TOP 15 loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm (Protein) nhất

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Chất đạm hay protein là chất dinh dưỡng thiết yếu và đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động sống của cơ thể. Hàng ngày, chúng ta cần liên tục bổ sung đạm qua các loại đồ ăn, thức uống để cung cấp cho cơ thể đủ lượng protein cần thiết. Vậy bạn đã biết thực phẩm nào chứa nhiều chất đạm nhất hay chưa?

Chất đạm có nhiều trong loại thực phẩm nào?
Chất đạm có nhiều trong loại thực phẩm nào?

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc là một trong những đáp án đầu tiên dành cho câu hỏi thực phẩm nào chứa nhiều chất đạm nhất. So với các loại thịt đỏ khác, thịt bò nạc có thể được xem là loại thịt có tỷ lệ đạm cao nhất lên tới 36%. Bên cạnh thành phần protein, thịt bò nạc cũng chứa nhiều sắt, các vitamin nhóm B cùng nhiều chất dinh dưỡng khác giúp bổ máu và tăng cường sức khỏe.

Trong mỗi 100gr thịt bò nạc có chứa tới 36gr protein
Trong mỗi 100gr thịt bò nạc có chứa tới 36gr protein

Ức gà

Một trong những loại thịt trắng giàu đạm nhất mà các gymer thường sử dụng đó chính là ức gà. So với các bộ phận gà khác, phần thịt ức có chứa nhiều protein nhất nhưng cũng ít béo và ít calo nhất. Trong mỗi 100gr thịt ức gà cung cấp cho cơ thể 31gr protein nhưng lại chỉ có 164 calo. Thịt ức gà rất dễ ăn, dễ chế biến nên bạn có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn kiêng giảm cân, luyện tập tăng cơ của mình.

Thịt ức gà giàu protein nhưng lại có lượng calo thấp
Thịt ức gà giàu protein nhưng lại có lượng calo thấp

Có thể bạn quan tâm: 1 gam protein bằng bao nhiêu calo

Trứng

Nhắc tới các thực phẩm nào chứa nhiều chất đạm nhất thì không thể không kể đến trứng. Đây là nguồn đạm lành mạnh, bổ dưỡng lại rất dễ kiếm nên được xuất hiện ở hầu hết các thực đơn ăn tăng cường đạm. Thông thường, trong 1 quả trứng gà cỡ vừa sẽ có chứa khoảng 6gr protein. Lượng đạm trong 100gr trứng gà là 14gr, trong khi đó ở trứng vịt là 13gr và trứng vịt lộn là khoảng 13,5gr.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng protein trong lòng trắng trứng rất dồi dào và hầu như đều là protein nguyên chất. Do đó, đạm từ trứng rất dễ được  hấp thụ để tham gia vào quá trình vận hành các chức năng trong cơ thể.

Lòng trắng trứng gà rất giàu protein nguyên chất
Lòng trắng trứng gà rất giàu protein nguyên chất

Tìm hiểu thêm: 1 tuần nên ăn mấy quả trứng và trứng có tác dụng gì?

Các loại đậu

Hầu hết các loại hạt đậu đều thích hợp để giúp bạn giải đáp thực phẩm nào chứa nhiều chất đạm nhất. Khi thực hiện chế độ ăn khoa học, chúng ta cần cân đối sử dụng cả protein từ động vật và thực vật. Protein thực vật có trong đậu mang đến cho bạn nguồn dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho sức khỏe và dễ dàng được cơ thể đồng hóa. Lượng protein trong mỗi 100gr đậu nành là 81gr, đậu phộng là 26gr, đậu đen là 24gr, đậu xanh 24gr và đậu đỏ là 20gr.

Đậu nành giúp cung cấp lượng lớn đạm thực vật cho cơ thể
Đậu nành giúp cung cấp lượng lớn đạm thực vật cho cơ thể

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu, cá tuyết,…không chỉ là thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe mà còn là nguồn đạm rất lớn cho cơ thể. Lượng chất đạm trong mỗi 100gr thịt cá ngừ là khoảng 29gr, cá mòi là 25gr, cá trích 23gr, cá hồi là 20gr, cà thu là 19gr và cá tuyết là 18gr. Ngoài đạm, các loại cá này cũng chứa nhiều dưỡng chất khác cùng chất béo omega-3 có tác dụng tích cực tới tim mạch, não bộ cũng như nhiều hệ cơ quan khác trong cơ thể.

Trong 100gr cá ngừ có chứa tới 29gr protein
Trong 100gr cá ngừ có chứa tới 29gr protein

Hạt dinh dưỡng

Các loại hạt dinh dưỡng cũng là một trong những đáp án trả lời cho thực phẩm nào chứa nhiều chất đạm nhất. Đạm trong hạt dinh dưỡng là thành phần đạm thực vật tốt cho tim mạch, dễ tiêu hóa và hỗ trợ cải thiện sức khỏe rất tốt. Lượng đạm cụ thể (tính trên 100gr trọng lượng) trong các loại hạt dinh dưỡng phổ biến đó là:

  • Hạt hạnh nhân: 21gr.
  • Hạt dẻ cười: 20gr.
  • Hạt điều: 18,2gr.
  • Hạnh óc chó: 15gr.
  • Hạt phỉ: 15gr.
Hạt dinh dưỡng cũng là một nguồn đạm rất dồi dào
Hạt dinh dưỡng cũng là một nguồn đạm rất dồi dào

Sữa

Sữa là một trong những lựa chọn được nhắc đến đầu tiên khi tìm kiếm thực phẩm nào chứa nhiều chất đạm nhất. Không chỉ là thức uống bồi bổ cơ thể với rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, sữa còn là nguồn đạm và canxi vô cùng dồi dào.

Uống sữa thường xuyên giúp cơ thể có đủ dưỡng chất, đồng thời còn hỗ trợ tăng trưởng chiều cao và phát triển cơ bắp hiệu quả. Các loại sữa ngon miệng, giàu đạm nhất mà bạn có thể tham khảo đó là: sữa bò, sữa đậu nành, sữa hạt óc chó, sữa hạt chia, sữa yến mạch, sữa hạnh nhân hay một số loại sữa bột được tăng cường hàm lượng protein.

Tìm hiểu thêm: Quả óc chó có tác dụng gì? 16 lợi ích tuyệt vời từ óc chó

Sữa là thực phẩm chứa nhiều protein lành mạnh
Sữa là thực phẩm chứa nhiều protein lành mạnh

Tôm

Tôm cũng là một trong những nhóm hải sản có ít calo và giàu protein nhất. Mỗi 100gr tôm sẽ giúp cơ thể nạp thêm 24gr protein. Nguồn protein trong tôm cũng là loại protein gần như tinh khiết nên sẽ được  hấp thụ rất nhanh chóng vào cơ thể để sản sinh năng lượng mà không gây béo. Ngoài ra, trong tôm cũng chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất bổ ích cho cơ thể khác mà bạn không thể bỏ qua như canxi, kẽm, selen, vitamin D, vitamin nhóm B và omega-3.

Tôm là loại hải sản giàu đạm tinh khiết 
Tôm là loại hải sản giàu đạm tinh khiết

Ổi

Trái cây là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong mọi thực đơn ăn uống. Nếu hỏi thực phẩm nào chứa nhiều chất đạm nhất trong số các loại trái cây thì đáp án chính là quả ổi. Trung bình, trong 100gr ổi sẽ có chứa 2,6gr protein cùng nhiều vitamin, khoáng chất nhưng chỉ có 68 calo. Ngoài ra, ổi cũng là loại quả có chứa nhiều vitamin C nhất (gấp 4 lần quả cam) nên sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp trong các thực đơn ăn kiêng khi giảm cân, tập luyện.

Ổi là loại trái cây giàu đạm và vitamin C 
Ổi là loại trái cây giàu đạm và vitamin C

Súp lơ xanh

Không chỉ có thịt mà rau xanh cũng có thể là nguồn đạm bổ dưỡng cho cơ thể. Một trong những loại rau có hàm lượng protein lớn nhất đó chính là súp lơ xanh. Tỷ lệ đạm trên tổng calo của súp lơ xanh là 8,5%, cao hơn hầu hết các loại rau củ khác. Do đó, khi lựa chọn chế biến các món rau củ trong thực đơn hàng ngày, hãy tăng cường sử dụng súp lơ xanh để bổ sung đạm cho cơ thể.

Súp lơ xanh thuộc nhóm rau chứa nhiều đạm nhất
Súp lơ xanh thuộc nhóm rau chứa nhiều đạm nhất

Bánh mì Ezekiel

Nếu như bạn đang tìm kiếm thực phẩm nào chứa nhiều chất đạm nhất thì một trong số đó chính là bánh mì Ezekiel. Đây là loại bánh mì có giá trị sức khỏe cao khi được làm hoàn toàn từ ngũ cốc nguyên hạt hữu cơ nảy mầm và các loại đậu giàu đạm.

Thành phần hạt nảy mầm làm cho bánh Ezekiel có lượng protein cao nhất trong các loại bánh mì (20% lượng calo), các loại vitamin, chất xơ cũng cao hơn nhưng tổng calo lại thấp hơn. Do đó, nếu đang thực hiện một chế độ ăn lành mạnh, ăn kiêng giảm cân hay tập thể thao thì bánh mì Ezekiel sẽ là lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho bánh mì trắng thông thường.

Bánh mì Ezekiel được làm từ ngũ cốc nảy mầm giàu protein
Bánh mì Ezekiel được làm từ ngũ cốc nảy mầm giàu protein

Phô mai Cottage

Phô mai Cottage cũng là một trong những đáp án cho câu hỏi thực phẩm nào chứa nhiều chất đạm nhất. Đây là một dạng phô mai tươi được chiết xuất từ sữa đông tách béo. Do đó, so với các loại phô mai thông thường thì Cottage có ít chất béo, ít calo hơn nhưng lại giàu hơn về protein, canxi và khoáng chất. Tỷ lệ protein trên tổng calo của phô mai Cottage là 69%. Trong khi đó, tỷ lệ này của các loại phô mai khác là Parmesan (38%), Mozzarella (29%) và Cheddar (26%).

Phô mai tươi Cottage có chứa tỷ lệ chất đạm cao
Phô mai tươi Cottage có chứa tỷ lệ chất đạm cao

Sữa chua Hy Lạp

Nếu chưa biết thực phẩm nào chứa nhiều chất đạm nhất thì sữa chua Hy Lạp chính là một đáp án không thể bỏ qua. Khác với sữa chua bình thường, sữa chua Hy Lạp được trải qua thêm một quá trình lọc nước whey nên sẽ cô đặc hơn, mịn hơn và giàu protein hơn. Ở sữa chua lỏng thông thường, lượng protein đã khá cao (10gr/100gr trọng lượng) nhưng đối với sữa chua Hy Lạp thì còn cao hơn, mỗi 100gr sữa sẽ có thể chứa tới 13 – 15gr protein.

Sữa chua Hy Lạp là thực phẩm chứa nguồn đạm dồi dào
Sữa chua Hy Lạp là thực phẩm chứa nguồn đạm dồi dào

Yến mạch

Yến mạch cũng là một trong những lựa chọn cho câu hỏi thực phẩm nào chứa nhiều chất đạm nhất. Yến mạch được biết đến là một nguồn protein tốt cho sức khỏe với tỷ lệ lên tới 17% trọng lượng và cao hơn hầu hết các loại hạt ngũ cốc khác. Đạm trong yến mạch cũng được đánh giá là thân thiện với sức khỏe và an toàn để sử dụng cho cả những người không dung nạp gluten.

Bên cạnh nguồn đạm dồi dào, yến mạch cũng có ưu điểm là ít calo, giàu chất xơ, khoáng chất và chứa rất nhiều vitamin nhóm B. Điều này giúp cho yến mạch trở thành món ăn lành mạnh, bổ dưỡng, là lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho cơm trắng trong một số loại thực đơn ăn kiêng.

Yến mạch chứa tỷ lệ protein lên tới 17%
Yến mạch chứa tỷ lệ protein lên tới 17%

Diêm mạch

Diêm mạch được mệnh danh là siêu hạt hay siêu thực phẩm do chứa rất nhiều vitamin, đạm, chất xơ cùng các khoáng chất. Hàm lượng protein trong hạt diêm mạch là 15% lượng calo, cao nhất trong tất cả các loại hạt và hầu hết đều là protein hoàn hảo ở dạng sạch. Do đó, đạm diêm mạch rất dễ  hấp thụ vào cơ thể để hỗ trợ xây dựng cơ bắp, xương khớp, da và máu.

Ngoài ra, trong hạt diêm mạch còn có chứa nhiều vitamin, khoáng chất với hàm lượng sắt và canxi cao hơn cả lúa mì và gạo. Đây sẽ là nguồn thực phẩm lý tưởng để tăng cường sức khỏe cũng như hỗ trợ tốt cho tim mạch, xương khớp ở những người bị béo phì lâu năm.

“Siêu hạt” diêm mạch chứa hàm lượng protein tinh khiết cao
“Siêu hạt” diêm mạch chứa hàm lượng protein tinh khiết cao

Trên đây là danh sách 15 món trả lời cho câu hỏi thực phẩm nào chứa nhiều chất đạm nhất. Hãy kết hợp các món ăn một cách đa dạng và sử dụng đạm với liều lượng hợp lý để luôn có một cơ thể khỏe mạnh bạn nhé.

>> Xem ngay: Top các thực phẩm ít calo thích hợp cho người giảm cân

73

Bài viết hữu ích ?
Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo