Hướng dẫn các bài tập yoga giúp eo thon dáng đẹp dành cho bạn

Tập luyện yoga thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu một vóc dáng khỏe đẹp, săn chắc và dẻo dai. Vậy nên áp dụng các bài tập yoga giúp eo thon đã và đang trở thành lựa chọn của nhiều chị em. Nếu chưa biết cách thực hiện sao cho chuẩn xác, hãy tham khảo chi tiết hơn trong bài viết sau đây bạn nhé!

Tập yoga có hỗ trợ giảm mỡ săn cơ không?

Làm thế nào để có được một vòng 2 thon gọn, săn chắc và quyến rũ là vấn đề khiến cho nhiều chị em băn khoăn. Vậy đối với những phương pháp vận động toàn cơ thể thì thế nào, các bài tập yoga giúp eo thon có thực sự hiệu quả như lời đồn đoán thường thấy hay không?

Tập yoga có thể giúp bạn có một vòng eo thon gọn
Tập yoga có thể giúp bạn có một vòng eo thon gọn

Thật tuyệt khi câu trả lời là có, hội chị em có thể dễ dàng áp dụng các bài tập yoga giúp eo thon gọn hơn, tăng cường mật độ săn chắc của cơ bắp vòng bụng và giảm thiểu đáng kể tỷ lệ mỡ thừa tích tụ tại đây. 

Đặc biệt khi biết cách áp dụng các bài tập chuyên biệt cho vòng eo, bạn sẽ dễ dàng thấy được hiệu quả giảm mỡ, săn cơ và thon gọn ở khu vực eo. Đó là lý do vì sao những bài tập yoga lại nhận được nhiều sự quan tâm đến từ hội chị em yêu thích làm đẹp và chăm tập thể thao.

Các bài tập yoga giúp eo thon mà bạn không nên bỏ qua

Việc tập luyện yoga không chỉ tiêu hao calo mà còn tạo ra những tác động nhất định tới cơ bắp vòng eo, khiến cho bề mặt da có độ căng nhất định, không bị xồ xề hoặc tích tụ mỡ hay tăng số đo. 

Vì thế hãy áp dụng ngay các bài tập yoga giúp eo thon sau đây để thấy được hiệu quả rõ rệt nhất:

Bài tập Yoga rắn hổ mang

Đây chắc chắn là một trong các bài tập yoga giúp eo thon nổi tiếng và được nhiều người biết tới nhất. Với mục đích chính là tăng cường sức mạnh ở khu vực cột sống, giúp cho tổng thể phần thân trên có khả năng hoạt động dẻo dai hơn. Đặc biệt trong quá trình tập luyện còn có thể hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa ở vòng 2, giúp lấy lại vòng eo thon gọn và ấn tượng.

Bài tập Yoga rắn hổ mang
Bài tập Yoga rắn hổ mang

Thực hiện bài tập này lần lượt theo các bước sau:

  • Nằm sấp xuống thảm tập Yoga, để 2 chân khép lại, 2 tay để dọc thân người. Sau đó từ từ di chuyển tay lên phía ngang vai, 2 lòng bàn tay chống xuống sàn.
  • Hít vào và nâng đầu lên cao, hơi ngửa về phía sau lưng. Lúc này tay của bạn sẽ gặp lại theo khuỷu tay trong khi phần thân phía trước được nâng lên từ từ.
  • Siết cơ bụng, đùi và 2 chân chạm sàn. Giữ tư thế này trong vòng 15 – 30 giây trong khi hít thở bình thường. Sau đó thả lỏng cơ thể và quay trở về tư thế nằm sấp ban đầu.

Xem thêm: Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập

Bài tập Yoga con thuyền

Đến với bài tập luyện yoga tiếp theo, chúng ta có một phương án quen thuộc với cái tên yoga con thuyền. Với mục đích chính là tạo hình cân bằng cơ thể nhằm giúp khớp xương hông, cơ đùi linh hoạt hơn. Trong quá trình thực hiện động tác này, phần cơ bụng và vòng eo cũng sẽ trở nên săn chắc hơn.

Tư thế tập này sẽ đẩy lực tác động nhiều vào vùng eo
Tư thế tập này sẽ đẩy lực tác động nhiều vào vùng eo

Thực hiện bài tập này lần lượt theo các bước sau:

  • Ngồi lên sàn nhà có trải thảm Yoga, duỗi thẳng 2 chân trước mặt. Nhấn tay xuống sàn nhà và để tay lui về phía sau hông 1 chút, các ngón tay hướng về phía bàn chân. Phải giữ cho lưng thẳng, ngực hơi ưỡn và hít vào thật chậm rãi.
  • Bắt đầu thở ra và gập chân lại, sau đó duỗi thẳng và đưa chân lên cao một góc 50 độ. Nếu duỗi chân thẳng từ từ, cần chú ý hướng bàn chân thẳng phía trước.
  • Cố gắng giữ cân bằng, siết chặt cơ bụng và duy trì tư thế này một cách cân đối trong khoảng 10 – 20 giây rồi thả lỏng.

Bài tập Yoga uốn người cánh cung

Lại thêm một trong các bài tập yoga giúp eo thon, nhưng chắc chắn độ khó sẽ cao hơn do yêu cầu người thực hiện phải có kinh nghiệm tập yoga tới một mức nhất định. Đây cũng được đánh giá là bài tập hỗ trợ đánh tan mỡ bụng, làm săn chắc cơ bắp eo và phát triển cơ vùng ngực cực tốt.

Đây là tư thế tập yoga có độ khó cao đối với nhiều người
Đây là tư thế tập yoga có độ khó cao đối với nhiều người

Thực hiện bài tập này lần lượt theo các bước sau:

  • Bắt đầu trong tư thế nằm sấp trên thảm tập Yoga, chân khép tay dọc thân người, để cằm chạm sàn, mũi bàn chân duỗi thẳng.
  • Chống 2 tay ngang ngực, gập mũi chân trái lên đùi, tay trái bắt lấy chân trái rồi làm tương tự cho chân phải.
  • Hít sâu, kéo 2 chân lại thân người càng cao càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong vòng 15 – 30 giây. Sau đó thở ra và trở lại tư thế bình thường như ban đầu. 
  • Cần lặp lại động tác này khoảng 10 lần, và có thời gian nghỉ giữa mỗi lần khoảng 20 giây.

Bài tập Yoga chiến binh

Mặc dù là một trong các bài tập yoga giúp eo thon tương đối đơn giản, nhưng biết cách áp dụng sẽ tăng cao tốc độ tiêu hao mỡ thừa. Đặc biệt vùng eo cũng sẽ nhận được lực tác động để trở nên thon gọn và săn chắc sau một thời gian tập.

Đây là tư thế tập tương đối đơn giản nhưng lại hiệu quả rõ rệt
Đây là tư thế tập tương đối đơn giản nhưng lại hiệu quả rõ rệt

Thực hiện bài tập này lần lượt theo các bước sau:

  • Đứng thẳng người trên thảm tập yoga, khoảng cách hai chân mở rộng khoảng 90cm. 
  • Xoay mũi bàn chân cần hạ thấp hướng ra phía bên ngoài, hai tay mở rộng ngang vai và bắt đầu hạ thấp trọng tâm
  • Đầu hướng về phía chân đang gập lại, hít thở tự nhiên và dồn trọng tâm về vùng đùi, và hông.
  • Liên tục thực hiện động tác luân phiên giữa hai bên chân, cố gắng hít thở đều đặn theo từng nhịp chuyển động của cơ thể.

Bài tập Yoga cây cầu

Không chỉ hỗ trợ giảm mỡ bụng, làm săn chắc vòng 2 mà bài tập yoga đơn giản này có tác dụng kích thích vùng lưng trở nên dẻo dai, tác động lên cơ bụng với lực nhất định để thon gọn nhanh chóng.

Bài tập Yoga tạo hình cây cầu cũng tương đối phổ biến
Bài tập Yoga tạo hình cây cầu cũng tương đối phổ biến

Thực hiện bài tập này lần lượt theo các bước sau:

  • Cần nằm ngửa trên thảm tập yoga, sau đó để 2 tay duỗi thẳng song song với thân người. Gập phần đầu gối và dùng tay nắm phần cổ chân để đan vào nhau.
  • Giữ cho khoảng cách giữa 2 chân rộng bằng vai, hít sâu và cố gắng  nâng cao lưng cho tới khi thấy cơ thể được kéo căng..
  • Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây và hít thở đều đặn, sau đó từ từ nằm xuống tạm nghỉ 15 giây. Lặp lại động tác này khoảng 3 – 5 lần là đủ.

Một số điều cần chú ý trong quá trình tập yoga

Nhìn chung thì các bài tập yoga giúp eo thon đều có thể thực hiện nếu bạn nắm bắt chính xác kỹ thuật. Tuy nhiên sẽ cần phải lưu tâm tới một số điều sau đây nếu muốn đạt được hiệu quả tập tối ưu nhất:

Cần khởi động kỹ càng trước khi tập

Vì các bài tập thường chú trọng vào sự vận động dẻo dai của cơ thể, nên bạn sẽ không thể bỏ qua bước khởi động. Đây thực sự là điều cần thiết để giúp cho cơ thể được làm nóng, tránh bị chuột rút hay đau nhức cơ bắp khi chịu lực tác động kéo căng từ các động tác tập.

Tập đúng kỹ thuật và đủ thời gian

Hãy nhớ rằng nhịp thở là một trong những yếu tố khiến cho việc tập luyện đạt hiệu quả, đặc biệt là kỹ thuật thở khi tập yoga lại càng quan trọng hơn. Cần phải ghi nhớ chính xác kỹ thuật thở, vận động cơ bắp và di chuyển các vùng cơ thể khi cần thiết.

Tập Yoga cần đúng kỹ thuật và vừa đủ thời gian cần thiết
Tập Yoga cần đúng kỹ thuật và vừa đủ thời gian cần thiết

Đặc biệt là đừng vội vàng, bởi cơ thể cần thời gian thay đổi và thích nghi. Vậy nên chỉ cần thực hiện các bài tập yoga giúp eo thon theo một mức thời gian hợp lý là được.

Duy trì tập luyện đều đặn mỗi ngày

Kể cả khi có tác dụng tốt nhưng không được duy trì đều đặn thì sẽ chẳng có bất kỳ hiệu quả nào dành cho bạn. Do đó cần duy trì tập luyện yoga đều đặn hàng ngày thì cơ bắp mới phát triển, thích nghi nhanh và thấy được sự thay đổi rõ rệt.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ cũng như hướng dẫn cách thực hiện các bài tập yoga giúp eo thon. Lựa chọn đa dạng các bài tập sẽ là phương pháp tăng hiệu quả tập luyện tối ưu. Và đừng quá lo lắng nếu có tập luyện mệt mỏi, bởi bạn vẫn có thể lựa chọn sử dụng ghế massage để hồi phục thể lực và đánh bay cảm giác mỏi mệt ngay lập tức!

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận