Bật mí 5 bài tập Pháp Luân Công thời gian 30 phút

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Hiện nay có rất nhiều thông tin trái chiều xoay quanh việc luyện tập Pháp Luân Công. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin về Pháp Luân Công cũng như bật mí cho bạn đọc 5 bài tập Pháp Luân Công thời gian 30 phút. Cùng tìm hiểu nhé! 

Pháp luân công là gì

Pháp Luân Công hay còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp là một môn khí công tu luyện theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Các học viên Pháp Luân Công cho rằng, thông qua việc tập luyện bộ môn này, thân thể sẽ đạt đến trạng thái khỏe mạnh và thăng hoa về tinh thần.

Pháp luân công là gì?
Pháp luân công là gì?

Có nên tập pháp luân công hay không

Pháp Luân Công hướng con người tu tâm, tu tính, giúp con người đạt được Chân – Thiện – Nhẫn. Theo kết quả điều tra tại Đài Loan, Pháp Luân Công giúp người tập từ bỏ những thói quen không lành mạnh như hút thuốc, cờ bạc, rượu chè,… Bên cạnh việc hướng con người tu dưỡng đạo đức, bộ môn này còn giúp rèn luyện thân thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn.

5 bài tập pháp luân công thời gian 30 phút

Sau đây là hướng dẫn cụ thể, chi tiết về các bài tập:

Phật triển thiên thủ pháp

Bài tập này sẽ giúp khai thông huyết mạch trên cơ thể. Bí quyết để bạn luyện tập tốt bài tập này chính là “căng” và “chùng”. Khi “căng”, bạn phải đảm bảo căng hết mức. Còn khi “chùng”, bạn phải thả lỏng toàn thân một cách đột ngột. Bạn cần lưu ý thực hiện các động tác “căng”, “chùng” luân phiên, tuần tự để hiệu quả được tốt nhất. 

Tập luyện 5 bài tập Pháp Luân Công thời gian 30 phút
Tập luyện 5 bài tập Pháp Luân Công thời gian 30 phút

Quán thông lưỡng cực pháp

Bài tập Quán Thông Lưỡng Cực Pháp là tổ hợp các động tác đưa tay lên và hạ tay xuống một cách nhẹ nhàng. Bài tập này sẽ giúp cơ thể tịnh hóa qua việc đưa năng lượng tốt vào cơ thể, đồng thời loại trừ khí độc ra khỏi cơ thể. Một lưu ý khi luyện bài tập này là chân bạn luôn giữ ở tư thế “chùng”.

Pháp luân trang pháp

Bài tập thứ ba trong số 5 bài tập Pháp Luân Công thời gian 30 phút là bài Pháp Luân Trang Pháp. Đây là bài công pháp tĩnh khi đứng. Bao gồm 4 tư thế đứng, mỗi tư thế yêu cầu bạn đứng càng lâu càng tốt. Bài tập này tuy đơn giản nhưng lại giúp gia tăng sức lực cho cơ thể. Tập xong bài tập này, bạn sẽ cảm thấy toàn thân thư thái, nhẹ nhàng, trí tuệ thông suốt.

Tập pháp luân công giúp cơ thể và trí não thư giãn tốt
Tập pháp luân công giúp cơ thể và trí não thư giãn tốt

Thần thông gia trì pháp

Bài tập Thần Thông Gia Trì Pháp là bài tĩnh công ngồi với tư thế tương tự như ngồi thiền (tư thế song bàn). Người mới luyện tập có thể bắt đầu với tư thế đơn bàn, sau khi sức chịu đựng tăng lên có thể chuyển sang tư thế song bàn. Thời gian luyện tập bài tập này không giới hạn, bạn nên luyện tập càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý giữ đầu óc tỉnh táo, không được ngủ gật trong lúc luyện tập. 

Pháp luân chu thiên pháp

Bài tập cuối cùng trong số 5 bài tập Pháp Luân Công thời gian 30 phút là Pháp Luân Chu Thiên Pháp. Bài tập này có tác dụng lưu thông năng lượng quanh cơ thể kể cả mặt âm lẫn mặt dương. Khi thực hiện các động tác lần lượt từ trên xuống dưới khắp toàn thân, bạn sẽ cảm nhận được khí huyết được lưu thông nhanh chóng.

Bài tập Pháp Luân Chu Thiên Pháp
Bài tập Pháp Luân Chu Thiên Phá

Tìm hiểu thêm: Những thói quen tốt cho sức khỏe nên thực hiện mỗi ngày

Những ai có thể tập luyện pháp luân công

Pháp Luân Công là môn tập không giới hạn đối tượng tham gia. Cho dù bạn bao nhiêu tuổi, bạn làm nghề gì, bạn cũng có thể luyện tập bộ môn này. Các khảo sát chỉ ra hiện có hơn 100 triệu người từ nhiều dân tộc, nhiều nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới đang luyện tập Pháp Luân Công.

Một số người còn băn khoăn không biết phụ nữ và trẻ em có tập được 5 bài tập Pháp Luân Công thời gian 30 phút hay không? Trong thực tế, bài tập này phù hợp với nhiều đối tượng cũng như nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau. Dù trong độ tuổi nào, môn tập này cũng hướng người tập đến những giá trị đạo đức tốt đẹp cùng những giá trị nhân văn cao cả. 

Bất kỳ ai cũng đều có thể thực hiện tập Pháp luân công
Bất kỳ ai cũng đều có thể thực hiện tập Pháp luân công

Địa điểm nào thích hợp tập luyện pháp luân công

Vậy đâu là địa điểm thích hợp để luyện tập 5 bài tập Pháp Luân Công thời gian 30 phút? Câu trả lời là bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu mà bạn thấy thuận tiện.

Luyện tập tại công viên, khu tập luyện thể dục, thể thao tập thể

Công viên, khu tập thể dục, thể thao tập thể là địa điểm lý tưởng nhất để luyện tập Pháp Luân Công. Các địa điểm công cộng có không gian sinh hoạt rộng rất phù hợp để các học viên Pháp Luân Công có thể tập trung luyện tập theo nhóm. Tổ chức các nhóm luyện tập sẽ giúp các học viên luyện tập chính xác hơn bởi mọi người có thể cùng nhau chỉnh sửa động tác. Người mới luyện tập có thể nắm bắt động tác nhanh hơn so với khi tự học một mình. Một ưu điểm nữa khi luyện tập theo nhóm ở nơi công cộng là các học viên sẽ có thêm hứng khởi để tập hết 5 bài tập Pháp Luân Công trong thời gian 30 phút.  

Công viên thường là địa điểm lý tưởng để tập luyện pháp luân công
Công viên thường là địa điểm lý tưởng để tập luyện pháp luân công

Luyện tập tại nhà

Nếu không muốn luyện tập nơi công cộng, bạn hoàn toàn có thể tự luyện 5 bài tập Pháp Luân Công thời gian 30 phút ngay tại nhà. Các học viên mới tham gia luyện tập có thể tìm kiếm video hướng dẫn các bài tập trên internet và luyện tập theo. Nếu muốn chắc chắn hơn về các động tác, bạn có thể nhờ 1 học viên có kinh nghiệm hướng dẫn trực tiếp.

Lưu ý khi tập pháp luân công ai cũng nên biết

Dưới đây là một số lưu ý khi tập 5 bài tập Pháp Luân Công thời gian 30 phút:

  • Về thời gian luyện tập: Có thể lựa chọn tập các bài tập vào bất cứ thời điểm nào mà bạn cảm thấy phù hợp.
  • Về phương hướng luyện tập: Các bài tập Pháp Luân Công không yêu cầu người tập quay về một hướng nhất định nào.
  • Về hơi thở: Các học viên khi luyện tập môn tập này không cần điều khiển hơi thở của mình. Bạn có thể hít vào, thở ra một cách thoải mái, chỉ cần chú ý thực hiện đúng động tác.
  • Thứ tự luyện tập các bài tập Pháp Luân Công tốt nhất là từ bài 1 đến bài 5. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn thứ tự luyện tập theo ý thích. Nếu không có thời gian, bạn cũng có thể luyện từng bài riêng lẻ.
  • Khi luyện tập, cần đảm bảo thực hiện các động tác chính xác, tiết tấu rõ ràng. Không tập quá nhanh nhưng cũng không tập quá chậm.
  • Cần thả lỏng toàn thân khi tập luyện, đặc biệt là phần đầu gối và háng. Nếu đứng thẳng đơ, mạch khí sẽ không được thông thoáng.
  • Mỗi khi kết thúc bài tập, chỉ nên thủ thế, không thu công. Chỉ cần làm tư thế “kết ấn”, không được dùng ý niệm để thu công.
  • Người bệnh có thể trạng yếu nên lựa chọn bài tập Pháp Luân Công phù hợp với khả năng của mình. Nếu không thể luyện động tác thông thường, người bệnh có thể lựa chọn đả tọa.
  • Các bài tập Pháp Luân Công không yêu cầu địa điểm, thời gian và phương hướng gì đặc biệt. Tuy nhiên, học viên cần đảm bảo nơi luyện tập thanh khiết, an tĩnh. Khi luyện tập không được nên bị gián đoạn bởi các yếu tố khác.
  • Chỉ nên luyện tập các bài tập Pháp Luân Công một cách thuận nhất. Không tự ý phối hợp thêm các động tác khác vào.
  • Trong trường hợp học viên luyện tập đả tọa mà không ngồi chéo chân được thì có thể ngồi tạm ở mép ghế để luyện. Sau một thời gian luyện tập, khi đã quen với các động tác, bạn sẽ có thể ngồi chéo chân.
Một số lưu ý khi tập luyện Pháp Luân Công
Một số lưu ý khi tập luyện Pháp Luân Công

Bài viết trên đây là hướng dẫn cụ thể cách luyện tập 5 bài tập Pháp Luân Công thời gian 30 phút vô cùng đơn giản đã được thiết bị thẩm mỹ S-Life chia sẻ. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt và đừng quên cập nhật những bài viết thú vị về chủ đề sức khỏe của chúng tôi nhé.

2.1k

Bài viết hữu ích ?

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo