Chạy bộ mông có to không? Cách chạy bộ giúp tăng vòng 3 nhanh chóng

Chạy bộ mông có to không là chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ cần cải thiện vóc dáng. Thực tế thì đây là một vấn đề liên quan rất nhiều đến kỹ thuật tập chạy, vậy nên bạn sẽ cần tìm hiểu chi tiết hơn nữa trong bài viết sau đây của S-Life Việt Nam. 

Chạy bộ mông có to không?

Rất nhiều chị em phụ nữ thường lầm tưởng rằng việc chạy bộ giúp cải thiện vóc dáng theo chiều hướng giảm cân và thon gọn là chủ yếu. Điều này chưa thực sự đúng bởi lẽ chạy bộ thường sẽ tăng tốc độ đốt cháy calo và làm giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Việc cải thiện vóc dáng theo chiều hướng thon gọn hơn thực chất là giảm cân, vậy nếu áp dụng biện pháp hợp lý thì chạy bộ mông có to không?  

Chạy bộ có làm tăng kích thước vòng 3 hay không?
Chạy bộ có làm tăng kích thước vòng 3 hay không?

Thật tuyệt vời khi Câu trả lời là có, Chạy bộ được coi là một trong những biện pháp vận động và tăng cường cơ bắp hữu hiệu. Đặc biệt tập trung vào những bó cơ vận động ở vùng hông và mông, một khi cơ bắp ở những khu vực này được tăng cường mật độ thì sẽ giúp cho vòng ba của bạn tăng số đo một cách nhanh chóng.

Nếu bạn duy trì buổi chạy trong khoảng 30 – 45 phút sẽ làm cơ thể tiêu hao tới 400 calo. Từ đó giúp bạn giảm lượng lớn mỡ thừa, đặc biệt là mỡ ở khu vực đùi và bắp chân. Vì chạy bộ tác dụng lực chủ yếu lên vùng chân nên sẽ làm săn chắc và thu gọn chân đáng kể.

Đây cũng là một trong những lý do chính khiến cho nhiều chị em bắt đầu lựa chọn chạy bộ như một bộ môn cải thiện vóc dáng và nâng cao sức khỏe hàng ngày, bất kể cân nặng là bao nhiêu đi chăng nữa.  

Một số kỹ thuật chạy bộ giúp căng tròn vòng 3 

Chạy bộ mông có to không? Chắc chắn là có, nhưng chạy bộ như thế nào để làm cho vòng 3 tăng kích thước thì không phải là điều mà ai cũng nắm rõ. Bạn sẽ cần áp dụng một số bài tập từ cơ bản đến chuyên sâu để để tăng kích thước vòng 3 một cách hữu hiệu nhất. 

Dưới đây là một số bài tập cũng như kỹ thuật tập chạy giúp cải thiện vòng 3 của bạn nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt:

Chạy bộ lên dốc 

Để biết chạy bộ mông có to không, bạn cần phải kết hợp tăng cường lực tác dụng vào vùng mông trong quá trình chạy bộ. Vậy nên những bài tập chạy lên dốc sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho người muốn tăng kích thước và cơ bắp tại những vùng đùi và mông nhiều hơn.

Chạy bộ lên dốc giúp cơ vùng mông vận động tối đa
Chạy bộ lên dốc giúp cơ vùng mông vận động tối đa

Trong quá trình chạy các bước sai chân thay đổi về phía trước sẽ giúp phần cơ mông hoạt động tối đa, mang lại khả năng phát triển cơ bắp một cách hiệu quả nhất. 

Chạy bộ nước rút

Như đã nói thì các bài tập chạy bộ tăng cường độ vận động cho vùng cơ mông sẽ mang đến hiệu quả tăng kích thước tốt nhất. Vậy nên bạn có thể áp dụng các bài tập chạy bộ với tốc độ cao, chạy bộ nước rút để tăng khả năng đốt cháy calo trong một thời gian ngắn.

Chạy bộ nước rút kích thích tăng cơ bắp ở vòng 3 nhiều hơn
Chạy bộ nước rút kích thích tăng cơ bắp ở vòng 3 nhiều hơn

Đây cũng là bài tập vận động thường xuyên được nhiều chị em phụ nữ ưu tiên vì mang đến hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng, xây dựng cơ bắp hiệu quả và kích thích tăng kích thước vòng 3 rõ rệt hơn.

Chạy bộ kết hợp các bài tập vận động 

Mặc dù chạy bộ có thể tăng kích thước vòng 3 cho chị em phụ nữ, nhưng điều đó là hoàn toàn không đủ để đạt được mục tiêu nếu số đo cơ bản là quá nhỏ. Do đó sẽ cần phải kết hợp thêm một số bài tập vận động cho vùng cơ mông trong quá trình chạy, ví dụ như tập squat, Lunge, Clamshell, Single leg squat,…

Phim vùng cơ mông được kích thích bởi các động tác tập luyện phù hợp sẽ tăng khả năng phát triển cơ bắp, loại bỏ đi những phần mỡ thừa và trở nên săn chắc hơn rất nhiều so với thời điểm ban đầu. 

Chỉ sau một thời gian ngắn kết hợp tập luyện bạn sẽ không cần phải quan tâm quá nhiều đến vấn đề chạy bộ cơ mông có to không, bởi chắc chắn số đo vòng 3 sẽ thay đổi rõ rệt, thậm chí có thể nhận thấy bằng mắt thường dễ dàng.

Xem thêm: Mỗi ngày chạy bộ bao nhiêu phút là đủ để giảm cân

Máy chạy bộ hỗ trợ tăng kích thước vòng 3 hữu hiệu

Chính vì các bài tập chạy bộ mang đến hiệu quả tăng cường cơ bắp và kích thích nảy nở vòng 3, việc áp dụng các bài tập chạy bộ hàng ngày đã trở thành điều thiết yếu đối với những chị em phụ nữ cần cải thiện vóc dáng. 

Nhu cầu tập luyện này sẽ được hỗ trợ dễ dàng hơn nếu như bạn sở hữu cho mình một thiết bị máy chạy bộ ngay tại nhà, với sự hỗ trợ tối ưu về thời gian sử dụng cũng như nâng cao hiệu quả tập luyện.

Sử dụng máy chạy cũng là biện pháp tăng vòng 3 hiệu quả
Sử dụng máy chạy cũng là biện pháp tăng vòng 3 hiệu quả

Mặc dù chỉ mới phổ biến trong thời gian gần đây nhưng các sản phẩm máy chạy bộ đã trở nên quen thuộc với đông đảo đối tượng người dùng. Người chạy bộ thường xuyên thì chắc chắn không thể bỏ qua việc sử dụng máy chạy bộ, nhất là khi nó mang đến nhiều tiện ích như dễ sử dụng, linh hoạt trong nhiều tình huống, duy trì khả năng tập luyện chạy bộ thường xuyên đối với người bận rộn.

Bên cạnh đó thì máy chạy bộ còn có nhiều ưu điểm khác như hạn chế chấn thương, đưa ra những thông số cần thiết để người dùng điều chỉnh chế độ tập luyện về cường độ, thời gian nhằm đạt được tác dụng phát triển cơ bắp, tăng kích thước vòng 3 để đạt được số đo hoàn hảo nhất.

Ngoài ra thì các loại máy chạy bộ cũng sẽ hỗ trợ tốt, đáp ứng đa dạng nhu cầu tập luyện nhờ cơ chế thay đổi độ dốc, tăng tốc độ đối với những bài tập chạy nước rút.

Chọn độ nghiêng của máy

Các chuyên gia khuyến khích nên điều chỉnh độ dốc khoảng 10% so với mặt phẳng thông thường. Việc chạy bộ trên mặt dốc sẽ khiến lực tác động vào phần mông nhiều hơn. Do đó kích thích cơ mông phát triển và làm giảm bớt mỡ thừa ở đây. Nhờ đó giúp cho mông của bạn săn chắc, cao và tròn đầy hơn sau một thời gian tập.

Chạy trên mặt phẳng nghiêng khiến bạn đốt cháy nhiều calo hơn làm bạn sẽ mau thấm mệt. Vì vậy bạn nên duy trì bài tập này trong khoảng 3 – 5 phút rồi quay trở lại mặt phẳng bình thường. Sau đó tiếp tục lập lại chu trình trong khoảng 30 phút để có được vòng 3 như ý.

Đi bộ ngược trên máy

Chạy bộ trên mặt dốc tốn nhiều sức đòi hỏi thể lực tốt nên nhiều người khó theo được. Bởi vậy nên họ chuyển qua đi bộ ngược trên máy. Đây là phương pháp hiệu quả để cải thiện kích thước vòng 3. Tuy nhiên bài tập này đòi hỏi kỹ thuật cao chỉ phù hợp với những người đã có kinh nghiệm. Khi bắt đầu bạn nên để tốc độ ở mức thấp nhất cho cơ thể quen dần. Rồi tăng tốc dần để đạt hiệu quả trong tập luyện. 

Bạn nên chọn một đôi giày thể thao chuyên dụng để tăng độ bám dính cho bàn chân với bề mặt băng chạy. Việc này giúp bạn giảm thiểu rủi ro té ngã gây ra chấn thương trong quá trình tập. 

Hệ thống thảm chạy cao cấp cũng sẽ tăng khả năng tác động lực vào những vùng như hông, mông, đùi. Vậy nên nếu bạn đang thắc mắc chạy bộ mông có to không, hay chạy như thế nào để tăng kích thước vòng 3 thì hãy tham khảo các sản phẩm máy chạy bộ.

Xem thêm: Máy chạy bộ body strong fitness JB-6800

Lưu ý để chạy bộ cải thiện vóc dáng hiệu quả hơn

Duy trì cường độ chạy hợp lý để cải thiện vòng 3 đúng như mong muốn
Duy trì cường độ chạy hợp lý để cải thiện vòng 3 đúng như mong muốn

Với những thông tin phía trên, chắc chắn bạn đọc đã biết được chạy bộ cơ mông có to không, hay nên chạy bộ theo những bài tập nào để rút ngắn thời gian, tối ưu hiệu quả tập luyện nhất. Tuy nhiên vẫn sẽ cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây nếu muốn cải thiện vóc dáng hoàn hảo với phương pháp chạy bộ:

Xây dựng kế hoạch tập luyện hợp lý

Xây dựng một kế hoạch tập luyện hợp lý chắc chắn là điều cần thiết để đạt được mục tiêu đề ra. Vậy nên bạn cũng cần phải tham khảo thêm một số kiến thức về tập luyện, nghỉ ngơi và tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể phát triển, đạt được mục tiêu cải thiện và làm săn chắc vòng 3.

Tốt nhất bạn nên sắp xếp lịch chạy khoảng 3 – 4 buổi/ tuần. Mỗi buổi kéo dài từ 30 – 45 phút tùy vào thể trạng để tránh quá sức. Nếu sức khỏe không cho phép bạn có thể chuyển qua chạy bền để duy trì bài tập.

Điều chỉnh cường độ chạy

Đừng quá lo lắng chạy bộ mông có to không, bởi chắc chắn quá trình vận động liên tục khi chạy sẽ giảm thiểu lượng mỡ, thay vào đó là tăng cơ bắp. Nếu bạn không muốn vòng 3 trở nên thô kệch thì chỉ cần điều chỉnh cường độ chạy hợp lý.

Việc điều chỉnh cường độ vận động cũng giúp cho bạn đảm bảo nhịp tim trong mức an toàn. Từ đấy điều chỉnh nhịp thở ổn định hạn chế hụt hơi khiến cơ thể mệt mỏi và khó khăn trong vận động.

Chia nhỏ giai đoạn tập luyện

Chạy bộ có thể thay đổi vóc dáng và cân nặng, nhưng bắt buộc phải tiến hành theo cường độ hợp lý. Vậy nên khi sử dụng máy chạy bộ có thể hỗ trợ tăng kích thước vòng 3 sẽ phải chia nhỏ giai đoạn tập luyện để mang đến hiệu quả ổn định, phòng tránh chấn thương có thể xảy ra.

Nên giãn cơ sau bài tập

Sau khi kết thúc bài chạy bạn nên dành khoảng 5 – 10 phút đi bộ chậm để thả lỏng cơ thể. Việc này giúp hệ thống hô hấp của bạn mau trở lại bình thường. Sau đó bạn tiến hành những bài giãn cơ nhẹ nhàng đặc biệt là ở vùng chân và mông.

Lựa chọn địa chỉ cung cấp máy chạy bộ chất lượng

Nên ưu tiên lựa chọn những địa chỉ cung cấp máy chạy bộ chất lượng, chính hãng và có bảo hành dài hạn. Đây là yếu tố tương đối quan trọng để quyết định mức độ hiệu quả của máy chạy bộ, nhất là khi bạn cần phải sử dụng máy chạy thường xuyên nếu muốn cải thiện vóc dáng triệt để trong một quãng thời gian ngắn.

Với những tác dụng tuyệt vời mà chạy bộ mang lại, bạn hoàn toàn có thể cải thiện vóc dáng, cân nặng cũng như sức khoẻ nếu duy trì tập luyện mỗi ngày. Hãy cân nhắc tham khảo và bắt đầu thực hiện các bài chạy bộ đơn giản cho tới chuyên sâu, bạn sẽ sớm sở hữu cho mình một số đo vòng 3 ấn tượng, chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận