Hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không

Máy chạy bộ trên không được thiết kế nhỏ gọn dễ sử dụng nên nhận được rất nhiều sự ưu ái khi khách hàng đang có nhu cầu sở hữu máy chạy bộ này. Và để có những bài tập năng suất hơn chúng ta cùng theo dõi những hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không ngay nhé.

Máy chạy bộ trên không là gì?

Máy chạy bộ trên không là dòng thiết bị chăm sóc sức khỏe cũng như mang lại một vóc dáng thon gọn. Đặc biệt các dòng máy chạy bộ nói chung và máy chạy bộ trên không nói riêng sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho mọi đối tượng. Đặc biệt hơn là đối với những ai bận rộn với công việc không có thời gian luyện tập hoặc những ai muốn có không gian luyện tập thoải mái tại nhà. Điểm đặc trưng của dòng máy này là vẫn mô phỏng các bước chạy bộ nhưng sẽ diễn ra trên không trung những khoảng cách đến mặt đất vừa phải.

Hiện này máy chạy bộ trên không xuất hiện khắp mọi nơi tại các công viên, khu luyện tập thể thao và được sở hữu tại nhà cho những ai có nhu cầu. Để sử dụng hiệu quả, cùng theo dõi hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không ở phần tiếp theo nhé.

Hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không hiệu quả
Hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không hiệu quả

Xem thêm: Kích thước máy chạy bộ trên không

Giá rẻ hơn so với các loại máy chạy bộ khác

So với máy chạy bộ điện hay máy chạy bộ tại phòng gym, máy chạy bộ trên không có giá rẻ hơn rất nhiều. Đây là một lựa chọn thiết bị luyện tập không tồi nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy chạy bộ giá rẻ.

Hiện nay, mức giá của máy chạy bộ trên không thường dao động từ 1,5 – 5 triệu đồng. Đây là mức giá khá phù hợp với những gia đình muốn sở hữu một thiết bị tập luyện tại nhà với chi phí thấp.

Những lợi ích của máy chạy bộ trên không đối với sức khỏe

Có rất nhiều lợi ích giúp máy chạy bộ trên không có một vị trí nhất định trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Chẳng hạn như:

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Khi chạy bộ trọng lực sẽ tác dụng lên toàn bộ cơ thể có tác dụng loại bỏ những vị trí tích tụ mỡ thừa đồng thời giúp tiêu hao lượng calo gây tăng cân một cách nhanh chóng. Sau 30 phút tập chạy bộ trên không có thể làm tiêu hao 200 calo dành cho người có cân nặng khoảng 65kg. 

Cải thiện chiều cao

Khi vận động các mạch máu ấm lên và các cơ xương khớp cũng được bôi trơn, giúp kích thích tăng chiều cao nhanh chóng. Tuy nhiên, hiệu quả này không quá rõ rệt nếu bạn đã qua tuổi phát triển chiều cao.

Chạy bộ giúp tăng trưởng chiều cao
Chạy bộ giúp tăng trưởng chiều cao

Đem lại tâm trạng thoải mái, bớt âu lo

Tập thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể loại bỏ những hoocmon tiêu cực đem lại một cảm giác vui vẻ, thư giãn. Nhờ việc tiết ra nhiều hormon endorphin có vai trò giải tỏa trạng thái căng thẳng. 

Cải thiện hệ tuần hoàn máu

Máy chạy bộ trên không sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Việc chạy bộ làm cơ thể nóng lên khiến mao mạch giãn nở khiến các tế bào máu dễ dàng lưu thông hơn. Nếu duy trì thói quen chạy bộ hằng ngày, bạn sẽ thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt và làn da cũng trở nên hồng hào hơn. 

Nâng cao sức khỏe cơ bắp

Chạy bộ tại chỗ là bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp toàn thân. Động tác chạy bộ liên tục tác động lên các nhóm cơ chân đùi và bắp tay, giúp chúng săn chắc hơn. Nếu kết hợp với chế độ ăn phù hợp, bạn sẽ nhận thấy các cơ có sự thay đổi rõ rệt qua từng ngày.

Máy chạy bộ trên không đem lại lợi ích gì?
Máy chạy bộ trên không đem lại lợi ích gì?

Top các loại máy chạy bộ trên không chất lượng giá tốt 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy chạy bộ trên không mà vẫn chưa mua được sản phẩm ưng ý thì có thể tham khảo một số sản phẩm dưới đây nhé: 

Máy chạy bộ trên không New Elip

Đây là sản phẩm đến từ hãng Elip Sports được sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm có thiết kế khung sườn cứng cáp, chịu lực tốt và được phủ lớp sơn tĩnh điện giúp chống gỉ sét. Bàn đạp được thiết kế với đường vân rộng chống trơn trượt cho người dùng. Chân máy được thiết kế là cao su giúp chống trơn trượt với trọng lượng nặng.

Máy chạy bộ New Elip sở hữu bộ khung sườn cứng cáp
Máy chạy bộ New Elip sở hữu bộ khung sườn cứng cáp

Máy chạy bộ trên không Marathon

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc máy chạy bộ trên không giá rẻ cho gia đình thì có thể tham khảo máy chạy bộ Marathon. Máy có khung sườn chắc chắn, bàn đạp bản to, có rãnh ma sát chống trượt mang đến sự an toàn. Hiện nay, sản phẩm được phân phối với mức giá 1.450.000 đồng.

Máy chạy bộ Marathon sở hữu bàn đạp được trang bị tính năng chống ma sát
Máy chạy bộ Marathon sở hữu bàn đạp được trang bị tính năng chống ma sát

Máy chạy bộ trên không Buheung Korea MK-225

Sản phẩm này có thiết kế giống một chiếc xe đạp thông minh và được tích hợp nhiều tiện ích khi tập. Được trang bị màn hình LED có thể điều chỉnh tốc độ chạy của máy. Máy còn được tích hợp chức năng luyện tập cá nhân thông minh, cài đặt chế độ luyện tập phù hợp với từng cá nhân.

Đặc biệt, sản phẩm này có thể chỉnh cường độ luyện tập với nút kháng lực trên thân xe với 8 cấp độ khác nhau. Được trang bị ghế ngồi êm ái có thể kết hợp chạy bộ và đạp xe. Máy chạy bộ trên không Buheung Korea MK 225 được yêu thích không chỉ nhờ những tính năng vượt trội mà còn có mức giá vô cùng phải chăng. Hiện nay,s sản phẩm được phân phối với mức giá tham khảo chỉ 4.250.000 đồng. 

Máy chạy bộ Buheung Korea MK-225 sở hữu thiết kế như một chiếc xe đạp tập
Máy chạy bộ Buheung Korea MK-225 sở hữu thiết kế như một chiếc xe đạp tập

Máy chạy bộ trên không Impulse RE700

Đây là một trong những sản phẩm máy chạy bộ trên không hiện đại nhất, nổi bật với khung thép chắc chắn được phủ sơn chống rỉ, chống trầy. Máy chạy bộ Impulse Re700 được tích hợp đo nhịp tim cảm biến giúp hỗ trợ quá trình luyện tập tốt hơn. Ngoài ra, chiếc máy chạy bộ này còn được tích hợp màn hình điều khiển hiển thị thời gian, khoảng cách, nhịp tim, calo và tốc độ chạy bộ. Những tính năng này giúp người sử dụng có thể dễ dàng theo dõi các chỉ số của cơ thể để điều chỉnh cường độ tập luyện cho phù hợp và hiệu quả. 

Máy chạy bộ trên không Impulse RE700
Máy chạy bộ trên không Impulse RE700

Lưu ý khi tập luyện với máy chạy bộ trên không

Để việc luyện tập chạy bộ bằng máy chạy bộ trên không mang lại hiệu quả như mong đợi, bạn cần lưu ý những điều sau: 

Điều chỉnh tốc độ chạy phù hợp

Tốc độ chạy bộ là yếu tố quan trọng giúp bài đảm bảo hiệu quả bài tập chạy mang lại. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên điều chỉnh tốc độ sao cho phù hợp với thể lực của bản thân.

Thông thường, nên bắt đầu bằng cách đi bộ chậm trên máy để làm nóng cơ thể rồi mới tăng tốc dần dần để các cơ bắp kịp thích ứng. Không nên chạy nhanh và mạnh hết tốc lực ngay khi vừa bắt đầu, vì như vậy sẽ gây choáng và dễ gây các tình trạng đau cơ dẫn đến mất sức nhanh chóng.

Không tập quá sức

Một bài tập hiệu quả là khi nó vừa sức với bạn. Việc tập quá sức có thể gây ra những tác hại không mong muốn với cơ thể như đau cơ, đuối sức, mệt mỏi và chán chường. Bạn nên tập cách phân bổ sức lực chạy để sau khi luyện tập vẫn thấy cơ thể tràn đầy sức sống và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, luân phiên thay đổi cường độ chạy cũng là một cách luyện tập hiệu quả.

Chạy chậm để đốt cháy nhiều calo hơn

Nhiều người thường lầm tưởng rằng chạy nhanh sẽ đốt nhiều calo hơn nhưng thực chất không phải vậy. Thật ra, chạy chậm sẽ giúp bạn tiêu hao nhiều calo hơn và chuyển hóa năng lượng hiệu quả hơn.

Ví dụ khi chạy với tốc độ 16km/h thì sẽ có khoảng 60% năng lượng được chuyển hóa, tức là mỗi 1,6km sẽ tiêu tốn khoảng 100 calo. Nhưng nếu bạn chạy chậm hơn với 9km/h với khoảng 40% năng lượng chuyển hóa thì bạn đã đốt cháy 300 calo mỗi 1,6km. 

Nghỉ ngơi sau khi luyện tập là rất cần thiết

Để giảm tình trạng cơ căng cứng sau khi chạy thì bạn nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thư giãn bằng các bài tập giãn cơ để tăng cường lưu thông máu và hỗ trợ tập luyện. 

Máy chạy bộ trên không hiện đại
Máy chạy bộ trên không hiện đại

Bài viết trên hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không sao cho đúng cách và hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trên mà S-life chia sẻ sẽ giúp cho bạn có quá trình luyện tập đạt được được mục tiêu của bản thân. Cũng như sẽ có những lựa chọn sáng suốt khi có quyết định sở hữu sản phẩm.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận