Uống trà atiso túi lọc có tốt không? Uống mỗi ngày được không?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trà Atiso túi lọc được nhiều người yêu thích và sử dụng nhờ hương thơm và mùi vị dễ chịu, đồng thời cũng được cho là mang lại nhiều lợi ích ấn tượng khác. Để hiểu rõ hơn về việc uống trà atiso túi lọc có tốt không hay uống quá nhiều có sao không, bạn đọc có thể tham khảo ở bài viết sau đây!

Trà túi lọc atiso là gì?

Trước khi trả lời cho vấn đề uống trà atiso túi lọc có tốt không, hãy cùng phân biệt liệu trà túi lọc có khác biệt gì so với trà nguyên chất. Trà túi lọc atiso là loại trà được chế biến và đóng gói sẵn trong các túi chứa làm bằng giấy hoặc sợi tổng hợp. Bên trong mỗi túi trà atiso sẽ có chứa một lượng lá trà đã được xử lý bằng phương pháp sấy nhiệt để đạt được độ khô nhất định.

Trà túi lọc atiso được xử lý bằng phương pháp sấy nhiệt nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng
Trà túi lọc atiso được xử lý bằng phương pháp sấy nhiệt nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng

Phần lớn những loại trà túi lọc thường có công dụng giữ nguyên phần bã trà bên trong với mục đích giảm bớt các công đoạn pha trà thủ công, tạo điều kiện để bạn thưởng thức một ly trà thơm ngon và thuận tiện hơn. Những túi trà atiso cũng sẽ được bổ sung thêm một sợi chỉ trên đầu mép túi để người dùng có thể dễ dàng thao tác nhúng và lấy túi lọc ra khỏi ly trà hơn.

Uống trà túi lọc atiso có tốt không?

Chắc chắn khi đã quen uống trà atiso, nhiều người sẽ bắt đầu quan tâm về vấn đề uống trà túi lọc atiso có tốt không. Thật tuyệt khi câu trả lời là có, trà atiso túi lọc vẫn được cho là tốt đối với sức khỏe vì mang tới những hiệu quả như sau:

Trà atiso được cho là mang đến nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe
Trà atiso được cho là mang đến nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Các thành phần dưỡng chất trong trà Atiso túi lọc được chứng minh là có tác dụng giảm thiểu các triệu chứng gây rối loạn đường tiêu hóa, ngăn ngừa những cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng. Nếu thường xuyên gặp phải những vấn đề về tiêu hóa thì uống trà túi lọc atiso là một phương án tối ưu mà bạn nên áp dụng nhiều hơn.

Cải thiện vẻ đẹp làn da

Trong trà atiso túi lọc cũng chứa một lượng lớn các hoạt chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các gốc tự do. Nhờ vậy mà tốc độ lão hóa của cơ thể, đặc biệt là lão hóa da bị giảm đi đáng kể. Ngoài ra trà atiso còn trực tiếp đẩy mạnh khả năng giải độc của gan, tạo điều kiện để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể nhanh hơn, hạn chế nổi mụn. 

Nếu bạn đang thắc mắc uống trà atiso túi lọc có tốt không thì câu trả lời chắc chắn là có, đặc biệt phù hợp với những chị em phụ nữ cần chăm sóc làm đẹp da.

Bảo vệ hệ tim mạch

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, uống trà túi lọc atiso sẽ góp phần giảm thiểu chỉ số cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định. Nhờ vậy mà sức khỏe tim mạch sẽ được cải thiện rõ rệt, hạn chế tối đa các căn bệnh nguy hiểm liên quan tới tim ở người trung niên và cao tuổi.

Phòng chống ung thư

Những chất chống oxy hóa có trong trà túi lọc atiso là Rutin, Gallic Axit, Quercetin đều có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, ức chế quá trình phát triển của tế bào ung thư. Thậm chí những chất này cũng đem đến tác dụng tốt đối với quá trình điều trị ung thư tuyến tụy. Như vậy chúng ta cũng khẳng định được rằng uống trà atiso góp phần phòng chống ung thư rất tốt.

Uống trà atiso mỗi ngày sẽ giúp làm tăng tỷ lệ ngừa bệnh ung thư
Uống trà atiso mỗi ngày sẽ giúp làm tăng tỷ lệ ngừa bệnh ung thư

Tốt cho người tiểu đường

Uống trà nói chung hay uống trà atiso nói riêng sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết Insulin trong cơ thể, tránh rơi vào trạng thái thiếu hụt lượng Insulin cần thiết. Đây là một trong những tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với những đối tượng mắc bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ giảm cân

Với hương vị thơm ngon đi kèm lượng chất xơ dồi dào, trà túi lọc atiso sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn, làm chậm quá trình phân giải và hấp thụ chất béo, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. Đây cũng là lý do vì sao nhiều người sử dụng trà atiso như một loại thức uống hỗ trợ giảm cân.

Uống trà atiso cũng được cho là có tác dụng hỗ trợ giảm cân ấn tượng
Uống trà atiso cũng được cho là có tác dụng hỗ trợ giảm cân ấn tượng

Xem thêm: Sữa tảo giảm cân có tốt không

Uống nhiều trà atiso có sao không?

Chúng ta đều đã biết uống trà atiso túi lọc có tốt không, nhưng nếu tăng liều lượng uống lên thì sao, thường xuyên uống nhiều trà atiso có gây ra hệ lụy gì nguy hiểm hay không? Câu trả lời là có, cụ thể hơn là:

Uống nhiều trà atiso có gây hại gì đối với sức khỏe không?
Uống nhiều trà atiso có gây hại gì đối với sức khỏe không?
  • Gây trướng bụng: Do uống trà atiso kích thích túi mật và gan đào thải độc tố nhanh hơn nên cũng có thể gây trướng bụng, đầy hơi.
  • Làm suy thận, ảnh hưởng chức năng gan: Gan và thận bị kích thích quá nhiều đồng nghĩa các cơ quan này phải hoạt động nhiều hơn mức thông thường. Nếu uống quá nhiều trà atiso sẽ làm cho thận và gan bị suy yếu, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.
  • Gây chán ăn kéo dài: Uống trà túi lọc atiso làm giảm cảm giác thèm ăn, nhưng uống quá nhiều sẽ làm cơ thể bị mệt mỏi, biếng ăn kéo dài. Thậm chí còn gây thiếu dưỡng chất do ức chế hấp thụ dinh dưỡng.

Chính vì những tác dụng phụ như trên, chúng ta chỉ nên uống tối đa khoảng 3 túi mỗi ngày, và với mỗi túi trà atiso sẽ phải pha kèm ít nhất là 300ml nước sôi. Đây được cho là lượng vừa đủ, không thay thế hoàn toàn cho nước trắng và cũng không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe về lâu dài.

Những lưu ý khi uống trà túi lọc atiso

Biết được uống trà atiso túi lọc có tốt không là một chuyện, sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả tốt lại là một vấn đề khác. Bạn sẽ cần phải lưu ý tới một số vấn đề quan trọng sau đây khi uống trà túi lọc atiso:

Lưu ý tới một số vấn đề quan trọng khi chọn uống trà atiso
Lưu ý tới một số vấn đề quan trọng khi chọn uống trà atiso
  • Chỉ uống trà atiso được pha trong ngày, vì cho dù bảo quản như thế nào thì trà bị lạnh cũng sẽ lên men, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập. Nếu tiếp tục sử dụng ly trà đó thì bạn có thể bị đau bụng và khó chịu kéo dài. Điều này cũng được áp dụng tương tự với các loại thức uống được pha hoặc dạng túi lọc.
  • Với những ai có sở thích mang trà để đi làm, tốt nhất là nên chuẩn bị bình giữ nhiệt để bảo quản trà luôn thơm ngon, không phải lo trà bị nguội hoặc bị thiu trong một ngày dài.
  • Để cải thiện sức khỏe bằng trà atiso, bạn sẽ phải chăm chỉ uống đều đặn mỗi ngày, không ngắt quãng hay bỏ giở giữa chừng. Đây là điều cần thiết để tạo ra thói quen hấp thụ dưỡng chất tốt đối với cơ thể.
  • Đặc biệt hơn nữa, bạn cũng cần phải chú trọng việc lựa chọn thương hiệu và địa chỉ mua trà atiso uy tín. Hạn chế sử dụng hàng giá rẻ hoặc kém chất lượng, vì liều lượng hóa chất bảo quản trong các loại trà này là rất cao, có thể gây ra ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe và cơ thể.

Với những thông tin mà bài viết vừa chia sẻ, hy vọng bạn đọc có thể biết được uống trà atiso túi lọc có tốt không, sử dụng ra sao và lưu ý những gì để có hiệu quả tối ưu nhất. Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của S-Life để nắm bắt thêm nhiều kiến thức thú vị về dinh dưỡng và sức khỏe bạn nhé!

70

Bài viết hữu ích ?

Nên ưu tiên uống trà atiso sau khi ăn để giảm áp lực dạ dày, hoặc uống trà atiso sau khi vừa tập luyện thể thao để bù nước và giảm cảm giác mệt mỏi.

Trà atiso được cho là lành tính và phù hợp với nhiều người sử dụng để cải thiện sức khỏe, kể cả phụ nữ mang thai đều dùng được. Tuy nhiên đối với trẻ em dưới 5 tuổi thì tốt nhất là hạn chế hoặc không nên cho uống trà atiso.

Nên hạn chế uống trà atiso sau 4h chiều vì các dưỡng chất trong trà sẽ ảnh hưởng tới hệ thần kinh, tạo cảm giác tỉnh táo và vô tình khiến bạn bị khó ngủ vào buổi tối.

Bài viết cùng chủ đề

Gửi bình luận Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ S-LIFE

    Hãy an tâm, thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

    TƯ VẤN NGAY

    CHAT TRỰC TIẾP

    1800 2032

    Liên hệ qua zalo