Đậu đũa bao nhiêu calo? Người giảm cân ăn đậu đũa được không?

Đậu đũa là một loại rau củ được nhiều người yêu thích và rất quen thuộc trong bữa ăn của người Việt Nam. Đậu đũa vừa có thể ăn sống và chế biến thành các món ăn khác nhau. Vậy đối với người giảm cân thì có ăn đậu đũa được không? Đậu đũa bao nhiêu calo?… luôn được nhiều người quan tâm.

100 gam đậu đũa chứa bao nhiêu calo?

Đậu đũa là món ăn quen thuộc, theo nhiều nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy thì đậu đũa không chứa quá nhiều dưỡng chất so với lượng cần thiết nạp vào cơ thể trong một ngày. Vậy trung bình thì 100gr đậu đũa bao nhiêu calo? Có thể ước tính tương đối rằng:

100gram đậu đũa sẽ có chứa khoảng 30 calo. Đây là mức năng lượng thấp hơn so với một món ăn thông thường.

Khi được chế biến theo hai cách đơn giản, 100gr đậu đũa luộc chứa khoảng 34 calo, trong khi 100gr đậu đũa xào chứa khoảng 83 calo.

Ngoài ra 100gr đậu đũa chứa rất ít chất béo nhưng bù lại giàu nước và chất xơ, hỗ trợ kiểm soát lượng cholesterol ở mức độ ổn định. Đồng thời mang đến hiệu quả tốt hơn trong quá trình tập luyện giảm cân.

Vì thế, cây họ đậu này xuất hiện khá nhiều trong các món ăn của người Việt, nhất là những món ăn giúp ích cho việc duy trì vóc dáng thon gọn, bảo vệ sức khỏe. Ở những nội dung tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các món ăn ngon và tốt cho giảm cân từ đậu đũa.

Như vậy, S-Life đã trả lời thắc mắc đậu đũa bao nhiêu calo. Phần tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục giải đáp vì sao ăn đậu đũa khi đang giảm cân. Nếu bạn đang hào hứng với phần này, hãy đọc ngay nội dung sau.

Bạn có biết đậu đũa chứa bao nhiêu calo?
Bạn có biết đậu đũa chứa bao nhiêu calo?

Xem thêm:

Vì sao nên ăn đậu đũa khi đang giảm cân?

Muốn giảm cân hiệu quả thì việc thay đổi chế độ dinh dưỡng là điều tất yếu. Sau khi đã biết cụ thể đậu đũa bao nhiêu calo, sử dụng nó như một món ăn sẽ là một ý tưởng giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Chứa ít calo nên phù hợp cho chế độ ăn giảm cân

Hàm lượng calo có trong 100gr đậu đũa là rất ít, nên có thể tận dụng để ăn no mà không cần lo lắng quá nhiều tới lượng calo nạp vào cơ thể. Lượng chất xơ lớn giúp hỗ trợ kích thích tiêu hoá tốt hơn, dẫn theo quá trình chuyển hoá năng lượng trong cơ thể được đẩy mạnh.

Phần lớn những chế độ ăn giảm cân đều đòi hỏi phải đáp ứng được cảm giác no, trong khi lượng calo nạp vào luôn ở mức ổn định hoặc thấp nhất có thể.

Xem thêm: Món ăn sáng ít calo

Giàu vitamin cần thiết để nâng cao sức khoẻ

Trong đậu đũa còn chứa một lượng lớn vitamin A, C, E, chất xơ và canxi. Đây đều là những thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, giảm thiểu đáng kể tình trạng mỡ máu, nâng cao sức đề kháng và ngừa những căn bệnh phổ biến ở người béo phì. Đậu đũa giàu dinh dưỡng, ít calo sẽ trở thành nguồn thực phẩm thiết yếu đối với người có kế hoạch giảm cân về lâu dài.

Hạn chế mắc một số bệnh khác

Đậu đũa còn có tác dụng trong việc ngăn chặn các bệnh liên quan đến tim mạch, tạo điều kiện cho máu được vận chuyển dễ dàng đến các bộ phận trên cơ thể. Đồng thời, duy trì huyết áp ở mức ổn định, nhất là ở người cao tuổi.

Thêm vào đó, bổ sung đậu đũa tức là bạn đang giúp xương được chắc khỏe, cơ thể phòng tránh được các bệnh liên quan đến xương khớp, bao gồm cả ung thư.

Ăn đậu đũa hạn chế mắc các bệnh tim mạch, xương khớp.
Ăn đậu đũa hạn chế mắc các bệnh tim mạch, xương khớp.

Giấc ngủ được cải thiện đáng kể

Một trong những nguyên nhân khiến giấc ngủ không được trọn vẹn đó chính là do thiếu hụt lượng magie. Trong khi đó, đậu đũa chứa lượng lớn magie, vì thế bổ sung đậu đũa là cách cải thiện giấc ngủ vừa an toàn vừa cho hiệu quả cao.

Khi ngủ ngon giấc, cơ thể sẽ thoát khỏi tình trạng mệt mỏi, uể ỏi, thiếu năng lượng. Thay vào đó chính là sự năng động, tràn đầy tự tin.

Cải thiện sự hoạt động của hệ tiêu hóa

Đậu đũa là một trong những loại rau quả, do đó nó có chứa nhiều chất xơ và protein. Đây đều là hai thành phần giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng, hạn chế mắc các bệnh về đường ruột.

Giảm cân với đậu đũa như thế nào cho hiệu quả?

Chúng ta đã biết chính xác về vấn đề đậu đũa bao nhiêu calo, và cũng biết rằng đây là loại thực phẩm tốt, phù hợp cho người đang trong quá trình giảm cân. Nếu vẫn chưa biết cách tận dụng loại thực phẩm này sao cho hợp lý, hãy tham khảo ngay những cách làm dưới đây:

Ăn đậu đũa luộc để giảm cân

Đậu đũa luộc hay hấp là một món ăn chế biến cực kỳ đơn giản, không cần đến các loại gia vị, đảm bảo giữ nguyên những thành phần dinh dưỡng có trong đậu đũa. Đây thực sự là một món ăn không thể thiếu trong các thực đơn giảm cân với đậu đũa.

Ăn đậu đũa luộc để giảm cân
Ăn đậu đũa luộc để giảm cân

Rất đơn giản, sau khi mua đậu đũa, bạn rửa sạch và cắt thành những khúc vừa ăn. Đậu đũa rất nhanh chín nên chúng ta chỉ nên luộc đậu đũa từ 3 – 5 phút. Tránh luộc quá lâu, đậu đũa bị bỡ và sẽ không còn ngon. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể chấm đậu đũa với nước tương hoặc sốt mè rang trong thực đơn giảm cân của mình

Ngoài ra, để thay đổi khẩu vị và có nhiều dưỡng chất hơn, bạn có thể xào đậu đũa với thịt bò hay thịt heo. Tuy nhiên, hãy lưu ý vì đây có món ăn giảm cân, nên bạn nên thay thế dầu ăn bình thường bằng dầu oliu hoặc các loại dầu dùng cho chế độ ăn kiêng giảm cân nhé!

Cách giảm cân với salad đậu đũa

Đậu đũa bao nhiêu calo và nên giảm cân như thế nào thì món salad đậu đũa cùng các loại rau củ quả khác sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn giản cân của bạn. Đây không chỉ là một món khai vị ngon miệng mà còn có khả năng hỗ trợ tiêu hóa tốt và làm đẹp da.

Salad đậu đũa là món khai vị vừa ngon miệng vừa có thể dùng giảm cân
Salad đậu đũa là món khai vị vừa ngon miệng vừa có thể dùng giảm cân

Salad đậu đũa thực hiện rất đơn giản, bạn hãy kết hợp thêm với các loại rau xanh cùng một ít dầu giấm. Để tăng thêm hương vị thơm béo cho món ăn cũng như đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ năng lượng, salad dưa leo thường được kết hợp với một số nguyên liệu như cà chua, ức gà… Cách này sẽ cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

Đậu đũa kết hợp với ức gà

Ức gà là nguyên liệu xuất hiện với tần suất cao trong các bữa ăn của chị em đang trong quá trình giảm cân. Kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, hiệu quả giảm cân chắc chắn sẽ được nhân đôi.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cắt 200gr ức gà thành miếng mỏng, sau đó ướp với gừng, muối, hạt nêm và trộn đều và để yên trong vòng 10 phút.

Bước 2: Rửa sạch 300gr đậu đũa rồi rửa sạch và đem đi đun sôi để luộc sơ qua.

Bước 3: Cho 1 ít dầu oliu vào chảo, sau khi dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm. Kế tiếp, cho phần ức gà ở bước 1 vào và xào qua xào lại đến khi chín thì bỏ đậu đũa vào xào cùng.

Bước 4: Nêm nếm gia vị vừa ăn sau đó cho ra dĩa.

Ức gà + đậu đũa là món ăn phù hợp với những ai đang giảm cân.
Ức gà + đậu đũa là món ăn phù hợp với những ai đang giảm cân.

Đọc ngay:

Tổng hợp các thực phẩm ít calo nhất

Bảng calo trái cây cho người muốn giảm cân nhanh?

Một số lưu ý quan trọng khi ăn đậu đũa giảm cân

Mặc dù được chứng minh có tác dụng giảm cân. Tuy nhiên, cũng giống như những thực phẩm khác, đậu đũa nếu được tiêu thụ quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe. Bạn cần lưu ý:

Tần suất ăn đậu đũa

Không ăn đậu đũa thường xuyên và quá nhiều nếu bạn bị táo bón. Đậu đũa được nhắc đến là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, nhưng nếu bạn quá nhiều sẽ làm dư thừa chất xơ trong cơ thể khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu và táo bón. Đặc biệt, người bị bệnh gout không nên ăn đậu đũa vì sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn.

Do đó, chỉ nên ăn đậu đũa 2-3 lần mỗi tuần. Đây là tần suất hợp lý và đảm bảo sức khỏe mọi người.

Không ăn đậu đũa sống

Tuyệt đối không ăn đậu đũa sống. Bởi vì trong đậu đũa sống chứa chất lectin, chất này có thể tích tụ trong cơ thể gây ngộ độc với những biểu hiện đau bụng, buồn nôn, chóng mặt… Tuy nhiên, khi được nấu chất lectin sẽ bị phân hủy, không gây nguy hại. Vì thế, dù có ăn salad, bạn cũng nên luộc hoặc trụng chín đậu đũa trước khi chế biến.

Để đảm bảo tính an toàn khi sử dụng, bạn nên mua đậu đũa ở những nơi có nguồn gốc uy tín và cần làm sạch kỹ lưỡng.

Kết hợp với luyện tập thể thao

Không bỏ qua việc kết hợp sinh hoạt điều độ và luyện tập thể dục thể thao để mang đến hiệu quả giảm cân cao. Có rất nhiều bài tập thể thao có hiệu quả giảm mỡ thừa tốt: chạy bộ, đạp xe đạp, tập yoga…

Và nếu bạn không có nhiều thời gian để luyện tập ngoài trời, bạn hoàn toàn có thể sắm ngay cho mình một chiếc xe đạp tập thể dục hoặc máy chạy bộ kết hợp với ghế massage toàn thân để cùng những thành viên trong gia đình luyện tập rèn luyện sức khoẻ nhé!

Trên đây là những chia sẻ của S Life để giải đáp cho thắc mắc Đậu đũa bao nhiêu calo? Người giảm cân có nên ăn đậu đũa không?…  Có thể thấy, đây là một loại quả có ít calo và rất thích hợp để bổ sung trong thực đơn giảm cân. Hy vọng với những thông tin này, bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức làm đẹp bổ ích và nhanh chóng có thân hình mơ ước nhé! Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận