Bật mí cách uống trà xanh giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Sở hữu vòng eo săn chắc, thon gọn là mong muốn của mọi cô gái. Chính vì vậy, việc giảm mỡ bụng luôn là nhu cầu làm đẹp thiết yếu của các chị em để có được vòng 2 mong ước. Gần đây, uống trà xanh giảm mỡ bụng là một trào lưu giảm cân mới được nhiều chị em truyền tai nhau thực hiện. Cùng chúng tôi tìm hiểu về tác dụng giảm mỡ bụng của trà xanh và cách uống trà xanh giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Uống trà xanh có giảm mỡ bụng không?

Mỡ bụng đối với chị em luôn luôn là kẻ thù không dễ giải quyết, vậy việc đơn giản như uống trà xanh giảm mỡ bụng có hiệu quả thật không? Câu trả lời là có, uống trà xanh được xem là một trong những thức uống có tác dụng giảm mỡ bụng rất tốt bởi những đặc tính sau:

Trà xanh chứa nhiều thành phần hỗ trợ giảm mỡ bụng
Trà xanh chứa nhiều thành phần hỗ trợ giảm mỡ bụng
  • Thành phần trong trà xanh chứa rất nhiều vitamin C và các dưỡng chất hỗ trợ thúc đẩy quá trình tiêu hao mỡ thừa, đồng thời khiến cho chúng ta giảm cảm giác đói bụng, từ đó ngăn ngừa nạp thêm năng lượng không cần thiết vào cơ thể.
  • Các hoạt chất EGCG (Epigallocatechin Gallate) trong lá trà xanh đóng vai trò là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng đốt cháy cholesterol, triglyceride và các chất béo trong máu khác, ngăn ngừa hình thành mỡ thừa đặc biệt ở vùng bụng.
  • Hàm lượng lớn cafein trong trà xanh đóng vai trò quan trọng vào quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng, giải phóng mỡ thừa vùng bụng một cách nhanh nhất.

Cách uống trà xanh giảm mỡ bụng hiệu quả

Nếu bạn còn đang băn khoăn việc uống trà xanh như thế nào để có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả thì có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây. Đây là những cách uống trà xanh giảm mỡ bụng nhanh chóng nhất, thích hợp cho cả các chị em phụ nữ và những đấng mày râu đang gặp vấn đề về thừa mỡ vùng bụng.

Uống nước trà xanh tươi để giảm mỡ bụng và thư giãn

Uống nước từ lá trà xanh tươi là một trong số những cách uống trà xanh giảm mỡ bụng được phụ nữ Nhật Bản áp dụng rất nhiều. Bên cạnh mục đích giảm mỡ thừa vùng bụng, uống trà xanh tươi cũng có thể coi như một nghệ thuật bởi đây là cách mà người Nhật sử dụng để thư giãn tinh thần hay trò chuyện, đàm đạo với nhau.

>>Xem thêm: Giảm cân ăn gì khi đói không lo bị béo?

Giảm mỡ bụng với nước trà xanh tươi
Giảm mỡ bụng với nước trà xanh tươi

Cách thực hiện pha nước trà xanh tươi như sau:

  • Lựa chọn những lá trà xanh tươi ngon nhất, không chọn lá quá già hay quá non. Lá trà càng tươi thì vị uống càng thơm ngon.
  • Rửa sạch lá trà, ngâm phần ngọn và lá trà trong nước muối loãng khoảng 5 phút để làm sạch, sau đó rửa lại và để ráo và bỏ vào ấm trà.
  • Đun một bình nước sạch, khi nước bắt đầu gợn sôi thì đổ một phần nước vào ấm trà, ngâm khoảng 15 giây để rửa lá sau đó đổ nước đi.
  • Hãm lá trà xanh tươi với nước nóng 80 độ C trong khoảng 20 phút, sau đó đổ ra chén và thưởng thức khi trà còn ấm nóng.

Với cách này, chúng ta lưu ý không nên hãm trà quá lâu bởi nước trà có thể bị biến chất và có vị đắng chát. Đồng thời, không pha trà với nước quá sôi bởi sẽ làm phân hủy các dưỡng chất trong lá trà.

Uống nước trà xanh và chanh giúp giảm mỡ và thanh lọc cơ thể

Một chút biến tấu với chanh tươi sẽ giúp cho ly nước trà xanh của bạn trở nên thơm ngon và dễ uống hơn. Bên cạnh đó, chanh cũng là một trong những “tượng đài” về tác dụng giảm mỡ bụng khi sử dụng làm đồ uống. Lượng axit hữu cơ và vitamin C trong quả chanh khi kết hợp với trà xanh sẽ giúp tăng gấp đôi hiệu quả chuyển hóa chất béo, đốt cháy mỡ thừa và giảm mỡ vùng bụng. Đây cũng là một loại thức uống có tác dụng detox cơ thể thải độc tố gan rất tốt.

Nước trà xanh và chanh detox cơ thể
Nước trà xanh và chanh detox cơ thể

Cách uống trà xanh giảm mỡ bụng cùng chanh như sau:

  • Chọn lá trà xanh tươi, rửa với nước muối loãng cho sạch sau đó vò nát lá và bỏ vào bình trà.
  • Hãm trà xanh với nước nóng 80 độ trong khoảng 15 phút sau đó đổ ra ly, để nguội.
  • Pha nước trà xanh với nước cốt chanh theo tỉ lệ 500ml nước trà : nước cốt 1 quả chanh tươi, bảo quản trong bình thủy tinh và dùng uống dần.
  • Nước uống trà xanh và chanh có thể dùng uống thay nước lọc, và uống trước khi dùng bữa khoảng 30 phút để giảm cảm giác thèm ăn.

Nước trà xanh và gừng giúp tiêu hao mỡ thừa và làm ấm cơ thể

Các thức uống từ gừng luôn là lựa chọn hàng đầu để làm ấm cơ thể vào mùa lạnh, làm dịu cơn đau bụng kỳ kinh nguyệt hay phòng ngừa và điều trị các bệnh cảm cúm, sổ mũi, đau họng… Hàm lượng tinh dầu zingiberen từ gừng khi kết hợp với hoạt chất EGCG của trà xanh giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể, giúp cho vòng 2 thon gọn một cách nhanh chóng.

Nước trà xanh và gừng giảm cân hiệu quả
Nước trà xanh và gừng giảm cân hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

Chọn lá trà xanh tươi, rửa sạch trong nước muối loãng. Gừng gọt sạch vỏ, rửa sạch và thái thành nhiều lát mỏng hoặc đập dập tùy thích.

Ngâm sơ lá trà xanh với nước sôi trong khoảng 10 – 15 giây sau đó đổ phần nước này đi. Sau đó hãm trà với nước nóng khoảng 80 độ C trong 15 – 20 phút.

Sau thời gian hãm trà, vớt bỏ bã trà xanh và thêm gừng đã sơ chế vào ấm trà để các dưỡng chất trong gừng hòa tan cùng nước trà xanh.

Uống nước trà khi còn ấm nóng sẽ cho mùi vị thơm ngon nhất, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và cải thiện đáng kể sức khỏe của hệ hô hấp.

Giảm mỡ, đẹp da cùng nước trà xanh và trái cây

Một công thức uống trà xanh giảm mỡ bụng tuyệt vời nữa đó là sự kết hợp của lá trà xanh cùng một số loại trái cây nhiệt đới như xoài, dứa, đào, đu đủ… Công thức này sẽ mang lại hiệu quả chuyển hóa calo nhanh chóng, giúp hạn chế tích mỡ thừa vùng bụng, đồng thời cung cấp cho làn da những vitamin cần thiết để da luôn săn chắc, khỏe đẹp.

Một số loại trái cây nhiệt đới có thể kết hợp cùng trà xanh
Một số loại trái cây nhiệt đới có thể kết hợp cùng trà xanh

>>Đọc ngay: Nhịn ăn một tuần giảm được bao nhiêu cân?

Cách thực hiện như sau:

  • Chọn lá trà xanh tươi, rửa sạch với nước muối loãng sau đó chần qua với nước sôi trong 15 giây và đổ phần nước này đi.
  • Hâm lá trà xanh với nước nóng trong 20 phút, sau đó đổ ra và để nguội. Nếu không có lá trà tươi, bạn có thể dùng gói trà xanh dạng túi lọc, cũng thực hiện chần qua với nước và hâm trong thời gian tương tự.
  • Ép lấy nước từ trái cây, sau đó hòa với nước trà đã nguội theo tỉ lệ 1 – 1 và thưởng thức.

Uống trà xanh giảm cân với lá bạc hà

Sử dụng lá bạc hà cùng trà xanh cũng là một trong những cách thức hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thậm chí sự thanh mát, thơm ngon mà sự kết hợp này sẽ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ thư giãn tinh thần, giảm nguy cơ tiểu đường đáng kể.

Có thể pha trà xanh với lá bạc hà để thúc đẩy giảm cân 
Có thể pha trà xanh với lá bạc hà để thúc đẩy giảm cân

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị từ 10 – 15 chiếc lá bạc hà đã được xử lý và rửa sạch, 1 lít nước trà xanh pha nóng sẵn
  • Thả lá bạc hà vào ấm nước trà xanh đã sôi, khuấy đều và để nguội dần. Có thể uống nóng hoặc lạnh đều được.

Mặc dù cách làm tương đối đơn giản, nhưng uống lá bạc hà với nước trà xanh sẽ giúp bạn thấy được hiệu quả giảm mỡ bụng sau một thời gian nhất định.

Thực đơn hỗ trợ giảm cân bằng trà xanh

Mặc dù trà xanh được đánh giá là có hiệu quả hỗ trợ giảm mỡ bụng, nhưng cần phải sử dụng đúng cách, đúng thời điểm thì mới mang lại hiệu quả như mong đợi. Do đó bạn có thể tham khảo thêm thực đơn giảm cân kết hợp được với trà xanh trong 3 ngày:

Ngày 1

Buổi sáng: 1 Ly trà xanh pha gừng không đường, 1 lát bánh mì đen và 1 quả táo

Buổi trưa: 1 Ly sinh tố trà xanh với trái cây, 1 bát cơm trắng, 200g ức gà, 1 chén súp

Buổi tối: 2 quả trứng gà luộc, 1 đĩa salad rau củ và 1 cốc nước lọc

Ngày 2

Buổi sáng: 1 Ly trà xanh pha với chanh, 1 bát súp gà

Buổi chiều: 1 Ly trà xanh trái cây, 1 tô hủ tiếu, 1 đĩa rau củ luộc

Buổi tối: 100g thịt lợn luộc, 1 bát cơm trắng, 1 tô canh bí luộc

Ngày 3

Buổi sáng: 1 bát cháo đậu xanh, 1 ly trà xanh pha gừng

Buổi chiều: 1 dĩa cơm chiên, 1 ly trà xanh nguyên chất

Buổi tối: 200g salad cá hồi, 1 ly sữa tươi không đường

Một số lưu ý khi thực hiện phương pháp uống trà xanh giảm mỡ bụng

Để đạt được hiệu quả mong muốn từ phương áp uống trà xanh giảm mỡ bụng, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau đây:

  • Thời điểm uống trà xanh lý tưởng nhất để giảm mỡ là trước khi đi ngủ hoặc trước bữa ăn từ 30 – 60 phút.
  • Không uống trà thay bữa ăn khi bụng quá đói vì có thể làm đau dạ dày hay khiến cơ thể cồn cào, chóng mặt,…
  • Người có các vấn đề về thần kinh hay mất ngủ kéo dài nên cân nhắc khi sử dụng phương pháp này.
  • Kết hợp uống trà xanh với các bài tập thể dụng và chế độ ăn kiêng khoa học để tăng nhanh hiệu quả giảm mỡ bụng.
  • Hàm lượng nước trà vừa phải, và uống hết sớm, tránh để qua đêm khiến nước trà và các thành phần bị biến chất.
  • Không hâm đi hâm lại nước hay đun nóng lại nhiều lần vì sẽ phá vỡ các dưỡng chất có lợi trong nước trà.

Hy vọng với những chia sẻ của S-LIFE trên đây, chị em đã nắm trong tay bí kíp uống trà xanh giảm mỡ bụng hiệu quả. Chỉ cần kiên trì thực hiện và kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý, chị em sẽ sớm sở hữu vòng eo thon gọn như mong muốn. Chúc chị em thành công.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận