Ăn chuối tăng cân hay giảm cân? Công dụng thần kỳ của chuối với cơ thể

Chuối là loại quả rất quen thuộc và phổ biến ở nước ta. Chất lượng dinh dưỡng của chuối không phụ thuộc ở mức giá mà là từ những giá trị sức khỏe mà nó mang lại. Tuy nhiên nhiều người đặt ra câu hỏi với giá trị dinh dưỡng cao như vậy, ăn chuối tăng cân hay giảm cân? Cùng S-LIFE Theo dõi bài viết để biết câu trả lời nhé.

Công dụng tuyệt vời mà chuối mang lại cho cơ thể

Không khó để tìm kiếm mua chuối ở bất kỳ đâu là thành thị hay nông thôn, ở bất kỳ thời điểm nào: xuân, hạ, thu, đông. Chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm để mua chuối, mặc dù dễ tìm nhưng công dụng của chúng lại khiến chúng ta không khỏi bất ngờ.

Chuối mang đến rất nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng
Chuối mang đến rất nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng

Chuối có rất nhiều công dụng khác nhau từ bổ mắt, điều hòa tim mạch, bổ sung dinh dưỡng, năng lượng. Những công dụng mà chuối mang lại mà bạn cần biết:

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Thành phần của chuối rất giàu glucose vì vậy chuối cung cấp 1 lượng năng lượng dồi dào cho cơ thể. Do đó, các bữa ăn kết hợp với chuối sẽ giúp bạn có thêm nhiều năng lượng để hoạt động hiệu quả.

Ngăn ngừa sự hình thành của khối u

Ngoài Glucose, chuối cũng là một chất chứa nhiều chất chống oxy hóa như: Delphinidin. Đây là chất chống oxy hóa rất đặc biệt, theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng Delphinidin ức chế sự phát triển của khối u từ đó giảm khả năng bị các bệnh ung bướu.Cũng chính vì giàu chất chống oxy hóa mà chuối cũng được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp.

Tốt cho huyết áp, tim mạch

Nguyên nhân phổ biến của các bệnh tim mạch đột quỵ là do hàm lượng kali thấp. Trong khi đó, chuối lại là loại quả có hàm lượng kali cao và natri thấp. Do đó, đây là loại quả được coi là kẻ thù của các bệnh về tim mạch, huyết áp.

Đốt cháy chất béo

Đây cũng là một trong những tác dụng chính của chuối – đem lại tác dụng giảm cân, giảm mỡ thần kỳ. Với những quả chuối chưa chín chứa tinh bột “kháng”. Loại tinh bột này giúp hạn chế tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường đốt cháy chất béo. Nhờ vậy, mà ăn chuối đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Với những công dụng trên, chắc hẳn các bạn có thể trả lời câu hỏi: “Ăn chuối tăng cân hay giảm cân?” Thực chất tùy vào loại chuối với mức độ chín và cách bạn ăn chuối và đồ ăn kèm, sẽ khiến bạn tăng cân hay giảm cân. 

Chẳng hạn như nếu bạn muốn giảm cân bạn nên ăn chuối chưa chín hẳn và kết hợp với những loại thực phẩm giảm cân như sữa chua, yến mạch.

>>Đọc ngay: Phương pháp giúp tăng cân an toàn cho người gầy hiệu quả

 

Ăn chuối tăng cân hay giảm cân sẽ tùy vào cách bạn áp dụng vào chế độ ăn
Ăn chuối tăng cân hay giảm cân sẽ tùy vào cách bạn áp dụng vào chế độ ăn

Ngược lại, nếu bạn muốn tăng cân, bạn có thể lựa chọn những quả chuối đã chín hẳn và kết hợp với chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng để tăng cân. Như vậy ăn chuối tăng cân hay giảm cân sẽ phụ thuộc vào cách bạn ăn chuối như thế nào và loại chuối bạn ăn. Ngoài ra, bài viết sẽ chia sẻ cho các bạn công thức bữa ăn giảm cân với chuối trong phần dưới đây.

Bữa ăn giảm cân với chuối không thể bỏ qua

Thông thường trong thực đơn giảm cân, chuối sẽ được bổ sung vào bữa sáng nhằm giúp cho cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động trong cả ngày. Vời bữa sáng, bạn có thể ăn chuối yến mạch.

Bạn chuẩn bị chuối, sữa chua không đường, yến mạch. Với chuối bạn nên chọn chuối vừa chín tới để có được lượng dinh dưỡng vừa đủ trong quả chuối.

Đâu mới được xem là một bữa ăn đầy đủ giảm cân với chuối
Đâu mới được xem là một bữa ăn đầy đủ giảm cân với chuối?

Bạn bóc vỏ và thái chuối thành miếng nhỏ, trộn cùng với yến mạch và sữa chua không đường. Nếu bạn là nữ, bạn chỉ cần 50g yến mạch, 1 quả chuối và 1 hộp sữa chua không đường là bạn đã có đủ năng lượng cho ngày làm việc.

Những điều cần lưu ý khi giảm cân với chuối

Bạn nên lưu ý một số điều đặc biệt khi dùng chuối để giảm cân
Bạn nên lưu ý một số điều đặc biệt khi dùng chuối để giảm cân

Giảm cân là cả một quá trình, để có thể giảm cân lành mạnh và đạt hiệu quả cao, việc ăn chuối thôi là chưa đủ. Chuối chỉ hỗ trợ giúp bạn giảm cân, ngoài ra để đạt kết quả như ý bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:

Kết hợp chế độ ăn uống khoa học

Đảm bảo chế độ ăn uống khoa học là điều kiện kiên quyết để giảm cân, tăng cân thành công. Đảm bảo chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học được nhắc đến ở đây là bạn cần ăn uống đúng bữa, ngủ đủ giấc và tập luyện thể thao. 

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu ngủ có thể kích thích triệu chứng thèm ăn và gây ra thừa cân, béo phì. Ngoài ra, việc uống nhiều nước cũng rất tốt để giảm cân. 

Bạn nên uống 1 cốc nước vào ngay trước bữa ăn và ăn từ từ chậm rãi điều này sẽ giúp bạn no lâu hơn. Khi ăn bạn không nên xem phim bởi như vậy bạn sẽ khó kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể điều này làm cho bạn có thể ăn nhiều hơn kế hoạch.

>>Xem thêm: Ăn mít có tăng cân không?

Tập thể dục thể thao

Tập thể dục thể thao không chỉ nâng cao sức khỏe, có một sức khỏe tốt mà việc tập thể dục thể thao còn giúp bạn sở hữu một vóc dáng như ý. Với việc tập thể thao bạn có rất nhiều lựa chọn. 

Bạn có thể lựa chọn tập Yoga, tập gym, chạy bộ, aerobic, cầu lông, bóng chuyền,.. Hoặc mua những thiết bị chăm sóc sức khỏe như: máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage trong việc tập thể dục thể thao cũng mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: Điều hòa tim mạch, giảm căng thẳng lo âu,.v.v

Trên đây là những chia sẻ thông tin về chuối và trả lời cho câu hỏi ăn chuối tăng cân hay giảm cân. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên các bạn đã hiểu hơn về công dụng của chuối và cách sử dụng chuối sao cho đạt được mục đích của mình. Chúc bạn sẽ có vóc dáng như ý và một sức khỏe tốt nhất.

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận