Khám phá các tư thế ngủ giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Tùy theo tiêu chuẩn thẩm mỹ của từng người, vòng ba lép có thể được xem là thiếu thẩm mỹ nên cần được khắc phục. Có rất nhiều phương pháp có thể áp dụng. Trong đó, dễ áp dụng nhất cần kể đến đó là thay đổi tư thế ngủ giúp tăng vòng 3. Cùng với đó là kết hợp với những phương pháp khác để làm cho mông trở nên đầy đặn hơn.

Lý do vòng 3 của bạn bị lép

Trước khi tham khảo tư thế ngủ giúp tăng vòng 3, hãy tìm hiểu xem mông của bạn có thực sự bị lép hay không. Trên thực tế, có nhiều tiêu chuẩn sử dụng để đánh giá kích thước vòng ba. Nhưng nhìn chung thì kích thước khoảng 88 – 94 cm là đẹp với đa số trường hợp. Con số này có sự dao động nhất định tùy theo tỉ lệ cơ thể của mỗi người.

Những trường hợp mông nhỏ hơn con số trên thường được đánh giá là bị “lép”. Nguyên nhân có thể là do:

  • Vòng ba nhỏ chủ yếu là do cấu trúc xương chịu tác động mạnh mẽ bởi yếu tố di truyền.
  • Một số thói quen như lười vận động, ngồi lâu một chỗ hay ngủ tư thế không phù hợp cũng khiến cơ mông bị nhão làm cho vòng ba nhỏ lại.
  • Mặc quần bó sát trong thời gian dài cũng khiến cấu trúc mông bị biến đổi khiến vòng ba ngày càng nhỏ lại.
  • Chế độ dinh dưỡng thiếu chất cũng ảnh hưởng đến kích thước vòng ba.
  • Ngoài ra, cần kể đến một số yếu tố khác chẳng hạn như căng thẳng kéo dài làm tăng nồng độ hormone cortisol làm cho lượng mỡ ở vòng ba bị tiêu hao nhanh chóng.
Tư thế ngủ có ảnh hưởng đến kích thước vòng ba
Tư thế ngủ có ảnh hưởng đến kích thước vòng ba

Tư thế ngủ giúp tăng vòng 3 hiệu quả

Như vậy, có thể thấy rằng kích thước vòng ba chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi thói quen khi đi ngủ. Do đó, hãy áp dụng những tư thế ngủ giúp tăng vòng 3 sau để mông trổ nên căng tròn hơn.

Tư thế ngủ nằm nghiêng

Để tránh việc vòng 3 bị đè nén quá mức, bạn có thể cân nhắc việc thay đổi thói quen từ nằm ngửa thành nằm nghiêng khi ngủ. Tư thế ngủ này khá dễ thực hiện và cũng không gây áp lực quá lớn lên cơ thể.

Tuy vậy, ngủ nằm nghiêng vẫn có một nhược điểm đó là khiến vòng ba phát triển không đều. Lý do là vì lúc nằm nghiêng thì một bên mông không bị chèn ép, trong khi bên còn lại chịu áp lực lớn. Nếu chỉ nằm về một phía trong thời gian dài, thì rất dễ gặp phải tình trạng mông to, mông nhỏ. Do đó, cần lưu ý rằng nếu áp dụng cách nằm nghiêng để tăng vòng ba thì nên thường xuyên thay đổi hướng nằm để cân chỉnh kích thước hai bên mông.

Nếu nằm nghiêng thì cần thường xuyên đổi hướng để không làm cho vòng ba bị lệch
Nếu nằm nghiêng thì cần thường xuyên đổi hướng để không làm cho vòng ba bị lệch

Tư thế ngủ nằm sấp giúp tăng vòng 3

Bên cạnh nằm nghiêng, nằm sấp là một tư thế ngủ giúp tăng vòng 3 được nhiều bạn gái áp dụng. Với tư thế này, các bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc một bên mông chịu lực áp gây mất cân bằng.

Tuy nhiên, tư thế nằm sấp không phải là một lựa chọn hoàn hảo. Bởi vì, nếu áp dụng tư thế này thì phần chịu lực nén chính là vòng một. Nếu nằm sấp trong thời gian dài mà không chuyển đổi tư thế thì vòng một có nguy cơ bị bóp nhỏ và chảy xệ. Ngoài ra, tình trạng đè nén lên ngực cũng được cho là không tốt cho tim và phổi.

Nằm sấp là tư thế ngủ có ảnh hưởng đến vòng một
Nằm sấp là tư thế ngủ có ảnh hưởng đến vòng một

Ngoài vòng 3, bạn cũng có thể tham khảo một số bài tập tăng kích thước vòng 1

Những động tác thể dụng hỗ trợ phát triển vòng ba

Thay đổi tư thế ngủ giúp tăng vòng 3 chỉ là một trong những phương pháp có thể áp dụng. Bởi vì, các bạn hoàn toàn có thể tập những bài hỗ trợ giúp mông trở nên săn chắc qua từng ngày. Nếu bạn băn khoăn không biết nên tập bài nào thì sau đây chính là những gợi ý từ chuyên gia.

Tư thế ngồi quỳ gối

Ngồi quỳ gối là bài tập được đánh giá cao vì khả năng mang lại sự thư giãn nhanh chóng. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng ngồi quỳ gối trước khi ngủ là cách hiệu quả để giúp vòng ba trở nên căng tròn hơn. Lý do là vì bài tập này tác động lên cơ đùi, cơ mông và cơ sàn chậu, khiến chúng trở nên to lớn và săn chắc hơn.

Các bước thực hiện bài tập này như sau:

  • Bắt đầu với tư thế quỳ trên thảm với gót chân mở và các ngón chân chụm vào nhau.
  • Cố gắng ngồi sao cho lưng thẳng và mông chạm vào lòng bàn chân.
  • Ép mắt cá chân sát với mặt thảm để phần hông mở rộng ra.
  • Hai tay đặt lên hai bên đùi sao cho cảm thấy thoải mái nhất.

Bài tập này không đòi hỏi quá nhiều không gian và cũng không quá nặng nhọc. do đó, bạn có thể linh hoạt lựa chọn thời gian tập sao cho phù hợp với kế hoạch hàng ngày nhất.

Bài tập ngồi quỳ gối giúp vòng ba tăng kích thước nhanh chóng
Bài tập ngồi quỳ gối giúp vòng ba tăng kích thước nhanh chóng

Bài tập Donkey Kicks

Bên cạnh tư thế ngồi thiền kiểu quỳ gối, Donkey Kicks là bài tập thường xuyên được gợi ý cho những bạn muốn cải thiện vòng ba. Bài này tập cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện những động tác sau:

  • Bắt đầu bằng tư thế chống tay quỳ trên thảm tập sao cho đùi vuông góc với mặt sàn.
  • Giữ đầu gối vuông góc và nâng chân trái lên sao cho đùi song song với mặt sàn.
  • Giữ nguyên vị trí như trên trong 1 – 2 giây rồi từ từ hạ xuống trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện lặp lại động tác khoảng 15 lần rồi thực hiện điều tương tự đối với chân phải.
Tập Donkey Kicks giúp cơ mông săn chắc
Tập Donkey Kicks giúp cơ mông săn chắc

Tư thế Leg Lifts giúp tăng vòng 3

Đây là một gợi ý khác dành cho những bạn muốn cải thiện kích thước vòng ba. Bài này bao gồm những động tác như sau:

  • Bắt đầu với tư thế nằm ngửa thẳng lưng trên sàn với hai chân duỗi thẳng.
  • Hai tay đặt ra sau đầu hoặc duỗi thẳng hai bên người hướng lòng bàn tay xuống dưới.
  • Siết cơ bụng và đưa hai chân lên cao hết mức có thể kết hợp với nhịp thở ra.
  • Giữ vị trí chân trên cao trong khoảng 1 – 2 giây rồi từ từ hạ xuống trở về vị trí ban đầu kết hợp với nhịp hít vào.
  • Thực hiện lặp lại động tác trên khoảng 20 lần.
Leg Lifts là bài tập với khả năng cải thiện vòng ba hiệu quả
Leg Lifts là bài tập với khả năng cải thiện vòng ba hiệu quả

Xem thêm: Mặt bị sưng sau khi ngủ dậy

Những thói quen giúp tăng kích thước vòng ba

Kể cả những thói quen tốt cũng mang đến những hiệu quả tích cực đối với vòng ba. Hãy thực hiện những điều sau để cải thiện kích thước vòng ba nhanh chóng.

Vận động thường xuyên

Vận động mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe và hình thể. Đặc biệt, những người thường xuyên phải ngồi trong thời gian dài cần phải vận động nhiều để giữ vòng ba không bị thu nhỏ. Chỉ đơn giản là đứng lên đi rót nước hoặc thực hiện động tác thể dục cơ bản là cũng góp phần mang đến bờ mông căng tràn quyến rũ.

Vận động thường xuyên góp phần cải thiện kích thước vòng ba
Vận động thường xuyên góp phần cải thiện kích thước vòng ba

Ngủ đủ giấc

Đảm bảo giấc ngủ là cách đơn giản để giữ tinh thần thoải mái. Qua đó, nồng độ cortisol được cải thiện, giúp ngăn chặn tình trạng phân hủy mô mỡ ở vòng ba. Vì vậy, nếu bạn đang muốn cải thiện kích thước khu vực này, hãy chuẩn bị chỗ ngủ thật dễ chịu để có những giấc ngủ chất lượng nhất.

Ngồi đúng tư thế

Tư thế ngồi là một trong những yếu tố tác động đến kích thước vòng ba. Bởi vì, việc ngồi sai tư thế khiến mông bị chèn ép quá lâu sẽ khiến bộ phận này bị thu nhỏ lại. Do đó, nếu công việc đòi hỏi phải ngồi làm liên tục nhiều giờ liền thì bạn nên đảm bảo rằng chiếc ghế đủ độ êm ái. Đồng thời, cũng tránh những tư thế xấu như ngồi vắt chân vì tư thế này vừa khiến vòng ba bị lệch, vừa ảnh hưởng đến cột sống.

Cần đảm bảo tư thế ngồi thoải mái sao cho không gây đè nén lên vòng ba
Cần đảm bảo tư thế ngồi thoải mái sao cho không gây đè nén lên vòng ba

Mặc quần áo thoải mái

Cách lựa chọn và sử dụng trang phục cũng ảnh hưởng phần nào đến kích thước vòng ba. Do đó, nếu có thể thì nên hạn chế sử dụng những chiếc quần có độ bó quá lớn. Thay vào đó, nên lựa chọn những trang phục phù hợp để vừa tạo cảm giác thoải mái, vừa giúp vòng ba có thêm không gian để phát triển.

Chế độ ăn có lợi cho vòng ba

Áp dụng tư thế ngủ giúp tăng vòng 3 chỉ là một trong những việc cần làm. Để có được cặp mông quyến rũ, bạn cũng cần phải đảm bảo một chế độ ăn đủ chất và cân bằng dinh dưỡng.

Cung cấp đủ protein

Protein là vật chất cần thiết để tạo ra cơ bắp. Do đó, nếu muốn cơ mông căng tràn, thì bạn cần phải đảm bảo rằng thực đơn hàng ngày cung cấp lượng protein đủ để đáp ứng nhu cầu. Hãy sử dụng các thực phẩm như thịt heo, thịt bò, trứng, sữa, hải sản,… Chúng cung cấp lượng protein dồi dào giúp cơ bắp trở nên săn chắc, nhằm hạn chế tình trạng nhức mỏi hay thậm chí là nhão cơ mông.

Chế độ ăn giàu protein có lợi cho kích thước vòng ba
Chế độ ăn giàu protein có lợi cho kích thước vòng ba

Xem thêm: 1 gam protein bằng bao nhiêu calo

Hạn chế tinh bột

Để vòng ba săn chắc, bạn nên hạn chế lượng tinh bột hấp thụ qua các bữa ăn. Bởi vì, lượng tinh bột này sẽ được cơ thể chuyển hóa thành mỡ tích tụ dưới da. Lượng mỡ tăng lên này chỉ khiến mông trông lớn hơn, chứ không đảm bảo độ săn chắc. Nếu lượng mỡ tích lũy quá nhiều, vòng ba sẽ trở nên xuề xòa, kém thu hút.

Sử dụng chất béo có lợi

Có một sự thật là lớp mỡ  góp phần khá lớn vào kích thước vòng ba. Do đó, bạn không nên kiêng chất béo nếu đang có ý định tăng kích thước vòng ba. Tuy vậy, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn loại chất béo phù hợp để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng các loại chất béo có nguồn gốc thực vật thay vì nội tạng hay mỡ động vật trong các bữa ăn. Hãy cân nhắc bổ sung dầu ô-liu, hạt điều, bơ hạnh nhân, bơ đậu phộng,… vào chế độ ăn để vừa giúp tăng vòng 3, vừa đảm bảo sức khỏe.

Bổ sung chất béo có lợi vào chế độ ăn cũng góp phần giúp vòng ba đầy đặn
Bổ sung chất béo có lợi vào chế độ ăn cũng góp phần giúp vòng ba đầy đặn

Giàu vitamin và khoáng chất

Các vitamin và khoáng chất tuy không trực tiếp làm cho vòng ba lớn lên, nhưng chúng góp phần quan trọng vào quá trình trao đổi chất. Khi quá trình này được cải thiện, bạn sẽ thấy việc tập luyện phát huy tối đa hiệu quả. Chỉ sau một thời gian ngắn, vòng ba sẽ tăng trưởng nhanh chóng.

Bên cạnh lợi ích kể trên, việc tăng cường vitamin và khoáng chất trong các bữa ăn còn góp phần giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh. Do đó, hãy bổ sung các loại rau xanh như cải bó xôi, cải xoăn, bông cải,… vào thực đơn để có một sức khỏe tốt và vóc dáng lý tưởng.

Trên đây là những chia sẻ từ S-life về tư thế ngủ giúp tăng vòng 3 hiệu quả. Hãy áp dụng kết hợp cùng tập luyện, thay đổi thói quen và xây dựng chế độ ăn lành mạnh để có được kết quả như mong đợi.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận