Hướng dẫn áp dụng liệu trình chạy bộ giảm cân hiệu quả

Bạn hoàn toàn có thể cải thiện sức khỏe và thay đổi vóc dáng nếu biết cách áp dụng liệu trình chạy bộ giảm cân hợp lý. Tuy nhiên điều quan trọng là phải có kiến thức chuẩn xác, kèm theo các thiết bị hỗ trợ đắc lực. S-Life Việt Nam sẽ giới thiệu tới bạn đọc liệu trình chuẩn nhất ngay trong bài viết sau đây!

Liệu trình chạy bộ giảm cân mang đến hiệu quả tối ưu nhất

Nếu như bạn muốn giảm cân bằng phương pháp chạy bộ, thì nên hiểu rằng chỉ một động tác duy nhất sẽ không thể nào đạt hiệu quả tối ưu được như mong đợi. Đối với những vận động viên chuyên nghiệp thì việc áp dụng liệu trình chạy bộ giảm cân sẽ luôn phải được duy trì mỗi ngày, và cũng có thể áp dụng dành riêng cho những ai có nhu cầu chạy bộ giảm cân, cải thiện sức khỏe và có được sức bền dẻo dai.

Đừng quá lo lắng nếu như bạn không biết thực hiện liệu trình chạy bộ giảm cân như thế nào, bởi chúng tôi sẽ hướng dẫn một cách cụ thể dành cho bạn qua các bước như sau:

Chạy xen kẽ giảm mỡ

Trong khoảng thời gian từ 1 – 2 tuần đầu tiên, liệu trình chạy bộ giảm cân bạn nên thực hiện là 1 ngày chạy và 1 ngày nghỉ xen kẽ. Mục đích chính là cho cơ bắp toàn thân làm quen với cường độ vận động đều đặn. Trong thời điểm này, bạn không nên quá nôn nóng chạy bộ mỗi ngày để đốt mỡ, bởi nó có thể khiến cho bạn kiệt sức và bỏ cuộc chỉ sau một thời gian ngắn bắt đầu thực hiện.

Bắt đầu bằng liệu trình chạy bộ giảm cân tốc độ thấp
Bắt đầu bằng liệu trình chạy bộ giảm cân tốc độ thấp

Chú ý rằng trong thời gian đầu tiên thực hiện chạy bộ giảm cân, cơ bắp sẽ bị đau nhức, tập trung nhiều tại khu vực bắp đùi và bắp chân. Hãy cố gắng kiên nhẫn bởi đây là bước khởi đầu để cơ thể quen với liệu trình chạy bộ giảm cân.

Xem thêm: Lịch chạy bộ giảm cân cấp tốc trong 1 tuần

Bổ sung các bài tập luyện để nâng cao sức bền

Chạy bộ là phương pháp hợp lý để giảm cân, nhưng bạn có thể đạt được hiệu quả còn tốt hơn nữa nếu áp dụng thêm các bài tập nâng cao sức bền. Các bài tập vận động bổ sung với mục đích chính là tăng cường lượng cơ bắp, số lượng cơ bắp càng nhiều thì tốc độ đốt cháy năng lượng sẽ càng tăng cao.

Thực hiện các bài tập cơ thể để tăng cơ bắp và sức bền
Thực hiện các bài tập cơ thể để tăng cơ bắp và sức bền

Nếu chỉ đơn thuần chạy bộ, bạn có thể giảm cân nhưng cũng có nguy cơ bị giảm đi một lượng lớn cơ bắp. Tập luyện các bài vận động chính là phương pháp tốt nhất để loại bỏ nguy cơ xảy ra tình trạng này. Các bài tập tốt nhất mà bạn có thể áp dụng trong liệu trình chạy bộ giảm cân là tập tạ, kéo xà, hít đất hoặc các bài tập tăng sức bền cho cơ thể.

Tăng tốc với các bài chạy bộ nước rút

Sau khi đã dần quen với cường độ tập luyện chạy bộ và được bổ sung đáng kể sức bền từ các bài tập thể hình, bạn đã hoàn toàn sẵn sàng với những bài tập chạy bộ nước rút. Cường độ tập luyện với các bài chạy nước rút cũng có phần tương tự như chạy xen kẽ, nhưng sẽ được thực hiện lần lượt theo chu trình 3 ngày 1 lần, bao gồm chạy đường dài, tập thể lực và chạy nước rút, sau đó nghỉ xả hơi 1 ngày rồi bắt đầu lại với 1 chu trình mới.

Các bài chạy nước rút giúp tăng cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn
Các bài chạy nước rút giúp tăng cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn

Đối với những bài tập chạy nước rút thì tốc độ tăng cường cơ bắp tại vùng chân sẽ được đẩy nhanh một cách đáng kể. Chúng không chỉ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, mà còn tăng tốc độ chuyển hóa năng lượng kể cả khi đã ngừng chạy vì số lượng cơ bắp tương đối lớn mà bạn có.

Áp dụng liệu trình chạy bộ giảm cân trong 1 tháng có kết quả ra sao?

Thông thường mục tiêu chạy bộ giảm cân trong một tuần rất khó để thấy được kết quả rõ rệt, vậy nên nhiều người sẽ thắc mắc không biết áp dụng liệu trình chạy bộ giảm cân trong 1 tháng thì kết quả đạt được sẽ như thế nào?

Thực tế thì hiệu quả đạt được sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn đạt cường độ tập luyện ra sao, có chế độ bổ sung dinh dưỡng đầy đủ hay không, có duy trì quy trình tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý. Kết quả lý tưởng nhất đối với người áp dụng liệu trình chạy bộ giảm cân trong 1 tháng sẽ nằm ở mức từ 3 – 5 kg. Đây là một kết quả tương đối khả quan và cũng rất khó để có thể đạt được nếu như bạn không thực sự quyết tâm.

Ngoài ra thì vẫn có thể đạt được hiệu quả tốt hơn, nhưng sẽ đòi hỏi bạn phải có thêm kiến thức về việc tập luyện cũng như đã có kinh nghiệm chạy bộ chuyên nghiệp nếu muốn giảm cân cấp tốc hoặc chạy bộ để tăng cơ. 

Một số lưu ý khi áp dụng liệu trình chạy bộ giảm cân 

Đối với những người vừa bắt đầu quá trình tập luyện thì cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:

Bạn sẽ cần phải lưu ý rất nhiều nếu muốn chạy bộ giảm cân hiệu quả
Bạn sẽ cần phải lưu ý rất nhiều nếu muốn chạy bộ giảm cân hiệu quả
  • Bắt đầu với những bài tập cường độ nhẹ nhất để cơ thể làm quen với quá trình vận động, Và tăng dần tốc độ lên để đảm bảo cơ bắp của bạn không bị chấn thương
  • Kết hợp giữa các chế độ tập luyện với việc nghỉ ngơi bổ sung dinh dưỡng để hồi phục năng lượng, đảm bảo cơ thể luôn có sức bền ổn định và hạn chế nguy cơ kiệt sức
  • Muốn áp dụng liệu trình chạy bộ giảm cân đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức, bạn nên tham khảo kỹ lưỡng tài liệu về chạy bộ giảm cân hoặc người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cơ bắp.

Sử dụng các thiết bị hỗ trợ trong quá trình giảm cân

Nhìn chung thì việc sử dụng một liệu trình chạy bộ giảm cân sẽ giúp cho bạn thấy được hiệu quả rõ rệt hơn rất nhiều so với những bài chạy bộ thông thường không theo quy tắc. Tuy nhiên vẫn có đôi chút khó khăn đối với những người chưa có kiến thức tập, bất tiện về thời gian và địa điểm tập luyện.

Vì vậy giải pháp phù hợp lúc này sẽ là nhờ tới sự hỗ trợ của các thiết bị tập luyện chuyên dụng, nổi bật trong đó là các loại máy chạy bộ, máy tập tạ công nghệ cao ngay tại nhà.

Đối với các loại máy chạy bộ hiện nay, việc trang bị công nghệ hỗ trợ sẽ dễ dàng giúp bạn định hình được các bài tập chạy bộ phù hợp, với cường độ vừa đủ để có thể làm quen vào thời điểm ban đầu, cũng như tăng tốc với các bài chạy nước rút khi đã đạt đủ điều kiện cần thiết về sức khỏe.

Xem thêm: Cách giảm mỡ bụng với máy chạy bộ

Máy chạy bộ - Giải pháp giảm cân nhanh chóng và tiện lợi
Máy chạy bộ – Giải pháp giảm cân nhanh chóng và tiện lợi

Đồng thời với đó là máy tập tạ cũng sẽ giúp bạn trong các bài tập luyện thể chất, tăng khối lượng cơ bắp nhanh chóng và hiệu quả dựa trên thông số về thể trạng. Giúp bạn dễ dàng bắt kịp nhịp độ chạy cần thiết để đạt được hiệu quả giảm cân đúng như mong muốn.

Slife Việt Nam hiện đang là một trong những đơn vị phân phối trực tiếp các sản phẩm máy chạy bộ, máy tập tạ hiện đại có hỗ trợ công nghệ AI, đi kèm nhiều chế độ hỗ trợ tập luyện dành cho người có nhu cầu giảm cân ngay tại nhà. Bạn sẽ không còn gặp khó khăn với những liệu trình chạy bộ giảm cân nếu nhấc máy và liên hệ tới S-Life qua đường dây nóng 0911.145.599 – 0916.947.557 ngay từ hôm nay!

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận