Ăn ổi có giảm cân không? Cách ăn ổi giảm cân hiệu quả

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Quả ổi từ lâu đã được biết đến là loại trái cây ngon, thanh mát rất nhiều người yêu thích. Không những vậy, ổi còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Vấn đề đặt ra là ăn ổi có giảm cân không và cách ăn như thế nào để cải thiện cân nặng? Câu trả lời cụ thể sẽ có ngay trong bài viết dưới đây. 

Ổi là loại trái cây thơm ngon, thanh mát
Ổi là loại trái cây thơm ngon, thanh mát

Thành phần dinh dưỡng trong quả ổi

Trước khi phân tích việc ăn ổi có giảm cân không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thành phần dinh dưỡng có trong quả ổi nhé! Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ổi có chứa rất nhiều các dưỡng chất thiết yếu, nước khoáng, các loại vitamin và axit hữu cơ. Theo đó, trong 100g ổi có chứa: 

  • 68 calo 
  • Protein: 1g 
  • Nước vi khoáng: 20% 
  • Vitamin A: 5g
  • Vitamin C: 5g
  • Sắt: 2g 
  • Canxi: 3g 
  • Ngoài ra, trong ổi còn cung cấp các hoạt chất như: Chất xơ, kali, lipit,  choline, đồng, magie, kẽm và các loại đường tự nhiên như: Glucozo, saccarozo. 
Ổi có chứa rất nhiều các loại vitamin, axit hữu cơ và dưỡng chất thiết yếu
Ổi có chứa rất nhiều các loại vitamin, axit hữu cơ và dưỡng chất thiết yếu

Ăn ổi có giảm cân không?

Ăn ổi có giảm cân không? Câu trả lời là CÓ. Nhờ hàm lượng chất xơ lớn, kết hợp với nước khoáng và vitamin C, nên ăn ổi giúp kích thích trao đổi chất, hạn chế cảm giác thèm ăn. Từ đó, giúp giảm cân và ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến béo phì hiệu quả. 

Các số liệu nghiên cứu cũng cho biết, trong ổi chứa chất lycopen, vitamin A, vitamin C rất cao. Đây là hoạt chất hỗ trợ quá trình đốt cháy calo và mỡ thừa nhanh hơn, giúp giảm béo an toàn. 

Ăn ổi có giảm cân không?
Ăn ổi có giảm cân không?

Nếu bạn không thích ăn ổi để giảm cân, bạn có thể áp dụng ngay top 20 cách giảm cân tự nhiên tại nhà không dùng thuốc

Những lợi ích của quả ổi với sức khỏe

Như vậy bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc ăn ổi có giảm cân không rồi đúng không nào! Ngoài ra, các thành phần trong ổi còn có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Cụ thể như sau: 

  • Điều trị táo bón: Đây là lợi ích tuyệt vời của ổi mà nhiều người biết đến. Ổi chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, trung bình một quả ổi cung cấp tới 35% chất xơ hàng ngày cho cơ thể bạn. Điều này giúp hỗ trợ quá trình tiêu hoá hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời ngăn ngừa tình trạng táo bón. 
  • Giảm nguy cơ ung thư: Trong ổi có chứa nhiều hợp chất như: Quercetin, lycopene, polyphenol giúp chống lại quá trình hình thành các khối u. Chúng hoạt động giúp trung hòa và ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương các tế bào – nguyên nhân gây ung thư. 
  • Tốt cho phụ nữ đang mang thai: Khi tìm hiểu ăn ổi có giảm cân không, chúng tôi còn biết được ổi rất tốt cho phụ nữ đang trong quá trình mang thai. Chất dinh dưỡng folate và  vitamin B9 trong ổi là chất dinh dưỡng quan trọng đối với các mẹ bầu, giúp ngăn ngừa tổn thương ở não, tuỷ sống và  phòng ngừa dị tật bẩm sinh cho bé.
  • Giữ cho bạn trái tim khỏe mạnh: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong ổi có chứa rất nhiều kali và natri, hỗ trợ cân bằng và điều hoà huyết áp hiệu quả, đặc biệt là những người bị cao huyết áp.
  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Ổi chứa rất nhiều chất xơ, trong 100g ổi có chứa tới 6g chất xơ. Do vậy, khi ăn ổi sẽ giúp lượng đường được giải phóng vào máu chậm hơn. Từ đó, hỗ trợ kiểm soát đường huyết tốt hơn.
  • Giúp làm đẹp da: Vitamin C trong quả ổi giúp kích thích sản xuất collagen, hỗ trợ tái tạo cấu trúc da, giúp da luôn mịn màng và căng bóng. Hơn nữa, hàng loạt các vitamin A, C, K, E, trong ổi giúp dưỡng da, giảm thâm sẹo do mụn hiệu quả. 
Ăn ổi giúp làm đẹp da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn trên da 
Ăn ổi giúp làm đẹp da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn trên da

Cách ăn ổi giảm cân hiệu quả

Sau khi biết ăn ổi có giảm cân không, bạn cũng cần nắm được những cách ăn ổi phù hợp và khoa học, để vừa giúp giảm cân, vừa an toàn cho sức khỏe. Dưới là 5 bí quyết giúp giảm cân khi ăn ổi. 

Ăn trực tiếp

Cách đơn giản nhất dành cho những người không có quá nhiều thời gian đó là ăn ổi trực tiếp. Đây cũng là cách giúp bạn thưởng thức được trọn vẹn mùi thơm và các dưỡng chất tự nhiên của ổi. Bạn chỉ cần ngâm ổi với nước muối loãng khoảng 10-15 phút, rửa sạch rồi cắt thành miếng vừa ăn là có thể thưởng thức rồi đó. 

Ăn ổi trực tiếp để thưởng thức trọn vẹn dưỡng chất tự nhiên 
Ăn ổi trực tiếp để thưởng thức trọn vẹn dưỡng chất tự nhiên

Làm nước ép ổi

Giảm cân bằng nước ép ổi cũng là cách tuyệt vời dành cho bạn. Đặc biệt, thức uống này phù hợp vào những ngày hè oi bức khi cơ thể bị thiếu nước thường xuyên. Uống một cốc nước ép ổi không những giúp giảm cân mà còn giúp giải khát hiệu quả.

Cách làm nước ép: 

  • Ổi ngâm nước muối loãng, rửa sạch. 
  • Cắt thành các miếng nhỏ, bỏ hạt. 
  • Cho vào máy ép lấy phần nước cốt. 
  • Thêm một chút đá là có thể thưởng thức ngay. 
Cách làm nước ép ổi giảm cân 
Cách làm nước ép ổi giảm cân

Giảm cân bằng lá ổi

Các chuyên gia cho biết trong lá ổi có chứa các thành phần như: Tanic, Flavonoids, Quercetin quý hiếm. Đây là các hoạt chất hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, giúp đốt cháy calo và đốt mỡ liên tục. Đặc biệt khi kết hợp với các bài tập thể dục thể thao cường độ cao, thì hiệu quả giảm cân lại càng tăng cao. 

Cách làm: 

  • Dùng một nắm lá ổi tươi, rửa sạch. 
  • Đun sôi với nước sau đó đun kỹ hơn khoảng 5-10 phút với lửa nhỏ. 
  • Cho ra cốc, để nguội và sử dụng thay nước lọc. 
Hướng dẫn pha nước lá ổi giảm cân 
Hướng dẫn pha nước lá ổi giảm cân

Sinh tố ổi giảm cân

Những bạn không quen ăn ổi trực tiếp, có thể chế biến thành món sinh tố ổi cực kỳ bổ dưỡng. Tuy nhiên, để phát huy công dụng giảm cân hiệu quả bạn nên lựa chọn nguyên liệu đi kèm là các loại hoa quả tự nhiên hoặc sữa chua không đường. 

Cách làm: 

  • Ổi rửa sạch, bỏ hạt và vỏ. 
  • Sử dụng khoảng 3 quả dâu tây cắt thành các miếng nhỏ. 
  • Cho dâu tây, ổi đã cắt và thêm 3 thìa sữa chua không đường, một chút đá vào xay đều. 
  • Đổ ra ly và bắt đầu thưởng thức. 
Cách làm sinh tố ổi đơn giản giúp giảm cân 
Cách làm sinh tố ổi đơn giản giúp giảm cân

Thực đơn giảm cân bằng ổi trong 1 tuần

Khi đã biết được ăn ổi có giảm cân không, bạn có thể lên thực đơn giảm cân với loại quả này dễ dàng. Dưới đây là gợi ý chi tiết thực đơn giảm cân bằng ổi trong một tuần được nhiều chị em áp dụng thành công. 

Thứ 2: 

  • Sáng: 1 quả trứng luộc, 2 lát bánh mì đen.
  • Trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa rau luộc, 1 quả ổi
  • Tối: 1 đĩa salad, 1 quả chuối 

Thứ 3: 

  • Sáng: 1 cốc nước ép ổi, 1 bát súp tôm 
  • Trưa: 1 bát cơm gạo lứt với thịt bò xào, 1 ly trà ổi 
  • Tối: 1 bát canh bí đao nấu thịt bằm.

Thứ 4: 

  • Sáng: 1 cái bắp ngô, 1 cốc sinh tố ổi 
  • Trưa: 1 bát bún gạo lứt trộn thịt ức gà, 1 quả ổi 
  • Tối: 1 bát cháo yến mạch, 1 hộp sữa chua không đường. 

Thứ 5: 

  • Sáng: 1 củ khoai lang, 1 quả ổi
  • Trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa rau cải xào thịt bò, 1 cốc sinh tố ổi 
  • Tối: 1 bát canh xương nấu rau củ, 1 quả táo 

Thứ 6: 

  • Sáng: 1 cốc sữa hạt, 2 lát bánh mì, 1 quả trứng luộc. 
  • Trưa: 1 bát bún gạo lứt, canh rau cải, 1 quả ổi 
  • Tối: 1 đĩa salad rau củ, 1 miếng cá hồi áp chảo. 

Thứ 7: 

  • Sáng: 1 cái bắp ngô, 1 cốc sinh tố ổi 
  • Trưa: Thịt bò xào nấm, 1 bát cơm gạo lứt, 1 quả ổi
  • Tối: Canh rau ngót nấu xương, 1 quả táo 
Gợi ý thực đơn giảm cân với ổi trong 1 tuần 
Gợi ý thực đơn giảm cân với ổi trong 1 tuần

Tìm hiểu thêm: Thực đơn 900kcal giúp giảm 10kg trong 10 ngày có an toàn không?

Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nên ăn ổi vào buổi sáng là tốt nhất. Ổi rất an toàn với dạ dày và đường ruột. Cùng với đó là hàm lượng vitamin A, C, canxi trong ổi rất nhiều, nên giúp duy trì nguồn năng lượng, làm giảm cảm giác thèm ăn. Vậy nên, bạn có thể sử dụng 1 quả ổi trước khi ăn sáng để hỗ trợ giảm cân tốt nhất nhé! 

Nên ăn ổi vào buổi sáng là tốt nhất 
Nên ăn ổi vào buổi sáng là tốt nhất

Ai nên và không nên ăn ổi giảm cân?

Ai nên ăn ổi để giảm cân?

Những người nên ăn ổi thường xuyên là: 

  • Người đang thừa cân, cơ thể nặng nề. 
  • Người gặp tình trạng thường xuyên mệt mỏi, stress. 
  • Những người bị táo bón 
  • Người thường xuyên gặp các bệnh như ho, cảm cúm,… 

Ai không nên ăn ổi để giảm cân là:

  • Người bị chướng bụng, đầy hơi: Do ổi rất giàu vitamin C có thể khiến tình trạng đầy hơi nặng hơn do cơ thể hấp thụ quá nhiều. 
  • Người bị ruột kích thích: Ăn quá nhiều ổi chứa nhiều đường fructose là không tốt đối với những người bị hội chứng ruột kích thích. Điều này khiến hệ thống tiêu hoá bị rối loạn. 
  • Người bị tiểu đường: Trong 100g ổi chứa khoảng 9g đường tự nhiên, vì thế những người tiểu đường nếu ăn nhiều quá rất dễ làm lượng đường trong máu tăng. 
Những người bị chứng ruột kích thích không nên ăn ổi 
Những người bị chứng ruột kích thích không nên ăn ổi

Một số câu hỏi thường gặp

Ngoài vấn đề ăn ổi có giảm cân không thì cũng có một vài thắc mắc khác liên quan đến vấn đề này như sau: 

Ăn ổi có tốt cho bà bầu và thai nhi không?

Ăn ổi có tốt cho bà bầu và thai nhi không? Câu trả lời là CÓ, vì ổi có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhằm thúc đẩy sự phát triển của thai nhi, giúp tránh đi những biến chứng liên quan đến quá trình sinh sản .

Ăn hạt ổi có tốt không? 

Câu trả lời đó là rất tốt nhưng phải ăn với số lượng vừa phải, vì trong hạt ổi có chứa các dưỡng chất như: Vitamin C và protein, nhưng do kết cấu rất cứng nên khó tiêu thụ. Vì thế, khi ăn hạt ổi quá nhiều có thể gây các triệu chứng như: Đau dạ dày, rối loạn tiêu hoá. 

Trên đây là những chia sẻ chi tiết giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn ổi có giảm cân không. Đồng thời là những cách ăn ổi tốt nhất để giảm cân hiệu quả. S-Life hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn và giúp bạn tự tin để bổ sung loại quả này vào thực đơn của mình nhé!

9

Bài viết hữu ích ?

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo