Giúp bạn giải đáp thắc mắc chạy bộ tăng cơ chân không

Chạy bộ là hoạt động thể thao giúp cho chúng ta duy trì sức khỏe bền bỉ. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng việc chạy bộ tăng cơ chân hay không. Bởi lẽ, đối với phái nữ, việc tăng cơ chân sẽ khiến chân to lên và thô đi, điều này sẽ trở thành một rào cản của họ trong việc chưng diện các chiếc váy ngắn hay quần short khoe chân.

Thường xuyên chạy bộ có làm tăng cơ chân không?

Có rất nhiều chị em phụ nữ mong muốn cải thiện sức khỏe và vóc dáng bằng phương pháp chạy bộ. Tuy nhiên lại lo lắng về việc chạy bộ có to chân không?

Chạy bộ có làm tăng cơ chân không?
Chạy bộ có làm tăng cơ chân không?

Thực tế thì để tăng cường khối lượng cơ ở vùng chân bằng phương pháp chạy là hoàn toàn có thể, nhưng không hề dễ dàng như bạn tưởng. Để có cơ chân nhờ chạy bộ, cần phải phụ thuộc vào các yếu tố như sau:

Phải thường xuyên chạy với cường độ cao trong thời gian dài

Đặc biệt là ở nam giới có lượng hormone testosterone nhiều thì việc tập luyện chạy bộ phát triển cơ bắp sẽ có sự thay đổi rõ rệt. Đối với nữ giới thì điều này sẽ trở nên khó khăn hơn vì thể trạng yếu, khó duy trì tập chạy cường độ cao hoặc kéo dài nên phần cơ chân thường sẽ săn chắc hơn là tăng khối lượng cơ.

Địa hình chạy bộ

Đối với những ai chạy bộ trên địa hình dốc, gập ghềnh hoặc hướng lên phía trên thì cơ thể sẽ phải hướng về trước giữ thăng bằng, phần chân sẽ chịu lực nhiều hơn dẫn tới khối lượng cơ bắp tăng lên. Đây là một cách để bạn có thể phát triển cơ bắp vùng đùi hiệu quả.

Hoặc nếu không mong muốn làm to cơ chân khi chạy, hãy thay đổi bề mặt chạy về những địa hình bằng phẳng để cân bằng lực tác động lên toàn bộ cơ thể.

Tư thế chạy bộ chuẩn

Tư thế khi tập luyện thể thao là một trong những yếu tố quyết định phần nào trên cơ thể của bạn sẽ phát triển hơn, và chạy bộ cũng vậy. Nếu băn khoăn chạy bộ tăng cơ chân không, bạn phải hiểu được tư thế chạy của bạn đang dồn nén lực tác động lên những phần cơ nào trong suốt quá trình chạy bộ.

Tăng cơ chân tuỳ thuộc vào cách thức tập luyện bạn lựa chọn
Tăng cơ chân tuỳ thuộc vào cách thức tập luyện bạn lựa chọn

Tư thế chân chạy chính xác là tiếp đất bằng gót chân để có trọng tâm tốt hơn, đồng thời không phải gồng quá nhiều lực vào phần bắp đùi, bắp chân để tạo lực đẩy khi chạy. Điều này giúp cho cơ thể của bạn trở nên linh hoạt và nhịp nhàng hơn hẳn.

Nhìn chung thì chạy bộ có làm tăng cơ chân, nhưng nếu bạn không muốn phát triển cơ bắp ở khu vực này thì nên chú ý thực hiện các động tác cũng như cách thức tập luyện sao cho hợp lý. Đây là điều bắt buộc phải nắm bắt nếu bạn muốn cải thiện vóc dáng hiệu quả nhờ vào phương pháp chạy bộ.

Tác động của việc chạy bộ lên cơ thể của chúng ta

Như chúng ta đã biết, chạy bộ là hoạt động diễn ra thường xuyên của nhiều người và mang lại sức khoẻ tốt cho chúng ta. Phần này sẽ giúp cho bạn giải đáp được thắc mắc về việc chạy bộ tăng cơ chân hay không, thông qua việc tìm hiểu những tác động của việc chạy bộ lên trên cơ thể của chúng ta nhé.

Tác động của việc chạy bộ lên cơ thể của chúng ta
Tác động của việc chạy bộ lên cơ thể của chúng ta

Xem thêm: Hướng dẫn chạy bộ cho người mới bắt đầu

Chạy bộ sẽ tác động lên cơ đùi của bạn

Khi chạy bộ, bạn sẽ dùng 2 chi dưới, nó có công dụng giúp nâng đỡ, tạo sức bật và giúp cơ thể giữ thăng bằng trong lúc chạy. Chính vì thế, chúng ta có thể thấy rằng đây là nhóm cơ chịu tác động nhiều nhất. Đặc biệt, đối với những giai đoạn nước rút, nhóm cơ này lại càng hoạt động mạnh mẽ. 

Chạy bộ giúp tác động lên cơ mông

Ngoài chạy bộ tăng cơ chân thì nó còn tác động lên cơ mông của chúng ta. Nếu bạn mong muốn sở hữu một vòng 3 săn chắc, hay muốn vòng 3 được tăng trưởng hơn, bạn có thể lựa chọn việc vận động bằng cách chạy bộ mỗi ngày.

Bạn có nghĩ chạy bộ sẽ tác động lên cơ tay?

Một nhóm cơ mà nhiều người không nghĩ đến chính là cơ tay. Khi chạy bộ, tay sẽ đánh theo nhịp chân, chân chạy càng nhanh tay cũng sẽ hoạt động càng nhiều. Nhờ đó, việc chạy bộ sẽ giúp cho đôi tay của bạn được săn chắc và loại bỏ các lượng mỡ thừa đang tồn động trong cánh tay của bạn. Bên cạnh đó, thao tác đánh tay từ chạy bộ còn giúp cho tay của bạn tăng sức mạnh và sự bền bỉ. 

Bạn có nghĩ chạy bộ sẽ tác động lên cơ tay?
Bạn có nghĩ chạy bộ sẽ tác động lên cơ tay?

Chạy bộ tăng cơ chân là có thật?

Như chúng ta đã biết, việc chạy bộ hoàn toàn dựa vào sức bật và giữ thăng bằng của 2 chân, nhờ đó mà nó tác động lên hầu hết các vùng cơ của chân và trong đó có cả vùng cơ ở bắp chân.  

Nhiều người lựa chọn việc chạy bộ tăng cơ chân như mục đích chính của mình, song lại có người lựa chọn chạy bộ chỉ vì muốn đôi chân thon gọn. Ranh giới giữa chân thon và chân to do cơ không quá lớn. Vậy luyện tập thế nào để giúp cho chân thon nhưng không bị to do cơ?

Chạy bộ tăng cơ chân là có thật?
Chạy bộ tăng cơ chân là có thật?

Đối với những người chạy bộ tăng cơ chân nhưng vẫn muốn giữ cho chân thon gọn thì nên chú ý nhiều hơn với cường độ luyện tập của mình. Cụ thể, nên luyện tập chạy bộ với cường độ vừa phải, kết hợp cùng với các bài tập nhẹ nhàng khác. Tránh luyện tập quá 2 giờ mỗi ngày, đồng thời tập các bài tập giãn cơ sau khi chạy bộ.

Xem thêm: Phương pháp chạy bộ cầu thang tăng cơ

Tăng cơ chân có thực sự khiến cho chân của bạn xấu?

Bên cạnh việc làm rõ chạy bộ tăng cơ chân hay không, hãy tìm hiểu những lợi ích mà việc tăng cơ chân mang lại cho chúng ta nhé. Nhiều người cứ nghĩ rằng việc chạy bộ sẽ khiến cho cơ chân tăng lên và khiến cho chân chúng ta xấu đi. Nhưng thực tế, nó sẽ giúp cho cơ thể cũng như chân chúng ta cải thiện được một số vấn đề như sau:

  • Chân có thể đốt cháy lượng mỡ thừa một cách dễ dàng: Nhờ vào vận động, mỡ thừa ở vùng cơ này sẽ nóng lên và được đốt cháy, giúp cho chân của bạn thon gọn hơn trước thay vì tạo ra cảm giác thô như bạn thường nghĩ.
  • Giúp cho sức khoẻ được bền bỉ hơn: Chạy bộ đồi hỏi sự chịu đựng và kiên, vậy nên bên cạnh việc chạy bộ tăng cơ chân ra thì bạn còn rèn luyện tốt cho sức khỏe của mình.
  • Nếu luyện tập với cường độ hợp lý việc tăng cơ chân sẽ giúp cho cân của bạn trở nên cân đối hơn, từ đó giúp bạn tự tin diện các trang phục yêu thích,
  • Nếu sở hữu một đôi chân nhỏ hơn so với tổng thể cơ thể, thì việc chạy bộ tăng cơ chân sẽ là một giải pháp hoàn mỹ dành cho bạn đấy.
Tăng cơ chân có thực sự khiến cho chân của bạn xấu
Tăng cơ chân có thực sự khiến cho chân của bạn xấu

Để thuận tiện cho chạy bộ, nhiều người đã sắm cho mình một máy chạy bộ tại nhà để giúp linh hoạt thời gian và thoải mái về mặc không gian. Vậy bạn đã tìm cho mình một chiếc máy chạy bộ ưng ý chưa, hãy tìm đến S-Life để lựa chọn ngay một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ví tiền của mình nhé. Hoặc liên hệ qua đường dây nóng 0911145599 để được tư vấn cụ thể nhé. 

Với những tác dụng tích cực, việc chạy bộ tăng cơ chân sẽ giúp bạn có đôi chân trở thon gọn hơn. Chỉ cần hãy lựa chọn cho mình cường độ phù hợp và chăm chỉ luyện tập mỗi ngày. Chúng tôi tin chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ mau chóng sở hữu đôi chân săn chắc, thanh mảnh là điều dễ dàng. Chúc các bạn luyện tập thành công.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận