Rau muống bao nhiêu calo? Ăn rau muống có giảm cân không?

Rau muống từ lâu đã là loại rau quen thuộc, thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của các gia đình Việt Nam. Các món ăn từ rau muống rất dễ ăn bởi hương vị thơm ngon và là món ăn yêu thích của người dân từ nông thôn tới thành thị. Vậy thường xuyên ăn rau muống có giảm cân không, có nhiều calo không, ăn rau muống nhiều có tốt không?

Rau muống bao nhiêu calo?

Rau muống là một loại rau ăn lá quen thuộc mà chúng ta có thể bắt gặp ở bất cứ cửa hàng nào và bất cứ thời điểm nào trong năm. Rau muống có thể mọc dưới nước hoặc bò trên cạn và được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Trong 100gr rau muống chỉ chứa 25 - 30 calo
Trong 100gr rau muống chỉ chứa 25 – 30 calo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100gr rau muống sẽ cung cấp khoảng 25 calo cho cơ thể. Tùy theo từng cách chế biến mà lượng calo này có thể có một vài sự chênh lệch, cụ thể:

  • Rau muống tươi: 25 – 30 calo/100gr.
  • Rau muống luộc: 40 calo/100gr.
  • Rau muống xào tỏi: 112 calo/100gr.
  • Rau muống xào thịt bò: 165 – 200 calo/100gr.

Ngoài ra, rau muống cũng được đánh giá là loại rau có giá trị dinh dưỡng khá cao. Trong rau muống chứa hàm lượng lớn chất xơ, các vitamin A, B6, B12, vitamin C, D cùng nhiều khoáng chất như sắt, canxi, magie, natri, kali…

Tìm hiểu thêm về loại rau dền bao nhiêu calo

Ăn rau muống có giảm cân không?

Rau muống là loại rau không chỉ rẻ tiền, dễ tìm, dễ ăn, mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng tốt cho người dùng. Chính vì được sử dụng thường xuyên như một món ăn không thể thiếu, nên ăn rau muống có giảm cân không là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Câu trả lời chính xác của ăn rau muống có giảm cân không, chính là có bạn nhé. Bởi lẽ, hàm lượng calo mà cứ 100g rau muống cung cấp cho cơ thể là 25 calo. Lượng calo vô cùng thấp, chúng thấp hơn nhiều so với một số loại trái cây thông thường.

Thường xuyên ăn rau muống có giảm cân không?
Thường xuyên ăn rau muống có giảm cân không?

Ngoài ra, với thành phần chiếm gần như toàn bộ là nước, giúp cơ thể bổ sung lượng nước cho cơ thể và cả tốt cho hệ tiêu hoá. Là một trong các loại rau hiếm hoi chứa hàm lượng canxi và đạm, rau muống còn giúp chúng ta dễ dàng phối hợp và chế biến với nhiều món ăn khác nhau mà không sợ nạp vào lượng calo quá cao. Vì vậy, rau muống có thể được xem là thực phẩm rất thích hợp để sử dụng thường xuyên, giúp cấp nước, chất dinh dưỡng, tạo cảm giác nhanh no mà không gây tăng cân cho cơ thể.

Xem thêm: 1 chén cơm gạo lứt bao nhiêu calo?

Ăn rau muống có tốt không?

Không phải ngẫu nhiên mà các món ăn từ rau muống lại trở thành món ăn yêu thích của nhiều thế hệ người Việt Nam. Không chỉ thơm ngon về mặt hương vị, ăn rau muống thường xuyên giúp mang lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe:

Rau muống chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe
Rau muống chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Tăng cường hệ miễn dịch

Rau muống cung cấp cho cơ thể lượng dưỡng chất và vitamin C dồi dào, là nguồn dinh dưỡng quý giá để tăng sức miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó, rau muống cũng kích thích đào thải độc tố trong cơ thể để hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, tăng sức đề kháng trước các tác nhân gây bệnh từ môi trường.

Tìm hiểu thêm về phương pháp uống nước đậu đen giảm cân

Tốt cho tim mạch

Ngoài việc ăn rau muống có giảm cân không thì loại rau này còn chứa nhiều vitamin A, folate và beta-carotene có tác dụng làm giảm các gốc tự do và cholesterol xấu trong máu. Ăn rau muống thường xuyên có thể giúp giảm các nguy cơ đau tim, đột quỵ các các bệnh lý khác liên quan tới mỡ máu, tim mạch.

Giúp chống lão hoá

Rau muống chứa nhiều dưỡng chất cùng các vitamin và chất khoáng có thể tăng sức đề kháng cho làn da, giúp da chống chọi lại các tác nhân xấu từ môi trường như ánh nắng, khói bụi, mỹ phẩm. Ngoài ra, ăn rau muống cũng giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa thường xuất hiện như gốc tự do, nám, đồi mồi, nếp nhăn… 

Tốt cho mắt

Rau muống chứa nhiều vitamin A, sắt, carotenoid và lutein, là nguồn dinh dưỡng quý giá cho đôi mắt. Ăn rau muống thường xuyên giúp giảm tình trạng khô mắt, mắt sáng hơn cũng như ngăn ngừa các bệnh lý khác liên quan tới mắt hay suy giảm thị lực.

Rau muống cũng thường xuất hiện trong các món bún như bún bò. Vậy bún bò bao nhiêu calo? Ăn bún bò có giảm cân không? Cùng tham khảo tại S-life.

Các món ăn giảm cân từ rau muống

Nếu bạn đang phân vân không biết nên nấu món gì để giảm cân với rau muống thì sau đây sẽ là một vài gợi ý khi ăn rau muống có giảm cân không:

Rau muống luộc giảm cân

Rau muống luộc là món ăn đơn giản, không tốn nhiều thời gian lại giữ được dưỡng chất trong thực phẩm. Nếu bạn muốn luộc rau muống chuẩn hãy tham khảo cách làm sau đây nhé:

Giảm cân đơn giản với rau muống luộc
Giảm cân đơn giản với rau muống luộc
  • Rửa sạch một bó rau muống trong nước muối, nhặt bỏ phần gốc.
  • Bắc nồi nước lên đun sôi rồi thả rau muống vào.
  • Cho vào nồi thêm chút muối, khi rau chín thì vớt ra ngay để tránh bị nát.
  • Ăn kèm với cơm trắng.

Xem thêm: Ăn khoai lang có giảm cân không?

Nộm rau muống

Nộm rau muống thơm ngon, dễ ăn, lượng calo thấp nên giúp giảm mỡ hiệu quả. Món nộm rau muống chứa đạm, chất béo tốt và nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Nếu đang ăn kiêng, bạn có thể dùng món này thay cơm để mau chóng có vóc dáng thon gọn.

Cách chế biến:

  • Luộc chín rau muống, ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút cho giòn.
  • Luộc chín 300g thịt nạc heo rồi xé sợi nhỏ.
  • Lạc rang chín rồi giã nhỏ.
  • Công thức pha nước sốt gồm 2 thìa nước mắm, ½  thìa muối, một chút đường, nửa quả chanh, cho hết vào tô rồi khuấy đều.
  • Cho rau và sốt vào tô lớn rồi trộn đều lên.
  • Rắc lên phía trên một chút lạc rang, thêm một vài lá bạc hà, một chút ớt là ăn được.

Xem thêm: 100g đu đủ bao nhiêu calo?

Canh rau muống nấu ngao

Ngao chứa nhiều omega-3 tốt cho tim mạch, hàm lượng vitamin C có khả năng làm lành vết thương nhanh. Loại vitamin này giúp cơ thể hấp thụ lượng sắt trong ngao tốt hơn. 

Thực phẩm này không chứa chất béo bão hòa có hại cho cơ thể. Ăn ngao thường xuyên có thể giảm nồng độ cholesterol trong máu và gan. Sự kết hợp giữa ngao và rau muống cho loại canh bổ dưỡng, giúp bạn ngon miệng mà không sợ ăn rau muống có giảm cân không.

Cách chế biến:

  • Rửa sạch rau muống rồi cắt thành khúc nhỏ.
  • Ngao đem rửa sạch, cho vào nồi luộc chín rồi tách lấy thịt.
  • Lọc bỏ cặn trong nước ngao qua rây, tiếp tục đun cho tới khi chín thì thả rau và ngao vào đảo đều.
  • Nêm gia vị cho vừa miệng, khi canh chín thì múc ra bát là dùng được.

Rau muống xào thịt bò

Thịt bò được sử dụng nhiều trong các thực đơn ăn kiêng vì lượng calo thấp lại giàu chất đạm. Món thịt bò xào rau muống thơm ngon và kích thích vị giác được làm như sau:

Rau muống xào thịt bò bổ dưỡng
Rau muống xào thịt bò bổ dưỡng
  • Nhặt phần ngọn rau muống, rửa sạch bằng nước muối loãng.
  • Rửa sạch thịt bò, thái lát mỏng, ướt dầu oliu và tiêu.
  • Cho rau vào chảo đảo tới khi gần chín thì cho thịt bò vào đảo tới khi chín hẳn.
  • Thêm chút tiêu và muối vào rồi bỏ ra đĩa, ăn nóng cùng cơm.

Tham khảo cách làm salad rau xà lách trộn mayonnaise cực ngon

Gỏi rau muống đậu phộng

Sau khi giải đáp được câu ăn rau muống có giảm cân không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách chế biến món ăn từ loại rau này nhé. Với các thành phần dễ dàng tìm được gồm rau muống, đậu phộng và một vài nguyên liệu có sẵn trong bếp như chanh ớt, muối đường và một ít nước lọc. Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu trên hãy thực hiện theo các thao tác sau nhé:

  • Bỏ hết lá rồi làm sạch rau muống với nước muối để đảm bảo chúng thực sự an toàn, bạn hãy chú ý đến khâu làm sạch rau này nhé.
  • Sau đó làm chín rau muống, nhưng nhớ là đừng quá chính vì nó sẽ làm mất đi độ giòn của rau khiến cho món gỏi không được ngon.
  • Sau khi luộc chín hãy vớt ra và bỏ ngay vào nước lạnh 1 phút, lúc này rau muống sẽ được tăng độ giòn, món ăn sẽ trở nên ngon hơn.
  • Tiếp đến là bước pha nước làm gỏi, bạn hãy hòa trộn nước cốt canh cùng với một ít đường, muối, ớt theo khẩu vị của mình rồi đổ vào rau muống đã chuẩn bị.
  • Bước cuối cùng là đổ một lớp đậu phộng lên trên bề mặt của rau muống đã được trộn đều với nước cốt chanh là hoàn thành.

Như vậy, với câu hỏi ăn rau muống có giảm cân không thì câu trả lời chính là có. Bạn có thể tự tin sử dụng nguyên liệu này để chế biến các món ăn mà mình thích để vừa có được món ăn ngon miệng, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận