sẽ vô cùng tuyệt để cơ thể bạn hồi phục lại sau những bài tập đạp xe giảm cân mệt mỏi.

Khi liên tục tập luyện đạp xe với cường độ cao nhằm giảm cân, cơ bắp của bạn sẽ rơi vào trạng thái kiệt sức, suy giảm khả năng vận động. Lúc này bạn sẽ cần sắp xếp một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, với thời gian nghỉ vừa đủ để hồi phục thể lực cũng như khả năng vận động cho cơ bắp.

Nghỉ ngơi thực tế lại là một biện pháp hữu hiệu thúc đẩy cơ thể, duy trì khả năng vận động ổn định và giúp bạn sớm đạt được mục tiêu giảm mỡ bụng bằng đạp xe. Vậy nên bạn sẽ cần một chế độ nghỉ dưỡng hợp lý và khoa học, kích thích cơ bắp hồi phục nhanh cũng như hạn chế chấn thương xảy ra.

Xem thêm: 12 tác dụng không nghĩ đến khi đạp xe đối với sức khỏe

Một số lợi ích của đạp xe đối với sức khỏe

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ giảm mỡ bụng, thường xuyên đạp xe còn có thể mang đến nhiều lợi ích tích cực khác như:

Tăng cường thể lực nhanh chóng

Chạy bộ, đạp xe và bơi là một trong những bộ môn thể thao có tác dụng xây dựng và tăng cường thể lực nhanh chóng. Với những ai yêu thích việc tập luyện với cường độ cao thì đạp xe sẽ là phương pháp hợp lý về hỗ trợ tăng cường thể lực, đồng thời thúc đẩy khả năng vận động linh hoạt của phần thân dưới một cách toàn diện.

Đạp xe có thể hỗ trợ tăng cường thể lực nhanh chóng 
Đạp xe có thể hỗ trợ tăng cường thể lực nhanh chóng

Thư giãn tinh thần

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tăng cường thể lực như một bộ môn thể thao thông thường, đạp xe còn có thể giúp bạn thả lỏng tinh thần và giải tỏa những áp lực trong cuộc sống một cách hiệu quả. Đây là lợi ích khi đạp xe được rất nhiều người tận dụng, đặc biệt là ở độ tuổi trung niên hoặc người cao tuổi thì đạp xe càng được yêu thích nhiều hơn.

Xây dựng cơ bắp

Đạp xe là một trong những phương pháp tập luyện hỗ trợ xây dựng cơ bắp nhanh chóng có hiệu quả về lâu dài. Một khi đã quen với cường độ tập luyện cơ bản, bạn có thể thay đổi sang những bài tập nâng cao để thúc đẩy cơ bắp phát triển, hình thành mật độ cơ dày hơn cũng như tăng cường tốc độ tiêu thụ năng lượng của cơ bắp. Khối lượng các chất trong cơ thể càng nhiều thì năng lượng tiêu thụ càng cao, dẫn tới mỡ thừa bị tiêu giảm nhanh chóng hơn. 

Tăng cường khối lượng cơ bắp nhờ đạp xe 
Tăng cường khối lượng cơ bắp nhờ đạp xe

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Thường xuyên đọc xe sẽ giúp cho vị trí các khớp xương trở nên linh hoạt và tiết ra dịch bôi trơn, ngăn ngừa những căn bệnh như khô khớp, thoái hóa khớp xương. Đồng thời với đỏ cũng tăng cường mật độ xương do dưỡng chất được cung cấp liên tục, cải thiện sức khỏe xương khớp một cách đáng kể và loại bỏ nguy cơ bị chấn thương hoặc gãy xương.

Tốt cho tim mạch

Khi đọc xe nhịp tim sẽ tăng cao do thúc đẩy lưu lượng máu di chuyển qua tim lớn hơn, làm giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch hoặc mỡ máu tụ trong thành mạch tim. Nghiên cứu về y khoa của Đan Mạch đã chứng minh rằng người từ độ tuổi 20 đến 90 thường xuyên đạp xe có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch thấp hơn so với người không tập luyện.

Tăng cường khả năng tập trung

Trong quá trình tập luyện đạp xe, nhịp tim nhanh hơn cũng sẽ giúp tăng lượng oxy và máu di chuyển lên não. Kích thích và tái tạo tế bào thụ thể trên não để ghi nhớ lâu hơn, tăng cường khả năng tập trung và sự bình tĩnh khi làm việc. Kể cả khi không tập luyện đạp xe quá nhiều thì trí óc của bạn vẫn được bảo vệ khỏi các căn bệnh nguy hiểm như Alzheimer.

Hỗ trợ tăng cường sự tập trung và tốt cho trí não
Hỗ trợ tăng cường sự tập trung và tốt cho trí não

Một số lưu ý để giảm mỡ bụng an toàn nhờ đạp xe

Đạp xe có giảm mỡ bụng không, chắc chắn là có, nhưng với điều kiện là phải tập luyện một cách ổn định và giữ được an toàn cho sức khỏe. Vậy nên trong quá trình đạp xe, bạn sẽ cần lưu ý tới những vấn đề như sau:

Bạn sẽ cần phải lưu ý một số vấn đề nếu muốn giảm mỡ bụng bằng đạp xe
Bạn sẽ cần phải lưu ý một số vấn đề nếu muốn giảm mỡ bụng bằng đạp xe

Khởi động kỹ càng

Để không phải lo lắng về những chấn thương có thể xảy đến trong suốt quá trình tập luyện đạp xe, bạn nên khởi động trong khoảng 5 – 10 phút trước khi tập. Điều này sẽ hỗ trợ làm nóng cơ bắp, thả lỏng vị trí các khớp cũng như tăng cường sự dẻo dai cho cơ bắp khi phải đạp xe trong thời gian dài.

Tăng tốc từ từ

Trong khoảng thời gian mới bắt đầu tập luyện, bạn nên lựa chọn với tốc độ chậm để cơ thể thích nghi với cường độ cũng như áp lực lên các vùng cơ bắp. Sau đó tiến hành tăng tốc từ từ để cơ bắp dễ dàng thích nghi, không gây ra những chấn thương nguy hiểm.

Thời gian tập 

Đừng đặt nặng mục tiêu giảm mỡ bụng mà lựa chọn các bài tập đạp xe với thời gian quá dài, vì nó có thể gây ra những chấn thương xấu. Chỉ nên thực hiện các bài tập đạp xe với thời gian vừa đủ, và kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày để mang tới kết quả tối ưu nhất.

Trên đây là giải đáp của S-Life về những thắc mắc đạp xe có giảm mỡ bụng không. Nếu như bạn mong muốn tập luyện để giảm mỡ bụng nhưng lại không có quá nhiều thời gian, hoặc cần sự linh hoạt, tiện lợi, hiện đại thì có thể cân nhắc các sản phẩm xe đạp tập trong nhà. Đây là xu hướng tập luyện được rất nhiều người ưa chuộng và thực hiện trong thời gian gần đây. Vì vậy hãy thử để cảm nhận hiệu quả cũng như thay đổi vóc dáng đúng như mong đợi, chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận