Cách massage mặt bằng tay TẠI NHÀ chống lão hoá HIỆU QUẢ

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cuộc sống hiện đại khiến chị em chúng ta không đủ thời gian chăm sóc làm đẹp cho chính mình, nên việc chăm sóc da tại spa, hay làm đẹp bên ngoài thường được thực hiện không thường xuyên. Do đó, việc áp dụng các liệu pháp chăm sóc da tại nhà là điều không thể tránh. Dưới đây là các cách massage mặt bằng tay cực kỳ hiệu quả, không những mang lại cho chúng ta những phút giây thư giãn, thoải mái nhất mà còn giúp cải thiện làn da một cách rõ rệt, ngăn ngừa lão hoá, duy trì thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Các cách massage mặt bằng tay hiệu quả nhất

Khởi động

Cần khởi động để làm ấm da giúp hấp thu tốt mỹ phẩm dùng để massage. Để thực hiện, bạn làm các động tác sau:

  • Cho một lượng kem massage cực ít lên tay, chấm đều 5 điểm trên gương mặt ( hai má, trán, cằm, mũi). Sau, đó chà xát 2 bàn tay vào nhau chó nóng và áp lên mặt, xoa theo chiều từ trong ra ngoài,từ dưới lên trên.
  •  Với động tác trên, bạn thực hiện từ 5 – 6 lần.
Khởi động là bước quan trọng trong cách massage mặt bằng tay tại nhà
Khởi động là bước quan trọng trong cách massage mặt bằng tay tại nhà

Massage vùng trán

Hành động động co giãn chân mày hằng ngày khiến vùng trán trở thành nơi tập trung nhiều nếp nhăn. Do đó, khi áp dụng cách massage mặt bằng tay cho vùng da này, bạn nên massage kỹ và đều tay hơn để làm những nếp nhăn đó mờ đi.

Các bước thực hiện như sau:

  • Đặt hai ngón giữa trán ở phần giữa hai lông mày. Sau đó, hãy massage theo chiều từ trong ra ngoài về phía thái dương. Động tác này sẽ xua tan mệt mỏi căng thẳng, giúp thư giãn, thả lỏng cơ thể, giải phóng áp lực lên hệ thần kinh, điều hòa khí huyết và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.
  • Thực hiện động tác từ 5 – 10 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.
 Vùng trán là nơi dễ có nếp nhăn nhất
Vùng trán là nơi dễ có nếp nhăn nhất

Massage vùng mắt

Khi thực hiện các cách massage bằng tay ở vùng mắt, bạn nên hết sức cẩn thận vì vùng da ở mắt thuộc vùng da nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Quy trình xoa bóp như sau:

  • Đặt ngón giữa và ngón trỏ ở vùng thái dương rồi miết nhẹ nhàng theo hướng trên lông mày tới phần bầu mắt rồi khóe mắt. Giữ tay ở vùng khoé mắt từ 3 – 5 giây rồi miết nhẹ theo đường mí mắt trên trở ngược về  2 bên thái dương.
  • Thực hiện động tác này từ 5 – 10 lần.
Massage vùng mắt giúp đôi mắt tránh tình trạng mệt mỏi, lờ đờ
Massage vùng mắt giúp đôi mắt tránh tình trạng mệt mỏi, lờ đờ

Ngoài những biện pháp massage mắt , bạn có thể tham khảo thêm những Review chi tiết máy massage mắt Duplex Hàn Quốc nhé

Massage vùng da quanh mũi và miệng

Vùng da quanh mũi và miệng rất dễ hình thành nếp nhăn do các hoạt động của cơ miệng tạo thành các rãnh cười. Để hạn chế các rãnh cười này, bạn nên dùng thêm kem massage, và massage cực kỳ cẩn thận, khéo léo thì mới tác động được tới toàn bộ vùng da quanh mũi và miệng.

Cách massage chi tiết như sau:

  • Đặt tay giữa cằm, dùng lực của 3 ngón tay ở mỗi bàn tay massage nhẹ nhàng vòng qua miệng, di chuyển tới nhân trung. Thực hiện động tác này từ 5 – 10 lần.
  • Sau đó, di chuyển đồng thời ngón trỏ và ngón giữa ở mỗi bàn tay lên xuống xung quanh cánh mũi, rồi men theo vùng cánh mũi ngược tới vùng khoé mắt. Tiếp tục động tác này từ 5 – 10 lần.
Vùng da quanh mũi và miệng có các rãnh cười nên thực hiện massage phải thật khéo léo
Vùng da quanh mũi và miệng có các rãnh cười nên thực hiện massage phải thật khéo léo

Để có một diện mạo vô cùng xinh đẹp, ngoài massage trên những vùng mặt ra, bạn nên massage trên vùng cổ nhằm mục đích chống chảy xệ gây xấu cho người phụ nữ. Vì thế bạn nên áp dụng cách massage cổ không bị chảy xệ trong vòng 1 nốt nhạc, mời bạn xem qua.

Massage vùng má

Nhiều người nhầm lẫn là vùng da má căng bóng, nhiều thịt nên khó có khả năng bị lão hoá. Thực tế thì ngược lại, vùng má là vùng rất dễ bị lão hoá và chảy xệ. Do đó, nên thường xuyên massage để giúp vùng da này luôn săn chắc.

Cách thực hiện như sau:

  • Nguyên tắc bắt buộc khi massage cho vùng da này là massage từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. Không được thực hiện theo chiều ngược lại.
  • Dùng đồng thời 3 ngón tay của cả 2 bàn tay vuốt nhẹ từ cánh mũi đến tai, việc này giúp da 2 bên má được thư giãn, tăng cường các hoạt động tuần hoàn máu, chống lão hoá.
  • Kế tiếp dùng ngón áp út và ngón giữa đặt ở giữa cằm sau đó nhẹ nhàng massage theo hình xoắn ốc.
  • Thực hiện động tác từ 5 – 10 lần.
  • Lặp lại động tác ở các vùng da má khác.
Massage vùng má để hạn chế lão hoá
Massage vùng má để hạn chế lão hoá

Tìm hiểu thêm:Top 10+ dụng cụ massage mặt cầm tay tốt nhất trên thị trường

Thả lỏng

Sau khi đã thực hiện các bước massage trên, da mặt bạn đã hấp thụ đầy đủ dưỡng chất. Tiếp đến, bạn nên thực hiện những điều sau:

  • Dùng 2 lòng bàn tay áp nhẹ nhàng lên mặt massage từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.
  • Thực hiện động tác này 10 lần.
Sau khi thực hiện cách massage mặt bằng tay tại nhà, bạn nên thả lỏng để da được thư giãn tối đa
Sau khi thực hiện cách massage mặt bằng tay tại nhà, bạn nên thả lỏng để da được thư giãn tối đa

Tại sao phải chăm sóc da mặt hàng ngày

Như bạn đã biết, làn da chúng ta sẽ lão hoá dần theo thời gian, nên cần được chăm sóc và massage thường xuyên. Mỗi ngày, chỉ dành ra khoảng 15-20 phút để áp dụng các cách massage mặt bằng tay, sẽ giúp cho làn da của chị em trở nên sáng màu, căng mịn, cũng như hạn chế quá trình lão hoá một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, massage mặt còn là một biện pháp xả stress vô cùng hiệu quả.

Chăm sóc da mặt chống lão hoá, xả stress
Chăm sóc da mặt chống lão hoá, xả stress

Xem thêm: Bật mí cách massage mặt bằng đá lạnh cho hiệu quả bất ngờ

Thời điểm massage mặt tốt nhất là lúc nào?

Các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo rằng massage da mặt nên thực hiện vào sáng sớm hoặc tối. Vào buổi sáng, động tác massage sẽ giúp cho da của bạn trở nên tươi mới và khoẻ khoắn hơn. Buổi tối, massage giúp làm sạch khói bụi, chất bẩn và mầm bệnh từ môi trường. Bên cạnh đó, massage còn giúp da bạn được thư giãn, hỗ trợ việc tuần hoàn máu, đồng thời hấp thu các dưỡng chất chăm sóc da trước khi ngủ một cách tốt nhất.

Nên massage vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ
Nên massage vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ

Ngoài những cách trên ra, thì bạn có thể áp dụng thêm các dòng máy massage mặt công nghệ ion nhé.

Lợi ích khi massage mặt

Việc áp dụng cách massage mặt bằng tay đúng cách mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp. Cụ thể như sau:

Thúc đẩy quá trình lưu thông máu

Áp dụng các cách massage  mặt bằng tay có nghĩa bạn tác động lên toàn bộ cơ mặt, và các huyệt vị để giúp da thư giãn, kích thích lưu thông máu cho da và cải thiện làn da qua thời gian. 

Nếu vừa kết hợp massage và đắp mặt nạ trong 5 phút sẽ làm tăng lưu lượng máu qua da vùng mặt ít nhất 10 phút sau khi massage. Thực hiện đều đặn việc kết hợp này, bạn sẽ thấy da mặt cải thiện rõ rệt chỉ sau 5 tuần.

Cách massage mặt bằng tay giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu
Cách massage mặt bằng tay giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Khi massage, các cơ sẽ được thư giãn. Đặc biệt là các động tác xoa bóp ở khóe mắt và hai bên lông mày sẽ giúp bạn giải tỏa những căng thẳng một cách triệt để.

Tìm hiểu thêm toàn bộ cách nâng cơ mặt tại nhà chống chảy xệ hiệu quả, không phải ai cũng biết

Động tác massage mắt giúp giảm căng thẳng hiệu quả
Động tác massage mắt giúp giảm căng thẳng hiệu quả

Xem thêm: Cách massage mặt bằng dầu oliu dưỡng da hiệu quả nhất

Giúp hấp thu tốt các sản phẩm dưỡng da

Cách massage bằng tay thường được dùng chung với các loại sản phẩm dưỡng da thích hợp. Khi massage, lỗ chân lông được mở rộng giúp da hấp thu được các dưỡng chất nhằm nuôi dưỡng da từ bên trong.

Massage mặt giúp hấp thu các dưỡng chất cho da
Massage mặt giúp hấp thu các dưỡng chất cho da

Hạn chế quá trình lão hoá

Mục đích cuối cùng của việc massage mặt là giúp cải thiện làn da, ngăn ngừa lão hoá, cải thiện vẻ đẹp bề ngoài và lưu giữ thanh xuân. Các động tác massage da mặt có tác dụng giảm quầng thâm, phục hồi và làm sáng da, giúp da bạn luôn mịn màng.

Massage bằng tay giúp hạn chế lão hóa da
Massage bằng tay giúp hạn chế lão hóa da

Làm sạch da từ sâu bên trong

Khi massage, những động tác xoa bóp kích thích lỗ chân lông giãn nở. Điều này không chỉ đảm bảo sản phẩm dưỡng có thể thẩm thấu sâu mà còn góp phần giúp da đào thải những độc tố tích tụ ra bên ngoài.

Massage làm sạch da từ sâu bên trong
Massage làm sạch da từ sâu bên trong

Loại bỏ mụn đầu đen

Mụn đầu đen xuất hiện là do bụi bẩn cùng mồ hôi tiết ra làm tắc lỗ chân lông, lâu ngày bị oxy hoá chuyển đổi thành mụn. Dùng cách massage mặt bằng tay kết hợp mỹ phẩm giúp da sạch sâu, loại bỏ được mụn đầu đen hiệu quả.

Massage giúp loại bỏ mụn đầu đen
Massage giúp loại bỏ mụn đầu đen

Tăng tính đàn hồi cho da

Kỹ thuật massage giúp cơ mặt thư giãn và kích thích tuần hoàn máu. Khi được áp dụng thường xuyên, làn da sẽ trở nên săn chắc, tươi trẻ và đều màu hơn.

Tăng tính đàn hồi cho da
Tăng tính đàn hồi cho da

Những lưu ý khi massage mặt tại nhà

Những cách massage mặt bằng tay trên khá đơn giản, nên bạn có thể tự thực hiện mà không tốn quá nhiều công sức. Khi massage, bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau:

  • Không massage quá lâu, vì nếu thực hiện các động tác massage quá lâu dễ dẫn đến da bị kích ứng, mất độ đàn hồi và dễ bị lão hoá hơn.
  • Thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng, êm ái. Da mặt là vùng da tương đối mỏng, và nhạy cảm, việc bạn chà sát với lực tay quá mạnh sẽ khiến da trở nên tổn thương, kém săn chắc.
  • Phải đảm bảo tay sạch để không truyền vi khuẩn có hại vào da trong quá trình massage.

Trên đây là toàn bộ các cách massage mặt bằng tay tại nhà bạn có thể tham khảo. Quá trình thực hiện đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, đủ để chúng ta cân nhắc. S-Life chúc bạn thực hiện thành công để có được một làn da săn chắc, tươi trẻ với thời gian. Ngoài ra, bạn tham khảo thêm một sản phẩm ghế massage chăm sóc sức khỏe vô cùng hiểu quả, có khả năng chống liễu hóa vô cùng tốt.

23

Bài viết hữu ích ?

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo