Học cách đi bộ giảm cân của người Nhật cực hiệu quả

Đi bộ giảm cân là phương pháp giảm cân đang được nhiều người truyền tai nhau thực hiện bởi hiệu quả tuyệt vời. Trong khi quá nhiều người đang gặp khó khăn về vấn đề giảm cân khi mà các bài tập nặng không mang lại hiệu quả, liệu việc đi bộ nhẹ nhàng có thể mang lại hiệu quả giảm cân hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và học hỏi cách đi bộ giảm cân của người Nhật ngay sau đây nhé.

Lợi ích của việc đi bộ đối với sức khỏe?

Đi bộ là bộ môn thể dục được nhiều người yêu thích và lựa chọn để rèn luyện sức khỏe, thể chất và tinh thần. Dù không phải là hoạt động đòi hỏi vận động mạnh, đi bộ đúng cách thường xuyên cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời.

Đi bộ là hoạt động thể dục thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Đi bộ là hoạt động thể dục thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

>>Xem thêm: Tốc độ đi bộ là bao nhiêu thì hợp lý và tốt cho sức khỏe?

Đi bộ giúp giảm cân, giảm mỡ

Nhiều người nghi ngờ về việc đi bộ có thể giảm cân được không. Câu trả lời chắc chắn là có. Đi bộ là hoạt động thể chất yêu cầu sự vận động của nhiều thớ cơ trên toàn cơ thể, từ đó giúp cơ bắp được săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, người béo phì nếu đi bộ thường xuyên 60 phút mỗi ngày trong 3 – 4 lần/tuần sẽ giúp giảm 1.5% lượng mỡ trên cơ thể và vòng eo có thể giảm tới 3cm sau 12 tuần tập luyện. Khi kết hợp đi bộ với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, hiệu quả giảm mỡ có thể tăng thêm tới 50% so với những người chỉ ăn kiêng mà không có luyện tập.

Đi bộ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và phổi

Trong quá trình đi bộ và vận động, nhịp tim của chúng ta sẽ tăng lên, kéo theo sự lưu thông máu trong cơ thể cũng được đẩy mạnh. Nhờ vậy, đi bộ cũng là cách tập luyện cho tim, làm giảm nguy cơ các bệnh huyết áp cao, cholesterol máu hay các bệnh về tim mạch khác.

Đi bộ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch
Đi bộ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Ngoài ra, đi bộ hít thở giúp làm tăng dung tích phổi. Lượng không khí mới được đưa vào phổi liên tục đồng thời thải khí cũ ra ngoài giúp cho phổi được thanh lọc và tập thể dục theo thời gian.

Ngăn ngừa lão hóa

Việc đi bộ giúp cho các cơ trên cơ thể được vận động và làm nóng thường xuyên. Hệ thống xương được củng cố vững chắc, giảm nguy cơ gãy xương và loãng xương, giúp cho cơ thể luôn linh hoạt, trẻ trung và gia tăng tuổi thọ.

Cải thiện tiêu hóa

Đi bộ là phương pháp được nhiều người lựa chọn như một cách vận động nhẹ nhàng để “tiêu bụng” sau khi ăn no. Thực hiện đi bộ với tốc độ vừa phải sẽ giúp cho dạ dày hoạt động trơn tru và khỏe mạnh hơn, từ đó hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tích cực và hiệu quả hơn. Việc đi bộ nhẹ nhàng cũng được các bác sĩ khuyên thực hiện đối với các bệnh nhân đang hồi phục sau phẫu thuật dạ dày.

Cải thiện tâm trạng

Bên cạnh những lợi ích về mặt thể chất, đi bộ còn có những tác động tích cực tới tinh thần và tâm trạng. Đi bộ là khoảng thời gian mà chúng ta dành riêng cho bản thân để thư giãn, tận hưởng không khí, triệt tiêu căng thẳng, mệt mỏi và các cảm xúc tiêu cực khác. Đi bộ và nghe những bản nhạc yêu thích sẽ giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái và yêu đời hơn.

Cách đi bộ giảm cân của người Nhật

Người Nhật vẫn được biết đến bởi nhiều phát minh sáng tạo mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe. Đây cũng là đất nước sở hữu tỉ lệ béo phì thấp và tuổi thọ trung bình của dân số cao bậc nhất trên thế giới. Mới đây, một vị bác sĩ nổi tiếng người Nhật Masashi Kawamura đã nghiên cứu, tự kiểm chứng và giới thiệu phương pháp đi bộ giảm cân cực hiệu quả. Cách đi bộ giảm cân của người Nhật này được thực hiện rất đơn giản từ việc kết hợp đi bộ với hít thở như sau:

  • Bước 1: Bước chân phải lên trước, đồng thời hít vào hóp bụng.
  • Bước 2: Bước chân trái lên trên, thở ra đồng thời ưỡn bụng.
  • Bước 3: Lặp lại nhịp bước chân như trên, cố gắng ghi nhớ động tác hóp bụng và ưỡn bụng hết cỡ, duy trì tập luyện trong khoảng 30 phút – 60 phút.
Cách đi bộ giảm cân của người Nhật
Cách đi bộ giảm cân của người Nhật

Khác với việc đi bộ thông thường chỉ tập trung lực về phía chân, cách đi bộ giảm cân của người Nhật này là sự kết hợp hài hòa giữa đi bộ, hít thở, hóp và ưỡn bụng. Nếu thực hành đúng cách sẽ tác động mạnh mẽ vào phần bụng, giúp cho mỡ thừa được đốt cháy nhanh chóng.

Khi thực hiện phương pháp đi bộ này, bác sĩ Masashi Kawamura dặn dò mọi người luôn phải ưỡn ngực, giữ cho lưng thẳng. Nếu như lưng bị gù xuống thì việc hóp và ưỡn bụng khi đi bộ sẽ làm phản tác dụng, khiến cho phần eo và lưng đau mỏi mà không giảm được chút mỡ bụng nào.

Việc đi bộ kết hợp hóp và phình bụng như vậy sẽ buộc cơ bụng phải hoạt động nhịp nhàng theo từng nhịp bước chân. Khi trở thành thói quen hít thở thường xuyên, động tác này sẽ giúp cho vòng eo luôn săn chắc, tốt cho đường ruột, vóc dáng cũng trở nên thon gọn hơn.

>>Xem thêm: Thường xuyên đi bộ có giúp tăng chiều cao không?

Đi bộ giảm cân bao lâu thì có hiệu quả?

Thực hành cách đi bộ giảm cân của người Nhật như hướng dẫn cần sự kiên trì và thực hiện chăm chỉ, đều đặn mỗi ngày. Theo bác sĩ phát minh Masashi Kawamura, bạn nên thực hiện đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày, nếu được hãy dành thời gian khoảng từ 30 phút – 1 tiếng để đảm bảo hiệu quả tập luyện. Nếu duy trì thói quen rèn luyện, bạn có thể nhận thấy kết quả giảm cân rõ rệt chỉ sau 3 – 6 tháng luyện tập.

Đi bộ giảm cân bao lâu thì có hiệu quả?
Đi bộ giảm cân bao lâu thì có hiệu quả?

Để kiểm chứng hiệu quả của phương pháp đi bộ giảm cân, bác sĩ Masashi Kawamura đã tự mình thực hiện và chứng minh kết quả. Theo đó, trong vòng 3 tháng đi bộ đúng cách, bác sĩ đã giảm được 10kg trọng lượng cơ thể, vòng eo không còn mỡ thừa và số đo giảm đi tới hơn 17cm. Ngoài ra, khi cơ thể đã quen với cách đi bộ và hít thở, việc đi lại hàng ngày dần trở thành thói quen. Bác sĩ luôn thực hiện tập luyện cho bụng bất cứ khi nào đi lại, nhờ vậy mà trong vòng nhiều năm sau cũng không hề tăng cân trở lại.

Lưu ý khi áp dụng cách đi bộ giảm cân của người Nhật

Cách đi bộ giảm cân của người Nhật có vẻ đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm vững một số lưu ý khi luyện tận để thực sự đạt được hiệu quả mong muốn:

Đi bộ giảm cân của người Nhật cần lưu ý gì?
Đi bộ giảm cân của người Nhật cần lưu ý gì?
  • Luôn giữ thói quen ngồi thẳng lưng và hóp cơ bụng khi hít vào.
  • Nên uống một ly nước lọc 30 phút trước khi luyện tập. Trong quá trình đi bộ, nếu cần bù nước thì có thể uống từng ngụm nhỏ.
  • Không ăn quá no trước khi đi bộ vì có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và khiến bạn bị đau dạ dày.
  • Có thể tăng tốc độ đi bộ và tăng độ dài quãng đường đi để đốt cháy nhiều calo hơn.
  • Có thể tăng độ khó cho việc luyện tập bằng cách thực hiện đi bộ trên đường có độ dốc cao lên, hoặc khu vực bậc cầu thang để tác động được nhiều hơn vào phần bụng.
  • Sau mỗi lần tập, nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau đó ăn nhẹ với các thực phẩm lành mạnh để cung cấp dinh dưỡng và bù đắp năng lượng cho cơ thể.
  • Thời gian phù hợp nhất để đi bộ là buổi sáng hoặc chiều tối.

Hy vọng với những thông tin hướng dẫn về cách đi bộ giảm cân của người Nhật trên đây của S-LIFE, bạn đã có thể nắm trong tay phương pháp tập luyện để giảm cân, giảm mỡ đơn giản mà hiệu quả. Hãy kiên trì tập luyện để sớm có được vóc dáng thon gọn như mong muốn. Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của chúng tôi để biết thêm nhiều mẹo giảm cân thú vị khác nhé.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận