Những bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành

Bước qua tuổi dậy thì đồng nghĩa với việc cơ thể bị giảm tốc độ phát triển, đặc biệt là chiều cao. Tuy nhiên vẫn có một số bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành mang lại hiệu quả ở mức độ nhất định. Khám phá ngay phương pháp tập luyện để cải thiện chiều cao trong bài viết này bạn nhé!

Vì sao nhiều người ngừng cao khi trưởng thành?

Sau khi đã trải qua thời điểm dậy thì và bước vào tuổi trưởng thành, chiều cao của nhiều người gần như sẽ giữ nguyên, hoặc vẫn có thể thay đổi nhưng sự thay đổi diễn ra không đáng kể, cao lên với tốc độ rất chậm chứ không rõ rệt như trước đó. 

Người trưởng thành vẫn có thể tăng chiều cao nếu áp dụng các bài tập hợp lý 
Người trưởng thành vẫn có thể tăng chiều cao nếu áp dụng các bài tập hợp lý

Có nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng cơ thể thường sẽ giảm tốc độ phát triển chiều cao, và sẽ dừng hẳn ở tuổi 23 đối với nữ, tuổi 25 đối với nam. Đây là độ tuổi của người trưởng thành, đồng nghĩa với việc chúng ta vẫn có thể áp dụng một số bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành

Thường thì ở độ tuổi trưởng thành, nồng độ hormone tăng trưởng không tiết ra nhiều như thời điểm dậy thì. Áp dụng các bài tập luyện, vận động thể thao vẫn có thể kích thích sản sinh hormone tăng trưởng, giúp cho cơ hội tăng chiều cao càng trở nên rõ rệt. Và càng tuyệt vời hơn nữa là tập thể dục thường xuyên thì nồng độ hormone tăng trưởng nhiều gấp 3 lần so với bình thường. Chính vì vậy mà vẫn có rất nhiều người vẫn miệt mài thực hiện các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành với hy vọng cải thiện vóc dáng.

Những bài tập hỗ trợ tăng chiều cao dành cho người trưởng thành

Như đã nói thì chúng ta vẫn có thể tăng cường chiều cao ở một mức độ nhất định, kể cả khi đã bước vào tuổi trưởng thành. Dưới đây là một số bài tập mang lại hiệu quả cải thiện chiều cao đáng kể mà bạn nên tham khảo và áp dụng:

Bài tập đu xà

Đu xà là bài tập tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả, áp dụng cho cả những người đang trong tuổi dậy thì hay tuổi trưởng thành. Chỉ với 1 thanh xà đơn là chúng ta đã ngay lập tức thực hiện được các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành.

Đu xà là bài tập hoàn hảo để hỗ trợ tăng chiều cao 
Đu xà là bài tập hoàn hảo để hỗ trợ tăng chiều cao

Động tác đu xà tăng chiều cao quen thuộc được thực hiện như sau:

  • Hai tay bám chặt vào thanh xà ngang, lòng bàn tay hướng ra ngoài hoặc vào trong đều được.
  • Nắm chặt thanh xà và gồng lực tay nhằm kéo người lên cao, khi cằm vượt qua chiều ngang của xà thì thả tay và thả lỏng người xuống vị trí ban đầu.
  • Thực hiện bài tập đu xà khoảng 3 lần, mỗi lần 10 nhịp. Bạn có thể nghỉ giữa mỗi lần tập khoảng 3 – 5 phút.

Bài tập đu xà có tác động chủ đạo là kéo giãn toàn thân, khiến cho các lớp sụn ở cột sống được giải phóng áp lực, giúp cho xương phát triển nhanh để tăng cường chiều cao một cách tối ưu nhất.

Bài tập nhảy dây

Nhảy dây cũng là bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành được rất nhiều người lựa chọn. Việc tập luyện nhảy dây có tác động trực tiếp tới cơ bắp và khung xương của toàn bộ cơ thể. Động tác nhảy lên giúp các phần sụn khớp chân thoát khỏi áp lực, tăng chiều cao và cải thiện vóc dáng nhờ đốt cháy năng lượng thừa nhanh chóng.

Để nhảy dây tăng chiều cao, nên thực hiện tập luyện theo cách thức như sau:

  • Duy trì nhịp nhảy dây khoảng 40 – 50 lần/ 1 phút. Khi đã quen với tốc độ cơ bản thì bạn nên tăng tốc độ nhảy dây để kích thích cải thiện vóc dáng rõ rệt.
  • Ngoài phát triển chiều cao, nhảy dây giúp cơ bắp thon gọn và có cảm giác bạn cao lên. Đây là một mẹo tập luyện thể thao được nhiều chị em vận dụng hiệu quả.

Xem thêm: Phương pháp nhảy dây tăng chiều cao

Bài tập chạy bộ

Chạy bộ là cách tuyệt vời để cải thiện chiều cao, đặc biệt là khi tốc độ phát triển của cơ thể bị chậm đi ở tuổi trường thành. Chạy bộ sẽ kích thích cơ thể sản xuất ra hormone tăng trưởng, vậy nên chạy bộ với tần suất khoảng 4 – 5 lần/ 1 tuần sẽ giúp bạn phát triển chiều cao tương đối hiệu quả.

Hãy tập luyện chạy bộ theo phương pháp sau để thấy sự phát triển chiều cao:

Chạy bộ là phương pháp tốt nhất để kích thích tăng chiều cao
Chạy bộ là phương pháp tốt nhất để kích thích tăng chiều cao
  • Chạy bộ vào khoảng thời điểm 5 – 7 giờ sáng, đây là quãng thời gian mà cơ thể đào thải độc tố, kích thích tiết ra hormone tăng trưởng mạnh mẽ nhất.
  • Chạy với cường độ 20 – 30 phút mỗi ngày, trong quá trình chạy tập trung hít thở mạnh mẽ để cơ thể được cung cấp đầy đủ oxy. 
  • Khi tập luyện nên thực hiện tư thế chuẩn, giữ cho lưng thẳng, đầu hướng về phía trước và nhịp chân đều đặn. Điều này giúp cho phần cột sống và toàn bộ xương chân giảm áp lực, có điều kiện phát triển chiều cao tối ưu nhất.

Chạy bộ không chỉ là bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành mà còn là phương pháp hữu hiệu giúp cải thiện vóc dáng. Vậy nên hãy cố gắng tập luyện để đạt được chiều cao đúng như mong đợi bạn nhé!

Các bài tập yoga

Lựa chọn tập yoga cũng là cách để phát triển chiều cao ở người trưởng thành, bởi các bài tập này có thể giúp đốt xương sống được kéo giãn tối đa, các phần cơ lưng và chân cũng liên tục được kéo dài. Nhờ vào đó mà sụn xương sẽ được kích thích sản sinh tế bào mới, giúp tăng cường chiều cao rõ rệt.

  • Tư thế gập thằng người về phía trước là lựa chọn hợp lý nhất dành cho những ai mong muốn tập yoga tăng chiều cao.
  • Nó giúp tăng sự dẻo dai cho cơ thể, kéo dãn cột sống cũng như tăng lưu thông máu lên não. Chỉ cần duy trì tập luyện tư thế này từ 3 – 5 phút vào buổi sáng, bạn sẽ tăng chiều cao ở một mức độ nhất định kể cả khi đã bước qua tuổi phát triển của xương.

Tập đạp xe 

Tương tự với các bài tập vận động thì đạp xe cũng được đánh giá là phương pháp hỗ trợ cải thiện chiều cao tương đối hiệu quả dành cho người trưởng thành.  Đạp xe thường xuyên không chỉ tốt cho vùng cuộc sống mà còn hỗ trợ làm thon gọn phần chân như đùi và mông, khiến cho tổng thể vóc dáng trở nên săn chắc và có cảm giác cao hẳn lên so với thể trạng cũ.

Tập đạp xe cũng có thể hỗ trợ cho phần cột sống trở nên thẳng, dịch ở phần đốt sống tiết ra nhiều hơn nhằm phát triển mô cơ, xương mạnh mẽ. Đây là yếu tố cần thiết nhằm cải thiện chiều cao đối với người ở độ tuổi trưởng thành.

Xem thêm: Đạp xe có tăng chiều cao không?

Lưu ý khi tập luyện để phát triển chiều cao

Nhìn chung thì thực hiện các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành là điều tương đối đơn giản, nhưng bạn sẽ cần phải lưu ý tới một số điều như sau:

Nên tập luyện đều đặn

Tập luyện liên tục, duy trì cường độ tập luyện ổn định là cách để kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng nhiều hơn. Do cơ thể bước vào tuổi trưởng thành bị giới hạn về khả năng tăng chiều cao, đòi hỏi người tập luyện phải càng chăm chỉ hơn nữa.

Tập luyện liên tục sẽ kích thích cơ thể tiết ra nhiều hóc môn sinh trưởng 
Tập luyện liên tục sẽ kích thích cơ thể tiết ra nhiều hóc môn sinh trưởng

Ngoài ra thì tập luyện đều đặn sẽ giúp bạn có thói quen vận động, tốt cho cả sức khoẻ lẫn vóc dáng về lâu dài.

Thực hiện chế độ ăn cân bằng

Tập luyện thôi là chưa đủ,bạn cần phải áp dụng một số chế độ dinh dưỡng phù hợp để các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành có tác dụng thực sự. Đây là điều được các vận động viên chuyên nghiệp thường xuyên áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả tập luyện cũng như kích thích cơ thể phát triển một cách tối ưu nhất. 

Có chế độ nghỉ ngơi phù hợp

Nếu bạn muốn các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành có hiệu quả tối ưu nhất thì không nên bỏ qua việc sắp xếp chế độ nghỉ ngơi. Cơ bắp và các bộ phận phát triển như xương khớp cần có thời gian hồi phục sau các bài tập cường độ cao, nhưng phải ở trong khoảng thời gian hợp lý nhất.

Cần nghỉ ngơi một cách hợp lý sau khi tập luyện cường độ cao
Cần nghỉ ngơi một cách hợp lý sau khi tập luyện cường độ cao

Thời gian nghỉ ngơi sau các bài tập sẽ là yếu tố quyết định rất lớn tới hiệu quả tăng chiều cao mà người tập luyện vẫn có thể đạt được, vì vậy hãy lưu ý nhiều hơn về vấn đề này. 

Tổng kết

Các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành thực sự có hiệu quả, nhưng sẽ rất khó khăn nếu như bạn không có kinh nghiệm tập luyện. Vậy nên hãy tham khảo thêm về các dòng sản phẩm hỗ trợ thể thao như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục hay ghế massage để có được hiệu suất vận động tốt nhất.

Tất cả những thiết bị này đều đa dạng mẫu mã, có sẵn tại hệ thống S-Life Việt Nam và sẵn sàng phục vụ khi khách hàng cho nhu cầu tìm mua. S-Life – Nâng tầm cuộc sống Việt!

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận