Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật ngày nay được nhiều người ở khắp nơi trên thế giới áp dụng. Bên cạnh việc duy trì sức khỏe bền bỉ, tăng tuổi thọ, đi bộ theo cách của người Nhật còn đem lại nhiều lợi ích cho một vóc dáng thon gọn và cân đối. Hãy cùng tìm hiểu về cách luyện tập này qua bài viết nhé.

Lợi ích của việc đi bộ

Tuy là hoạt động thường nhật, đi bộ mang đến nhiều lợi ích đới với sức khỏe như:

Giảm cân

Khi nhắc đến lợi ích của việc đi bộ không thể không kể đến công dụng giảm cân của phương pháp này. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đi bộ vừa phải trong khoảng 30 phút sẽ giúp đốt cháy khoảng 150 calo. Bên cạnh đó, tốc độ đi khoảng 111 – 130 bước mỗi phút sẽ giúp tẳng công dụng giảm cân.

Nếu các bạn đặt mục tiêu giảm cân từ phương pháp này hãy tự sắm ngay cho mình một chiếc máy đi bộ để có thể đếm bước chân chính xác hơn.

Đi bộ đúng cách giúp giảm cân nhanh chóng, tăng cường sức khỏe
Đi bộ đúng cách giúp giảm cân nhanh chóng, tăng cường sức khỏe

Cải thiện tinh thần

Đi bộ có tác dụng gì? Câu trả lời chính là “liều thuốc” tốt nhất cho tinh thần, đặc biệt là giúp tăng khả năng tập trung. Theo nghiên cứu gần đây trên người lớn tuổi đã chỉ ra rằng, những người bắt đầu buổi sáng bằng việc đi bộ sẽ giúp cải thiện nhận thức tốt hơn những người ít vận động.

Nhiều người cũng khuyên rằng, nếu bạn đang gặp sự bế tắc trong một vấn đề nào đấy, hãy đi bộ. Đặc biệt là hãy thử đi lùi. Vì đi bộ sẽ giúp tăng cường máu tuần hoàn lên não từ đó sẽ tăng tư duy sáng tạo hơn. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng đi bộ sẽ giúp mở ra nhiều ý tưởng hơn cho bạn.

Đi bộ sẽ kích thích những suy nghĩ tích cực
Đi bộ sẽ kích thích những suy nghĩ tích cực

Giúp ngủ ngon hơn

Bên cạnh đó, đi bộ còn mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn. Một nghiên cứu năm 2017 đã chỉ ra rằng những người từ 55 – 65 tuổi thường khó ngủ, mất ngủ, sau khi áp dụng đi bộ vào buổi sáng khoảng một tháng đã có giấc ngủ tốt hơn vào ban đêm.

Đi bộ thường xuyên giúp cải thiện giấc ngủ
Đi bộ thường xuyên giúp cải thiện giấc ngủ

Đi bộ buổi sáng giúp tiêu hóa tốt

Đi bộ vào buổi sáng sẽ giúp cải thiện hoạt động của dạ dày. Từ đó, hệ tiêu hóa của bạn sẽ làm việc tốt hơn. Chính vì vậy, các bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật dạ dày thường được khuyên là nên đi bộ nhiều hơn để kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa.

Đi bộ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn
Đi bộ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn

Giúp tăng cường cơ bắp

Đi bộ chính là phương pháp giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp mà đặc biệt là cơ chân. Để có thể đạt được kết quả tốt, bạn nên tập những bài đi bộ với tốc độ tăng dần. Bên cạnh đó, nên cố gắng thay đổi những bài tập khác nhau như: Đi cầu thang hoặc đi bộ lên xuống ở những nơi có độ dốc nhất định (máy chạy bộ). Nếu bạn muốn tăng cơ bắp nhanh hơn, các bạn hãy kết hợp thêm các bài tập tăng cường như: Squats vài lần mỗi tuần.

Đi bộ giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp
Đi bộ giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp

Đi bộ giảm mỡ bụng theo cách người Nhật có hiệu quả không?

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật rất hiệu quả để giảm mỡ và có cơ bụng săn chắc cũng như đem lại sức khỏe tốt và an toàn trong quá trình tập luyện. Có nhiều người áp dụng cách đi bộ này trong vòng 3 tháng đã giúp giảm 17cm vòng bụng và 10kg cân nặng.

Xem thêm: Đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơn?

Đi bộ có nhiều lợi ích cho việc giảm mỡ bụng
Đi bộ có nhiều lợi ích cho việc giảm mỡ bụng

Người Nhật tận dụng mọi thời gian, mọi địa điểm để áp dụng cách đi bộ này. Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật sẽ giúp kích thích ruột co bóp nhẹ tăng cường quá trình tiêu hóa thức ăn, trao đổi chất tốt hơn. Đồng thời giúp phổi giãn nở để hấp thụ được lượng oxy vào cơ thể thuận lợi và cải thiện tốt sức khỏe tim mạch khi luyện tập. Đây là một yếu tố đặc trưng của người Nhật bởi vì người Nhật luôn có cách tận dụng tối đa thời gian trong ngày không để thời gian trôi qua một cách lãng phí

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật khác với cách đi bộ phổ biến ở chỗ là có thể thực hiện ngay cả khi đi làm, đi học và cả khi đi lại sinh hoạt. Áp dụng cách đi bộ này với mục đích chính là để giảm mỡ bụng và rèn luyện sức khỏe. Việc luyện tập này có hiệu quả nhờ vào việc người Nhật luôn kết hợp luyện tập với quá trình hít thở đều đặn

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật vô cùng hiệu quả
Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật vô cùng hiệu quả

Xem thêm: Một số bài tập chạy bộ giảm mỡ bụng

Hướng dẫn cụ thể cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Mặc dù được coi là phương pháp mang lại hiệu quả tốt, nhưng không phải bất cứ ai cũng hiểu và nắm rõ nguyên lý thực hiện cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật. Vậy nên chúng ta sẽ phải tham khảo qua các nội dung dưới đây:

Cách thức thực hiện

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật là sự kết hợp hài hòa giữa việc vận động của cơ thể và kỹ thuật hít thở ổn định, nhẹ nhàng. Đây là mấu chốt giúp đem lại hiệu quả tối ưu bởi vì chỉ đi bộ không phối hợp với hít thở thì chỉ là cách đi bộ, vận động một cách bình thường và không đem lại hiệu quả giảm cân hay giảm mỡ bụng. Cách đi bộ của người Nhật có thể được thực hiện thông qua những bước như sau:

Đầu tiên, cần bước chân trái lên, hóp bụng để hít thật sâu vào. Bởi vì, lúc này, lồng ngực sẽ căng lên để giữ lượng không khí vừa hấp thu được và bụng cũng được hoạt động liên tục để tác động đến vị trí có mỡ thừa để loại bỏ chúng. Đồng thời, khi hít vào bạn sẽ có được lượng oxy đủ để di chuyển đến phổi và chuyển hóa thành năng lượng để hỗ trợ cơ thể hoạt động.

Tiếp theo, bước chân phải lên, ưỡn bụng để thở ra để đẩy toàn bộ khí ở vùng bụng ra ngoài. Có thể xem đây là sự mô phỏng của quá trình bạn đẩy hết độc tố ra ngoài cơ thể. Khi thở ra, chúng ta cần thở đều chỉ cần làm lượng khí còn tồn đọng trong phổi được giải phóng ra ngoài càng nhiều sẽ càng tốt. Lúc này lượng mỡ thừa đã qua quá trình chuyển hóa thành khí cacbonic để sẵn sàng giải phóng ra ngoài thông qua quá trình đi bộ kết hợp với hít thở.

Cuối cùng là lặp lại nhịp nhàng giữa việc vận động di chuyển và điều hòa quá trình hít vào thở ra. Việc lặp lại sẽ giúp phổi có thói quen trong việc hít thở và điều hòa hơi thở ổn định. Cách hít thở này sẽ vô cùng tốt đối với việc luyện tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Bạn nên luyện tập hằng ngày để cơ thể dần thích nghi với cách luyện tập trên cũng như việc điều hòa hít thở trở thành thói quen tự nhiên.

Nguyên lý tác động của việc đi bộ đối với giảm mỡ bụng

Mỡ bụng ngoài việc làm bạn thiếu tự tin chúng còn gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Các bài tập luyện của bạn sẽ không đạt hiệu quả cao nếu thiếu đi sự chú trọng đến việc luyện tập hít thở. Việc hít thở có một chức năng quan trọng tác động đến việc giảm mỡ bụng bởi vì sẽ giúp bạn điều chỉnh và thải được độc tố ra ngoài để giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Hàm lượng Oxi, cacbon, hidro đều được xếp vào dạng chất béo khi di chuyển đến các vị trí chứa tế bào mỡ sẽ tách ra thành cacbon và nước. Học cách hít thở chính xác khi đi bộ là một cách để giảm thiểu tỷ lệ mỡ bụng tích tụ. Nhờ sự đó mà quá trình giảm cân của người thường xuyên tập luyện sẽ diễn ra với tốc độ nhanh chóng hơn.

Để áp dụng cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật, bạn có thể ứng dụng mọi lúc mọi nơi khi bạn vận động. Kể cả khi đi học, đi làm cũng như sinh hoạt tại nhà thì việc duy trì đều sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Người Nhật có thể tận dụng mọi thời gian và địa điểm đi bộ
Người Nhật có thể tận dụng mọi thời gian và địa điểm đi bộ

Lưu ý gì để áp dụng cách đi bộ của người Nhật hiệu quả?

Để đạt được hiệu quả trọn vẹn khi áp dụng cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật bạn cần lưu ý:

  • Tư thế đi bộ vô cùng quan trọng khi áp dụng cách đi bộ này. Bạn phải luôn giữ thẳng người, mắt hướng về trước để quan sát đường đi tránh các vật cản. Các bước đi phải thật linh hoạt, chắc chắn và tự nhiên để lúc tiếp đất được ổn định không quá nhanh, khi tiếp đất nên đặt gót chân trước và mũi chân sau. Khi đi bộ, khuỷu tay cần ở vị trí vuông góc ngang eo rồi đánh tay nhẹ nhàng theo chuyển động của chân. Nếu áp dụng thành thạo, sẽ giúp việc giảm mỡ bụng hiệu quả và cải thiện được tốc độ trung bình của bạn
  • Hãy cố gắng xây dựng một chế độ ăn uống khoa học nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Có thể tập trung vào những dưỡng chất quan trọng như chất đạm, các loại vitamin, chất xơ, khoáng chất, chất chống oxy…Không nên ăn thực phẩm chứa nhiều tinh bột, dầu mỡ như đồ ăn đóng hộp, thức ăn nhanh hay một số món ăn quá mặn, quá ngọt. Hạn chế tối đa việc uống nhiều rượu bia và sử dụng các chất kích thích
  • Sau khi luyện tập bạn cần cho cơ thể nghỉ ngơi khoảng 30 phút rồi mới vào bữa ăn. Bởi vì sau luyện tập các cơ hệ cơ quan nói chung và hệ tiêu hóa nói riêng đều vừa thực hiện nhiều hoạt động nên cần thời gian nghỉ ngơi. Việc ăn ngay sau đó sẽ làm quá trình tiêu hóa bị hạn chế dẫn đến tình trạng khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng
  • Nên uống một ly nước sau khi tập để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể khi bị mất nước trong quá trình vận động. Giúp cơ bắp co giãn tốt tránh bị chuột rút. Hỗ trợ quá trình giảm cân sau tập thể dục vì sau luyện tập cơ thể sẽ bị mất nước nên các cơ quan không thể tiến hành đốt cháy năng lượng nên việc uống nước sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn. Mặt khác thiếu nước sẽ làm các tế bào hoạt động kém hiệu quả hơn
  • Đảm bảo ngủ đủ giấc và ngon giấc mỗi ngày: sẽ đem lại nguồn năng lượng đáng kể cho mọi hoạt động hằng ngày cũng như đảm bảo đủ năng lượng khi luyện tập
Những lưu ý khi áp dụng cách đi bộ của người Nhật
Những lưu ý khi áp dụng cách đi bộ của người Nhật

Vừa rồi là những thông tin chia sẻ về cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong việc tập luyện và nâng cao sức khỏe, đặc biệt là giảm thiểu mỡ bụng và lấy lại vóc dáng thon gọn. S-life chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận