Làm sao để ăn nhiều mà không béo bụng? Tăng cân không béo bụng

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mỡ bụng chắc chắn luôn là vấn đề lớn nhất của mọi người đặc biệt là các chị em phụ nữ. Và ăn nhiều mà không béo bụng chính là ước mơ của mọi người. Nghe có vẻ vô lý, nhưng bạn có thể hoàn toàn thực hiện được. Vậy làm sao để ăn nhiều mà không béo bụng? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

Tại sao mỡ lại tích ở bụng?

Trước khi tìm hiểu làm sao để ăn nhiều mà không béo bụng, bạn cần hiểu rõ về nguyên nhân hình thành mỡ bụng khó chịu ở nhiều đối tượng. Có rất nhiều lý do dẫn đến mỡ bụng tích tụ như: 

  • Cơ thể thay đổi nội tiết tố: hầu hết mỡ bụng tích tụ ở nữ giới là do sự thay đổi của các loại hoocmon sau giai đoạn tiền mãn kinh. Cùng với đó là sự trao đổi chất thay đổi cũng khiến vùng bụng bị tích tụ nhiều mỡ thừa khó chịu. 
  • Do gen: Nếu gia đình bạn có người có béo phì hoặc theo bị béo phì từ nhỏ thì mỡ bụng chắc chắn khó có thể giải quyết được, nếu không áp dụng các biện pháp tiên tiến hơn. 
  • Do nạp quá nhiều calo: calo dư thừa khi cơ thể bạn phải nạp sẽ chuyển hoá thành chất béo và dẫn đến mỡ bụng tích tụ nhanh chóng. 
  • Stress thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến mỡ bụng tích tụ. Càng căng thẳng, cơ thể bạn càng mệt mỏi, thèm ăn hoặc ăn ít, thiếu chất dinh dưỡng, cũng khiến tích tụ nhiều chất béo xấu trong cơ thể. 
  • Thiếu ngủ: Khi cơ thể không ngủ đủ giấc sẽ khiến bụng bị đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng. Đồng thời, khiến bụng bạn gặp tình trạng tích tụ mỡ thừa và chảy xệ mất thẩm mỹ. 
Nguyên nhân khiến mỡ tích tụ ở bụng 
Nguyên nhân khiến mỡ tích tụ ở bụng

Tham khảo: Bật mí những cách ăn mà không hấp thụ calo

Làm sao để ăn nhiều mà không béo bụng?

Sau khi biết được những nguyên nhân hình thành mỡ bụng tích tụ, vậy cách nào ăn nhiều mà không béo bụng? Có những cách đơn giản, bạn có thể áp dụng ngay như sau: 

Ăn nhiều chất xơ hoà tan 

Làm sao để ăn nhiều mà không béo bụng? Cách đầu tiên đó là nên ăn nhiều các loại thực phẩm chứa chất xơ hoà tan. Các chất này khi hấp thụ vào cơ thể sẽ làm chậm quá trình cơ thể tiêu hoá thức ăn giúp cơ thể no lâu và ăn ít hơn. Từ đó, lượng calo cũng nạp vào cơ thể ít hơn. Một số loại thực phẩm nhiều chất xơ hoà tan như: bơ, cây họ đậu, hạt lanh,… 

Ăn nhiều chất xơ hoà tan giúp giảm mỡ bụng tích tụ 
Ăn nhiều chất xơ hoà tan giúp giảm mỡ bụng tích tụ

Giảm căng thẳng 

Điều đầu tiên để giúp bạn tránh được tình trạng béo mỡ bụng đó chính là phải giảm căng thẳng. Tránh để cơ thể rơi vào trạng thái quá sức, thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng, điều này sẽ khiến mức cortisol trong cơ thể tăng cao và thèm ăn nhiều hơn, khiến bạn bị tích tụ lượng mỡ bụng nhanh chóng. 

Cắt giảm lượng carb 

Carb là loại chất có lợi cho giảm mỡ, thế nhưng nếu ăn quá nhiều cũng rất dễ gây tăng cân nhanh chóng và cả phẩn mỡ bụng tích tụ. Không cần ăn theo quy tắc low carb quá nghiêm ngặt để giảm cân, chỉ cần bạn cắt giảm và thay thế carb bằng những loại carbs chưa quá chế biến là tránh tình trạng mỡ bụng tích tụ hiệu quả. 

Ngưng uống nước trái cây đóng hộp 

Các bạn có thể nghe nên uống nhiều nước trái cây tươi, nhưng không có nghĩa các loại nước trái cây đóng hộp là tốt. Vì loại nước uống này chứa rất nhiều đường và các loại chất bảo quản để bảo quản được lâu. Vì thế, rất dễ gây tích tụ mỡ bụng và tăng cân, ảnh hưởng tới sức khoẻ. 

Ngưng uống nước trái cây đóng hộp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả 
Ngưng uống nước trái cây đóng hộp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Thêm giấm táo vào chế độ ăn 

Giấm táo cực kỳ có lợi cho sức khoẻ và giúp giảm cân hiệu quả. Bởi trong giấm táo có chứa axit axetics giúp làm giảm mỡ bụng tích trữ. Vì thế, đừng quên sử dụng thêm giấm táo trong các bữa ăn nhé! 

Thay thế gạo tinh chế bằng gạo lứt

Gạo trắng hàng ngày chúng ta ăn hàng ngày được coi là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mỡ bụng tích tụ. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể thay bằng các loại gạo lứt, vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa giúp giảm cân hiệu quả. 

Trong gạo lứt chứa lượng chất xơ gấp 4 lần so với gạo trắng, vì thế, cơ thể bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và tránh cảm giác thèm ăn, đồng thời giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. Bên cạnh đó, bánh mì trắng cũng là nguyên nhân khiến bạn tích tụ mỡ bụng, nên hãy thay thế bằng bánh mì đen hoặc bánh mì nguyên cám để đảm bảo cơ thể thon gọn, săn chắc nhé!

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước là yếu tố không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Khi uống đủ nước, cơ thể bạn cũng có dồi dào năng lượng, no hơn, từ đó, cảm giác thèm ăn cũng giảm đi, và giúp mỡ bụng từ đó cũng khó có thể tích tụ. 

Uống đủ nước mỗi ngày giúp giảm cảm giác thèm ăn
Uống đủ nước mỗi ngày giúp giảm cảm giác thèm ăn

Theo các nghiên cứu cho biết, bạn nên uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày và uống nước ấm vừa phải, không nên uống nước quá lạnh, sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. 

Hạn chế tối đa dầu thực vật

Dầu thực vật là các loại dầu hầu hết được trải qua quá trình ép dầu, nên có thể gây hại cho sức khỏe của người dùng. Đặc biệt là các loại dầu công nghiệp, đây là loại dầu có giá thành rẻ, rất nhiều hàng quán sử dụng để chế biến món ăn. 

Chính vì thế, trong chế biến các món ăn hàng ngày, bạn tuyệt đối không nên sử dụng loại dầu này mà hãy thay thế bằng các loại dầu 0 calo, dầu olive, dầu hạt lanh hoặc dầu dừa để hạn chế mỡ bụng tích tụ nhé.

Không ăn mỡ động vật

Làm sao để ăn nhiều mà không béo bụng? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn phân vân. Và cách tốt nhất đó là không ăn mỡ động vật. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến mỡ bụng bạn tích tụ dưới da, làm cơ thể bạn trở nên béo phì và xồ xề, mất thẩm mỹ. Vì thế, hãy hạn chế hoặc thậm chí có thể bỏ luôn các loại mỡ này ra khỏi thực đơn để hiệu quả giảm cân hiệu quả và tránh hình thành mỡ bụng. 

Nếu bạn sở bị béo mà không biết cách giảm, thì bạn có thể sử dụng máy giảm béo G5 để giảm cân nhé.

Hạn chế ăn đồ ngọt

Đồ ngọt chính là nguyên nhân dẫn đến tăng cân. Vậy làm sao để ăn nhiều mà không béo bụng? Đó chính là hạn chế đồ ngọt nhất có thể. Không chỉ gây tăng cân, tích tụ mỡ bụng mà còn khiến sức khoẻ bạn bị ảnh hưởng về lâu dài. Các bệnh như: tiểu đường hoặc tim, gan nhiễm mỡ, loãng xương sẽ dần hình thành nếu như bạn hảo ngọt và nạp quá nhiều đồ ngọt và bên trong cơ thể. 

Đồ ngọt chính là nguyên nhân dẫn đến tăng cân
Đồ ngọt chính là nguyên nhân dẫn đến tăng cân

Uống trà xanh hữu cơ

Sử dụng trà xanh hữu cơ cũng là cách giúp bạn trả lời được câu hỏi làm sao để ăn nhiều mà không béo bụng. Trà xanh chứa cafein và epigallocatechin gallate. Đây là 2 chất có tác dụng giúp trao đổi chất, và được chứng minh giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn mà bạn nên cho vào thực đơn của mình hàng ngày nhé! 

Điều chỉnh tư thế

Không chỉ các loại thực phẩm mới ảnh hưởng đến quá trình tích tụ của mỡ bụng mà tư thế cũng khiến mỡ bụng hình thành. Vì thế, hãy thay đổi tư thế đứng và ngồi đúng. Đặc biệt với những bạn làm văn phòng thường xuyên phải ngồi quá nhiều, nếu ngồi sai tư thế, không chỉ khiến cơ thể bị mệt mỏi, xương khớp đau nhức mà còn khiến mỡ bụng tích tụ thành ngấn. Hãy đứng thẳng, ngồi hóp bụng và đi bộ thường xuyên để giúp sở hữu một vòng eo thon gọn nhé. 

Xem thêm: Uống rau má mỗi ngày có tốt không?

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Cách hiệu quả nhất để ăn nhiều mà không bị béo bụng chính là ăn thật nhiều trái cây cùng các loại rau xanh. Đây là những loại thực phẩm không thể thiếu trong những thực đơn của dân giảm cân và eatclean. Trái cây ít đường cùng các loại rau xanh có chứa nhiều chất xơ, cùng cấp nhiều vitamin và khoáng chất tốt cần thiết cho cơ thể, không gây tích tụ mỡ bụng và giúp giảm cân hiệu quả. 

Ăn nhiều trái cây và rau xanh giúp giảm mỡ bụng 
Ăn nhiều trái cây và rau xanh giúp giảm mỡ bụng

>> Gợi ý thực đơn eat clean cho người mới bắt đầu hiệu quả

Nhai thức ăn lâu hơn

Nhiều bạn có thói quen ăn rất nhanh, khi này thức ăn chưa kịp tiêu hoá và nạp quá nhiều thực phẩm vào cơ thể. Và làm sao để ăn nhiều mà không béo bụng? Đó chính là nhai lâu hơn. Nhai khoảng 50-70 lần để nghiền thức ăn thật kỹ và nhỏ, tuy mất thời gian nhưng khiến bạn no lâu hơn và hạn chế nạp thêm quá nhiều đồ ăn vào cơ thể. 

Ngủ đủ giấc

Đừng quên ngủ đủ giấc cũng là cách giúp bạn giảm mỡ bụng tích tụ hiệu quả nhé. Hãy ngủ đủ 8 tiếng/ngày, không nên thức khuya sẽ khiến cơ thể bạn luôn tràn đầy năng lượng và hạn chế tình trạng tích tụ mỡ bụng. 

Nhịn ăn gián đoạn 

Làm sao để ăn nhiều mà không béo bụng? Một cách cực kỳ phổ biến được nhiều người áp dụng để giảm cân hiện nay đó là phương pháp giảm cân nhịn ăn gián đoạn. Bạn sẽ được ăn nhiều đồ ăn trong một khoảng thời gian nhất định và nhịn trong thời gian còn lại. Theo nghiên cứu, phương pháp này có thể giúp giảm cân hiệu quả trong khoảng 5-6 tuần. Tuy nhiên, những bạn có sức khoẻ yếu không nên áp dụng nhé!

Nhịn ăn gián đoạn là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả 
Nhịn ăn gián đoạn là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả

Bên cạnh những cách trên, bạn cũng có thể tham khảo nơi bán máy giảm béo để lựa chọn cho bản thân thiết bị giảm béo phù hợp.

Tập thể dục thường xuyên

Điều quan trọng nhất ngay cả khi bạn áp dụng mọi phương pháp ăn uống cũng không thể thiếu được việc hoạt động cơ thể, tập thể dục thường xuyên. Cách này sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm được mỡ bụng hiệu quả và giúp toàn cơ thể săn chắc. Mỗi ngày chỉ cần dành khoảng 30 phút luyện tập là có thể giúp cơ thể được vận động rồi. 

Tập thể dục thường xuyên giúp giảm mỡ bụng hiệu quả 
Tập thể dục thường xuyên giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Ăn quá nhiều chắc chắn sẽ dẫn đến tăng cân nếu bạn không biết cách kiểm soát và cách ăn đúng. Vì thế, hy vọng qua bài viết mà S-life đã chia sẻ về làm sao để ăn nhiều mà không béo bụng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích để sử hữu một vòng bụng phẳng lỳ. 

706

Bài viết hữu ích ?

Hãy ăn chậm và nhai kỹ. Khi bạn ăn chậm lại và nhai lâu hơn sẽ khiến mất thời gian và đồng thời các loại bánh kẹo cũng được nghiền nát nhỏ hơn, khiến bạn no lâu và chán không muốn sử dụng nữa. Từ đó, giúp bạn không nạp quá nhiều bánh kẹo vào cơ thể. 

Cách đơn giản nhất đó là uống nhiều nước hàng ngày. Đồng thời, hãy loại bỏ ngay các loại thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp dự trữ trong nhà.

Có thể ăn các loại cơm độn, độn cơm trắng với các loại hạt như: đỗ xanh, đỗ đen, các loại hạt ngũ cốc. Đồng thời, hãy nhai cơm kỹ hơn sẽ không lo béo bụng.

Một số đồ ăn vặt không béo như: các loại hạt dinh dưỡng, sữa chua không đường, rong biển, yến mạch, socola đen nguyên chất,...

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo