Thời gian sử dụng ghế massage TỐT và HIỆU QUẢ cho sức khỏe

Đối với những người sử dụng ghế mát xa chăm sóc sức khỏe tại nhà thường hay có xu hướng dùng trong thời gian dài. Điều này có thể gây ra một số ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe, đồng thời làm dấy lên lo ngại không biết thời gian sử dụng ghế massage như thế nào thì hợp lý.

Dùng ghế massage vào thời điểm nào thì tốt?

Có rất nhiều câu hỏi liên quan tới thời gian sử dụng ghế massage, đặc biệt là việc sử dụng vào thời điểm nào trong ngày để mang tới hiệu quả chăm sóc sức khỏe tối ưu nhất. Câu trả lời là:

Buổi sáng sớm

Đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu sử dụng ghế massage, bởi sáng sớm cơ thể thường cần sự tác động và thúc đẩy trao đổi chất mạnh mẽ nhằm đánh thức các cơ quan hoạt động. Cơ chế massage nhiệt năng hoặc massage toàn thân từ ghế massage sẽ là điều bạn cần để bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng và tỉnh táo. 

Sử dụng ghế massage vào sáng sớm là lựa chọn hợp lý
Sử dụng ghế massage vào sáng sớm là lựa chọn hợp lý

Nhiều người cho rằng họ cảm thấy sảng khoái và dễ chịu khi được massage khoảng 10 – 15 phút vào buổi sáng, tràn đầy năng lượng và khỏe khoắn tương tự như vừa tập thể dục.

Sử dụng trong thời gian làm việc

Giữa trưa sau khi ăn xong cũng là thời gian sử dụng ghế massage hợp lý mà bạn nên tận dụng. Quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng sẽ diễn ra nhanh hơn nhờ tác động từ các cơ chế massage, hỗ trợ người dùng nhanh chóng tiêu hóa thức ăn và ít bị đầy bụng. Đây cũng là một trong những cách thức chăm sóc sức khỏe thông minh, hạn chế tích tụ mỡ thừa với ghế massage được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích.

Buổi chiều muộn

Với những ai thường xuyên làm việc văn phòng, áp lực công việc lên tinh thần và vấn đề ngồi một chỗ quá lâu sẽ khiến cơ thể mệt mỏi về cuối ngày. Buổi chiều muộn hay chập tối là thời gian sử dụng ghế massage mà bạn nên tận dụng để giải tỏa hoàn toàn mọi áp lực, đánh bay cảm giác mệt mỏi và lấy lại sự tỉnh táo để tận hưởng buổi tối.

Dùng ghế massage thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng
Dùng ghế massage thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng

Đây cũng là lý do vì sao nhiều người làm văn phòng yêu thích sử dụng ghế massage sau một ngày dài làm việc đầy căng thẳng.

>>> Bạn có biết nên ngồi ghế massage bao lâu là hợp tiêu chuẩn nhất không, nếu bạn chưa biết thì hãy xem bài viết nên ngồi ghế massage bao lâu trong một ngày để tốt cho sức khỏe nhất.

Ngồi ghế massage mấy lần một ngày

Sau khi đã biết được thời gian sử dụng ghế massage mang lại hiệu quả tối ưu, câu hỏi tiếp theo cần được giải đáp là nên ngồi ghế massage mấy lần một ngày?

Sử dụng ghế massage tối đa 2 lần trong một ngày
Sử dụng ghế massage tối đa 2 lần trong một ngày

Thực tế thì có 3 thời điểm trong ngày nên sử dụng ghế massage, nhưng nếu ngồi ghế massage ở cả 3 thời điểm như vậy là quá nhiều so với mức độ cần thiết. Chỉ nên ngồi ghế massage tối đa 2 lần một ngày, hoặc ngồi 1 lần vào thời điểm hợp lý để mang tới hiệu quả chăm sóc sức khỏe toàn diện. Với thời gian khoảng 15 – 20 phút cho một lần sử dụng là quá đủ.

Ngồi ghế massage mấy lần một tuần

1 – 2 lần trong một ngày là con số hợp lý, và 3 – 4 lần trong một tuần là con số thích hợp mà bạn nên áp dụng đối với ghế massage. Việc sử dụng ghế massage với số lần như vậy là vừa đủ để giảm thiểu áp lực lên hệ vận động, hỗ trợ cơ thể hồi phục trạng thái khỏe mạnh và chống lại các nguy cơ bệnh tật.

Con số này cũng được áp dụng với hầu hết những đối tượng người dùng cơ bản, ở trong trạng thái sức khỏe ổn định và không mắc các căn bệnh khác.

Tần suất sử dụng ghế massage hợp lý

Khá nhiều người có thói quen sử dụng ghế massage mỗi khi rảnh rỗi, mong muốn tận hưởng cảm giác thoải mái dễ chịu trên ghế massage liên tục trong ngày. Điều này cho thấy tần suất sử dụng ghế massage của họ là quá cao, vượt mức cho phép và có thể sinh ra thói quen xấu đối với cơ thể, hình thành các vấn đề về sức khỏe nếu tình trạng tiếp tục kéo dài.

Dùng ghế massage với tần suất hợp lý để có được hiệu quả tích cực
Dùng ghế massage với tần suất hợp lý để có được hiệu quả tích cực

Theo các chuyên gia về sức khỏe, tần suất sử dụng ghế massage tốt nhất chỉ nên từ 15 – 30 phút là tối đa, và chỉ được sử dụng 1 – 2 lần trong một ngày để ngăn ngừa thói quen xấu. Nếu như đang gặp phải vấn đề tương tự, bạn nên cân nhắc về thời gian sử dụng ghế massage, điều chỉnh tần suất ngồi ghế và thay thế bằng những biện pháp cải thiện sức khỏe tích cực hơn.

Lợi ích khi sử dụng ghế massage đúng thời điểm

Chúng ta đã nói quá nhiều về thời gian sử dụng ghế massage, vậy nếu sử dụng đúng với thời gian đề xuất thì sẽ đạt được những lợi ích gì đối với sức khỏe?

Thư giãn tinh thần

Đây là một trong những lợi ích rõ rệt nhất mà sử dụng ghế massage có thể mang lại cho người dùng. Chỉ với một khoảng thời gian ngắn ngồi trên ghế massage, bạn sẽ cảm nhận tâm trí trở nên nhẹ nhàng, thư giãn tinh thần dễ dàng hơn cũng như loại bỏ đi những gánh nặng tâm lý thường trực. Đây cũng là một lý do khiến cho việc sử dụng ghế massage chăm sóc tinh thần được đánh giá cao.

Thư giãn tinh thần với ghế massage
Thư giãn tinh thần với ghế massage

Hồi phục năng lượng

Cơ bắp của bạn cần được tác động massage để có khả năng hồi phục năng lượng, lấy lại khả năng vận động nhanh chóng hơn. Sử dụng với thời gian vừa đủ sẽ đảm bảo điều này diễn ra đúng như mong đợi, trong khi với những người dùng ghế massage quá lâu lại thấy bị mệt mỏi nhiều hơn. Có thể nói nắm bắt thời gian sử dụng ghế massage vừa đủ sẽ đảm bảo hiệu quả chăm sóc sức khỏe luôn nằm ở mức tối ưu nhất.

Giảm đau nhức rõ rệt

Phần lớn những cơ chế của ghế massage đều hướng tới mục tiêu thư giãn cơ bắp và làm giảm đau mỏi, nhưng với điều kiện là sử dụng đúng cách, với thời gian vừa đủ. Đặc biệt là người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao thì càng cần quan tâm tới thời gian sử dụng ghế massage, chỉ cần khoảng 15 phút sử dụng sau khi tập luyện, các vùng cơ bắp sẽ được làm mềm, tránh tình trạng căng cứng đau mỏi cũng như hỗ trợ hồi phục cơ bắp nhanh hơn.

Giảm đau mỏi trên toàn bộ cơ thể hiệu quả hơn
Giảm đau mỏi trên toàn bộ cơ thể hiệu quả hơn

Không lo chấn thương

Như đã nói thì những người sử dụng ghế massage không phải lo lắng quá nhiều về các cơn đau mỏi do tập thể thao. Bởi các cơ chế hỗ trợ trên ghế massage nhắm tới mục tiêu ngăn ngừa chấn thương, giảm thiểu tối đa các vấn đề sức khỏe do vận động quá sức. Điều này có thể đạt được nếu thường xuyên sử dụng ghế massage với tần suất hợp lý.

Một số lưu ý quan trọng

Nếu đã nắm vững thời gian sử dụng ghế massage, bạn nên ghi nhớ thêm các lưu ý sau đây nếu muốn tối ưu hóa hiệu suất chăm sóc sức khỏe mà sản phẩm này mang đến. Bao gồm:

Tham khảo ý kiến bác sĩ

Với những ai bị chấn thương hoặc đang trong thời gian cần tới quá trình vật lý trị liệu thì sử dụng ghế massage cũng sẽ bị hạn chế đáng kể.

Đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải thường xuyên thăm khám để xác định tình trạng sức khỏe, và tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết được có nên sử dụng ghế massage hay không, sử dụng vào những khoảng thời gian nào, tần suất bao nhiêu lần thì hợp lý. Có thể hơi bất tiện, nhưng chắc chắn sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe hơn nhiều nếu bạn muốn có sự hỗ trợ của ghế massage mỗi ngày.

Đôi khi cần sự tư vấn của bác sĩ nếu đang gặp các chấn thương cơ thể mà vẫn muốn sử dụng ghế massage
Đôi khi cần sự tư vấn của bác sĩ nếu đang gặp các chấn thương cơ thể mà vẫn muốn sử dụng ghế massage

Sử dụng với thời gian vừa đủ

Chúng ta đã nói quá nhiều về thời gian sử dụng ghế massage. Đơn giản là vì dùng quá nhiều sẽ gây ra những hệ quả tiêu cực đối với cơ thể, hình thành thói quen lười vận động và hoàn toàn không tốt một chút nào. Nắm bắt đúng tình trạng sức khỏe, nhu cầu để sử dụng ghế massage với thời gian đủ là những gì mà bạn đặc biệt phải lưu ý nếu có một chiếc ghế massage tại nhà.

Không nên lạm dụng

Cần nhìn nhận một cách chính xác về ghế massage, đây là một thiết bị mang tính hỗ trợ chăm sóc sức khỏe là chủ yếu chứ không đóng vai trò quyết định. Điều tốt nhất mà bạn nên làm là kết hợp sử dụng ghế massage với nhiều phương pháp vận động tích cực, đừng lạm dụng ghế massage.

Sử dụng ghế massage đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời
Sử dụng ghế massage đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Nhìn chung thì nắm bắt thời gian sử dụng ghế massage hợp lý là chìa khóa để bạn lấy lại một sức khỏe và tinh thần ổn định. Hãy ghi nhớ những thông tin mà S-Life Việt Nam đã chia sẻ trong bài viết và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày để thấy được hiệu quả. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận