Hướng dẫn cách giảm mỡ đùi với máy chạy bộ

Mỡ đùi là một trong những kẻ thù làm cho mọi chị em cảm thấy tự ti và lo lắng. Chính vì thế các bộ môn tập luyện thể thao, đặc biệt là chạy bộ đã trở thành biện pháp quen thuộc để giảm thiểu mỡ đùi. Cùng tìm hiểu về chủ đề giảm mỡ đùi với máy chạy bộ trong bài viết sau đây bạn nhé!

Có thể giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà với máy chạy bộ được không?

Thực tế thì có không ít chị em phụ nữ hay rơi vào tình trạng đùi khá to, tích tụ mỡ thừa cũng như khó giảm mỡ vùng đùi. Thậm chí đây còn được cho là một trong những vùng trên cơ thể cứng đầu nhất, khó để giảm mỡ bằng những biện pháp nhịn ăn thông thường. 

Tuy nhiên chạy bộ lại được đánh giá là giải pháp giảm mỡ đùi tương đối hữu hiệu, và được nâng cao hiệu suất giảm mỡ hơn nhiều nếu bạn có sử dụng máy chạy bộ để hỗ trợ tập luyện mỗi ngày. Vậy cụ thể thì giảm mỡ đùi với máy chạy bộ có tác dụng như thế nào?

Tập luyện trên máy chạy bộ giúp giảm thiểu mỡ đùi hiệu quả hơn
Tập luyện trên máy chạy bộ giúp giảm thiểu mỡ đùi hiệu quả hơn

Các bài tập vận động chạy bộ trên máy đều sẽ được giảm thiểu lực tác động nhờ hệ thống thảm chạy trợ lực, giúp làm giảm đáng kể tình trạng đau nhức tại vùng mắt cá chân và đùi. Nhờ vào đó người tập sẽ duy trì được hiệu suất vận động ổn định trong thời gian dài cũng như tăng cường tốc độ đốt cháy mỡ thừa tại vùng đùi nhanh hơn so với chạy bộ thông thường. 

Một số phương pháp tập luyện giảm mỡ đùi với máy chạy bộ

Nếu đã viết từ chính xác giảm mỡ đùi với máy chạy bộ hiệu quả như thế nào thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những phương pháp tập luyện được sử dụng trên chiếc máy này. Dưới đây là một số hướng dẫn chi tiết về bài tập giảm mỡ đùi với máy chạy bộ:

Lựa chọn những bài tập nâng cao

Nói đến việc giảm mỡ đùi với máy chạy bộ thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tính năng hỗ trợ đề xuất bài tập luyện phù hợp với thể chất. Đây được đánh giá là một trong những tác dụng vượt trội nhất mà máy chạy bộ có thể đem lính dành cho người dùng chưa có kinh nghiệm tập luyện

Sử dụng những bài tập nâng cao trên máy chạy bộ
Sử dụng những bài tập nâng cao trên máy chạy bộ

Dựa vào tình trạng thể chất của người sử dụng mà máy sẽ đề xuất ra những bài tập, giúp tăng cường khả năng tác động trực tiếp lên những vùng cơ thể chỉ định để giảm mỡ thừa cũng như tăng cường cơ bắp hiệu quả hơn

Đối với vùng đùi thì mỡ sẽ khó giảm hơn, vậy nên các bài tập chạy sẽ chỉ giúp tăng tốc độ giảm mỡ toàn thân. Do đó hãy tập trung nâng cao hiệu suất tập chạy cũng như thời gian, quãng đường chạy mỗi ngày để giảm mỡ đùi tốt hơn.

Xem thêm: Cách giảm mỡ bụng với máy chạy bộ

Kết hợp tác bài chạy vận động vùng đùi 

Giảm mỡ đùi với máy chạy bộ không chỉ đơn thuần là tập chạy trên máy, bạn phải kết hợp linh hoạt nhiều bài tập cùng lúc nếu như muốn giảm mỡ đùi nhanh chóng hơn. Cách thường thấy nhất là kết hợp linh hoạt nhiều bài tập giảm mỡ đùi, kết hợp chạy bộ nâng cao chân, chạy bước nhỏ tại chỗ để tăng cường cơ bắp, giảm thiểu tỷ lệ mỡ ở vùng đùi

Ngoài ra thì bạn cũng có thể thay đổi độ dốc của bề mặt máy chạy bộ nhằm tăng cao tác động lên những vùng cơ bắp xung quanh đùi. Kích thích đốt cháy nhiều năng lượng hơn cũng như làm săn chắc, thon gọn vòng đùi với hiệu quả có thể nhận thấy rõ rệt bằng mắt thường

Ngoài ra thì những tính năng hỗ trợ giảm thiểu mỡ thừa trên máy chạy bộ còn được sử dụng chung với đai massage để nâng cao hiệu suất giảm mỡ đùi. Sự tác động trực tiếp bằng dây đai, với tần suất rung cực cao sẽ hỗ trợ làm mềm mô mỗ, dễ dàng tiêu hóa và đốt cháy lượng mỡ tích tụ ở vùng đùi hơn khi chạy bộ. Vậy nên có rất nhiều chị em ưu tiên thực hiện giảm mỡ đùi với máy chạy bộ nhằm cải thiện vóc dáng rõ rệt. 

Tăng tốc với những bài chạy tốc độ 

Thay vì tập luyện chạy bộ thông thường, bạn có thể cải thiện tốc độ giảm thiểu mỡ trên cơ thể, đặc biệt là mỡ ở vùng đùi với các bài tập tốc độ. Tốc độ chạy càng cao thì năng lượng đốt cháy càng nhiều, đồng thời với đó thì quá trình tiêu hao năng lượng cũng sẽ thúc đẩy tăng tốc đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là phần thân dưới của cơ thể do phải liên tục di chuyển

Chạy tốc độ cao trên máy đốt cháy nhiều năng lượng thừa hơn
Chạy tốc độ cao trên máy đốt cháy nhiều năng lượng thừa hơn

Vậy nên bạn cần bắt đầu áp dụng một số bài tập chạy tốc độ cao, hoặc bài tập chạy lên dốc trên máy chạy bộ nhờ thay đổi độ dốc của bề mặt thảm chạy. Nhờ vào đó mà tăng tốc độ loại bỏ, giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà với máy chạy bộ theo một hiệu suất mạnh mẽ hơn. Ngoài ra thì việc thực hiện các bài tập tốc độ trên máy chạy cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn giảm thiểu đau nhức, chấn thương, từ đó duy trì hiệu suất tập luyện ổn định cũng như lấy lại vóc dáng nhanh nhất có thể.

Xem thêm: Chạy bộ có giảm mỡ mặt không?

Lưu ý khi tập luyện giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà

Đây là một cách thức tập luyện tương đối hiệu quả, tuy nhiên vấn đề là bạn phải hết sức lưu tâm đến những nguy cơ có thể xảy ra đối với cơ thể. Vậy nên hãy chú ý nhiều hơn tới những điều sau đây:

Nên duy trì việc tập luyện ổn định mỗi ngày

Tập luyện giảm mỡ đùi với máy chạy bộ tốt hơn hết nên được thực hiện hàng ngày, nhưng phải đảm bảo duy trì tập luyện với một cường độ hợp lý. Nếu như bạn quá vội vàng để đạt được mục tiêu với các bài tập cường độ cao sẽ dễ dẫn tới chấn thương, suy giảm cơ bắp hay kiệt sức. 

Duy trì tập luyện với cường độ hợp lý
Duy trì tập luyện với cường độ hợp lý

Xem thêm: Giáo án chạy bộ 5k

Tập trung sức mạnh cho cơ bắp vùng đùi

Muốn giảm mỡ đùi thì chắc chắn bạn phải tập trung nhiều hơn cho các bài tập vận động vùng đùi. Đây là yếu tố căn bản cần phải được đảm bảo để giảm kích cỡ đùi, tiêu giảm tỷ lệ mỡ cũng như tăng cường khối lượng cơ bắp. Ngoài ra thì cơ bắp cũng sẽ là một nguồn tiêu thụ năng lượng tương đối đáng kể, hỗ trợ việc đốt cháy năng lượng và mỡ thừa vẫn đang tích tụ tại khu vực đùi của bạn

Kiên trì tập luyện 

Thực tế thì giảm mỡ đùi với máy chạy bộ hay bất kỳ thiết bị nào khác cũng chỉ góp một phần nhỏ để bạn đạt được mục đích. Điều quan trọng nhất vẫn là ý thức tập luyện và duy trì việc tập luyện diễn ra hàng ngày. 

Nên nhớ rằng giảm mỡ trên cơ thể là một quá trình tương đối khó khăn, đòi hỏi người tập luyện phải có sự kiên trì cũng như cố gắng. Vậy nên hãy lập ra một thời khóa biểu tập luyện hợp lý, và kiên trì nhắc nhở bản thân tập luyện hàng ngày bạn nhé! 

Kiên trì là điều bắt buộc phải có nếu muốn giảm thiểu mỡ đùi
Kiên trì là điều bắt buộc phải có nếu muốn giảm thiểu mỡ đùi

Hồi phục và thư giãn cơ bắp đúng cách

Tập luyện giảm mỡ đùi với máy chạy bộ không đúng cách sẽ chỉ làm suy giảm khối lượng cơ bắp, trong khi mỡ thừa vẫn sẽ tồn tại như cũ. Vậy nên bạn cần học cách hồi phục và thư giãn cơ bắp sau chạy bộ để tránh làm suy giảm tỷ lệ cơ bắp ở vùng đùi. 

Hãy dành khoảng 5 – 10 phút cuối buổi tập để giảm dần tốc độ về đi bộ bình thường, sau đó thực hiện các động tác giãn cơ cần thiết để đưa cơ bắp về trạng thái bình thường. Đồng thời với đó là sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý để cơ bắp hồi phục.

Trên đây là một số thông tin quan trọng về phương pháp tập luyện cũng như lưu ý dành cho những ai muốn giảm mỡ đùi với máy chạy bộ. Hãy cân nhắc và áp dụng một cách hợp lý để đạt được mục tiêu đề ra, S-life chúc bạn sớm thành công! 

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận