Hướng dẫn các cách giảm cân sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà

Cách giảm cân sử dụng xe đạp tập thể dục là một trong những phương pháp lấy lại vóc dáng được ưa chuộng hiện nay. Vậy có những cách thực hiện nào? Cùng S-Life theo dõi ngay trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn cách giảm cân sử dụng xe đạp tập thể dục ngay tại nhà

Tập luyện mỗi ngày với xe đạp tập thể dục không chỉ giảm cân hiệu quả mà còn tốt cho hệ tim mạch, xương và giảm thiểu các bệnh về xương khớp. Do đó, có những cách giảm cân sử dụng xe đạp tập thể dục nào được áp dụng hiện nay?

Tùy vào nhu cầu và sức khỏe mỗi người mà có thể lựa chọn thực hiện một số cách với các mức độ dưới đây:

Đạp xe với tốc độ chậm

Đây là mức độ khi mới bắt đầu sử dụng xe đạp tập thể dục. Tuy nhiên nếu các bạn kiên trì tập luyện liên tục ở mức độ này trên 20 phút là đã giúp cơ thể loại bỏ đi lượng mỡ dư thừa. Do đó, cách giảm cân sử dụng xe đạp tập thể dục này rất có lợi với các bạn muốn giảm béo.

Bạn nên bắt đầu với tốc độ chậm để tránh nguy cơ tổn thương cơ khớp
Bạn nên bắt đầu với tốc độ chậm để tránh nguy cơ tổn thương cơ khớp

Đạp xe với tốc độ nhanh

Ở tốc độ này, các cơ ở phần đùi sẽ trở nên săn chắc hơn, có ích cho sự hoạt động của tim mạch và phổi giúp cho việc lưu thông máu và dưỡng khí dễ dàng tạo cảm giác dễ chịu cho cơ thể.

Khi đạp xe với tốc độ nhanh, nhịp tim đạt tới 85%. Lúc này mồ hôi sẽ tiết ra nhiều hơn, nhịp thở nhanh và gấp giúp cho hệ thống tuần hoàn hoạt động hiệu quả. Đồng thời, giúp bạn có thể làm việc ở cường độ cao trong một khoảng thời gian dài.

Kết hợp đạp xe nhanh – chậm

Việc kết hợp đạp xe tập thể dục với tốc độ nhanh, chậm kích thích khả năng hứng thú, tạo sự thư giãn và loại trừ mệt mỏi bên cạnh tác dụng giảm cân hiệu quả.

Khi mới bắt đầu đạp xe, các bạn nên dành ra ít nhất 30 phút đạp một cách chậm rãi cho cơ thể làm quen dần sau đó mới tăng tốc độ nhanh hơn và tăng thời gian đạp xe để có thể giảm cân hiệu quả nhất.

Đạp xe ở tốc độ thấp khoảng 30 phút sau đó tăng dần tốc độ để hiệu quả giảm cân tốt nhất
Đạp xe ở tốc độ thấp khoảng 30 phút sau đó tăng dần tốc độ để hiệu quả giảm cân tốt nhất

Đạp xe với tốc độ bình thường

Cách giảm cân sử dụng xe đạp tập thể dục ở mức độ bình thường cũng được áp dụng rất nhiều. Với mức độ này, lúc luyện tập tốc độ đạp xe không nhanh không chậm và nếu có mệt mỏi thì bạn có thể đạp chậm vài phút để hồi phục. Rồi sau đó, tăng dần thời gian cũng như cường độ luyện tập.

Đạp xe với tốc độ bình thường giúp kiểm soát nhịp tim ở mức dao động từ 65% đến 85% nhịp tim tối đa.

Với các cách giảm cân sử dụng xe đạp tập thể dục bên trên các bạn có thể tham khảo và áp dụng dần dần để vừa giảm cân mà vẫn duy trì sự khỏe mạnh, dẻo dai của cơ thể nhé!

Giảm cân với xe đạp tập thể dục có thực sự hiệu quả?

Cũng giống như các hình thức vận động tiêu giảm lượng mỡ thừa khác, đạp xe tập thể dục là một phương pháp giảm cân hiệu quả, an toàn, Tuy nhiên, khác biệt hơn với các hình thức kia, khi đạp xe thì tất cả các bộ phận trên cơ thể chúng ta đều chịu tác động và tham gia vào công cuộc loại bỏ mỡ dư thừa.

Đạp xe đúng cách giúp giảm cân hiệu quả
Đạp xe đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

Chỉ cần kiên trì tập luyện mỗi ngày với thời gian khoảng trên 60 phút bạn sẽ giải phóng khoảng 1200 calo. Như vậy, thân hình thon gọn mà bạn hằng ao ước sẽ nhanh chóng đạt được.

>>Xem thêm: Xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt?

Một vài lưu ý cần quan tâm khi sử dụng xe đạp tập thể dục giảm cân

Thời điểm đạp xe

Đạp xe tập thể dục có thể áp dụng vào buổi sáng, chiều và tối. Tuy nhiên, để phục vụ cho quá trình giảm cân đạt hiệu quả nhất thì theo các chuyên gia nên tập luyện vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối.

Trang phục

Chuẩn bị một bộ đồ thể thao vừa vặn, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt không những giúp cho chúng ta thoải mái mà còn góp phần giúp quá trình giảm cân lấy lại vóc dáng được diễn ra thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, khi đạp xe người bạn đồng hành tiếp theo không thể thiếu đó chính là đôi giày. Một đôi giày chất lượng êm ái và vừa văn với đôi chân sẽ cùng bạn tự tin sải bước.

Trang phục vừa vặn sẽ giúp quá trình luyện tập thoải mái hơn
Trang phục vừa vặn sẽ giúp quá trình luyện tập thoải mái hơn

Khởi động toàn thân kỹ lưỡng

Khởi động dường như là yêu cầu bắt buộc của bất kỳ môn thể thao nào, kể cả đạp xe tập thể dục. Dành ra khoảng 5-10 phút để làm nóng cơ thể đồng thời giảm thiểu các nguy cơ chấn thương có thể xảy ra trong lúc tập luyện.

Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi

Bí quyết cuối giúp cho cách giảm cân sử dụng xe đạp tập thể dục đạt kết quả tốt nhất là phụ thuộc chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi.

Là một người với mong muốn giảm cân thành công thì trong mỗi bữa ăn nên bổ sung đầy đủ chất đạm, vitamin, khoảng chất và rau củ. Đồng thời, tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích và các loại tinh bột chất béo, đồ ngọt.

Đặc biệt, tuyệt đối không được bỏ bữa, thay vào đó bạn hãy chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để cơ thể nạp lượng calo vừa đủ. Đồng thời, bổ sung nước trước, trong và sau khi tập sẽ hỗ trợ cải thiện hệ tim mạch khỏe mạnh hơn.

Cách giảm cân sử dụng xe đạp tập thể dục được chia sẻ bên trên hi vọng sẽ bổ ích và giúp được các bạn lấy vóc dáng thon gọn trong thời gian nhanh nhất nhưng vẫn đảm độ an toàn. Chúc các bạn sớm thành công.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận