Dưa leo, dưa chuột bao nhiêu calo? Những lợi ích dưa chuột đem lại

Để biết chúng ta có nên bổ sung dưa chuột vào bữa ăn hằng ngày một cách  thường xuyên không thì nên xem xét dưa chuột bao nhiêu calo. Song song đó là các thành phần dinh dưỡng cùng những lợi ích về sức khỏe mà dưa chuột đem lại. Tất cả sẽ được giải đáp ngay bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về thành phần của dưa chuột

Như các loại rau, củ, quả khác dưa chuột là loại quả có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và mỗi chất sẽ đảm nhận một chức năng hỗ trợ sức khỏe. Dưới đây là một số thành phần dinh dưỡng cơ bản có trong dưa chuột

Trong quả dưa chuột chứa một số thành phần dinh dưỡng như sau:  carbs, chất đạm, chất xơ, các loại vitamin C, vitamin K, Magie, Kali, Mangan, phốt pho…Các chất dinh dưỡng thiết yếu này sẽ hỗ trợ quá trình thanh lọc và giải độc cho cơ thể phòng ngừa các bệnh về huyết áp hay tim mạch rất hiệu quả. Bên cạnh đo, dưa chuột còn chứa tới 95 % nước và 5% chất cơ có tác dụng tuyệt vời trong thải độc và lợi tiểu cũng như cải thiện quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn

Dưa chuột có những thành phần dinh dưỡng nào
Dưa chuột có những thành phần dinh dưỡng nào

Đọc ngay: Rau dền bao nhiêu calo?

Những công dụng của quả dưa chuột

Dưa chuột hay còn có tên gọi khác là dưa leo góp mặt trong hầu hết các bữa ăn hằng ngày và trở nên quen thuộc với đa số mọi người. Sở dĩ như vậy, là nhờ vào những công dụng tuyệt vời mà dưa chuột đem lại. Có thể kể đến một số công dụng sau 

Cải thiện chức năng của đường ruột

Do thành phần của dưa chuột hoàn toàn không có chứa các chất béo no và các cholesterol nên rất bổ dưỡng và vô cùng làng tính đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ dồi dào có vai trò trong việc hạn chế tình trạng khó tiêu, táo bón. Quan trọng hơn nữa là có khả năng loại bỏ các chất độc có hại ở ruột là tàn như của các loại thực phẩm không tiêu hóa hết nhờ đó ngăn ngừa và bảo vệ tránh các tác nhân gây ung thư đại tràng. 

Tăng cường sự ổn định của huyết áp

Hàm lượng kali dồi dào có tác dụng đặc biệt khắc phục các vấn đề gây hại ở huyết áp như tụt huyết áp đột ngột hay cao huyết áp quá mức kiểm soát dẫn đến nhồi máu, khó thở, đột quỵ. Được như vậy là do chức năng kháng với các natri của cơ thể. 

Thanh lọc, giải độc cho cơ thể

Do trong dưa chuột không chứa hàm lượng muối nên giúp cơ thể lợi tiểu hơn. Nước trong dưa chuột nhiều có khả năng thanh lọc cơ thể vô cùng tốt. Từ đó mà việc kiểm soát, ức chế quá trình tăng cân hiệu quả hơn. Ngoài ra, hàm lượng vitamin K có tác dụng tích cực vào quá trình giúp cơ xương chắc khỏe và hoạt động dẻo dai, linh hoạt hơn

Có tác dụng chống oxy hóa

Thành phần đặc biệt trong dưa chuột không được bỏ qua đó là các chất chống oxy hóa kết hợp với các vitamin, A, vitamin C, β-carotene và α-carotenoid, lutein và zeaxanthin có khả năng chống lại các tác nhân hình thành tế bào ung thư và lão hóa da

Công dụng bất ngờ của dưa chuột
Công dụng bất ngờ của dưa chuột

Dưa chuột bao nhiêu calo

Dựa trên những nghiên cứu về dưa chuột bao nhiêu calo từ các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng

  • Trong 100gr dưa chuột sẽ chứa khoảng 15 đến 16 calo
  • Trong 120gr dưa chuột sẽ chứa từ 20.8 calo. 
  • Trong 300gr dưa chuột chứa khoảng 45 calo

Hàm lượng calo như trên được xem là mức độ thấp nên bạn có thể yên tâm ăn mà không lo về cân nặng. Do đó mà dưa chuột được nhiều người yêu thích.

Dưa chuột bao nhiêu calo
Dưa chuột bao nhiêu calo

Xem thêm: 100g đu đủ bao nhiêu calo?

Dưa chuột có giúp giảm cân không? 

Khi biết được dưa chuột bao nhiêu calo sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc dưa chuột có giảm cân không. Do lượng calo vô cùng thấp theo nhận định của các chuyên nên sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân cực tốt và bổ sung một số dưỡng chất thiết yếu trong quá trình giảm cân. Theo thực tế, hàm lượng calo cơ thể cần cho các hoạt động mỗi ngày khoảng 18.000 calo, vì vậy hàm lượng calo có trong dưa chuột là không đáng kể

Bên cạnh đó, các loại rau, củ, quả được biết đến là rất dễ tiêu hóa nên sẽ không gây tích tụ lượng thức ăn dư thừa gây tăng cân. Không những thế, trong dưa chuột dồi dào chất xơ nên giúp bạn có cảm giác no lâu hạn chế thèm ăn. Cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải các chất cặn bã trong cơ thể vô cùng hiệu quả. 

Bạn còn có thể dùng dưa chuột với cơm thay cho những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh hoặc đóng hộp. Bạn có thể kết hợp chế biến nhiều món ăn lành tính từ dưa chuột để hạn chế chất béo những vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Kiên trì chế độ ăn lành mạnh với dưa chuột trong 1 tuần kết hợp với việc luyện tập, nghỉ ngơi điều độ sẽ giúp bạn giảm từ 3 đến 4kg.

Ăn dưa chuột vào buổi tối có tốt không?

Mặc dù ăn ít dầu mỡ, chất béo vào buổi tối là tốt những các chuyên gia lại không khuyến khích ăn dưa chuột nhiều vào buổi tối.  Mặc dù dưa chuột bao nhiêu calo thì hầu hết mọi người đều nắm được thông tin này những việc không nên ăn vào buổi tối còn khá nhiều người thắc mắc. 

Cho dù dưa chuột bao nhiêu calo đi chăng nữa chúng ta cùng không nên ăn vào buổi tối bởi tối do lượng nước trong dưa chuột này vô cùng lớn lên đến 90% – 95%. Vì vậy khi ăn sẽ làm bạn luôn trong trạng thái đầy hơi cũng như làm bạn thường xuyên đi vệ sinh gây ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ. 

Dưa chuột có tác dụng giảm cân không?
Dưa chuột có tác dụng giảm cân không?

>>Tìm hiểu thêm: Các thực phẩm ít calo nhất thích hợp cho người ăn kiêng

Những ai không nên ăn dưa chuột

Bên cạnh những thắc mắc dưa chuột bao nhiêu calo thì việc ai nên ăn và ai sẽ hạn chế cũng cần được giải đáp. 

Những ai gặp phải các vấn đề về dạ dày nên hạn chế ăn dưa chuột bởi vì sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu, đầy hơi do dưa chuột có chất thành phần cucurbitacin – đây là thành phần tác động tiêu cực đến dạ dày.

Những ai bị các hội chứng ruột kích thích nên ăn dưa chuột để hỗ trợ hoạt động tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn.

Cần lưu ý những gì khi ăn dưa chuột?

Bên cạnh có được những kiến thức về dưa chuột bao nhiêu calo chúng ta còn cần lưu ý một số vấn đề trước khi ăn. Vì bất kể món ăn gì nếu chúng ta làm dụng cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dùng

  • Không nên sử dụng dưa chuột để thay thế hoàn toàn bữa ăn chính mà hay kết hợp dưa chuột với các thực phẩm có lợi giàu đạm và ít tinh bột, chất béo trong quá trình giảm cân hay chế độ ăn bình thường. Chẳng hạn như ức gà, cá hồi, thịt bò, cơm gạo lứt, bún gạo lứt, yến mạch…để bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể
  • Hằng ngày, bạn có thể ăn dưa chuột cao nhất là 400gr để giúp cơ thể không có triệu chứng khó tiêu, đầy hơi. Nếu các triệu chứng này kéo dài còn có thể dẫn đến mất nước và ngộ độc
  • Có nhiều cách để chế biến dưa chuột như trộn salad, làm dưa muối, làm detox, làm nước ép hoặc có thể ăn trực tiếp với các món ăn khác
  • Việc ăn uống nói chung và dưa chuột nói riêng sẽ không có tác dụng hoàn toàn trong việc giảm cân. Vì vậy bạn cần có sự kết hợp với các chế độ nghỉ ngơi và luyện tập thể thao. Các bài tập đơn giản chẳng hạn như chạy bộ, chạy bền, đi bộ, nhảy dây, đạp xe…để đạt hiệu quả giảm cân hoàn hảo nhất. Nếu trường hợp bạn không có quá nhiều thời gian để luyện tập do đặc thù công việc bạn có thể sở hữu các thiết bị hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ, ghế massage….để bạn có thể luyện tập bất cứ thời gian nào phù hợp với nhu cầu của bản thân
Cần lưu ý gì khi sử dụng dưa chuột
Cần lưu ý gì khi sử dụng dưa chuột

Bài viết đã giúp bạn có đáp án cho thắc mắc dưa chuột bao nhiêu calo. Hy vọng với những chia sẻ của S-LIFE bạn sẽ có được những kiến thức cơ bản về dưa chuột có tác dụng như thế nào trong giảm cân cùng những lưu ý để giảm cân hiệu quả và có được một sức khỏe tốt.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận