Những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ mang lại hiệu quả cao

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Có rất nhiều câu hỏi liên quan tới những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ, nhưng nổi bật nhất vẫn là có tốt không, có những loại nào và sử dụng sao cho hiệu quả. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới các dụng cụ tập gym tại nhà, tham khảo bài viết sau đây để có kiến thức sử dụng chuẩn xác nhất!

Dụng cụ tập gym cho nữ có tác dụng gì?

Tập gym tại nhà thì chắc chắn không thể thiếu đi những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ. Vậy sử dụng chúng sẽ mang đến tác dụng như thế nào đối với quá trình phát triển thể chất và sức khỏe?

Các loại dụng cụ tập gym cho nữ giúp nâng cao hiệu suất tập luyện
Các loại dụng cụ tập gym cho nữ giúp nâng cao hiệu suất tập luyện
  • Lợi ích lớn nhất khi bạn sử dụng những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ là sự tiện lợi. Các loại dụng cụ này vừa tăng cường độ dẻo dai cho các vùng cơ thể cũng như thúc đẩy tăng thể lực nhanh chóng hơn.
  • Tạo điều kiện để chị em phụ nữ tập luyện linh hoạt hơn, hạn chế những nguy cơ như chấn thương, đau mỏi do tập sai động tác, thiếu đi sự nâng đỡ và bảo vệ cơ thể.
  • Trong nhiều trường hợp, chính bởi sự linh động của dụng cụ tập gym mà những bài tập trở nên dễ dàng hơn, giúp phát triển những nhóm cơ bắp yếu ớt một cách triệt để nhất.

Chính vì những lợi ích như vậy, việc tìm mua và sử dụng những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ là điều không thể bỏ qua.

Top những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ

Nếu bạn còn đang loay hoay không biết nên chọn mua loại dụng cụ nào để hỗ trợ tập gym tại nhà, hãy tham khảo danh sách các loại sau đây:

Tạ đơn

Tập tạ luôn là bài tập mang lại hiệu quả tăng cường cơ bắp vượt trội, vì thế tạ đơn được coi là một trong những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ không thể thiếu. Lựa chọn tạ đơn sẽ thúc đẩy tăng cường lực tác động của các bài tập lên tay, tăng cơ giảm mỡ với tốc độ nhanh hơn rõ rệt so với các bài tập thông thường, 

Sử dụng tạ đơn là điều cần thiết khi tập gym tại nhà
Sử dụng tạ đơn là điều cần thiết khi tập gym tại nhà

Tạ bình vôi

Đây là một trong những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ tương đối cần thiết, vừa hỗ trợ rèn luyện cơ bắp lại có thể dùng trong các bài tập Cardio. Với thiết kế đặc biệt, loại tạ này sẽ góp phần tăng độ khó đối với một số bài tập như squat, lunge hoặc hít đất dành cho hội chị em.

Dây nhảy

Tập nhảy dây chưa bao giờ là đủ, đặc biệt là với hội chị em thì tập nhảy dây sẽ thúc đẩy tăng thể lực, hỗ trợ giảm cân cũng như nâng cao khả năng vận động của toàn bộ cơ thể. Chọn một sợi dây và bắt đầu nhảy cũng là cách để khởi động trước khi thực hiện các bài tập gym ở độ khó cao hơn.

Dây nhảy là dụng cụ không thể thiếu khi tập gym tại nhà
Dây nhảy là dụng cụ không thể thiếu khi tập gym tại nhà

Dây tập kháng lực

Dây tập kháng lực có thể trực tiếp tăng lực nén trên các bài tập vận động, thúc đẩy tăng cường sức chịu đựng của cơ bắp một cách đáng kể. Dây càng cứng, lực nén càng cao thì độ khó của bài tập với dây kháng lực càng lớn. Đây cũng được coi là dụng cụ hỗ trợ tập gym hữu hiệu, đặc biệt là các bài tập tăng cường sức mạnh thân dưới như eo, đùi và mông.

Ghế cong tập bụng

Đây được coi là dụng cụ hỗ trợ tập gym, đặc biệt là các bài tập gym vùng bụng hữu hiệu đối với nữ giới. Có thể hỗ trợ thực hiện các thao tác tập bụng linh hoạt, tập trong nhiều tư thế chứ không chỉ bị giới hạn với động tác gập bụng cơ bản.

Ghế cong tập bụng có thiết kế tương đối linh hoạt dành cho chị em sử dụng
Ghế cong tập bụng có thiết kế tương đối linh hoạt dành cho chị em sử dụng

Dụng cụ tập chống đẩy

Chống đẩy có thể tăng cường sự săn chắc ở vòng 1 và tăng sức đẩy của đôi tay. Vì thế hội chị em cần chọn cho mình một bộ dụng cụ hỗ trợ tập chống đẩy để các thao tác tập hiệu quả, dễ thực hiện và mang đến sự tiện lợi hơn. Thiết kế của dụng cụ này cũng tương đối đơn giản, cho phép cầm nắm trong nhiều tư thế mà không lo bị đau mỏi tay.

Xe đạp tập thể dục

Được thiết kế tương tự như xe đạp nhưng có gắn thêm hệ thống hỗ trợ chuyển động và kháng lực, cho phép chị em có thể tập đạp xe ngay tại nhà với các tùy chọn tốc độ riêng biệt. Tạo điều kiện để tập luyện linh hoạt vào mọi thời điểm trong ngày, mang đến hiệu quả cao và đặc biệt là giảm thiểu nguy cơ chấn thương so với đạp xe ngoài trời.

Tập đạp xe trong nhà với xe đạp tập tự động
Tập đạp xe trong nhà với xe đạp tập tự động

Con lăn gập bụng

Chỉ với kích thước nhỏ gọn và thiết kế đơn giản, con lăn gập bụng được xếp vào danh sách những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ không thể thiếu. Nó có thể tăng cường khả năng tiêu giảm mỡ bụng, tăng sự săn chắc của cơ bắp cánh tay cũng như giảm thiểu nguy cơ bị đau mỏi vùng lưng. Đây cũng là lý do vì sao bạn nên sở hữu một con lăn gập bụng khi muốn tập gym tại nhà.

Bóng cao su tập gym

Mặc dù không phải là một dụng cụ bắt buộc phải có, nhưng bóng cao su vẫn luôn là lựa chọn được yêu thích. Quả bóng này có thể hỗ trợ hữu ích trong các bài tập đòi hỏi sự thăng bằng, di chuyển cơ thể trong các tư thế khó nhằn và hạn chế nguy cơ bị chấn thương đáng kể.

Thực hiện các động tác khó với bóng tập gym
Thực hiện các động tác khó với bóng tập gym

Máy chạy bộ

Không cần phải nói quá nhiều bởi đây là một trong những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ, thậm chí là phù hợp với tất cả mọi đối tượng người dùng. Các tính năng trên máy chạy cho phép người tập nâng cao hiệu suất vận động, giảm nguy cơ chấn thương. Tính linh hoạt của sản phẩm này cũng đáp ứng nhu cầu tập luyện đơn giản tới phức tạp mà không cần tới những bài tập chạy bộ ngoài trời.

Thảm tập gym

Thảm tập không chỉ giúp cho các thao tác tập tiếp xúc mặt đất trở nên an toàn hơn mà còn đảm bảo các động tác được thực hiện chuẩn xác. Tạo ra một không gian phù hợp để bạn di chuyển, duy trì các tư thế tập ổn định trong thời gian dài. Đặc biệt đối với chị em hay tập gym hay yoga thì thảm tập là dụng cụ không thể thiếu.

Tập gym tại nhà thì nên có một chiếc thảm tập
Tập gym tại nhà thì nên có một chiếc thảm tập

Xà đơn treo tường

Thực tế thì các bài tập với xà đơn treo tường sẽ hỗ trợ tăng cường sự linh hoạt và sức kéo của cánh tay. Tuy nhiên nhiều chị em lại gặp khó khăn trong việc thực hiện bài tập này, dẫn tới việc bỏ qua. Hãy chọn mua một thanh xà đơn treo tường để giúp quá trình tập luyện dễ dàng hơn.

Dùng dụng cụ tập gym tại nhà cần lưu ý những gì?

Mặc dù những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ được đánh giá là tốt, an toàn và hiệu quả nhưng trong quá trình sử dụng, bạn vẫn sẽ phải lưu ý tới một số vấn đề quan trọng sau:

Nữ tập gym tại nhà cũng cần lưu ý nhiều vấn đề
Nữ tập gym tại nhà cũng cần lưu ý nhiều vấn đề
  • Thời điểm tập luyện và sử dụng các loại dụng cụ hỗ trợ tập phải thực sự hợp lý, tối ưu nhất là tập trước 8h sáng và sau 4h chiều để giúp cơ thể tiến vào trạng thái vận động.
  • Cường độ tập luyện cũng vô cùng quan trọng, những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ thường sẽ tác động mạnh mẽ lên cơ thể, nhưng nếu tập cường độ cao thì cũng có thể làm tăng nguy cơ bị chấn thương hơn.
  • Cần có sự đa dạng hóa khi thực hiện các bài tập cùng dụng cụ, bạn nên kết hợp tập các nhóm cơ khác nhau, áp dụng các loại dụng cụ cần thiết để nâng cao hiệu suất tập luyện và đảm bảo cơ thể phát triển toàn diện hơn.

Trên đây là thông tin về những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ cũng như cách để sử dụng chúng hiệu quả. Đừng quên tham khảo và áp dụng ngay từ bây giờ để đạt kết quả tập luyện tốt hơn, Slife chúc bạn thành công!

78

Bài viết hữu ích ?

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo