Hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không

Máy chạy bộ trên không được thiết kế nhỏ gọn dễ sử dụng nên nhận được rất nhiều sự ưu ái khi khách hàng đang có nhu cầu sở hữu máy chạy bộ này. Và để có những bài tập năng suất hơn chúng ta cùng theo dõi những hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không ngay nhé.

Máy chạy bộ trên không là gì?

Máy chạy bộ trên không là dòng thiết bị chăm sóc sức khỏe cũng như mang lại một vóc dáng thon gọn. Đặc biệt các dòng máy chạy bộ nói chung và máy chạy bộ trên không nói riêng sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho mọi đối tượng. Đặc biệt hơn là đối với những ai bận rộn với công việc không có thời gian luyện tập hoặc những ai muốn có không gian luyện tập thoải mái tại nhà. Điểm đặc trưng của dòng máy này là vẫn mô phỏng các bước chạy bộ nhưng sẽ diễn ra trên không trung những khoảng cách đến mặt đất vừa phải.

Hiện này máy chạy bộ trên không xuất hiện khắp mọi nơi tại các công viên, khu luyện tập thể thao và được sở hữu tại nhà cho những ai có nhu cầu. Để sử dụng hiệu quả, cùng theo dõi hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không ở phần tiếp theo nhé.

Hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không hiệu quả
Hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không hiệu quả

Xem thêm: Kích thước máy chạy bộ trên không

Những lợi ích của máy chạy bộ trên không

Có rất nhiều lợi ích giúp máy chạy bộ trên không có một vị trí nhất định trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Chẳng hạn như:

Lợi ích đối với sức khỏe

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả: khi chạy bộ trọng lực sẽ tác dụng lên toàn bộ cơ thể có tác dụng loại bỏ những vị trí tích tụ mỡ thừa đồng thời giúp tiêu hao lượng calo gây tăng cân một cách nhanh chóng. Sau 30 phút tập chạy bộ trên không có thể làm tiêu hao 200 calo dành cho người có cân nặng khoảng 65kg

Cải thiện chiều cao: khi vận động các mạch máu ấm, các cơ xương khớp được bôi trơn kích thích hiệu quả cho việc tăng chiều cao

Đem lại tâm trạng thoải mái, bớt âu lo: thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể loại bỏ những hoocmon tiêu cực đem lại một cảm giác vui vẻ, thư giãn. Nhờ việc tiết ra nhiều hormon endorphin có vai trò giải tỏa trạng thái căng thẳng.

Cải thiện hệ tuần hoàn: hỗ trợ nhịp tim được điều hòa ổn định và lượng máu và oxy sẽ vận chuyển dễ dàng nuôi dưỡng cơ thể

Nâng cao sức khỏe cơ bắp: các cơ bắp được kích thích liên tục có tác dụng đem lại một cơ bắp chắc khỏe

Máy chạy bộ trên không đem lại lợi ích gì?
Máy chạy bộ trên không đem lại lợi ích gì?

Lợi ích về đặc điểm máy

Thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển: Máy chạy bộ trên không có kích thước và trọng lượng máy nhẹ hơn nên có thể di chuyển máy đặt ở những nơi mong muốn để thay đổi không gian và tạo động lực luyện tập hiệu quả. Bên cạnh đó, thiết kế thông minh có thể gấp gọn sau khi sử dụng để tiết kiệm diện tích không gian nhà ở.

Cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng: do có cấu tạo cơ học nên phù hợp với nhiều đối tượng vì không phải thao tác phức tạp. Chỉ cần bạn đặt chân lên bàn đạp của máy là có thể dễ dàng tập luyện. Đồng thời, người tập có thể chủ động hơn trong việc điều chỉnh tốc độ chạy phù hợp. 

Dễ dàng cho việc bảo trì sửa chữa: các vấn đề hay xảy ra với máy chạy bộ trên không có thể là phát ra tiếng ở các khớp nối. Việc chúng ta làm là chỉ cần tra dầu chuyên dụng vào là máy sẽ hoạt động được bình thường

Thời gian sử dụng lâu dài: chỉ cần đặt những nơi phù hợp không ẩm thấp máy sẽ duy trì được độ bền lâu dài. Bởi vì máy được cấu tạo thép bền bỉ và sơn tĩnh điện hạn chế gỉ sét

Máy chạy bộ trên không vô cùng đa dạng
Máy chạy bộ trên không vô cùng đa dạng

Hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không

Những lợi ích mà dòng sản phẩm này đem lại có đã tác dụng tuyệt đối hay không còn dựa vào việc luyện tập đúng cách. Phía dưới sẽ là những hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không đơn giản, hiệu quả

Khởi động, làm nóng cơ thể 

Bạn cần giúp cơ thể khởi động ấm lên và thích nghi dần với các hoạt động cũng như giúp các cơ liên khớp linh hoạt và dẻo dai hơn. Các bài tập có thể áp dụng như xoay các khớp tay, chân, khớp gối, gập bụng, chạy tại chỗ, tại nâng cao đùi…

Quá trình luyện tập

Đặt hai tay chắc chắn lên phần tay cầm đồng thời cũng đặt hai chân lên hai bàn chạy

Tiếp theo, tiến hành quá trình chạy bộ bằng cách đạp lên bàn chạy đẩy về trước xen kẽ nhay tay trái và chân phải, tay phải và chân trái. Từ đó sẽ tạo lực đẩy, co điều đặn.

Tùy vào thể trạng bạn có thể tự điều chỉnh thời gian chạy cho mỗi lần tập, trung phần mỗi quá trình tập sẽ kéo dài từ 20 phút đến 30 phút. Một tuần bạn có thể nghỉ tập 1 đến 2 lần để cơ thể, cơ bắp, các khớp xương được nghỉ ngơi và phục hồi.

Cách kết thúc sau bài tập

Giảm dần và dừng lại chân chạy để trở về trạng thái cân bằng ban đầu. Thực hiện các bài tập giãn cơ sau chạy bộ.

Áp dụng các hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không
Áp dụng các hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không

Những lưu ý đối với máy chạy bộ trên không

Để có được sự hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không bạn cần lưu ý trong việc mua và sử dụng sản phẩm

Lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ trên không

  • Trước khi bước vào chu trình luyện tập cần thực hiện khởi động giãn cơ cùng như giãn cơ phục hồi cơ thể sau khi tập luyện
  • Không tập khi chưa ăn gì hoặc ăn quá no vì sẽ ảnh hưởng đến lượng đường huyết khi luyện tập
  • Khi đang chạy cảm thấy mệt mỏi bạn cần giảm tốc độ dần và dừng lại để nghỉ ngơi
  • Thời gian để luyện tập hiệu quả sẽ là buổi sáng sớm bắt đầu ngày mới và chiều sau khi ăn uống khoảng 30 phút.
  • Khi muốn bổ sung nước cho cơ thể bạn cần dừng lại để uốn, không nên vừa chạy vừa uống vì sẽ gây đau bụng và sốc hông
  • Nếu bạn có những căn bệnh nền như tim mạch, tai biến, huyết áp, thiếu máu bạn nên luyện tập với chế độ nhẹ nhàng và cần được sự chỉ dẫn của các chuyên gia.
  • Không chỉ luyện tập ngoài trời mới cần chuẩn bị giày và trang phục thể thao. Khi luyện tập với máy chạy bộ trên không bạn cũng cần trang bị những đôi giày chất lượng, vừa chân và những trang phục thấm hút tốt để đem lại cảm giác thoải mái nhất khi luyện tập
  • Luyện tập đúng với các hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không

Lưu ý khi mua máy chạy bộ trên không

  • Bạn nên mua máy chạy bộ trên không ở những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, cũng như nhận được nhiều phản hồi tích cực
  • Có dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo và dịch vụ này bạn sẽ được nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không. Bạn cần tìm hiểu đầy đủ các thông tin về cam kết chất lượng, bảo hành và hậu mãi của sản phẩm. 
  • Đọc kỹ các hướng dẫn trước khi sử dụng là việc làm cần thiết đối với việc vừa sở hữu một sản phẩm mới. Vì như vậy sẽ giúp bạn có cách khởi động máy lần đầu  đúng để kéo dài tuổi thọ sản phẩm chẳng hạn như mở máy lần đầu trong bao lâu để các bộ phần của máy vận hành khớp với nhau. Đồng thời bạn cũng nắm rõ được các chức năng tối ưu nhất của sản phẩm
  • Hiện nay có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng về sản phẩm thiết bị chăm sóc sức khỏe chẳng hạn như S-LIFE, Thiên Trường Sport…
Máy chạy bộ trên không hiện đại
Máy chạy bộ trên không hiện đại

Bài viết trên hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không sao cho đúng cách và hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trên mà S-life chia sẻ sẽ giúp cho bạn có quá trình luyện tập đạt được được mục tiêu của bản thân. Cũng như sẽ có những lựa chọn sáng suốt khi có quyết định sở hữu sản phẩm.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận