Tìm hiểu về vấn đề yến mạch giảm cân tại nhà

Một thực phẩm chứa protein nhiều, nhưng lại ít chất béo cho nên được các bạn giảm cân lựa chọn đó là yến mạch. Tuy nhiên, bạn thắc mắc không biết thật hư về yến mạch giảm cân như thế nào? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ thông tin để giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này. Không làm bạn thất vọng khi đọc đâu nhé!

Sự thật về việc ăn yến mạch giảm cân có tốt hay không?

Trong yến mạch có chứa hàm lượng protein, chất xơ, ít chất béo cho nên yến mạch được nằm trong danh sách thực phẩm giúp giảm cân. Khi ăn yến mạch giúp bạn no lâu, ít calo hơn so với những thực phẩm khác. Chất xơ có trong yến mạch phát huy công dụng hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế thèm ăn, giúp cho bạn hạn chế được những lượng calo không cần thiết trong ngày.

Ăn yến mạch sẽ có nhiều năng lượng, giúp cho bạn có thể hoạt động hiệu quả, không bị ảnh hưởng bởi cảm giác đói, thèm ăn. Không chỉ giúp kiểm soát calo nạp vào cơ thể, mà yến mạch còn có hoạt chất beta glucan, lợi ích từ chất này sẽ giảm cholesterol và lipoprotein có trong gan. Cho nên, giúp cho bạn ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến tim mạch.

Chắc hẳn, không ít người thắc mắc về ăn yến mạch giảm cân đúng không nào. Để giúp bạn có được đáp án thì ăn yến mạch giảm cân tốt nhé. Khi bạn thực hiện chế độ ăn kiêng bằng yến mạch sẽ được coi là biện pháp an toàn, hiệu quả. Nhưng bạn cần lưu ý là không chỉ ăn yến mạch mỗi ngày mà phải kết hợp song song ăn uống lành mạnh, tập luyện thể thao.

Khi kết hợp lại giúp cho năng lượng được đốt cháy, hạn chế mỡ thừa và giúp cơ thể săn chắc dẻo dai. Bạn dùng yến mạch thường xuyên, trong khoảng thời gian nhất định và thực hiện phương pháp giảm cân đúng cách sẽ giảm ít nhất 2kg – 3kg/ tuần.

Xem thêm: Ăn bơ như thế nào để giảm cân hiệu quả

Ăn yến mạch giảm cân có thật sự tốt như lời đồn không?
Ăn yến mạch giảm cân có thật sự tốt như lời đồn không?

Tại sao đông đảo người lại áp dụng yến mạch giảm cân

Sau khi biết được yến mạch giảm cân tốt không nhỉ, thì còn có một thắc mắc xuất hiện trên diễn đàn làm đẹp là vì sao nhiều bạn lại áp dụng giảm cân bằng yến mạch.

Bởi vì, yến mạch chứa tinh bột, nhưng lại không hề béo và có calo ít. Khi ăn yến mạch giúp bạn no lâu, hạn chế thèm ăn nhưng lại có calo phù hợp, không làm hại gì cho sức khỏe cả. Những ưu điểm như vậy thì bạn đã biết vì sao các bạn lại lựa chọn ăn yến mạch để giảm cân rồi đấy.

Biện pháp giảm cân tại nhà thấy rằng chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa, và yến mạch là thực phẩm có chức năng như vậy, ngoài ra yến mạch còn chứa protein làm tăng cơ, hạn chế mỡ thừa cùng nhiều giá trị dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể.

Nhiều bạn giảm được số cân nặng mà mình mong muốn nhờ yến mạch
Nhiều bạn giảm được số cân nặng mà mình mong muốn nhờ yến mạch

Thực đơn ăn kiêng cùng với yến mạch

Bạn không biết chế biến yến mạch giảm cân như thế nào mỗi ngày, thì có thể áp dụng một số món ăn như sau:

Cháo yến mạch

Ăn cháo yến mạch dễ tiêu hóa, phù hợp cho bữa sáng và tối. Vừa có công dụng giảm cân, vừa hỗ trợ giá trị dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động cả ngày. Thực hiện dễ dàng, nhanh, cách chế biến không khác nhiều so với nấu cháo truyền thống.

Bạn có thể sử dụng nước hầm xương, nước luộc rau hoặc gà, đun sôi rồi bỏ một lượng yến mạch vừa đủ khẩu phần ăn. Bạn sẽ nấu trong khoảng 15 phút, cho đến khi yến mạch đã nở ra đều. Nêm gia vị phù hợp với khẩu vị rồi tắt bếp. Múc cháo yến mạch ra tô, trang trí thêm hành ngò, tiêu để tăng độ thơm, ngon hấp dẫn.

Mẹo: Bạn có thể nấu cháo yến mạch cùng với thịt bằm, rau củ, đậu,…để có đầy đủ dinh dưỡng nhưng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cùng thưởng thức món ăn thơm, ngon, ít calo bằng cháo yến mạch
Cùng thưởng thức món ăn thơm, ngon, ít calo bằng cháo yến mạch

Chế biến món ăn chỉ 15 phút bằng yến mạch và sữa tươi không đường

Nếu bạn đang không biết ăn yến mạch như thế nào để giảm cân thì có thể kết hợp cùng với sữa tươi không đường. Công thức món ăn này phù hợp cho những bạn muốn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, nhưng lại có dinh dưỡng cao, giảm béo và rất tiện dụng cho những bạn bận rộn.

Bạn sẽ chuẩn bị một bát nhỏ yến mạch, sữa tươi không đường, hoa quả khô. Tiếp theo, bạn sẽ đổ sữa tươi không đường vào chén yến mạch. Trộn đều rồi cho một ít hoa quả khô vào để tăng độ thơm ngon. Nếu như bạn không có hoa quả khô cũng không sao.

Bạn nên ngâm yến mạch với sữa tươi không đường khoảng thời gian 10 phút, để cho yến mạch nở ra đều, mềm dễ ăn. Một bữa ăn không quá 15 phút, vừa tiện dụng lại có hiệu quả cao.

Tham khảo thêm: Bảng calo trái cây giúp bạn giảm cân – Cập nhật liên tục 2022

S-Life đơn vị cung cấp thiết bị tập thể dục uy tín

Bạn không thể chỉ thực hiện chế độ ăn kiêng mà có thể giảm được số cân nặng và sở hữu thân hình săn chắc, đốt cháy mỡ thừa được. Bạn cần phải thực hiện song song giữa ăn kiêng, tập thể dục và có lối sống lành mạnh. Mỡ thừa không dễ dàng được loại bỏ bằng cách ăn kiêng không. Khi bạn tập thể dục không chỉ hỗ trợ sức khỏe mà còn làm cho năng lượng, mỡ thừa được đốt cháy.

Thời gian này bạn ngại ra đường mà vẫn muốn tập thể dục thì làm sao, đừng lo lắng hãy đến với S-Life một đơn vị cung cấp thiết bị tập thể dục chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng, an toàn và giá cả phải chăng.

Bạn có thể liên hệ qua số Hotline 0911.145.599  hoặc  0916.947.557 để được nhân viên tư vấn cụ thể hơn nhé.

Liên hệ S-Life để có được dụng cụ tập luyện chất lượng
Liên hệ S-Life để có được dụng cụ tập luyện chất lượng

Trên đây, là một số thông tin về chủ đề yến mạch giảm cân. Hy vọng, qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về chế độ ăn kiêng cùng yến mạch. Chúc các bạn sớm giảm được cân, sở hữu thân hình, số cân nặng mình mong muốn. Tất nhiên rằng dùng yến mạch  sẽ rất tốt nhưng bạn cũng không nên lơ là việc tập luyện thể thao hàng ngày nhé. Nếu việc luyện tập bên ngoài gây ra bất tiện có thể sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ hoặc xe đạp tập để dễ dàng luyện tập hơn. Ngoài ra massage bụng cũng là 1 cách giúp bạn giảm mỡ hiệu quả hơn . Bạn có thể sử dụng ghế massage để giảm mỡ trên cơ thể. Chúc bạn luyện tập thành công!

Câu hỏi thường gặp

Ăn yến mạch có công dụng gì

Yến mạch được sử dụng rộng rãi cho những người mắc bệnh huyết áp cao, bệnh tim, hay các bệnh nhân mắc bệnh về đường tiêu hóa, hội chứng ruột kích thích, viêm ruột, tiêu chảy hoặc táo bón. Ngoài ra yến mạch còn giúp ngăn ngừa các bệnh như: ung thư kết tràng, ung thư dạ dày, bệnh tim, sỏi mật.

Ăn yến mạch giảm cân có gặp rủi ro không?

Câu trả lời là có. Bởi chế độ ăn yến mạch là chế độ ăn cực kì ít calo , do đó cần phải bổ sung thêm lượng calo mỗi ngày nhiều hơn bằng các thực phẩm khác vào chế độ ăn kiêng bằng yến mạch

Nên chọn loại yến mạch nào để giảm cân hiệu quả hơn

Theo kinh nghiệm của những khách hàng đã áp dụng thành công thì bạn nên mua yến mạch còn nguyên hạt rồi về xay ra để đảm bảo được an toàn vệ sinh cho sức khỏe, nếu muốn hiệu quả được nâng cao hơn nữa thì ta nên chọn bột yến mạch nguyên cám để sử dụng.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận