Cùng tìm đáp án cho câu hỏi nên chạy bộ vào lúc nào?

Chạy bộ mỗi ngày được bác sĩ khuyến khích, bởi vì chúng mang lại nhiều lợi ích cho chúng ra. Tuy nhiên, bạn thắc mắc nên chạy bộ vào lúc nào là thích hợp và hiệu quả nhất? Để có được đáp án cho riêng mình thì không nên bỏ lỡ bài viết sau đây. Nâng cao sức khỏe và sở hữu cơ thể săn chắc cùng chạy bộ nhé!

Chạy bộ mang lại những công dụng gì?

Bên cạnh việc ăn uống lành mạnh, bạn cũng không thể bỏ qua bài tập thể dục hàng ngày. Chỉ khi kết hợp hai việc này mới có thể sở hữu cơ thể săn chắc cùng sức khỏe được nâng cao. Một trong những bài tập được mọi người ưu tiên đó là chạy bộ. Bạn có thắc mắc chạy bộ có lợi ích gì không:

Chạy bộ sẽ mang lại cho bạn những công dụng tuyệt vời
Chạy bộ sẽ mang lại cho bạn những công dụng tuyệt vời
  • Đốt cháy calo: Nếu bạn tập gym trong 1 tiếng thì sẽ đốt cháy được 300 calo, tuy nhiên bạn chạy bộ trong khoảng 1 tiếng thì sẽ đốt cháy calo và mỡ thừa gấp đôi tập gym đấy. Ngoài ra, chạy bộ đã được chứng minh là đốt cháy calo tốt hơn so với những bài tập như leo cầu thang, đạp xe đạp,… Chạy bộ là bài tập đơn giản, nhưng không thể xem thường hiệu quả của nó mang lại đâu nhé. 
  • Hỗ trợ tinh thần thư giãn: Một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng thì bạn cần làm đó là thư giãn để tinh thần trở lại bình thường. Khi bạn chạy bộ, hormone Endorphin được tiết ra, giúp cho bạn cảm thấy sảng khoái. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn có được cơ thể dẻo dai, giảm đau nhức. Bạn nên chạy bộ thường xuyên và đều đặn.  
  • Hỗ trợ chắc khỏe xương: Nếu mỗi ngày bạn đều chạy bộ, mật độ cương của cơ thể sẽ được tăng lên. Theo nghiên cứu thì mật độ xương sẽ giúp cho độ bền chắc xương được tối ưu. Nếu trong cơ thể, mật độ xương càng nhỏ thì tỷ lệ bị loãng xương, thoái hóa càng cao. 
  • Hỗ trợ nâng cao tuổi thọ: Đã có nghiên cứu chứng minh rằng, những người thường xuyên chạy bộ sẽ có tuổi thọ cao hơn so với người không tập thể dục (chạy bộ). Những người thường có thói quen chạy bộ sẽ có tỉ lệ sống thọ khoảng 85%. Bởi vì sức khỏe được dẻo dai, săn chắc, có được sức đề kháng chống lại các bệnh.

Tham khảo thêm: Chạy bộ đốt bao nhiêu calo?

Giải đáp nên chạy bộ vào lúc nào

Sau khi đã biết được lợi ích mà chạy bộ mang lại. Thì chắc chắn nhiều bạn đang có ý định chạy bộ mỗi ngày. Tuy nhiên, nên chạy bộ vào lúc nào để hiệu quả nhất. Câu thắc mắc này xuất hiện trên các diễn đàn sức khỏe rất nhiều và được mọi người quan tâm.

Chạy bộ vào buổi sáng sớm

Chạy bộ vào sáng sớm chính là lựa chọn nhiều người. Vừa có thói quen thức sớm, hít thở không khí trong lành. Nên chạy bộ vào lúc nào của buổi sáng? Chuyên gia khuyến cáo, bạn nên chạy bộ từ 4-6 giờ vào thời tiết mùa hè. Còn nếu thời tiết đã vào đông thì nên chạy bộ lúc 5-7 giờ. Khoảng thời gian này khá là yên tĩnh, ít khí thải và khói bụi. 

Nên chạy bộ vào lúc nào của buổi sáng
Nên chạy bộ vào lúc nào của buổi sáng

Chạy bộ vào buổi trưa

Đây chính là thời điểm ít người chạy bộ nhất, nguyên nhân chính là giờ giải lao buổi trưa ít dành thời gian ăn uống và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, một số người bận rộn thời gian không cho phép nên phải tranh thủ tập vào buổi trưa. Vậy thì bạn nên thực hiện chạy bộ vào khoảng thời gian từ 11 giờ cho đến trước lúc 13 giờ. Bạn không nên lạm dụng quá nhiều thời gian chạy bộ, chỉ nên chạy bộ khoảng 15 phút thôi. 

Chạy bộ vào buổi tối

Thời điểm này có nhiều người tập hơn, bởi vì thuận lợi trong sinh hoạt chẳng hạn như những bạn làm việc vào ban ngày cho đến xế chiều mới tan làm. Nên chạy bộ vào lúc nào thời điểm này? Thì buổi tối chính là thời gian tốt nhất dành cho chạy bộ nói riêng và tất cả bài tập thể chất nói chung đấy. 

Bạn nên chạy bộ từ 17 giờ nếu đó là thời tiết mùa đông đã đến, còn 16 giờ đó là thời tiết mùa hè. Như các chuyên gia tập thể dục khuyến khích, bạn nên lập thời gian chạy bộ theo mùa. Nhưng bạn hãy lưu ý là đừng quá lạm dụng, nên chạy bộ không quá 21 giờ để đảm bảo sức khỏe nhé! 

Chạy bộ vào buổi tối phù hợp những bạn bận vào ban ngày
Chạy bộ vào buổi tối phù hợp những bạn bận vào ban ngày

Những lưu ý khi chạy bộ để đảm bảo an toàn và hiệu quả

Chạy bộ là hình thức vận động được nhiều người lựa chọn để nâng cao sức khỏe và giữ vóc dáng cân đối. Sau khi đã biết nên chạy bộ vào lúc nào, bạn cần lưu ý những điều sau để việc tập luyện đạt hiệu quả tốt:

Mặc trang phục phù hợp

Trang phục tập luyện cần vừa vặn với cơ thể, tránh quần áo quá chật khiến chân tay khó cử động. Bạn nên sắm cho mình một đôi giày chạy bộ chuyên dụng có phần đệm giảm chấn. Đế giày cần bám dính tốt, chống trơn trượt để đảm bảo an toàn trong lúc tập luyện.

Xem thêm: Phụ kiện chạy bộ

Khởi động kỹ trước khi chạy

Trước khi chạy, bạn cần khởi động kỹ để làm nóng cơ thể, cần tập trung vùng cơ ở chân. Việc này sẽ giúp co duỗi cơ khớp, tránh hiện tượng chuột rút hoặc cứng khớp trong lúc tập. Trước tiên, bạn thực hiện xoay khớp cổ, vai, tay và chân khoảng 3 – 4 phút. Sau đó bạn tiến hành đi bộ tại chỗ và chạy nâng cao đùi khoảng 2 – 3 phút để cơ thể quen với sự thay đổi vận động.

Khởi động kỹ trước khi chạy sẽ giảm chấn thương đáng tiếc
Khởi động kỹ trước khi chạy sẽ giảm chấn thương đáng tiếc

Không ăn quá no trước khi tập

Trước giờ tập 60 phút, bạn nên ăn nhẹ thực phẩm giàu protein như chuối, sữa chua Hy Lạp, ức gà, các loại đậu,… Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá no sẽ khiến bụng bị căng tức, dễ xóc ruột và đau dạ dày trong lúc chạy.

Chọn thời gian chạy phù hợp với lịch sinh hoạt cá nhân

Để tạo tâm lý thoải mái, bạn nên chọn thời gian chạy phù hợp với lịch sinh hoạt cá nhân. Nếu không thể dậy được sớm, bạn có thể chuyển lịch chạy sang buổi trưa hoặc buổi tối. Việc ép cơ thể vận động trong khi đang buồn ngủ hoặc mệt mỏi sẽ khiến bạn dễ chán nản, xuống tinh thần tập luyện.

Nếu lịch làm việc quá bận rộn, bạn có thể thực hiện bài tập ngắn vào cuối ngày. Chú ý, bạn duy trì tốc độ chạy phù hợp để cơ thể không bị kiệt sức và không nên chạy trước giờ ngủ khoảng 1 tiếng.

Chạy bộ trên máy để đảm bảo an toàn

Chạy bộ trên máy đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Bạn có thể chủ động thời gian tập luyện trong ngày. Trời tối không đảm bảo an toàn thì bạn có thể chạy bộ tại nhà mà không cần bỏ buổi tập. Hoặc những ngày trời mưa bão không thể ra ngoài chạy thì bạn cũng có thể tập luyện tại nhà.

Thảm chạy của máy là loại đa lớp có khả năng hấp thụ lực tối đa, giảm xóc hiệu quả. Từ đó bảo vệ chân và cơ thể khỏi những chấn thương đáng tiếc. Thêm vào đó, bạn có thể theo dõi các chỉ số cơ thể như lượng calo tiêu thụ, quãng đường, thời gian tập,… thông qua màn hình LCD. Để từ đó lên lịch tập hợp lý giúp sức khỏe và vóc dáng được cải thiện đáng kể.

S-Life đơn vị mang lại cho khách hàng sản phẩm máy chạy bộ uy tín

S-Life được nhiều người biết đến với đơn vị chuyên cung cấp dụng cụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu trên thị trường. Sau khi đã biết được công dụng của chạy bộ thì còn chờ đợi gì nữa mà không thực hiện ngay hôm nay để rèn luyện sức khỏe.

Tuy nhiên, các bạn đang lo lắng tình hình dịch bệnh hiện nay, ngại ra đường thì bạn có thể sắm một em máy chạy bộ về nhà. Vừa đạt được hiệu quả lại vừa có thể bảo vệ sức khỏe. 

S-Life đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng, uy tín, an toàn, giá cả phải chăng. Những bạn bận rộn có thể lên trên web của S-Life để chọn sản phẩm phù hợp rồi đặt hàng, sản phẩm sẽ được vận chuyển về tận nhà trong thời gian 2 giờ (khu vực TPHCM). 

S-Life sẽ cung cấp sản phẩm máy chạy bộ uy tín, không làm bạn thất vọng
S-Life sẽ cung cấp sản phẩm máy chạy bộ uy tín, không làm bạn thất vọng

Trên đây, là một số thông tin về chủ đề nên chạy bộ vào lúc nào? Hy vọng, có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về lợi ích và khung giờ chạy bộ hiệu quả nhất. Liên hệ hotline 0911.145.599 hoặc 0916.947.557 để được nhân viên tư vấn tận tình nhất nhé!

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận