Cóc bao nhiêu calo? Cách ăn cóc giảm cân hiệu quả

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Quả cóc và các món ăn từ cóc luôn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là nữ giới bởi vị chua hấp dẫn. Có không ít người cho rằng quả cóc cũng là một loại thực phẩm có thể hỗ trợ giảm béo rất tốt. Vậy sự thật như thế nào, quả cóc bao nhiêu calo, ăn cóc có giảm cân thật không?

Cóc là loại trái cây có vị chua đặc trưng
Cóc là loại trái cây có vị chua đặc trưng

Các thành phần dinh dưỡng có trong quả cóc

Khi nhắc đến quả cóc, chúng ta sẽ nhớ ngay về một loại trái cây giòn thơm có vị chua đặc trưng. Các món từ cóc không chỉ được yêu thích bởi sự thơm ngon mà còn bởi hàm lượng dưỡng chất dồi dào. Thông thường, trong mỗi 100gr quả cóc sẽ bao gồm những thành phần như sau:

  • Năng lượng: 42 calo.
  • Nước: 80%.
  • Protein: 0,88gr.
  • Carbohydrate: 10gr.
  • Chất xơ: 2,2gr.
  • Đường: 5,95gr.
  • Chất béo: 0,27gr.
  • Các vitamin: Vitamin A, vitamin C, vitamin B1, B2,…
  • Khoáng chất và vi chất khác: Canxi, photpho, natri, kali, thiamine, riboflavin,…
Quả cóc chứa khá nhiều thành phần vitamin và khoáng chất
Quả cóc chứa khá nhiều thành phần vitamin và khoáng chất

Quả cóc bao nhiêu calo?

Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng, quả cóc nằm trong nhóm trái cây ít calo, mỗi 100gr cóc sẽ chứa khoảng 42 – 50 calo tùy thuộc vào độ chín của cóc. Ngoài ra, câu hỏi cóc bao nhiêu calo cũng sẽ có những đáp án khác nhau tùy theo từng cách chế biến và cách ăn khác nhau.

1 quả cóc bao nhiêu calo? 

Các giống cóc có nhiều kích thước khác nhau và nặng khoảng 20 – 40gr một quả. Thông thường, một quả cóc cỡ nhỏ sẽ có khoảng 12,5 calo còn các loại cóc lớn hơn có thể chứa 15 calo/quả.

Mỗi quả cóc có thể chứa khoảng 15 calo 
Mỗi quả cóc có thể chứa khoảng 15 calo

100gr cóc bao nhiêu calo?

Theo như số liệu cập nhật từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong mỗi 100gr cóc chín vừa sẽ chứa khoảng 43 calo, tức là khoảng 3 quả cóc/100gr. Nếu cóc chín vàng và ngọt hơn thì lượng calo sẽ cao hơn một chút, khoảng 50 – 60 calo/100gr.

Cóc non bao nhiêu calo?

Cóc non có kích thước nhỏ, có vị chua nhẹ, chưa hình thành phần hạt cứng và thường dùng ăn sống hoặc trộn muối ớt. Mỗi 100gr cóc non sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 29 calo.

Cóc lắc bao nhiêu calo?

Cóc lắc là món ăn vặt khoái khẩu được các bạn trẻ cực yêu thích. Vị chua, giòn của cóc được lắc với muối, ớt, đường và mắm sẽ mang lại sự cân bằng và trọn vẹn về vị giác khiến chúng ta không thể khước từ. Tuy nhiên cũng bởi có nhiều gia vị nên đáp án món cóc bao nhiêu calo cũng có sự khác biệt. Khi được thêm đường, mắm, muối, 1 phần cóc lắc 100gr có thể chứa khoảng 82 calo.

Cóc lắc gia vị sẽ có chứa nhiều calo hơn 
Cóc lắc gia vị sẽ có chứa nhiều calo hơn

Cóc xanh có bao nhiêu calo?

Cóc xanh do chưa hình thành nhiều đường nên lượng calo sẽ thấp hơn so với những quả cóc chín. Mỗi quả cóc xanh cỡ vừa sẽ có chứa 12,5 calo và trong mỗi 100gr cóc cóc xanh có chứa khoảng 43 calo.

Cóc chín có bao nhiêu calo?

Cóc chín thường mềm hơn một chút so với cóc xanh, vỏ hơi ngả vàng nâu và có vị ngọt nhẹ. Do đó, calo trong cóc chín cũng cao hơn một chút so với cóc xanh. Lượng calo trong một quả cóc chín là khoảng 15 – 20 calo và trong 100gr cóc chín là 45 – 60 calo.

Nước ép cóc bao nhiêu calo?

Trong cóc có tới hơn 80% là nước nên thường được dùng để chế biến thành nước ép giải khát ngon miệng. Mỗi 1 ly nước ép cóc không đường sẽ cung cấp cho cơ thể chúng ta từ 30 – 35 calo.

Một ly nước ép cóc chỉ có 30 - 35 calo 
Một ly nước ép cóc chỉ có 30 – 35 calo

Cóc xay sinh tố bao nhiêu calo?

Sinh tố cũng là một trong những cách chế biến cóc được rất nhiều người yêu thích. Tùy theo thành phần đường, sữa khi sử dụng để xay sinh tố mà lượng calo trong thức uống sẽ khác nhau. Thông thường, một ly sinh tố cóc với độ ngọt béo vừa phải sẽ có khoảng 60 calo. Khi tăng ngọt hay tăng sữa, lượng calo của sinh tố cũng sẽ tăng lên tương ứng.

Ăn cóc có giúp giảm cân không?

Khi đã nắm được thông tin cóc bao nhiêu calo thì chắc hẳn bạn đã có thể yên tâm rằng loại trái cây này sẽ hỗ trợ giảm cân rất tốt. Trong cóc chứa nhiều vitamin, giàu dưỡng chất nhưng lại rất ít calo nên là món ăn phù hợp để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà không lo bị béo.

Cóc cũng chứa lượng nước cùng chất xơ lớn nên khi ăn một phần nhỏ đã có thể khiến bạn cảm thấy no bụng, xua tan cơn thèm ăn, từ đó giảm được đáng kể nhu cầu ăn uống. Thêm vào đó, hàm lượng vitamin C dồi dào có trong cóc cũng là thành phần lý tưởng đóng vai trò kích thích trao đổi chất, tăng cường chuyển hóa năng lượng cũng như ngăn ngừa sự tích trữ chất béo trong cơ thể.

Quả cóc có nhiều lợi thế để hỗ trợ giảm béo
Quả cóc có nhiều lợi thế để hỗ trợ giảm béo

Những công dụng của quả cóc

Bên cạnh cóc bao nhiêu calo thì cóc có công dụng gì cũng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả cóc có thể mang tới rất nhiều công dụng to lớn với sức khỏe như:

  • Hỗ trợ tiêu hóa: Ăn cóc với nhiều chất xơ có thể kích thích nhu động ruột và hỗ trợ nhiều hoạt động của hệ tiêu hóa.
  • Bổ máu: Cóc giàu sắt giúp tham gia vào quá trình sản sinh hồng cầu và tăng lượng máu cho cơ thể.
  • Tăng sức đề kháng: Cóc giàu chất chống oxy hóa và vitamin C sẽ tăng khả năng miễn dịch để chống lại bệnh tật.
  • Kiểm soát cholesterol: Vitamin C trong quả cóc giúp tăng chuyển hóa cholesterol xấu trong máu, giảm nguy cơ bệnh lý liên quan tới mỡ máu.
  • Cải thiện thị lực: Cóc là nguồn vitamin A tự nhiên rất dồi dào giúp cải thiện khả năng tiếp nhận hình ảnh của võng mạc, tăng sức khỏe cho mắt, ngừa viêm, ngứa, khô mắt.
  • Giúp giảm ho, làm mát cổ họng, long đờm tự nhiên.
  • Tốt cho xương và răng: Khoáng chất canxi và photpho trong cóc giúp làm chắc khỏe xương và củng cố lớp men răng.
Các dưỡng chất trong quả cóc mang lại nhiều lợi ích to lớn 
Các dưỡng chất trong quả cóc mang lại nhiều lợi ích to lớn

Ăn nhiều cóc có tốt không?

Hương vị quả cóc có sức hấp dẫn và khả năng “gây nghiện” lớn khiến chúng ta thường muốn ăn thật nhiều, nhất là khi đã yên tâm cóc bao nhiêu calo. Tuy nhiên, các chuyên gia đã khuyên rằng chúng ta không nên ăn quá 300gr cóc một ngày hay ăn liên tục nhiều ngày bởi sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa.

Vị chua mạnh cùng lượng axit lớn trong quả cóc có thể làm tăng nồng độ axit dạ dày, tá tràng, dẫn tới các vấn đề như viêm loét hay ung thư. Ngoài ra, việc ăn cóc quá nhiều mà không sử dụng các loại quả khác có thể gây mất cân bằng dinh dưỡng và thiếu hụt dưỡng chất cho cơ thể. Do đó, mặc dù quả cóc có nhiều công dụng tốt nhưng chúng ta vẫn chỉ nên sử dụng điều độ và kết hợp với một chế độ ăn cân bằng, lành mạnh để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Không nên ăn quá 300gr cóc một ngày 
Không nên ăn quá 300gr cóc một ngày

Các món ngon giảm cân với quả cóc

Với những lời giải đáp về cóc bao nhiêu calo vừa rồi, chúng ta có thể tận dụng ưu điểm của loại quả này để chế biến món ngon giảm cân.

Cóc dầm muối ớt

Nhắc tới các món ngon từ quả cóc thì không thể bỏ qua món cóc dầm muối ớt chua, cay, mặn, ngọt hấp dẫn. Công thức làm cóc dầm giảm cân như sau:

  • Chuẩn bị 6 quả cóc, ngâm rửa sạch gọt vỏ và bổ miếng dọc.
  • Cho cóc vào bát, trộn cùng 1 thìa đường ăn kiêng, 1 thìa muối tôm, 1 thìa ớt bột.
  • Trộn đều và để khoảng 15 phút cho cóc ngấm gia vị là có thể thưởng thức.
Cóc dầm muối ớt là món ăn vặt giảm cân hấp dẫn 
Cóc dầm muối ớt là món ăn vặt giảm cân hấp dẫn

Nước ép cóc

Nước ép cấp là thức uống giảm cân rất lý tưởng để hỗ trợ tiêu hóa và kích thích đốt cháy mỡ thừa. Công thức làm nước ép cóc đơn giản:

  • Chuẩn bị 6 – 7 quả cóc xanh, gọt vỏ và bổ miếng dọc.
  • Cho cốc vào máy để ép lấy phần nước cốt, bỏ bã.
  • Đổ nước ép ra ly, thêm đá viên và thưởng thức (nếu muốn uống ngọt thì thêm ⅓ thìa đường ăn kiêng).
Nước ép cóc giàu giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng 
Nước ép cóc giàu giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng

Cóc kết hợp với dứa

Kết hợp cóc và dứa sẽ mang tới thức uống vừa chua ngọt, thơm ngon lại vừa chứa nhiều vitamin bổ dưỡng cho cơ thể.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 5 quả cóc và ½ quả dứa.
  • Sơ chế 2 loại quả, cắt thành miếng nhỏ và cho vào ép.
  • Ép lấy nước cốt, sau đó đổ ra ly, thêm đá viên là có thể thưởng thức.
Làm nước ép dứa cóc giảm cân ngon miệng 
Làm nước ép dứa cóc giảm cân ngon miệng

Sinh tố cóc ổi

Sinh tố cóc kết hợp với ổi là thức uống chứa lượng vitamin C cực lớn không chỉ giúp tăng sức đề kháng mà còn hỗ trợ giảm béo vô cùng hiệu quả.

Cách làm sinh tố cóc và ổi:

  • Chuẩn bị 3 quả cóc và 1 quả ổi.
  • Cóc và ổi sơ chế bổ miếng, sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng đá viên, xay trong 2 – 3 phút.
  • Đổ sinh tố ra ly và uống khi lạnh là ngon nhất.
Sinh tố cóc ổi vừa ngon miệng lại hỗ trợ giảm béo 
Sinh tố cóc ổi vừa ngon miệng lại hỗ trợ giảm béo

Salad cóc

Quả cóc dùng làm salad hay trộn gỏi cũng sẽ là món ăn hấp dẫn, vừa ngon miệng lại hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Bạn có thể kết hợp cóc với tai heo, khô bò, tôm hay các loại rau xanh tùy chọn.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 6 quả cóc non, sơ chế sạch và thái thành các lát mỏng.
  • Chuẩn bị thêm 1 quả dưa leo thái lát, 30gr khô bò xé sợi, đậu phộng và các loại rau thơm.
  • Cho cóc, dưa leo, khô bò và rau thơm vào tô, vắt 2 quả quất, 1 quả ớt, 1 thìa đường ăn kiêng và ½ thìa muối.
  • Trộn đều và để cho salad ngấm gia vị sau đó bày ra đĩa, rắc đậu phộng lên trên là hoàn thành.
Tự làm món salad cóc non giảm cân tại nhà 
Tự làm món salad cóc non giảm cân tại nhà

Tìm hiểu thêm: 1 bịch bánh tráng trộn bao nhiêu calo?

Một số lưu ý khi ăn cóc

Khi tìm hiểu quả cóc bao nhiêu calo, bạn cũng đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng khi ăn cóc sau đây:

  • Không nên ăn cóc khi bụng đói, thời điểm ăn tốt nhất là khoảng 1 – 2 giờ sau bữa cơm.
  • Ăn cóc với lượng vừa phải, tối đa 300gr một ngày.
  • Mỗi tuần chỉ dùng cóc tối đa 2 – 3 lần cách ngày nhau.
  • Ưu tiên ăn cả miếng cóc thay vì chỉ uống nước ép để có thể bổ sung nhiều chất xơ hơn.
  • Hạn chế ăn cóc với nhiều đường và muối để tránh tăng cân.
  • Trẻ em có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện lên hạn chế ăn nhiều cóc.
  • Những người có vấn đề về dạ dày, tá tràng hay bệnh tiêu hóa nên cân nhắc trước khi ăn cóc.
  • Kết hợp cóc với chế độ ăn lành mạnh, đa dạng để cân bằng dưỡng chất cho cơ thể.
Ăn cóc với liều lượng và tần suất vừa phải 
Ăn cóc với liều lượng và tần suất vừa phải

Vừa rồi là những thông tin giải đáp cho câu hỏi quả cóc bao nhiêu calo mà nhiều người rất quan tâm. Hy vọng rằng cóc sẽ là một thực phẩm hữu ích giúp bạn xây dựng được thực đơn giảm cân hiệu quả.

22

Bài viết hữu ích ?
Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo