Top 10 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Bạn đang muốn tìm kiếm những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần? Đừng lo, dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn đầy đủ nhất. Mỡ bụng là một trong những nỗi ám ảnh với bất cứ ai, dù là nam hay nữ giới. Không chỉ mất thẩm mỹ mà lâu dần còn hình thành nhiều bệnh nguy hiểm. Tham khảo ngay bài viết để được giải quyết tình trạng này.  

Nguyên nhân gây mỡ bụng tích tụ

Trước khi tìm hiểu các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần, bạn cũng cần biết tại sao mỡ bụng lại tích tụ, nguyên nhân do đâu. Theo rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mỡ bụng tích tụ chính là do: 

  • Chế độ ăn: đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bụng bị tích tụ mỡ thừa. Đặc biệt, nhiều bạn tiêu thụ quá nhiều đường, cao hơn mức cần thiết của cơ thể. Hoặc có thể chế độ ăn quá ít protein khiến bạn nhanh đói. Từ đó nạp nhiều thực phẩm hơn mức cần thiết. 
  • Cơ địa: Không thể phủ nhận rằng rất nhiều người có cơ địa béo bụng mà rất khó để giảm. Nguyên nhân này cũng chính là vấn đề nan giải nhất của những bạn gặp tình trạng béo bụng do cơ địa. Mỡ bụng ở những đối tượng này thường cứng, dày và dù có tập luyện và ăn uống nghiêm ngặt như thế nào cũng khó cải thiện. 
  • Căng thẳng, stress: theo nhiều nghiên cứu cho biết, khi bạn căng thẳng hoặc stress sẽ tạo ra hormone mang tên cortisol. Là loại hormone khiến cơ thể bị tổn thương, gây tăng cân và khiến nồng độ trong máu cao. 
  • Phụ nữ sau sinh: Đây chính là đối tượng không thể tránh khỏi việc béo bụng. Phụ nữ sau sinh chính là những người thường xuyên phân vân muốn lựa chọn các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần nhiều nhất. Sau sinh, da bụng bị trùng và rạn, mỡ bụng chảy trông khá mất thẩm mỹ. 
  • Lười vận động: Nguyên nhân này cũng chính là lý do thường gặp, bởi ngày nay con người có xu hướng ít vận động hơn. Các hoạt động thể dục thể thao cũng hạn chế, ngồi quá nhiều cũng khiến mỡ bụng lâu ngày tích tụ nguy hiểm. 
Nguyên nhân gây mỡ bụng tích tụ
Nguyên nhân gây mỡ bụng tích tụ

10 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất 

Sau khi biết được các lý do gây tích tụ mỡ bụng, hãy cùng khám phá ngay 10 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần được gợi ý dưới đây nhé! 

Bài tập gập bụng

Gập bụng là một trong những bài tập phổ biến nhất và được rất nhiều người áp dụng để có thể giảm mỡ bụng nhanh, vòng hai săn chắc. Gập bụng sẽ giúp tác động trực tiếp đến cơ bụng, bắt chúng phải hoạt động mạnh mẽ và hết công suất nên mỡ bụng nhanh chóng được xử lý hiệu quả. 

Cách tập gập bụng như sau: 

  • Nằm ngửa trên thảm, lưng, hông, vai áp sát mặt thảm. Đầu gối co lên chân chạm đất. 
  • Đặt 2 tay phía sau đầu, có thể để hai bên tai nhẹ nhàng. 
  • Hít sâu, gập người nhấc đầu vừa phải, đồng thời nhấc người lên khởi thảm. 
  • Hạ chân xuống, thở và thực hiện lặp đi lặp lại tương tự. Lưu ý, mỗi lần gập nên tăng dần số cái từ 10-20 cái. 
Bài tập gập bụng giảm mỡ bụng hiệu quả 
Bài tập gập bụng giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập gập bụng ngược

Gập bụng ngược cũng là một trong những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần mà bạn không thể bỏ qua. Hơn nữa, đây cũng là động tác thực hiện khá dễ nên nhiều người yêu thích lựa chọn, giúp bạn sở hữu một vòng eo săn chắc và thon gọn. 

Hướng dẫn tập bài gập bụng ngược: 

  • Nằm ngửa trên thảm, duỗi thẳng 2 chân và 2 tay đặt thẳng thân người. Lòng bàn tay áp sát xuống sàn. Chú ý, cánh tay phải giữ cố định trong suốt quá trình thực hiện gập bụng. 
  • 2 chân đưa lên, khép lại, đùi vuông góc thảm tập, cẳng chân đặt song song với mặt sàn. 
  • Thở ra, xương chậu cuộn lại, sử dụng lực của bụng để nhấc hông lên, đầu gối đưa về phía ngực. Cổ và đầu lưu ý giữ cố định, không gập đầu mà hãy tập trung vào cơ bụng. 
  • Hít vào sau đó trở về vị trí ban đầu. Lặp lại khoảng 3 hiệp mỗi buổi tập, mỗi hiệp khoảng 8-12 lần. Sau mỗi buổi tập nên tăng số lần gập bụng lên. 
Bài tập gập bụng ngược giảm mỡ bụng
Bài tập gập bụng ngược giảm mỡ bụng

Bài tập gập bụng đạp xe

Bài tập đạp xe sẽ là một bài tập cực kỳ hiệu quả cho những ai đang muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng, đặc biệt là những bạn thường xuyên phải ngồi nhiều. Bài tập sẽ tác động trực tiếp cả vào cơ bụng trên, dưới cũng như cơ xiên để đánh tan mỡ bụng nhanh chóng. 

Cách thực hiện bài tập gập bụng đạp xe: 

  • Nằm ngửa trên thảm, duỗi thẳng 2 chân, 2 tay đặt dưới sau đầu nhẹ nhàng. 
  • 2 vai từ từ nâng lên, cách sàn khoảng 5-7cm. 
  • Chân phải đưa lên trước, đầu gối chạm khuỷu tay trái và thở ra. 
  • Thu chân phải, tai trái về tư thế ban đầu và hít vào. 
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại.
Bài tập gập bụng đạp xe giảm mỡ bụng
Bài tập gập bụng đạp xe giảm mỡ bụng

Bài tập vặn mình

Vặn mình cũng là một trong những bài tập được yêu thích nhiều nhất trong chuỗi các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần. Bài tập này chủ yếu tác động nhiều vào cơ liên sườn, từ đó tạo thắt eo, giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Cách thực hiện: 

  • Nằm ngửa trên thảm tập, duỗi thẳng 2 chân, 2 tay duỗi dọc theo thân người. 
  • Co hai chân tạo với đầu gối một góc 90 độ. Cẳng chân lưu ý song song với sàn. 
  • Giữ chặt mông cố định, từ từ vặn người sang trái, chân trái tiếp xúc với sàn. 
  • 2 tay lưu ý giữ cố định. hai chân ép sát nhau, vặn người theo hướng ngược lại. 
Bài tập vặn mình giảm mỡ bụng 
Bài tập vặn mình giảm mỡ bụng

Bài tập Plank thẳng tay

Nhắc đến những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần mà không nhắc đến bài plank thẳng tay chắc chắn sẽ là một thiếu sót. Không chỉ giúp giảm mỡ bụng nhanh mà plank còn tác động toàn bộ cơ trên cơ thể hiệu quả. Vì thế, với những người muốn giảm cân toàn thân, không thể nào bỏ qua bài tập này. 

Cách thực hiện bài tập plank thẳng tay như sau: 

  • Nằm sấp xuống sàn, hai khuỷu tay chống vuông góc với mặt thảm. Hai tay rộng bằng vai. 
  • Hai chân chống lên thảm, đầu ngẩng, mắt nhìn xuống thảm giữa hai tay. 2 tay nắm hờ, hoặc có thể đan trước mặt. 
  • Mông đẩy lên, sao cho người từ vai, lưng, hông và chân tạo thành một đường thẳng. Giữ ở tư thế này khoảng 60-90 giây, với những bạn mới có thể giữ khoảng 30 giây sau đó nâng dần thời gian lên. 
Bài tập Plank thẳng tay giảm mỡ bụng
Bài tập Plank thẳng tay giảm mỡ bụng

 

Bài tập Plank leo núi 

Đây là một bài tập biến thể và nâng cao hơn của bài tập plank thông thường. Vì là bài tập nâng cao nên chắc chắn sẽ nhanh chóng đốt cháy được phần mỡ bụng hiệu quả. 

Cách thực hiện như sau:

  • Đặt người vào tư thế chống đẩy, 2 chân chống lên sàn duỗi thẳng, 2 bàn tay chống vuông góc với sàn. Lưu ý để tay hơi chùng, không nên quá thẳng dẫn đến căng cơ, đồng thời, cả thân người phải tạo thành một đường thẳng. 
  • Bụng siết chặt, co chân phải lên, đầu gối chạm khuỷu tay trái và hít vào. Sau đó thở ra thu chân lại. Tiếp tục lặp lại với bên còn lại và thực hiện khoảng 20 lần mỗi bên. Khoảng 3 hiệp mỗi buổi tập sau đó tăng dần. 
Bài tập Plank leo núi giảm mỡ bụng
Bài tập Plank leo núi giảm mỡ bụng

Bài tập tư thế leo núi Mountain Climber

Đây là bài tập tiếp theo trong top các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần, giúp tác động sâu vào vai và bụng dưới, từ đó giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc để tự tin có thể diện những bộ cánh yêu thích nhất. 

Cách thực hiện bài tập tư thế leo núi đơn giản như sau: 

  • Đặt người ở tư thế chống đẩy, hai tay chống thẳng vuông góc với mặt thảm, từ đầu, vai, lưng và chân tạo thành một đường thẳng. 
  • Tay giữ chắc, từ từ đưa từng chân lên, như đang leo núi, đẩy người về phía trước. 
  • Thực hiện khoảng 30 lần, mỗi lần khoảng 5 giây. Sau đó từ từ nâng dần thời gian lên. 
Bài tập tư thế leo núi Mountain Climber
Bài tập tư thế leo núi Mountain Climber

Bài tập Squat Jump

Đây là bài tập giúp tác động cơ toàn cơ thể, đồng thời giúp cơ bụng săn chắc, và cả cơ đùi, cơ tay, cơ chân cũng có cơ hội được hoạt động hiệu quả. 

Cách thực hiện hiện bài tập Squat Jump như sau: 

  • Đứng thẳng trên mặt thảm, hai chân rộng bằng vai, hai tay nắm chặt đặt trước ngực. 
  • Thực hiện động tác squat nhưng, hai đùi song song với sàn. 
  • Từ từ lấy sức căng cơ đùi, sau đó bật nhảy mạnh lên càng cao càng tốt. 
  • Lưu ý, nhịp thời phải đều, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. 
Bài tập Squat Jump giảm mỡ bụng hiệu quả
Bài tập Squat Jump giảm mỡ bụng hiệu quả

Tham khảo thêm: Top 15 loại đồ uống đốt cháy mỡ bụng trước khi ngủ

Bài tập nhảy dây

Rất nhiều người không biết rằng nhảy dây cũng là một trong những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần. Đặc biệt tác động vào phần eo, bụng và toàn cơ thể. 

Nên thực hiện nhảy dây khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày để cơ thể được hoạt động. Lưu ý chọn giày tập êm ái và chất lượng, dây nhảy kích thước phù hợp. 

Bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả 
Bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả

Xem thêm: Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo?

Chạy nâng cao đùi

Chạy nâng cao đùi sẽ giúp bạn đốt cháy calo toàn thân nhanh chóng, chính vì thế mà lượng mỡ bụng cũng được tác động đáng kể. Thực hiện bài tập này khá đơn giản. Bạn chỉ cần đứng thẳng, nâng cao đùi song song với sàn, thực hiện lặp lại từng bên. 

Chạy nâng cao đùi giúp giảm mỡ bụng 
Chạy nâng cao đùi giúp giảm mỡ bụng

Lịch tập bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần 

Nếu chưa biết cách phân bổ các bài tập trên như thế nào cho hiệu quả, bạn có thể tham khảo lịch tập chi tiết như sau: 

  • Thứ 2: Tập cardio 
  • Thứ 3: Ngực, tay, bụng 
  • Thứ 4: Cardio
  • Thứ 5: Vai, lưng, tay, bụng 
  • Thứ 6: Cardio
  • Thứ 7: Chân, bụng 
  • Chủ nhật: nghỉ ngơi. 
Lịch tập bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần
Lịch tập bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Lưu ý khi tập giảm mỡ bụng hiệu quả 

Các bài tập giảm mỡ bụng trong 1 tuần trên đây rất phù hợp với hiệu quả cho nhiều đối tượng đang muốn giảm mỡ bụng nhanh. Tuy nhiên, cần phải lưu ý một số điều dưới đây: 

  • Nên thực hiện các bài tập với cường độ tăng dần, tránh chai cơ và cũng giúp bạn giảm mỡ nhanh hơn.
  • Kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cắt giảm calo từ từ không đột ngột. 
  • Kết hợp tăng cường các bài tập cardio để đánh bay mỡ bụng hiệu quả. 
  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh tập luyện quá sức. 
Lưu ý khi tập giảm mỡ bụng hiệu quả
Lưu ý khi tập giảm mỡ bụng hiệu quả

Trên đây là những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng S-life Việt Nam đã mang đến cho quý bạn đọc nhiều thông tin bổ ích cũng như tự tin nhanh chóng lấy lại được cơ bụng săn chắc.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận