Kinh doanh ghế massage – Cơ hội làm giàu hay rủi ro tiềm ẩn?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhiều người càng tăng thì việc kinh doanh ghế massage ngày càng có tính cạnh tranh cao do được rất nhiều doanh nhân có kinh nghiệm và cả người bắt đầu khởi nghiệp quan tâm. Dưới đây sẽ là những thông tin sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn để kinh doanh thành công 

Vì sao ghế massage trở thành phương pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà?

Ghế massage là thiết bị thông minh để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Do ghế massage được tính hợp các công nghệ hiện đại mô phỏng một quá trình massage trực tiếp. 

Ghế massage là gì?
Ghế massage là gì?

Các bộ phận như con lăn, túi khí của ghế massage có khả năng tự dò tìm huyệt đạo cũng như các vị trí cần được massage để thực hiện các bài xoa bóp, massage trị liệu cho cơ thể. Các công nghệ như điều khiển bằng giọng nói nhờ trí tuệ nhân tạo AI giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng. Chế độ Zero Gravity sẽ giúp người dùng có những tư thế thích hợp giảm bớt tình trạng gây áp lực cho các khớp xương. Bên cạnh đó là bảng điều khiển có hiển thị tất cả những thông số giám sát sức khỏe và quá trình luyện tập của người khách hàng như nhịp tim, lượng calo của cơ thể, vận tốc chạy, thời gian và quãng được chạy cho mỗi chu trình luyện tập

Ghế massage còn đem lại nhiều lợi ích cả về sức khỏe như cải thiện các vấn đề về tim mạch, hệ hô hấp, hệ xương khớp và tác động tích cực đến chiều cao và cân nặng. Song song đó là những tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của người sử dụng để đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái loại bỏ lo âu, căng thẳng.

Cơ hội khi chọn kinh doanh ghế massage

Kinh doanh ghế massage hiện nay là một sự lựa chọn đúng đắn. Vì lĩnh vực kinh doanh ghế massage đang trên đà phát triển nên được đánh giá là có tiềm năng to lớn để đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Để có sự yên tâm hơn khi bắt tay kinh doanh dòng sản phẩm này bạn có thể dựa trên 2 yếu tố cơ bản say đây

Nhu cầu về việc chăm sóc sức khỏe càng cao

Theo các nghiên cứu, dân số Việt Nam có tỷ lệ già hóa chiếm ưu thế. Vì thế khi bước vào tuổi trưởng thành người ta thường quan tâm nhiều đến việc chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, vì điều kiện công việc có nhiều đối tượng hạn chế về mặt thời gian rèn luyện sức khỏe. Lúc này các thiết bị chăm sóc sức khỏe nói chung và ghế massage nói riêng sẽ trở nên có vị thế nhất định trên thị trường. 

Nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng ghế massage để tự chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà
Nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng ghế massage để tự chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà

Ngoài ra, dưới sự phát triển của khoa học kỹ thuật, sự hiện đại và thông minh của cũng dần du nhập vào đời sống con người. Do đó, những sự tiện ích trên ghế massage sẽ là điểm cộng để thúc đẩy mọi người sở hữu sản phẩm này.

Tốc độ lấy lại vốn nhanh chóng

Có nhiều điều kiện sẽ tạo cơ hội cho việc kinh doanh của bạn. Chẳng hạn như tiết kiệm mặt bằng thông qua việc thuê khu mua bán tại trung tâm thương mại như vậy sẽ giúp thu hồi vốn dễ dàng và nhanh chóng.

Theo hợp đồng cơ bản sẽ có những thỏa thuận về lợi nhuận chẳng hạn như 70% sẽ dành cho chúng ta khi kinh doanh và 30% còn lại sẽ dành cho đơn vị cho thuê mặt bằng.

Có nên kinh doanh ghế massage hay không?
Có nên kinh doanh ghế massage hay không?

Những tiêu chí cần quan tâm khi kinh doanh ghế massage để tránh rủi ro

Khi bước vào một quá trình kinh doanh sẽ có rất nhiều yếu tố tác động đến kết quả kinh doanh của bạn. Để đạt hiệu quả trong kinh doanh ghế massage bạn cần dựa nhiều tiêu chí 

Về thị trường kinh doanh

Trong kinh doanh ghế massage việc nắm bắt được thị trường là vô cùng cần thiết. Nhằm mục đích xác định được phân khúc khách hàng,… nhu cầu khách hàng có cao không, đối thủ cạnh tranh có lớn không, nguồn lực sẵn có, cơ hội phát triển, về đội ngũ nhân sự, các trung gian về marketing…Càng thực hiện tốt ở quá trình này, việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn.

Chi phí nhập sản phẩm từ các thương hiệu

Với mức giá thị trường cho các thiết bị chăm sóc sức khỏe cao thì chi phí nhập sản phẩm kinh doanh ghế massage cũng không nhỏ. Vì vậy bạn cần xác định tổng chi phí để đầu tự nhập sản phẩm, cũng như mức giá có thể nhập cho từng loại ghế và cần số lượng bao nhiêu để bạn có thể chủ động hơn về tài chính. Trên thị trường có rất nhiều dòng ghế với giá cả đa dạng. Bạn có thể cân nhắc việc lựa chọn mức giá sản phẩm dựa vào phân khúc khách hàng mà bạn hướng tới. Chẳng hạn như lựa chọn giá cao dành cho những phân khúc khách hàng thượng lưu…

Thông thường, chi phí cho việc này sẽ rơi vào khoảng 20 triệu đến 50 triệu đồng. Bạn có thể nhập khoảng 5 sản phẩm và dựa vào quá trình kinh doanh sẽ đầu tư nhiều hơn để mở rộng quy mô kinh doanh

Các loại chi phí về địa điểm kinh doanh

Có rất nhiều địa điểm cho bạn kinh doanh ghế massage chẳng hạn như tại các trung tâm thương mại nổi tiếng, rạp xem phim, spa, sân bay, khu vui chơi…Hoặc có thể tự chủ trong việc thuê bằng bằng để mở cơ sở kinh doanh.

Tùy nơi bạn chọn mức giá cũng sẽ có sự linh hoạt khác nhau

Các chi phí dành riêng cho việc vận chuyển

Do các sản phẩm ghế massage có kích thước to, trọng lượng nặng và cồng kềnh nên khoảng chi phí vận hành để chuyển đến khách hạn vô cùng tốn kém. Nên khi kinh doanh ghế massage bạn nên tìm hiểu các hình thức vận chuyển khác nhau để có sự tính toán và cân nhắc cho việc lựa chọn hình thức vận chuyển sản phẩm vừa tiết kiệm vừa chất lượng.

Những vấn đề cần quan tâm khi kinh doanh ghế massage
Những vấn đề cần quan tâm khi kinh doanh ghế massage

Chi phí để quảng cáo sản phẩm

Ngày nay, trong mỗi môi trường kinh doanh thì chiến lược marketing, quảng cáo sản phẩm phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Người ta thường ưa chuộng việc tiếp cận đến khách hàng bằng các nền tảng mạng xã hội, chương trình truyền hình…Bên cạnh đó là các bài viết PR, giới thiệu sản phẩm, chạy quảng cáo…tất cả đều cần chủ động về kinh phí thực hiện

Chẳng hạn ở phân khúc người cao tuổi sẽ áp dụng quảng cáo qua tivi, còn đối với phân khúc trung niên sẽ dễ dàng tiếp cần bằng các nền tảng như youtube, facebook, tiktok, instagram…

Chi phí dành riêng cho dịch vụ khách hàng như bảo hành, bảo trì

Ghế massage là sản phẩm ứng dụng nhiều công nghệ, kỹ thuật cao tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Vì thế chúng luôn cần được bảo trì định kỳ để đảm bảo các động cơ luôn hoạt động ổn định, bền bỉ và kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Đặc biệt, khi khách hàng bỏ ra một khoảng tiền lớn để sở hữu sản phẩm họ cần những dịch vụ bảo hành, hậu mãi để yên tâm sử dụng hơn. Đó cũng là một chiến lược quảng cáo để tạo lòng tin cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. 

Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn cực kỳ hiệu quả

Nên chọn thương hiệu ghế massage nào để kinh doanh?

Ở nước ta, có rất nhiều thương hiệu tạo được giá trị của mình và phát triển mạnh mẽ. Để kinh doanh ghế massage thu hút được khách hàng bạn cần hợp tác với những thương hiệu chất lượng, uy tín. Cũng như những thương hiệu lớn sẽ có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và giá thành khác nhau để bạn lựa chọn kinh doanh.

Những thương hiệu lớn sẽ đem lại sự tin tưởng tuyệt đối để khách hàng chọn lựa. Chẳng hạn như thương hiệu S-life. Bởi vì, thương hiệu này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các giấy tờ chứng nhận thương hiệu, nguồn gốc sản phẩm. Giá thành đa dạng giúp bạn dễ dàng chọn lựa phù hợp. Có nhiều chế độ cho khách hàng, ưu tiên lợi ích khách hàng. Mọi thông tin cung cấp sẽ cam kết về tính minh bạch, chính xác. Theo đó, là những chính sách ưu đãi, bảo hành, hậu mãi đa dạng. Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp giải quyết nhanh gọn các giấy tờ hợp tác kinh doanh. 

Sự đa dạng trong các sản phẩm ghế massage
Sự đa dạng trong các sản phẩm ghế massage

Bài viết trên giúp bạn hình dung được những việc phải làm khi có nhu cầu kinh doanh ghế massage. Hy vọng bạn sẽ tìm hiểu và đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn. Chúc bạn thành công trong quá trình kinh doanh nhé.

8

Bài viết hữu ích ?

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo