Trả lời câu hỏi ăn mít có tăng cân không? Các lợi ích mà mít mang đến

Khó có ai cưỡng lại sự thơm ngon, hấp dẫn của quả mít. Có nhiều món ăn đến từ loại quả này chẳng hạn ăn trực tiếp múi mít chín mọng, mít sấy, xôi mít, chè mít,…Chính vì vậy, không ít người lo sợ ăn mít có tăng cân không? Hãy chờ đợi câu trả lời qua bài viết dưới đây, cùng tham khảo tiếp nhé!

Bật mí 100gr mít chứa bao nhiêu calo?

Một loại quả được đông đảo mọi người yêu thích, khó cưỡng lại mùi thơm và ngon làm sao thiếu mít. Tuy nhiên, đối với những bạn đang ăn kiêng lại lo sợ ăn ít có tăng cân không. Đầu tiên, đến với mít chứa bao nhiêu calo trước nhé.

Nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh, trong 100gr mít có chứa khoảng 95 calo. Và làm lượng calo của quả mít đạt mức trung bình nếu so với một số loại trái cây khác.

Như các bạn đã biết, với chế độ kiểm soát cân nặng thì một ngày bạn cần nạp vào cơ thể khoảng 1500 calo là hợp lý. Vì vậy, nếu như bạn ăn 100gr mít chứa 95 calo/ 1500 calo mỗi ngày là không đáng kể. Tuy nhiên, ăn quá nhiều mít không tốt, chỉ ăn vừa đủ thôi nhé!

100gr mít có chứa bao nhiêu lượng calo
100gr mít có chứa bao nhiêu lượng calo

>>Xem thêm: Uống sữa tươi không đường có tăng cân không

Sự thật về ăn mít có tăng cân không – thắc mắc nhiều người

Có rất nhiều bạn lo sợ ăn mít sẽ làm cân nặng tăng lên. Vậy thật sự ăn mít có tăng cân không? Đáp án đó là không nhé, như đã đề cập ở trên 100gr mít chỉ chứa 95 calo, bạn có thể dùng mít như một nguyên liệu chế biến món ăn giảm cân.

Lượng chất béo trong mít không đủ làm bạn bị tăng cân nếu như so với một số thực phẩm khác. Cho nên bạn có thể thưởng thức mít, món ăn chế biến từ mít mà không sợ bị tăng cân. Nếu chất béo trong mít không làm tăng cân thì lượng đường có chứa trong mít có làm tăng cân.

Có nhiều ý kiến cho rằng mít chứa lượng đường khá cao làm cho bạn tăng cân, nhưng đó là quan điểm không đúng bởi vì trong mít còn chứa chất xơ cho nên chỉ số đường huyết thấp.

Cho tới đây, bạn đã có câu trả lời cho chính mình với thắc mắc ăn mít có tăng cân không rồi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ thôi nhé.

Thật hư về việc ăn mít có tăng cân không?
Thật hư về việc ăn mít có tăng cân không?

Những lợi ích của việc ăn mít

Ăn mít một lượng vừa đủ đem lại rất nhiều lợi ích, bạn có biết điều này không? Cùng S-Life diểm qua những lợi ích không thể không nhắc đến khi ăn mít nhé!

Cải thiện hệ tiêu hóa

Như các bạn đã biết, mít chứa lượng lớn chất xơ và một số chất có khả năng chống rối loạn tiêu hóa. Nhờ vậy, khi bổ sung mít đồng nghĩa với việc hệ tiêu hóa được bảo vệ, ngăn ngừa các bệnh liên quan như táo bón, ung thư đại tràng,…

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Với hàm lượng vitamin C có trong mít, chắc chắn hệ miễn dịch của cơ thể sẽ được nâng cao, từ đó hạn chế mắc phải bệnh vặt. Ngoài ra, mít còn giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, quá trình lão hóa da diễn ra và rất tốt cho xương khớp.

Không những vậy, mít là loại trái cây được khuyên dùng cho bà bầu vì nó có khả năng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và em bé như vitamin A, K, C, canxi,…

Giảm cân hiệu quả

Một trong những lợi ích mà trái mít đem lại được đông đảo chị yêu thích đó là giảm cân. Thực tế đã có rất nhiều chị em áp dụng và thành công hơn mong đợi. Dưới đây là top 4 món ăn được chế biến từ mít cực hấp dẫn và dễ thực hiện tại nhà.

Giảm cân hiệu quả bằng việc ăn mít.
Giảm cân hiệu quả bằng việc ăn mít.

Một số món ăn được chế biến từ mít giúp giảm cân

Ăn mít không tăng cân mà còn chế biến thành nhiều món ăn hỗ trợ giảm cân. Sau đây, là một số món ăn được chế biến từ mít phổ biến được các bạn lựa chọn. Song song với kiểm soát calo bằng ăn uống thì bạn cần rèn luyện thân thể mỗi ngày. Ngoài ăn trực tiếp từ múi mít chín thì còn những cách sau đây:

Sinh tố mít giúp bạn giảm cân hiệu quả

Sinh tố, nước ép từ mít sau bữa ăn có công dụng làm tăng năng lượng, tạo cho bạn no lâu, hạn chế thèm ăn nên sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thèm ăn là vấn đề khiến cho các bạn khó có thể kiểm soát cân nặng.

Trên thực tế, có rất nhiều loại mít khác nhau, bạn có thể chọn lựa loại mít nào thích hợp với sở thích nhất. Công thức chế biến rất đơn giản.

Bạn sẽ chuẩn bị 100gr múi mít chín, 200ml sữa tươi không đường và khoảng ¼ nước cốt chanh. Cho hết nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố (có thể cho thêm ít đá vào xay chung). Rót ra ly là bạn đã có ngay một ly sinh tố mít thơm ngon, bổ dưỡng nhưng lại phù hợp lượng calo nạp vào mỗi ngày. Chú ý nên sử dụng sau bữa ăn để hiệu quả hơn.

Gỏi mít hỗ trợ giảm cân

Đến với món ăn chế biến từ mít hỗ trợ giảm cân tiếp đó là gỏi mít. Bạn nên bổ sung vào thực đơn giảm béo mỗi ngày để việc giảm cân trở nên đơn giản hơn.

Bạn cần chuẩn bị khoảng 50gr múi mít, ức gà, rau (tùy sở thích mỗi người), xà lách, dưa leo, tôm hấp, gia vị. Mang rau, xà lách và dưa leo rửa sạch bằng nước muối sinh lý. Luộc ức gà cho chín rồi vớt ra cắt thành miếng nhỏ. Còn dưa leo và mít sẽ cắt thành những miếng vừa ăn. Trộn tất cả nguyên liệu và nêm gia vị cho vừa miệng. Món này bạn có thể thưởng thức mỗi bữa ăn

>>Đọc ngay: Thực đơn tăng cân cho sinh viên tiết kiệm nhưng lại rất hiệu quả

Những món ăn được chế biến từ mít thơm ngon mà lại hỗ trợ giảm cân
Những món ăn được chế biến từ mít thơm ngon mà lại hỗ trợ giảm cân

Giảm cân bằng sữa chua mít

Sữa chua mít là sự kết hợp giữa sữa chua không đường và mít. Đây là một món tráng miệng rất được ưa chuộng, đặc biệt vào mùa hè nắng nóng. Một món ăn thanh mát lại vừa có tác dụng giảm cân, vậy còn chần chừ gì không lưu lại ngay!

Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị 1 hộp sữa chua không đường, 50g mít đã xé thành sợi vừa ăn và thanh long (bạn có thể thay thế thành bất kỳ loại trái cây nào tốt cho giảm cân).

Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu vào một cái tô và bỏ thêm đá.

Bước 3: Thưởng thức thành quả sau khi ăn trưa hoặc tối 30 phút.

Ăn hạt mít giảm cân

Không chỉ phần thịt mít có khả năng giảm cân, hạt của loại trái này cũng được tận dụng và hữu hiệu không thua kém phần thịt. Hơn nữa, cách thực hiện món này lại vô cùng đơn giản như sau:

  • Lấy 1 ít hạt mít đem đi luộc chín sau đó bóc sạch vỏ.
  • Trộn đều số hạt mít đã chế biến ở bước 1 với 4 muỗng mật ong nguyên chất.

Dùng hỗn hợp trên vào mỗi sáng khi thức dậy 2 thìa. Phần còn lại bảo quản kỹ ở ngăn mát tủ lạnh. Chú ý chỉ nên sử dụng hỗn hợp đã tạo trên trong vòng 3 ngày.

S-Life đơn vị cung cấp thiết bị tập thể dục uy tín

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, gợi ý cho bạn cách giảm cân nhanh hơn mà lại an toàn đó là cách tập thể dục. Nếu bạn ngại ra đường, thì nên sắm sản phẩm tập thể dục (xe đạp tập thể dục, máy chạy bộ, dụng cụ tập thể dục, ghế massage) của đơn vị phân phối S-Life. Khi đến với S-Life bạn sẽ được trải nghiệm các sản phẩm hoàn hảo và dịch vụ chu đáo, ngoài ra S-Life là đơn vị cung cấp sản phẩm hàng đầu.

Những sản phẩm ở S-Life uy tín, chất lượng, an toàn, có nhiều lựa chọn cho các bạn tùy theo từng mức giá, dịch vụ chăm sóc khách hàng được đánh giá cao. Giao hàng trong vòng 2 tiếng (khu vực TPHCM), không cần đến cửa hàng trực tiếp để mua mà có thể đặt hàng tại nhà. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ hotline 0911.145.599 hoặc 0916.947.557 để được tư vấn cụ thể hơn.

Mua xe đạp tập thể dục tại nhà qua đơn vị phân phối S-Life
Mua xe đạp tập thể dục tại nhà qua đơn vị phân phối S-Life

Trên đây, là một số thông tin về chủ đề ăn mít có tăng cân không. Hy vọng, có thể giúp các bạn có được câu trả lời cho chính mình. Chúc các bạn sớm có được cân nặng mà mình mong muốn.

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận