Tìm hiểu về sản phẩm dây đai máy chạy bộ

Đối với việc tập luyện máy chạy bộ, bạn có thể sử dụng các vật phẩm phụ trợ để nâng cao hiệu suất. Dây đai máy chạy bộ cũng mang đến nhiều tác dụng hỗ trợ tốt khi được kết hợp với các chế độ massage trên máy. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết sau đây của S-Life Việt Nam bạn nhé! 

Dây đai máy chạy bộ là gì?

Đối với những người thường xuyên sử dụng máy chạy bộ có chế độ hỗ trợ massage, chắc chắn không còn quá xa lạ khi nghe nói tới dây đai máy chạy bộ. Vậy thiết bị này là gì và sử dụng như thế nào?

Giúp tạo thêm áp lực lên hệ vận động để tăng cường cơ bắp cũng như loại bỏ mỡ thừa khi tập luyện
Giúp tạo thêm áp lực lên hệ vận động để tăng cường cơ bắp cũng như loại bỏ mỡ thừa khi tập luyện

Thực tế thì dây đai máy chạy bộ là bộ phận tách rời hoàn toàn so với thân máy, có thể đi kèm hoặc mua riêng tuỳ vào từng loại máy chạy bộ. Nó có thể kết nối với đầu rung của máy chạy bộ, dẫn chuyền chuyển động massage để hỗ trợ làm tan mỡ bụng, giảm thiểu đau nhức tại các khu vực trên cơ thể như mông, đùi, eo, bụng, cổ, vai gáy,…

Đồng thời cũng có một số điểm khác biệt về cấu tạo, khiến cho nó có thể tích hợp gắn trên cả máy chạy bộ và máy massage. Qua đó hỗ trợ tiếp xúc cũng như tác động tới nhiều vùng cơ thể một cách hiệu quả hơn là khi sử dụng cố định trên máy chạy bộ.

Cấu tạo của dây đai máy chạy bộ

Cấu tạo của dây đai máy chạy bộ gồm 3 bộ phận chính:

  • Bộ phận điện có đầu rung và công tắc điều khiển chế độ mạnh và nhẹ.
  • Dây truyền rung động có khả năng chịu lực cao, được gắn với đầu rung của máy bằng 2 móc kim loại chắc chắn. 
  • Phần đai mềm là nơi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể, vị trí nằm ở giữa dây truyền rung động. Đai được làm bằng cao su mềm có các đầu gai tác dụng lực lên cơ thể tốt hơn.

Xem thêm: Máy chạy bộ có đai đánh bụng là gì?

Tác dụng của dây đai máy chạy bộ đối với người tập luyện thường xuyên

Chính vì sản phẩm này có thể hỗ trợ tác động tới nhiều vùng khác nhau trên cơ thể, dẫn tới việc nhiều người dùng bắt đầu tìm kiếm cũng như mua sản phẩm này để sử dụng cùng với các loại máy. Vậy cụ thể thì bạn đã biết dây đai máy chạy bộ có tác dụng gì hay chưa? 

Hỗ trợ giảm thiểu đau nhức

Đối những người thường xuyên vận động bằng các bài tập chạy tốc độ, chắc chắn cơ bắp sẽ xuất hiện tình trạng đau mỏi dữ dội sau khi kết thúc bài tập. Bạn sẽ không thể hồi phục nhanh chóng nếu chỉ áp dụng các bài giãn cơ đơn thuần. Thay vào đó sử dụng dây đai kết hợp chế độ rung trên chính chiếc máy sẽ là một cách giảm thiểu đau nhức tối đa. 

Hỗ trợ giảm thiểu đau nhức cũng như hạn chế chấn thương
Hỗ trợ giảm thiểu đau nhức cũng như hạn chế chấn thương

Lực rung sẽ được phân tán đều lên những vùng tiếp xúc với dây đai, cho phép làm dịu nhức mỏi của cơ bắp. Vì thế mà không ít vận động viên chuyên nghiệp ưu tiên sử dụng dây đai ghế massage để hỗ trợ giảm đau nhức cơ bắp, bất kể là tập luyện cường độ cao hay thấp.

Tăng cường săn chắc cơ bắp

Cường độ rung từ dây đai máy chạy bộ cũng là một yếu tố hỗ trợ tăng cường độ săn chắc của cơ bắp. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng dây đai như một dụng cụ tăng cường lực kéo trong lúc tập luyện, đẩy mạnh lực tác động lên cơ thể để đốt cháy năng lượng, loại bỏ mỡ thừa trên cơ bắp nhanh hơn.

Không chỉ sử dụng trên máy chạy mà sản phẩm này cũng có thể tách ra sử dụng riêng với các bài tập tạ, tập xà hoặc squat để tăng cường độ cơ bắp tại các vùng vận động.

Làm giảm mỡ tại các vùng tiếp xúc

Chính vì tác động rung liên tục nên những vùng tiếp xúc với dây đai máy chạy bộ sẽ được giảm thiểu đáng kể tỷ lệ mỡ. Thậm chí nhiều người dùng còn tận dụng sản phẩm này nhằm nâng cao cường độ tác động lực lên nhiều vùng cơ thể, đẩy mạnh đốt cháy năng lượng thừa cũng như hỗ trợ giảm cân nhanh hơn so với các bài tập đơn giản trên máy chạy bộ. 

Tác động từ lực rung giúp loại bỏ mỡ bụng nhanh hơn
Tác động từ lực rung giúp loại bỏ mỡ bụng nhanh hơn

Qua nhiều bài kiểm tra về chỉ số cân nặng cũng như tỷ trọng mỡ, nhiều người dùng cho biết sử dụng dây đai máy chạy bộ đã giúp họ loại bỏ một lượng lớn mỡ thừa, và rất dễ tăng cường cơ bắp hơn.

Xem thêm: Cách giảm mỡ bụng hiệu quả với máy chạy bộ

Sử dụng dây đai máy chạy bộ như thế nào thì tốt?

Mặc dù mang lại nhiều hiệu quả tốt đối với sức khỏe cũng như nâng cao hiệu năng tập luyện, bạn cũng cần phải học cách để sử dụng dây đai máy chạy bộ một cách chuẩn xác. Nếu như chưa có kinh nghiệm tập luyện hay sử dụng sản phẩm này, hãy thực hiện lần lượt theo các bước như sau:

Lựa chọn vị trí đứng hợp lý khi sử dụng dây đai

Thực tế thì sử dụng dây đai máy chạy bộ không có nghĩa là bạn phải đứng trên chiếc máy mới có hiệu quả. Vị trí đứng hợp lý nhất thường sẽ là ở khu vực đằng trước đầu của máy chạy bộ. 

Đứng trước máy và dùng dây đai để không bị hạn chế không gian vận động
Đứng trước máy và dùng dây đai để không bị hạn chế không gian vận động

Đây là khu vực rộng rãi và phù hợp để bạn thực hiện các bài tập vận động khác nhau mà vẫn tận dụng được lực rung massage từ máy chạy bộ, đồng thời giảm thiểu rủi ro hoặc nguy cơ chấn thương khi ngã bên cạnh máy chạy bộ. Ngoài ra thì bạn cũng sẽ tránh được một số hạn chế về không gian vận động, tốc độ tập luyện hợp lý thay vì phải đứng trực tiếp trên máy chạy bộ.

Thực hiện các bài tập với tư thế chuẩn

Trong quá trình thực hiện các bài tập luyện với dây đai máy chạy bộ, bạn nên đứng ở một tư thế hợp lý sao cho dây massage đủ độ căng để tận dụng tối đa lực rung truyền từ đầu rung. 

Tốt nhất là thực hiện đúng tư thế đứng hai chân rộng bằng vai, giữ thăng bằng thật tốt, một tay vịn vào thân máy chạy bộ. Điều này sẽ giúp tối ưu hoá lực rung lên những vùng tiếp xúc của dây đai với cơ thể, đồng thời hạn chế các sự cố nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình tập luyện.

Một số bài tập kết hợp mang lại hiệu quả tốt

Để có thể đạt được hiệu quả tăng cơ, giảm mỡ thừa thì bài tập vận động kết hợp đóng vai trò quan trọng không kém. Hãy ưu tiên lựa chọn các bài tập vận động tại khu vực như bụng, hông, đùi, cổ, cánh tay. 

Thực hiện các động tác tập luyện phù hợp
Thực hiện các động tác tập luyện phù hợp

Phần máy rung hoàn toàn tự động nên bạn chỉ cần bấm nút khởi động, sau đó giữ nguyên tư thế và hít thở đều đặn. Để bài tập thêm hiệu quả bạn nhớ siết cơ để cảm nhận sự tác động của lực rung. 

Chỉ việc thay thế vị trí tiếp xúc với dây đai, bạn đã có thể bắt đầu nhiều bài tập vận động đa dạng khác nhau mà vẫn mang đến hiệu quả cải thiện vóc dáng tương đối rõ ràng.

Những đối tượng nên sử dụng dây đai máy chạy bộ

  • Những người có nhu cầu giảm mỡ bụng ở bụng, đùi, tay,… nên sử dụng sản phẩm này. Chỉ cần đặt phần dây vào bộ phận cần giảm mỡ, sau đó ấn nút và thư giãn trong lúc máy chạy.
  • Những người có vấn đề xương khớp cũng được khuyến khích sử dụng. Lực rung massage của máy nhanh chóng giảm thiểu cơn đau giúp việc hoạt động và đi lại linh hoạt hơn.
  • Người cao tuổi xương khớp yếu cũng có thể dùng dây đai máy chạy bộ. Vì bài tập với dây chỉ cần đứng một chỗ không cần di chuyển nên an toàn.
  • Người sau khi chạy bộ muốn giãn cơ được khuyến khích nên dùng loại dây đai này.

Thời điểm thích hợp sử dụng dây đai máy chạy bộ

Bạn có thể sử dụng sản phẩm bất cứ lúc nào rảnh. Tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất là vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối trước khi ngủ:

  • Buổi sáng khi vừa thức dậy là lúc các cơ khớp còn cứng do không vận động sau một đêm ngủ. Lúc này bạn sử dụng đai máy để massage sẽ giúp các khớp mềm ra và trở lại nhịp hoạt động thường ngày. 
  • Sau một ngày làm việc cơ khớp nhức mỏi, dùng dây đai máy chạy bộ massage giúp giãn cơ, giảm tình trạng đau nhức hiệu quả. Nhờ đó bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Nếu bạn muốn massage vùng bụng thì không nên dùng lúc vừa ăn no, tránh gây xóc bụng hoặc đau dạ dày.

Một số vấn đề cần lưu ý khi tìm mua dây đai máy chạy bộ

Ngoài việc học cách sử dụng, bạn cũng cần phải chú ý nhiều hơn tới việc lựa chọn cũng như tìm mua dây đai máy chạy bộ. Cần phải ghi nhớ những điều cụ thể như sau:

  • Mặc dù có mức giá tương đối rẻ, không quá đắt đỏ như máy chạy bộ nhưng chắc chắn rằng bạn nên mua dây đai máy chạy bộ chất lượng, có độ bền và co dãn tốt nếu phải kéo căng. Một chiếc dây kéo chất lượng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình sử dụng mà không làm ngứa hoặc rát ra. 
  • Tùy vào thể trạng và cân nặng mà bạn phải chọn dây đai có độ căng phù hợp. Một số loại dây có mật độ sợi cao sẽ tạo ra lực kéo lớn, có thể gây khó khăn khi sử dụng hoặc gây ra chấn thương nếu tập luyện quá sức. Hoặc những loại dây đai có độ kích thước cũng như độ dài không đúng như dự kiến cũng sẽ khiến người dùng gặp phải đôi chút rắc rối. 
  • Đối với một số người gặp phải chấn thương trước đó thì tốt nhất không nên chọn mua dây đai máy chạy bộ. Lực tác động từ dây đai và cường độ rung của máy chạy bộ sẽ khiến quá trình hồi phục gặp phải nhiều khó khăn, thậm chí là còn gây ra chấn thương nặng hơn nếu sơ ý tập luyện không đúng cách. Thay vào đó là sử dụng các bài tập phục hồi chức năng sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn dành cho sức khỏe.

Trên đây là một số thông tin mà S-life muốn chia sẻ chia sẻ để bạn đọc hiểu được tác dụng của dây đai máy chạy bộ, cũng như cách để áp dụng một cách hợp lý nhằm nâng cao hiệu suất tập luyện. Đừng quên đón đọc những bài viết thú vị của S-Life trong thời gian tới bạn nhé!

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận